Dầu nhớt và chăm sóc xe

MinhDaiHT
11/6/2014 18:9Phản hồi: 66.370
66.370 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nam99568
ĐẠI BÀNG
6 năm
Các bác cho em hỏi đây là dầu gì, dùng cho xe ga hay xe số
IMG_20180402_064949.jpg
IMG_20180402_065037.jpg
nam99568
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kythu95 ko có dầu 60 đâu bạn ơi, chỉ có 40 thôi
@kythu95 Mua dầu Láp đó 80-90 còn có
nam99568
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kythu95 dầu này có dùng được cho xe số không bạn ????
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@nam99568 bác coi trên chai có chữ Jaso MA hoặc MA2 không, nếu có thì được, k thì chỉ tay ga thôi
Trưa nay mình có hẹn @minhduchuynh97 ra giải quyết nợ nần,bác nào rảnh rỗi thì ra off luôn cho vui nhe.
@minhduchuynh97 Nó mới tới lấy a nói chạy GSX xài Fuchs đừng mặc quần short nhe:p
Thằng anh nó chạy EN khen nên nó mới đú theo🆒
@denon3500 hehe thì em nói để coi được bao lâu :p
mà sao EN chạy lại khen ta, không lẽ hợp xe Su hơn wave tàu :p
mà sao anh không nhắn là giờ hàng hiếm, mua chạy khắp thành phố chắc kiếm được 2 3 chai :p
@minhduchuynh97 A cũng nghĩ vậy vì thằng chạy Su EN nói máy êm hẳn.Trước nó xài 300v và Liquy Street race 5w40.Nó hỏi a giờ xài loại nào?A nói cam ép.:pNó nói vậy xài Fuchs thử rồi sau đó thử cam ép;)
Kệ cho nó trãi nghiệm thực tế có thêm kinh nghiệm cũng tốt thôi.
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@denon3500 ui trời hqa em ngủ sớm sáng 3h đi hướng nghiệp với công ty....về tầm trưa huhu biết là chạy ra rồi
vinhtnk16
TÍCH CỰC
6 năm
có bác nào đi T150 nghe tiếng máy xè xè không nhỉ, tự nhiên 2 hôm nay xe em có tiếng xè xè lạ này 😔
vinhtnk16
TÍCH CỰC
6 năm
@T150RC bình thường không có, mới bị 2 hôm nay à bác 😔
vinhtnk16
TÍCH CỰC
6 năm
@denon3500 à em có nhớ là hôm qua rửa xe xong có đổ G30 vô, chắc đổ quá tay nên nó kêu xè xè 😔
@vinhtnk60325 Bác lên chức mod rồi à 😁
vinhtnk16
TÍCH CỰC
6 năm
@thienhagarison dạ em mới xin lên làm mod bên group iOS :d
VunggTauu
TÍCH CỰC
6 năm
Thêm vài tấm ảnh, nói chung là đầu bò và bộ nồi tương đối sạch.
Gối cam thì không tháo ra rồi. 😁
DSC_3631.JPG
DSC_3632.JPG
DSC_3633.JPG
@denon3500 Đang đợi bác xuống size 110 đây
@MinhDaiHT Đợi a xuống 110/80 làm gì?A có cái Corsa 110/80 sẵn ở nhà.Tại cái 120 zin còn ngon quá nên chưa thay thôi.
@denon3500 Nhing coi có đẹpko đó anh 😁
@MinhDaiHT Bạn a lắp rồi và nhìn rất cân xứng.Nếu ko so sánh cạnh bên xe lắp vỏ 120/70 thỉ ko nghĩ nó là vỏ 110/80.Nói chung là nhỉn hợp lý và đẹp nên a mới chọn 110/80 chứ ko phải 110/70:p
Anh em cho mình hỏi. Mình gắn bao tay như thế này. Nếu vặn chiều ngược lại (chiều lên ga) thì nó xoay vòng vòng luôn. Bao tay zin thì vặn ngược không được.
