Cac bac co y dinh mua xe thi cu Honda, Yamaha .. mua thoi ruoc piaggio ve chi mac no them. Con may bac ma khen piaggio mot la ko bit gi hai la lo an qua dang roi
loi keo them vai nguoi nua an chung cho doi bot le loi .
mình mua xe 4 năm nhưng di cũng không nhiều lắm mới đc 10500km. thấy đi cũng chẳng khác gì lúc đầu, chỉ có 1 số lỗi mà đi lâu mình thấy nhiều xe bị:
1. Xe hơi khó đề (mình đoán do kiểu chân trống gạt xuống chống nổ máy, lâu dần gẩy lên xuống nhiều nó nhờn, cứ phải đạp lại mấy lần mới đề đc
2. Khung sau rất hay bị lệch (tuy chỉ 1-2cm) nhưng nhìn vẫn thấy và mình cũng thấy hơi khó chịu về điều này
3. dễ đổ xe khi phanh gấp ở tốc độ >30km, dù đường khô, nếu dùng phanh trước
4. Xăng thì 3 lít 100km, tốn hơn so với các hãng khác thật
5. Xe mới tắt máy đứng gần rất nóng.
Cơ bản mình cũng quen rồi nên cũng kệ, sống chung với lũ 😁 cơ mà bảo nhanh tàn thì do đi không biết giữ nhé. Cứ lên ga từ từ, khi lên tầm 30km thì cố giữ đừng đi chậm quá. đi chậm máy ì lắm. Có lỗi gì vác ra hãng. Mình mua ở Xuân Cầu nên hay ra Hàng đậu bảo hành. Giá hơi mắc hơn ở ngoài nhưng mấy ông thợ đc cái không chữa vớ vẩn, lỗi nào không thể sửa đc mới bảo thay thế, trong khi đó xe honda cứ vác ra là thợ nhăm nhe thay đồ.
@Duy1393
khó đề là bệnh muôn thuở của dòng vespa,bạn chịu khó kiểm tra bugi, rửa chế,kiểm tra ắc quy thường xuyên.xe dễ đổ nên thế hệ mới có ABS đó,còn xăng cộ nó vô cùng!! đi làm đường thông hè thoáng không sao,tắc đường thì sao mà được! mấy ông đi vào tuyến tắc từ ca sáng đến ca chiều lại đi cãi nhau với ông lên xe là phóng,đầu đường đến cuối đường không phải phanh thì có đến tết cũng chẳng hết cãi nhau.còn cái cảm giác xe lệch lệch thì xe vợ mình cũng bị,chắc do hệ thống giảm sóc Vespa nó dị biệt nên vậy.còn xe châu âu nó nóng thế,đến Ducati làm mát bằng gió cưỡng hiếp còn nóng vãi,có ông nào mặc quần sooc dám chạy đâu,vì sợ chín trứng 😆.
đọc từ đầu thấy 50% kêu xe nhanh tàn,nhanh xuống,đề xe kêu bla!bla!bla. 50% còn lại bảo lưu quan điểm Tốt.
thưa với 50% đầu tiên là: của bền tại người, sử dụng điện thoại thông minh chưa chắc đã thông minh. xe theo tiêu chuẩn EU mà các thánh phán như đúng rồi,sao ng ta cứ nhao vào SH nhập,còn Sh việt tiêu chuẩn việt thì bị lỗi ntn( k có ý bôi bác hàng nội ) mỗi hãng xe có đặc tính nhận biết riêng,ví dụ Vespa đặc trưng ở tiếng đề,mất tiếng đề đó sẽ k còn là vespa.với công nghệ như bg hãng ng ta dư sức giảm tiếng ồn khi đề xe nhưng họ muốn giũ lại thì sao??? đó là văn hoá của vespa.còn văn hoá Spacy,văn hoá Sh thì mình chưa thấy bg!
thưa nốt với 50% còn lại : với tiêu chí ăn chắc mặc bền,bán xe không lỗ,bảo dưỡng sửa chữa ít của các thanh niên trên thì có đôi co cũng phí lời.ai thích j mua nấy.mua được xe hay thì vui,xe lỗi thì bán hoặc khắc phục.đến cái oto còn lỗi lòi ra,năm nào chả có hãng triệu hồi.cho nên hãy giữ vững tình yêu với văn hoá vespa của các bạn
p/s: lời tâm sự của thanh niên đi honda wave ✌️
@tungbeng192
Của bền tại người <- đây chỉ là điều kiện cần.
