Tìm kiếm Tối ưu hoá Công cụ Tìm kiếm của Google

ngotuanthanhst
30/9/2010 11:58Phản hồi: 0
Tìm kiếm Tối ưu hoá Công cụ Tìm kiếm của Google
Tạo tiêu đề trang chính xác, duy nhất
Thẻ tiêu đề cho người dùng và công cụ tìm kiếm biết chủ đề của trang cụ thể là gì, Thẻ phải được đặt trong thẻ của tài liệu HTML. Tốt nhất là bạn nên tạo tiêu đề duy nhất cho mỗi trang trên trang web của bạn.

Tiêu đề trang web V3S, liệt kê các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp​
Nếu tài liệu của bạn xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm, nội dung của thẻ tiêu đề thường sẽ xuất hiện tại dòng đầu tiên của các kết quả (Nếu bạn không quen với các phần khác nhau của kết quả tìm kiếm của Google, bạn có thể muốn xem video cơ chế mổ xẻ kết quả tìm kiếm của Matt Cutts, một kỹ sư của Google và biểu đồ trang kết quả tìm kiếm của Google hữu ích này). Các từ trong tiêu đề được in đậm nếu chúng xuất hiện trong truy vấn tìm kiếm của người dùng. Điều này có thể giúp người dùng nhận ra nếu trang liên quan đến tìm kiếm của họ.
Tiêu đề trang chủ của bạn có thể liệt kê tên trang web/doanh nghiệp và có thể có một số thông tin quan trọng như vị trí thực của doanh nghiệp hoặc có thể là một vài lĩnh vực hoạt động chính hoặc các mặt hàng được chào bán của doanh nghiệp.

Người dùng thực hiện truy vấn seo chuyen nghiep

Trang chủ của chúng tôi hiển thị dưới dạng kết quả tìm kiếm với tiêu đề được liệt kê tại dòng đầu tiên (lưu ý rằng các cụm từ truy vấn người dùng đã tìm kiếm xuất hiện bằng chữ in đậm)


Nếu người dùng nhấp vào kết quả và truy cập trang, tiêu đề trang sẽ xuất hiện ở phía trên cùng của trình duyệt
Biện pháp tốt cho các thẻ tiêu đề trang
Mô tả chính xác nội dung trang - Chọn tiêu đề truyền đạt hiệu quả chủ đề nội dung trang.
Tránh:
* chọn tiêu đề không liên quan đến nội dung trang
* sử dụng các tiêu đề mặc định hoặc không rõ ràng như “Không có tiêu đề” hoặc “Trang Mới 1
Tạo thẻ tiêu đề duy nhất cho mỗi trang – Mỗi trang của bạn tốt nhất nên có thẻ tiêu đề duy nhất, thẻ này giúp Google biết trang này không giống như các trang khác trên trang web của bạn ở điểm nào.
Tránh:
* Sử dụng thẻ tiêu đề duy nhất cho tất cả các trang web của bạn hoặc nhóm lớn các trang
* Sử dụng các tiêu đề ngắn gọn, nhưng mang tính mô tả
Tiêu đề có thể vừa ngắn gọn và giàu thông tin. Nếu tiêu đề quá dài, Google sẽ chỉ hiển thị một phần tiêu đề trong kết quả tìm kiếm.
Tránh:
* sử dụng các tiêu đề quá dài không có ích cho người dùng
* bổ sung các từ khoá không cần thiết trong các thẻ tiêu đề của bạn
Sử dụng thẻ meta “description”

Quảng cáo


Thẻ meta mô tả của trang cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác bản tóm tắt nội dung trang. Trong khi tiêu đề trang có thể là một vài từ hoặc cụm từ, thẻ meta mô tả của trang có thể là một hoặc hai câu hoặc một đoạn ngắn. Công cụ Quản trị Trang web của Google cung cấp phần phân tích nội dung hữu ích sẽ cho bạn biết về bất kỳ thẻ meta mô tả nào hoặc quá ngắn, quá dài hoặc trùng lặp quá nhiều lần (thông tin tương tự cũng được hiển thị cho các thẻ <title>). Giống như thẻ <title>, thẻ meta mô tả được đặt trong thẻ <head> của tài liệu HTML của bạn.