Không biết do thợ gắn bị lỗi hay loại bao tay này nó vậy. Thanks anh em
IMG_20180402_192540.jpg
pqthai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shinichi_11_11 Thường mấy cái bao tay này hay cho thêm mấy cái vòng ga, chọn cái phù hợp để gắn vào.
bao-tay-xe-may-gu-xoay-rizoma-8-600x600.jpg
@pqthai Loại cùm tay ga,nên sử dụng loại có chất lượng ( tỷ lệ thuận với giá tiền ) còn lại mấy cùm tay ga hàng fake ( cùm ga chứ không phải bao tay/ tay nắm ) thì cũng phải tìm hiểu về chất liệu sản phẩm. Cùm tay ga ( tào lao ) vài ba trăm k thì cũng không thể đòi hỏi quá cao. Trước đây mình cũng dùng cùm Brembo fake,vòng nhựa để gài dây ga nhanh biến dạng
pqthai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bongxu_79 Thì mình có dùng đâu.

Bao tay luôn cùm thì nên xài zin + đổi bao tay khác như spider cho êm. Còn thích đổi cùm thì phải gắn nguyên cùm khác giống mấy cái cùm tăng Domino.
@shinichi_11_11 Đây là do ống ga nhựa và bao tay cao su không ăn khớp với nhau MN Bao tay cao su khả năng to hơn lõi nhựa ống ga. Bây giờ bạn có thể tuốt ra quấn ít băng keo vào ống ga nhựa để tăng đường kính kên chút thì sẽ ổn định thôi mà
Trong hội Nhớt có Bác nào làm nồi chưa tư vấn Em xíu. Xe em chắc đến lúc thay nồi rồi ga cuối máy nó gào mà xe không đi.
1/ Lá Nồi - Là sắt: Là Zin hay Lá FCC
2/ Lò xo Nồi: Uma hay TIE King
3/ Ty côn thép.
Bác nào từng dùng các món trên rùi cho em chút nhận xét nhé. Để cuối tháng này em tự tháo ra xử luôn
@T150RC Mình còn đang thắc mắc con mốc Chỉnh giữa cái đế nối (Vị trí 16-17) chỉnh sao nè. Bác đi làm thấy họ có rờ con ốc đó không image.png
T150RC
TÍCH CỰC
6 năm
@Nqhja Ốc này nghe đồn chỉnh côn hay sao ấy,mà ko thấy đụng chạm gì tới nó cả
@ThanhTung@@ Vào đồ máy xe tất cả đều phải có nhớt bôi trơn hỗ trợ khi ráp lên. Nhiều khi thợ ráp nồi lười không bôi nhớt trước khi xếp vào chuồng côn. Xem clip ráp máy thợ nước ngoài khi vào đồ bao giờ cũng có sẵn bình phun nhớt để bôi trơn cho phụ tùng. Đây là một trong những điều kiện ko thể thiếu
@bongxu_79 Xem clip ngta lắp ráp máy bmw tất cả các chi tiết quay đều phải bơm nhớt rồi mới ráp. Thợ ngta lười 1 phần thêm 1 phần là ngta theo cách xưa cũ. Nhưng ngâm nhúng lá bố theo như những gì e bị qua thì ngâm xong phải vớt lên treo cho nhớt chảy xuống. Chứ không phải vớt thằng trong thau nhớt ra gắn lên. Em bị 1 lần tới giờ vẫn ớn. Haiz
pha1412
CAO CẤP
6 năm
Trưa nay có ai ra off ko!? đc mình chạy ra chơi 1 chút, vì 9h đi lấy biển xog chạy qua Hùng Biển Số làm, xog còn sớm thì mình chạy ra ngồi với các bác, 13h hơn lại về sang tên cho ngta con AB cũ. 😃
@doanh1986 hehe sorry bác lộn qua motul 😁 , mà ngoài hùng ký có chai mobill nữa giá rẻ hơn liquy nhưng chai 1l thì pải
@pha1412 Hai thằng đó xịn nhất rồi em. Nhỉnh hơn chắc Gear 300 vì có Ester, giá thì gấp 2 Liqui vì tới 1L. Anh xài Liqui thấy êm rồi
@pha1412 Đi lên Bảo lộc ăn Bachelor party của Hội trưởng thôi Ân ơi.:p
pha1412
CAO CẤP
6 năm
