Bác thớt nói rất đúng.
Cam không bạc không phải không có lý do, kĩ sư sẽ tạo một lỗ trên thân cam và rãnh nhớt trong trục. Về lý thuyết nhớt đúng và đủ thì ngon lành hơn cả có bạc đấy. Sẽ có màn nhớt liên tục.
Cơ cấu cam có thể xem là biểu tượng của ngành cơ khí, kĩ sư nó không ngu đâu các bác ạ.
Tóm lại đi xe xịn đừng tiếc tiền thay nhớt :v
mấy bác cứ lấy mấy con wave với 67 máy nằm ngang đi so mấy chiếc máy đứng.dù cam cò có giống nhau nhưng cơ cấu bôi trơn của 2 máy này khác nhau hoàn toàn. mấy con máy nằm ngang ko có lọc nhớt thì cũng chạy cả 100k km, chứ mấy máy đứng mà quyên thay lọc vài lần xem có banh cái máy ko.
nên đừng lấy wave vào so sánh có được không vậy hả,
Fx tái thế rồi, sau nó dơ thì rung phải biết. Raider đã cải tiếng lắp bạc đạn cho cam, rút kinh nghiệm từ FX rất nhiều. Tương lai có winner ver 2 là cái chắc rồi
Có nhiều lý do các hãng sx động cơ ko làm bạc đạn cho gối cam,thí dụ như máy xe hơi cũng đâu làm bạc đạn cho gối cam.Nhưng vì cường độ hoạt động của máy quá lớn nên các kỹ sư thiết kế thêm thêm bạc lót.
Honda Winner.Su Raider hay Su FX trước đây ko có bạc đạc gối cam ko hẳn là vì các hãng ko làm vì tiệt kiệm chi phí đâu.
Vì vậy ai xài Winner hay Raider cứ yên tâm mà sữ dụng miễn chịu khó chăm sóc nhớt máy thường xuyên.