Cũng còn phụ thuộc vào xe nữa. Chất xee tốt, thì đi mình không cần phải quá quan tâm đến việc giữ xe, mà xe nó vẫn bốc, thì mới thích.
đó là quan điểm của mình 😃
túm lại,
- thích bền, đẹp vừa phải thì đi tay ga honda
- thanh niên trẻ, điều kiện kinh tế, thích sang trọng, luxury thì cứ Piagio cho em
- người 3x-5x tuổi rồi thì nên đầu tư time vào coi 4 bánh
@End-User
Ra trường bô mua cho con wave s tàu từ năm 2008 giờ vẫn đi tốt đây bác lần sửa nặng nhất là thay cuận điện hết 200k mốt lần đang đi phải dắt bộ giữa đường vì chết cao áp còn lại vẫn ok
với ng chạy như mình 1 tháng 1500km ... con này chắc nát bét sau nửa năm
ng ng chê Honda, mình vẫn thấy Honda bây giờ ko tốt như trước kia nhưng so với bọn này thì ko cần ngoảnh đầu lại 😃
Tôi là người từng sở hữu xe này và trong hội chơi xe này luôn. Bạn nào khen nó tức là bạn chưa từng sở hữu nó (có thể bạn đã mượn chạy). Xe này bảo trì mắc kinh khủng khiếp và rất nhiều lỗi.
hỏi 10 thằng thợ thì cả 10 thằng đều bảo đừng có mua piago. mà thấy đồ nó thay đắt vãi, bữa thằng bạn nó thay cái lốp sau ko mà nghe bảo hết cả chai @@ còn dầu nhớt thì gấp 2-3 lần hãng khác. ec ec
honda cho bền, bảo dưỡng thay thế cũng rẻ, phụ tùng có sẵn, đi 3-4 năm ko mất giá nhiều mà chất lượng máy vẫn tốt, Piagio không biết bao giờ mới làm được điều này, chắc chỉ có mấy em vespa cổ mới làm dc :3 (mua 25tr 1em vespa standar 150, đi sau 4 năm vẫn bán dc 25tr :v )
với tốc độ của piaggio thì abs cũng hơi thừa, vì kéo lên 50-60 là máy rung rồi nhé, chua nói đi lâu thì chỉ chạy và giữ tầm 30-35km/h
mà mấy con xe này bị trầy xước thì xót, phụ tùng thì mắc,đi vòng vòng giải quyết khâu oai với mấ em thì được, còn làm phương tiện kiếm cơm thì thôi, hay hư vặt lắm nhưng có tiền thì cứ chơi
Em chỉ là người tiêu dùng, em cũng ko rành về xe, nhà em có con Vespa của vk ck em và con Li 125ie đời đầu của ba em. Theo em: xe Pi ko quá tệ nhưng so với Honda thì ko bằng là đúng rồi. Nhưng Pi có chất riêng của nó, các bác thử để ý đều thấy: hầu như tất cả cửa hàng bán quần áo thời trang chủ đều hoặc đã chạy Vespa. Nếu nó quá tệ thì chắc đã ko ai mua, các bác chạy chưa? chạy bao lâu? hay là nghe nói lại mà chém như đúng rồi vậy? Người chạy Vespa theo các bác thì sống 1 thân 1 mình trên cõi đời này sao mà ko có anh em, người thân, bạn bè tư vấn trước khi họ chọn Vespa... ?