@denon3500 Em cũng máu lắm a ạ, nhưng lễ này e phải về HN mất mấy ngày rồi, hic.... @doanh1986 ok a Doanh, nãy e vừa chạy ra Vietlube mua ít đồ về đánh + bão dưỡng dàn nhám, tiện e có hỏi luôn nhớt láp Motul Gear 300 có bán lẻ ko!? thì bên đấy bảo là có chiết ra bán lẻ 70k/100ml, SH thì bơm hết 140ml = 100k, chắc e mua ở đấy cho nó chiết nó bơm luôn, chứ mua nguyên bình to để nhà e ngại quá. 😁
Nhìn thấy cài mão đầu trên con Winner này đẹp quá,ko biết có giống cái trên mạng đây ko Screenshot_2018-04-02-12-45-48-539_com.facebook.lite.png Screenshot_2018-04-03-09-29-08-970_com.sendo.png
Nhìn khá hay chứ mào của GTR cao nhìn xấu quá
bd51181f6b01da8574be10d8a378d96d.jpg chan-gio-xe-winner-150-4.jpg
Bộ tem mâm của Malaysia hay Indonesia đẹp thật,tiếc là ở Việt Nam ko có shop nào bán. Không biết đặt mấy shop như Decal 4 bike..v..v. in được không nhỉ stiker_velg_Honda_supra_GTR150_ring_17 (1).jpg
Xe mình không lắp yếm để trống đang định sẽ mod bình nước phụ từ bình nước nhôm của xe đạp theo kiểu như này. Nhìn khá độc đáo đấy chứ nhỉ
IMAG0674.jpg IMG_9912.jpg
Thanh6990
TÍCH CỰC
6 năm
@bongxu_79 Theo mình bình phụ nên có màu trong để có thể nhìn vào được lượng nước vì nó là nơi cấp bù nước vào lại két chính. Xe zin thì k nói gì, xe cũ nên chú ý tới bình phụ nước còn mức nào, đang đi tour mà tự nhiên thấy nước bình phụ hết trơn hay xe báo quá nhiệt thì là dấu hiệu k tốt báo rò nước, hên thì chảy ra ngoài thì còn vớt vát, xui nó rò vô nhớt mà k phát hiện thì R. i.P
@Thanh6990 Xe zin thì mình thấy hầu như cái phốt đó rất khó hư nhưng nếu đã tháo đầu thì nên thay mới và thật cẩn trọng khâu vào phốt. Cái bình bác ý độ có khúc ống để canh và theo dõi mực nước rồi đó bác.
Thanh6990
TÍCH CỰC
6 năm
@RC213v Vậy là ổn rồi. Mà mấy xe kiểu classic, nake độ thêm cái gì là thấy rõ cái đó, chỗ trống dư thừa cho sáng tạo. Còn xe underbone muốn gắn thêm cái gì cũng cấn nhựa dàn áo, rườm rà nhức óc mỗi khi suy nghĩ gắn gì lên xe
@RC213v Mỗi người có quan điểm riêng và với mình thì luôn tôn trọng thiết kế của hãng nên chỉ cần kt nước mát đủ hay thiếu,tới định kỳ thay là đủ chứ ko nghiên cứu kỹ.Nói thẳng ra là ko rành nên ko dám ý kiến gì.Hihi
Vu phong vu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Wave rsx fi 2014 chạy gần khu vực thành phố nên đi nhớt gì mấy a
Vu phong vu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ipod touch gen 3 Tầm 200k đổ lại a
@Vu phong vu thi thoảng lazada khuyến mãi 135k/chai Caltex full tổng hợp 5w40 đấy. Bác canh mua thử xem, giá đó quá tốt luôn 😁
Vu phong vu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ipod touch gen 3 Thấy mấy trên đây nói Total Hi-perf, motul gold, mobil,...mấy cái đó sao a
@Vu phong vu còn phải xem xe bác hợp loại nào nữa, cách hay nhất là dùng thử từng loại 1. Nhớ chọn nhớt xe số (MA2) là dc
Pagani131
ĐẠI BÀNG
6 năm
Theo dõi topic đã lâu, thấy ae bàn nhớt sôi nổi quá nay muốn thọ giáo các a tí!
Xe e Ex 135 đang đi Motul 300v hàng châu âu. Nay tính đổi gió qua nhớt khác, nhờ các a tư vấn hộ nên chuyển qua cái nào trong 3 loại: Repsol Racing, Fuchs sikolene pro 4 plus, Maxima Extra 4. Cảm ơn ae!
