Trở về sau chuyến công tác dài ngày tại Hà Nội, mình chọn chuyến bay VN259 của hãng hàng không Vietnam Airlines khởi hành lúc 14:00 từ Sân bay Quốc tế Nội Bày về Sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất. Tàu bay khai thac cho chuyến bay này là Airbus A350, một trong những máy bay thân rộng chở nhiều hành khách nhất hiện nay.
Tuy nhiên hôm nay mình đã có những trải nghiệm chưa được đẹp muốn chia sẻ nơi đây để tham khảo ý kiến anh em diễn đàn
+ Khâu Checkin và gửi hành lý: Mình đã checkin online tại nhà nên khi đến sân bay mình chỉ gửi hành lý ký gửi. Tuy nhiên khi đến sân bay khá sớm (tầm 9h sáng) nên nhân viên từ chối nhận hành lý và hẹn lại vào lúc 10h30. Bạn này khá nhiệt tình và mong mình thông cảm vì chỉ có thể nhận trước 2 tiếng, nhưng bạn hẹn 10h30 là nhận trước 3 tiếng rưỡi rồi. Nghe vậy mình khá hài lòng và ngồi ăn sáng, café cho nhanh hết thời gian. Đúng 10h30, bạn này nhận hành lý và in thẻ lên tàu bay cho mình.
+ Khâu ra tàu bay: Giờ có mặt tại cửa khời hàng ghi trên Thẻ lên máy bay là 13:20. Mình lại xếp hàng đúng giờ, tuy nhiên đến 13:30 các nhân viên mới cho hành khách lên tàu bay và thông báo rộng rãi lên loa. Một điểm trừ cho sự chậm trễ. Hôm đó, mình được đưa ra tàu bay bằng xe buýt. Trời Hà Nội đang chuyển mùa, trưa trời khá oi. Xe buýt ra đến máy bay thì tiếp tục dừng lại hơn 10p sau nhân viên mới mới cửa xe buýt cho hành khách lên tàu bay. Một điểm trừ nữa cho sự chậm trễ vì toàn bộ xe rất bực vì ai cũng đổ nhiều mồ hôi, xe đông và chật, trong khi thời tiết khá nóng
+ Khâu phục vụ suất ăn: Các bạn tiếp viên trong chuyến này toàn là các bạn trẻ, mình độ không ai trên 30 tuổi đâu. Các bạn ấy phục vụ suất ăn nhẹ (bánh snack trà xanh). Trước đó mình có đặt suất ăn đặt biệt toàn hoa quả. Thẻ lên tàu bay điện tử cũng thể hiện điều đó, Khi phục vụ các bạn cũng bảo nhau rằng ghế 25 có suất ăn đặc biệt. Thế nhưng mình không được phục vụ trước, mình chờ sau khi các bạn phục vụ thức ăn nhẹ cũng không thấy các bạn ấy phục vụ suất ăn cho mình luôn. Sau đó mình đi vệ sinh ra tìm các bạn gần đấy thì không thấy bạn nào gần nên mình trở lại ghế. Hôm đấy mình không bấm nút gọi tiếp viên, cũng không hỏi trực tiếp vì đã nghe thông báo có suất ăn rồi. Ngờ đâu đợi đến khi máy bay hạ cánh cũng chẳng thấy suất ăn đâu. Mình có khiếu nại về chất lượng phục vụ cho VNA nhưng hơn 10 ngày rồi họ cũng chưa trả lời và họ cũng không gửi 1 lời xin lỗi trước luôn ấy. Mình trừ 2 điểm phần này vì hãng 4 sao nhưng khá là sơ sài trong khâu phục vụ, giám sát phục vụ và khâu giải quyết khiếu nại. Thực tế mình khiếu nại để VNA thấy và rút kinh nghiệm, chứ họ đâu thể khắc phục thiệt hại cho mình được. Các bạn nghĩ xem ra sân bay từ 9h mà đến 16h về tới SG trong bụng chỉ có 1 ly café.