Phần đầu của thẻ meta mô tả cho trang web của chúng tôi, cung cấp tổng quan ngắn gọn về các dịch vụ của trang web​
Các thẻ meta mô tả rất quan trọng vì Google có thể sử dụng chúng làm các đoạn trích cho trang của bạn. Hãy lưu ý rằng chúng tôi nói rằng “có thể” bởi vì Google có thể chọn sử dụng phần tương ứng của văn bản hiển thị trên trang của bạn nếu nó khớp với truy vấn của người dùng. Hoặc, Google có thể sử dụng mô tả của trang web của bạn trong Dự án Thư mục Mở nếu trang web của bạn có trong danh sách đó (tìm hiểu cách ngăn các công cụ tìm kiếm hiển thị dữ liệu ODP). Thêm các thẻ meta mô tả vào mỗi trang web của bạn luôn luôn là biện pháp tốt trong trường hợp Google không thể tìm thấy lựa chọn văn bản tốt để sử dụng trong đoạn trích. Blog của Trung tâm Quản trị Trang web có bài đăng giàu thông tin về cải tiến các đoạn trích bằng các thẻ meta mô tả tốt hơn. Các đoạn trích xuất hiện bên dưới tiêu đề của trang và phía trên URL của trang trong kết quả tìm kiếm

Trang chủ của chúng tôi xuất hiện dưới dạng kết quả, với một phần thẻ meta mô tả của nó được sử dụng làm đoạn tríchTrang chủ của chúng tôi xuất hiện dưới dạng kết quả, với một phần thẻ meta mô tả của nó được sử dụng làm đoạn trích​
Các từ trong đoạn trích được in đậm khi chúng xuất hiện trong truy vấn của người dùng. Điều này giúp người dùng biết liệu nội dung trên trang có khớp với những gì mà người đó đang tìm kiếm hay không. Dưới đây là ví dụ khác, đây là hiển thị đoạn trích từ thẻ meta mô tả ở trang sâu hơn (lý tưởng là trang này có thẻ meta mô tả duy nhất của riêng mình) chứa bài viết.
Biện pháp tốt cho các thẻ meta mô tả
Tóm tắt một cách chính xác nội dung của trang - Viết mô tả vừa cung cấp thông tin vừa thu hút người dùng nếu họ nhìn thấy thẻ meta mô tả của bạn dưới dạng đoạn trích trong kết quả tìm kiếm.
Tránh:
* viết thẻ meta mô tả không liên quan đến nội dung trên trang
* sử dụng các mô tả chung chung như “Đây là một trang web” hoặc “Trang về thẻ bóng chày”
* chỉ điền các từ khoá vào mô tả
* sao chép và dán toàn bộ nội dung của tài liệu vào thẻ meta mô tả

Quảng cáo


Sử dụng các mô tả duy nhất cho mỗi trang - Mỗi trang có một thẻ meta mô tả khác nhau giúp cả người dùng và Google, đặc biệt là trong các tìm kiếm mà người dùng có thể đưa lên nhiều trang trên tên miền của bạn (ví dụ: các tìm kiếm sử dụng trang web: toán tử). Nếu trang web của bạn có hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu trang, các thẻ meta mô tả được tạo thủ công có lẽ không thể khả thi. Trong trường hợp này, bạn có thể tạo tự động các thẻ meta mô tả dựa trên nội dung của mỗi trang.
Tránh:
* sử dụng thẻ meta mô tả cho tất cả các trang trên trang web của bạn hoặc cho số lượng trang lớn

nguồn: trên mạng
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019