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@steals1988 Nhớt k biết thay thì mang ra rửa xe 😆))) ezz vcl
@steals1988 Bạn mua 1 cái phễu và 1 bộ cle tròng này là tiến hành đc. Kiếm cái chậu hay bình dầu tầm 5 lit cắt 1 thành là đc cái đồ chứa nhớt. Nên nhớ khi xiết ốc xả nhớt LÊN VẶN VÀO BẰNG TAY ,KHI XIẾT KO ĐƯỢC QUÁ CĂNG . Vì căng quá jay chưa ăn khớp chân ren sẽ phá đường ren là tai họa đấy KJYf3S1YlBxB.jpg Screenshot_2018-04-02-10-14-40-058_com.sendo.png
@Pagani131 Screenshot_2018-04-04-11-48-16-020_com.lazada.android.png Screenshot_2018-04-03-09-05-53-564_com.lazada.android.png Thấy nhớt này cũng có aem review khá tốt,thêm nữa là app đc vocher giảm giá lại có combo cặp nhớt làm 1 đơn vị. Tính ra chưa đầy 125k / 1 lit nhớt tổng hợp toàn phần. Tiếc xe còn hơn 1k km nữa mới đến kỳ thay nhớt. Nếu ổn sẽ review thực tế của mình
@bongxu_79 S-oil hả bác? Khi nào xài bác review so sánh với Mobil 1 cho ae tham khảo với nhé 😃
quangteoqn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sau khi thử từ Edge EP 5w30, 5w30 HCFE, Magnatec A5 5w30, Helix 5w30, Helix 5w40 rồi giờ là C+ Blue cho con Ab2k16 từ lúc test odo hơn 10k tới nay đã ~20k.
Hầu hết là đi trong Sài phố, trước tết có đi đi về về Tây Ninh ~120km với Helix 5w30 và tết về quê ~700km với Helix 5w40.
Theo cảm nhận cảm tính cá nhân thì:
- Nhẹ (êm): Edge > Magna > C+ > Helix > HCFE
- Bốc (ăn gas): C+ > Helix > Castrol > tệ nhất là thằng HCFE chắc do quá loãng.
Dù vẫn còn chai Mobil ESP nhưng sau đợt C+ này sẽ dùng Cam ga với Cam ép Best P/p.
Mình đi tầm 2000km cảm thấy giảm độ sướng là thay, cứ 2 lần thay nhớt là thay nhớt lap luôn.
À, mấy bác có biết chỗ bán đồ inox ở đâu rẻ ko? Ahihi
steals1988
TÍCH CỰC
6 năm
@bongxu_79 Công dụng nữa của inox ốp là tiếng .... rơ của miếng ốp @.@
@steals1988 Mình không những không gắn mà còn cắt sạch mấy cái chắn lốc máy ở gác chân, nhìn màu mè chả tý phong trần:p. Bạn chạy ex150 chắc biết mấy cái đó.
quangteoqn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bongxu_79 Hi, mình chỉ gắn chỗ lọc khí vs ốp pô thôi. Chỗ lọc khí gần với nơi để chân ng ngồi sau nên có còn hơn k và ốp pô zin thì dễ bị bem khi xe sau ủi vào nên mình thay nó ít nhất 2 lần rồi. À, mình 93 nhé
@quangteoqn em không biết sao nhưng với cái ốp pô thì em cũng hiểu vì nó cực kì dễ trầy và bể. xe em vừa lấy về đúng 1 tuần là bị cái đồ gác chân xe kế bên chèn vô bể nhưng giá thay thì rẻ lắm, vô hãng mua có 42k thay phà phà 😁
nhưng mà bác mua ốp pô inox để thay ốp nhựa thì nên chọn loại dày 1 chút, các góc cạnh được bo tròn chứ không để nguyên xi tránh trường hợp quẹt chân chảy máu hay rửa xe sơ ý bị đứt tay. cái này em bị rồi 😔 gắn vô bác nên lót cao su bữa giá bắt ốp và ốp để hạn chế nhiệt truyền qua miếng inox gây bỏng, nhất là với da trẻ em mỏng loét. cái miếng ốp pô sinh ra vì mục đích cách nhiệt, tránh bỏng là chính mà bác, còn trang trí là phụ
còn về cái ốp chỗ bầu lọc gió thì em thấy bác ốp cái đó vô giống như là 1 cái bầu chứa cát và bụi vậy đó, không bảo vệ được miếng nhựa ở trong mà còn trữ cát, bụi, nước ở trong làm miếng nhựa xỉn màu nhìn xuống cấp. còn xác định gắn rồi là gắn luôn vì mục đích trang trí chứ không phải bảo vệ miếng nhựa bầu lọc gió thì em không ý kiến vì cái này là do mắt thẩm mĩ của mỗi người :D
nếu không ốp inox cho bầu lọc gió thì em nghĩ dán keo trong hoặc dán keo giả vân cacbon nhìn cũng đẹp mà còn bảo vệ bên trong, cũng không sợ cát bụi lọt với đọng nước. mỗi tội xước xát ra miếng keo rách lởm khởm nhìn hơi lem luốt :D :p
Pagani131
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em cảm ơn các anh đã tư vấn nhiệt tình. Mobil 1 Racing e có dùng qua rồi thấy máy nó hơi kêu. Thay lọc nhớt vô nữa sợ 946ml ko đủ nhớt.