Tóm lại Hôm đó với mình là một trải nghiệm không được tròn vẹn. Mình muốn nghe ý kiến nhiều chiều do mình khó khăn hay do VNA sơ sót hay do cả 2 ạ
Tuy nhiên hôm nay mình đã có những trải nghiệm chưa được đẹp muốn chia sẻ nơi đây để tham khảo ý kiến anh em diễn đàn
+ Khâu Checkin và gửi hành lý: Mình đã checkin online tại nhà nên khi đến sân bay mình chỉ gửi hành lý ký gửi. Tuy nhiên khi đến sân bay khá sớm (tầm 9h sáng) nên nhân viên từ chối nhận hành lý và hẹn lại vào lúc 10h30. Bạn này khá nhiệt tình và mong mình thông cảm vì chỉ có thể nhận trước 2 tiếng, nhưng bạn hẹn 10h30 là nhận trước 3 tiếng rưỡi rồi. Nghe vậy mình khá hài lòng và ngồi ăn sáng, café cho nhanh hết thời gian. Đúng 10h30, bạn này nhận hành lý và in thẻ lên tàu bay cho mình.
+ Khâu ra tàu bay: Giờ có mặt tại cửa khời hàng ghi trên Thẻ lên máy bay là 13:20. Mình lại xếp hàng đúng giờ, tuy nhiên đến 13:30 các nhân viên mới cho hành khách lên tàu bay và thông báo rộng rãi lên loa. Một điểm trừ cho sự chậm trễ. Hôm đó, mình được đưa ra tàu bay bằng xe buýt. Trời Hà Nội đang chuyển mùa, trưa trời khá oi. Xe buýt ra đến máy bay thì tiếp tục dừng lại hơn 10p sau nhân viên mới mới cửa xe buýt cho hành khách lên tàu bay. Một điểm trừ nữa cho sự chậm trễ vì toàn bộ xe rất bực vì ai cũng đổ nhiều mồ hôi, xe đông và chật, trong khi thời tiết khá nóng
+ Khâu phục vụ suất ăn: Các bạn tiếp viên trong chuyến này toàn là các bạn trẻ, mình độ không ai trên 30 tuổi đâu. Các bạn ấy phục vụ suất ăn nhẹ (bánh snack trà xanh). Trước đó mình có đặt suất ăn đặt biệt toàn hoa quả. Thẻ lên tàu bay điện tử cũng thể hiện điều đó, Khi phục vụ các bạn cũng bảo nhau rằng ghế 25 có suất ăn đặc biệt. Thế nhưng mình không được phục vụ trước, mình chờ sau khi các bạn phục vụ thức ăn nhẹ cũng không thấy các bạn ấy phục vụ suất ăn cho mình luôn. Sau đó mình đi vệ sinh ra tìm các bạn gần đấy thì không thấy bạn nào gần nên mình trở lại ghế. Hôm đấy mình không bấm nút gọi tiếp viên, cũng không hỏi trực tiếp vì đã nghe thông báo có suất ăn rồi. Ngờ đâu đợi đến khi máy bay hạ cánh cũng chẳng thấy suất ăn đâu. Mình có khiếu nại về chất lượng phục vụ cho VNA nhưng hơn 10 ngày rồi họ cũng chưa trả lời và họ cũng không gửi 1 lời xin lỗi trước luôn ấy. Mình trừ 2 điểm phần này vì hãng 4 sao nhưng khá là sơ sài trong khâu phục vụ, giám sát phục vụ và khâu giải quyết khiếu nại. Thực tế mình khiếu nại để VNA thấy và rút kinh nghiệm, chứ họ đâu thể khắc phục thiệt hại cho mình được. Các bạn nghĩ xem ra sân bay từ 9h mà đến 16h về tới SG trong bụng chỉ có 1 ly café.
Tóm lại Hôm đó với mình là một trải nghiệm không được tròn vẹn. Mình muốn nghe ý kiến nhiều chiều do mình khó khăn hay do VNA sơ sót hay do cả 2 ạ