Trước khi có bài và video đánh giá ưu nhược điểm Honda BeAT 110 thì mình đã kịp hoàn thành việc thử mức tiêu thụ nhiên liệu của em nó. Sau 3 ngày chạy quanh Sài Gòn thì chiếc BeAT 110 cho kết quả tiêu thụ hơn 52 km/lít. Có thể một vài anh em sẽ bảo con số này chưa cao bằng các dòng xe 110cc như Honda Vision hay Yamaha Janus mà anh em chạy qua. Nhưng thực tế là mình không chỉ đi làm một mình từ nhà đến Tinh Tế mà còn chở 2 liên tục và nhiều lúc chạy khá gắt để tác nghiệp quay phim, chụp ảnh.
Cũng như những lần thử xăng trước của Xe Tinh Tế, mình đổ đầy bình, ghi lại số Odo trên bảng đồng hồ để về sau tính toán kết quả. Kết thúc quãng đường di chuyển khoảng 114 km thì mình đổ xăng đầy bình trở lại. Tổng lượng xăng bù thêm là gần 2,2 lít. Nhân chéo chia ngang một lúc kết quả tiêu thụ nhiên liệu chính xác của Honda BeAT 110 là 52,34 km/lít. Con số này thấp hơn đôi chút kết quả mà Xe Tinh Tế thu thập được với Honda Vision 110 năm 2014, đạt 53,8 km/lít (Link tại đây).
Tổng lượng xăng đổ thêm là 2,18 lít
Honda Indonesia trang bị cho BeAT động cơ eSP giống với Vision tại Việt Nam. Đó là động cơ 1 xy-lanh, dung tích 108cc, làm mát bằng gió và có hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-Fi. Tuy nhiên thông số đã được tinh chỉnh giảm lại đôi chút, công suất tối đa đạt 8,65 mã lực ở 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lá 9,21 Nm tại 6.000 vòng/phút. Bù lại BeAT nhẹ cân, chỉ 93 kg nên có tỉ số công suất/trọng lượng tốt: 9,3 mã lực/100 kg. Xe cũng có chức năng bật tắt động cơ tự động Idle/Idling Stop để tăng khả năng tiết kiệm xăng khi đi đường đông đúc.
Nói chi tiết hơn về điều kiện vận hành của BeAT 110 trong 3 ngày vừa qua để anh em hình dung được rõ và nhận xét khách quan hơn. Khoảng 1/4 quãng đường kể trên xe đi 2 người với nhiều đồ đạc như balo, túi máy ảnh. Ngoài ra, mình có thực hiện test thời gian tăng tốc của BeAT cùng hơn 10 lượt thử so bức tốc tay đôi với Vision. Nói chung mình chạy rất thoải mái và cảm thấy hài lòng với mức độ ăn uống của xe trong vài ngày qua.
Bài viết và video chi tiết hẹn anh em trong tuần sau 😁
Ảnh chi tiết Honda BeAT 110
Đồng hồ Odo sau 2 lần đổ đầy bình để tính tiêu thụ nhiên liệu: 52,5 và 166,6 km
Cũng như những lần thử xăng trước của Xe Tinh Tế, mình đổ đầy bình, ghi lại số Odo trên bảng đồng hồ để về sau tính toán kết quả. Kết thúc quãng đường di chuyển khoảng 114 km thì mình đổ xăng đầy bình trở lại. Tổng lượng xăng bù thêm là gần 2,2 lít. Nhân chéo chia ngang một lúc kết quả tiêu thụ nhiên liệu chính xác của Honda BeAT 110 là 52,34 km/lít. Con số này thấp hơn đôi chút kết quả mà Xe Tinh Tế thu thập được với Honda Vision 110 năm 2014, đạt 53,8 km/lít (Link tại đây).
Tổng lượng xăng đổ thêm là 2,18 lít
Honda Indonesia trang bị cho BeAT động cơ eSP giống với Vision tại Việt Nam. Đó là động cơ 1 xy-lanh, dung tích 108cc, làm mát bằng gió và có hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-Fi. Tuy nhiên thông số đã được tinh chỉnh giảm lại đôi chút, công suất tối đa đạt 8,65 mã lực ở 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lá 9,21 Nm tại 6.000 vòng/phút. Bù lại BeAT nhẹ cân, chỉ 93 kg nên có tỉ số công suất/trọng lượng tốt: 9,3 mã lực/100 kg. Xe cũng có chức năng bật tắt động cơ tự động Idle/Idling Stop để tăng khả năng tiết kiệm xăng khi đi đường đông đúc.
Nói chi tiết hơn về điều kiện vận hành của BeAT 110 trong 3 ngày vừa qua để anh em hình dung được rõ và nhận xét khách quan hơn. Khoảng 1/4 quãng đường kể trên xe đi 2 người với nhiều đồ đạc như balo, túi máy ảnh. Ngoài ra, mình có thực hiện test thời gian tăng tốc của BeAT cùng hơn 10 lượt thử so bức tốc tay đôi với Vision. Nói chung mình chạy rất thoải mái và cảm thấy hài lòng với mức độ ăn uống của xe trong vài ngày qua.
Bài viết và video chi tiết hẹn anh em trong tuần sau 😁
Ảnh chi tiết Honda BeAT 110