Để hết bình 300V e đi thử Repsol Racing coi sao 😃
@RC213v Bạn nói thích bốc mà lại xài Caltex dù w30 hay w40 thì mình thấy hơi lạ.Bởi vì Caltex chưa bao giờ được coi là nhớt bốc.
Nhớt được liệt vào nhóm bốc thí dụ như Castrol,Valvoline,300V,Maxima,Mobil racing,Repsol...Mà ngay cả Repsol loại bốc nhất ko phải là Racing mà là...Sport blendsyn.Thậm chí Sintetico ai cũng nói là bốc nhưng với mình nó thua xa Sport và Racing.Sinte phải gọi là nhẹ máy thì đúng hơn.
Đúng là càng ngày càng thấy quan điẻm từng người thật sự khác biệt quá lớn:p
@denon3500 Thật sự điều này rất khó giải thích với anh, có điều em muốn nói thế này, xe em em hiểu nó, nói gọn về động cơ thôi có nghĩa nó cũng có giới hạn về sức mạnh, độ mượt, độ bốc... chứ không thể có cái gì đó làm nó hơn lên rõ rệt dc. Chạy xe nhiều, yêu xe thì mình sẽ có cảm giác xe mình nó đang ở ngưỡng nào, có vấn đề gì chưa. Ví dụ mới chủ nhật vừa rồi em và vợ đi sg tuy trên đường phải tập trung quan sát nhưng bên cạnh đó em cũng thường để ý sự ổn định chiếc xe mình. dưới em đồi dốc nhiều, đường đẹp cũng có và thói quen của em không dừng nghỉ dọc đường nên khi phải bắn dốc hay redline để xả máy em đều có cảm nhận độ phản ứng tay ga, độ lực là ổn định. Đó cũng là lý do em chưa có ý định chuyển sang loại nhớt khác, trước em chạy shell thì cảm giác không thích là khi chạy xa nó hơi đuối máy, nồi hơi tuột khi đề ba đèn đỏ nên vô tình gặp caltex và tạm thời là dừng ở đây.
Nói thêm tuy yêu xe nhưng em có một thói quen có thể là xấu đó là luôn muốn cái gì đó đẩy vượt giới hạn nhà sản xuất quy định mà có thể không ảnh hưởng gì tới xe. Ví dụ thôi hộp nhớt vừa rồi đợt em đi SG về là nó chạm mức 4,5k có nghĩa vượt 1,5k so với HDSD của Ya. Nói điều này ra chắc nhiều bác ớn........:eek: Em không tiếc tiền nhưng thích làm việc khác người, yêu xe nhưng cũng muốn hành xe:p.
@minhduchuynh97 WU thì quá tốt rồi còn lại nếu không kéo nạp từ đầu thì cần 1,2p nổ cầm chừng là hợp lý nhất đặc biệt ở đô thị. Như anh ở nhà anh còn để 1,2 phút chứ đi SG ở qua đêm sáng dậy thì chỉ nổ máy, bóp côn nhấp nhẹ ga vài cái rồi tèn tèn 4,5km là dc. Nghe WU cứ như chuẩn bị vào race ha:D
@RC213v không WU chạy chán lắm anh ơi, cái này là thật :p
không kĩ chạy kẹt xe nhích không mượt, cứ sượng sượng khó chịu lắm :D
steals1988
TÍCH CỰC
6 năm
Tối qua có bạo lực nhẹ ở quận 9 về ! RR đc 400km có một điểm vược trội so với mobil 1 là nóng máy kéo đã bà cố lun tua cao phê và rất êm nhưng mà đi gần chưa nóng máy khoảng 5-10km thì không êm bằng mobil 1 ! Có vẻ mobil 1 ngược lại với Cam ép ! Mà tối qua bị kẹt số 1-n-2 và 2-n-1 một chút có thể em chưa quen xe ! Ai đi xa nhiều em nghĩ ko nên đi mobil 1 nặng máy lắm
@boy_noobonlylove Dielac cho rẻ e ơi ;)
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@thienhagarison Đồng quan điểm, Dielac 😁
@boy_noobonlylove Chưa có vợ con mà dành quá ên.
@nothingmoney Con ko có nhưng e nhỏ thì nhiều lắm anh ơi. Toàn đi mua sữa dùm 😁
Mình mua Bộ 4 lá Nồi trong hãng. CÓ 1 LÁ MÀU SÁNG HƠN. Các Bác cho em hỏi cái lá sáng màu đó nó ở thứ tự nào trong bộ nồi. Trong cùng hay ngoài cùng....
Giá:
- 4 lá côn 95k x4
- 3 lá sắt 120k x 3
IMG_0899.JPG
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@Nqhja trong cùng nha bác
@Nqhja Xe đi lâu chưa ? Sao không thay luôn loxo nồi luôn thể
@bongxu_79 22k rùi Bác đợi hết bình nhớt rùi thay. Chạy kéo nhiều, thắng số cũng nhiều nên nồi mau hư. Em đang tính lên lò xo Uma vs Ty côn thép luôn thể.
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@Nqhja Xe mình cũng tầm đó, chạy còn ngon nên chắc còn lâu mới phải thay. Mà hôm bữa cho ông cậu mượn, ổng chạy kiểu gì mà chở người ngồi sau cứ số 5, tốc độ 30 rà rà côn 😔
@tbqyan Xe mình ngon ga đầu. Ga cuối bị đuối nên phải thay thui.
Theo mọi người,bộ phận này có đem lại cho xe Fi ( đã độ nội công trái lớn,pô độ dàn lửa,ECU...) Với tên gọi là bộ hỗ trợ áp lực ... không biết là cho kim phun hay chỉ là đồ trang sức ? Thấy trên mạng đăng bán giá 1,8tr

1946784357.jpg 1938261038.jpg 1963830995.jpg
Thấy bên Thailand các phiên bản độ cho xe hay lắp
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@bongxu_79 Theo em đi xe xăng cơ cần hơn là xe Fi vì Fi nó có bơm trước khi được phun qua kim nên k cần hỗ trợ áp lực. Còn xăng cơ thì dùng áp lực của khí quyển + áp lực của cột chất lỏng, xăng gần cạn các bác sẽ thấy xe hơi hụp hụp, còn khi đổ đầy thì sẽ thấy xe chạy rất sung
Thanh6990
TÍCH CỰC
6 năm
@bongxu_79 Về nguyên tắc của hệ thống FI thì áp suất nhiên liệu trong đường ống tới kim phun luôn được điều áp ổn định ở mức 3kg/cm2 và có sẵn đường hồi xăng dư ở ga nhỏ nên chuyện gắn thêm bộ điều áp cơ học(nhờ lực hồi lò xo gì đó theo 1 bác trên facebook đã giải thích) coi bộ k khả quan lắm Cái bộ điều áp trên chưa biết hiệu quả không nhưng thấy tác dụng trưng màu mè ra rõ trước rồi đó. Còn xe độ chọt chẹt thì có thể người ta chơi bơm xăng độ để đấy áp lên cao hơn mức 3kg/cm2, kim phun độ, họng xăng lớn gì đó để mục đích cuối thêm nhiều hỗn hợp xăng gió vào buồng đốt cho xe mạnh hơn thì việc kết hợp ra sao để có hiệu quả thì chắc phải cao tay lắm
@kythu95 Đúng là khi đầy xăng thì kéo sung hơn, tâm lý sợ hết xăng cũng được giải tỏa nên kéo max ga được, còn khi gần hết xăng áp lực xăng xuống chậm, máy bị róc hơn nên cũng nhát tay khi kéo tốc độ cao. Mà a thấy thằng honda nó làm kim báo hết xăng khá sớm, khi kim báo tới vạch đỏ thì còn 1,5 -1,7 lít nữa, bảo sao tới vạch đỏ đổ 2 lít là đầy tràn
@thienhagarison Xe nào cũng vậy đó bác. Xe classico của vợ em từ khi đầu vạch đỏ đến khi gần cạn chắc phải gần 2l. Đi phải mấy chục cây.
Xe em từ khi nhấp nháy đến khi nhìn vô bình xăng cạn phải đi được 30km nữa. :p
trưa nay có bác nào rảnh không ạ? em mời ra cà phê ngồi chơi hehe
hôm qua bận nên em không ra được 😁 :p
@minhduchuynh97 Aem trong Nam xôm tụ vui quá
@minhduchuynh97 Vừa về nhà rồi, lười quá nên thôi hẹn thiếu gia t7 :D
@minhduchuynh97 Trưa mai đi minhduc.Bữa nay a cũng bận rồi.
Dùng dung dịch carbon đổ vào bình xăng khác với vệ sinh kim phun, buồng đốt bằng máy hả anh em.
Hôm qua sẵn tiện vào head mình vệ sinh kim phun và buồng đốt luôn. Thấy xe chạy êm và nhẹ máy hơn hẳn ( cảm giác ngon hơn khi dùng chai carbon đổ vào bình xăng) 😁
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@Nqhja Hì bluechem carbon x thật lòng mà nói thì nó làm em kinh ngạc đấy bác ạ, sạch 80% so với cạo khói mà lại an toàn tương đương có khi an toàn hơn do k sợ sai lầm do yếu tố con người như tháo máy
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@kythu95 hẹn bác cuối tháng nhé, kaka
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@tbqyan :v em có làm đâu mà hẹn bác =)) đại bản doanh làm nhé
@kythu95 Mình cứ mua 1 combo Techron 5 chai về dùng cho 2 xe ,1 Fi 1 xăng cơ. Cứ khoảng 6 - 7k km thì dùng 1 lần. Mua 1 combo tính ra chỉ 43k/ chai Techron thôi. Đã dùng qua Carbon cleaner của Yamaha tuy nhiên có vẻ Techron có sự khác biệt chút. Của Yamaha mua tại 3S Ngô Thì Nhậm - Hà Nội giá 50k/ c
Tình hình là oil team bầu hội trưởng mới, và để hội thanh niên trẻ tuổi lãnh trọng trách này. Theo các bác thì nên bầu ai làm hội trưởng nào:p
@denon3500 thấy chưa e hiểu ý của @KiD Performan:p😁
@boy_noobonlylove Hôm gặp nhiều chuyện gì đâu nên nhức đầu quá trời.😔
@denon3500 Thôi đc ae gần xa ủng hộ quá trời kìa anh ơi. Còn ngại gì mà ko nhận chức đi đại ca 😁
@boy_noobonlylove Vote đại ca lên chức ae mình dc chầu cafe rửa chức mới kkkkk
ducnsh
CAO CẤP
6 năm
E thấy việc so sánh nhớt khoáng A đi được x km với nhớt tổng hợp B đi đc 3x km rồi giá B gấp 3 lần A nó ko hợp lý lắm vì ngòai việc đi đc lâu hơn thì trải nghiệm khi máy nóng, vòng tua cao khác nhau hoàn toàn.
@minhduchuynh97 Giờ a cũng hết thần tượng nhớt thần thánh rồi, phải thử nhiều loại và tự cảm nhận mới đánh giá khách quan chính xác được. Nhiều khi sự thật nó hơi phũ phàng, cho người ta cảm giác hụt hẫng nhưng đó cũng là 1 kinh nghiệm quý cmn báu 😁
@thienhagarison hehe thôi ae mình đừng bàn trên này kẻo... người ta vô vả sấp mặt ae mình giờ :D :p
có gì lâu lâu nhá nhẹ cái thôi hehe :p
ducnsh
CAO CẤP
6 năm
@minhduchuynh97 Nhớt thần thánh là 300V hay vôn trô ních vậy bác?
@hoangtungst 2 ku đó dùng chữ ko đúng thôi.Nhớt huyền thoại mới chính xác.Còn Vol thần thánh thì đúng rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019