Ngoại hình: nó giống hệt con win của Indo ngày xưa, nhưng mà do hãng SUFAT ở Hưng Yên sản xuất. Nội địa nên giá khá mềm, chỉ vào khoảng : 12 (xe bánh căm), 13t cho xe bánh đúc. Đi xe bánh đúc trông nghịch lắm.
Bình xăng: của Win sufat tương đối (bình xăn 8l, đổ đầy bình là mất khoảng 200k tiền xăng với giá 23,900). So với Suzuki EN (bình xăng 14l )thì vẫn là con muỗi.
Win không có chỗ để treo đồ, thậm chí còn không có cốp, mình tìm hoài chẳng thấy chỗ mở yên xe.
Khung xe thì chắc chắn. Trọng lượng khoảng 100kg, khá nhẹ, nên cũng khó có thể chạy với tốc độ cao. Tuy nhiên với công suất 108cc thì xe nặng có 100kg là hơi thừa. Win INDO nặng 100kg mà máy chỉ có 97cc vẫn vít
ga vùn vụt.
Bình xăng: của Win sufat tương đối (bình xăn 8l, đổ đầy bình là mất khoảng 200k tiền xăng với giá 23,900). So với Suzuki EN (bình xăng 14l )thì vẫn là con muỗi.
Win không có chỗ để treo đồ, thậm chí còn không có cốp, mình tìm hoài chẳng thấy chỗ mở yên xe.
Khung xe thì chắc chắn. Trọng lượng khoảng 100kg, khá nhẹ, nên cũng khó có thể chạy với tốc độ cao. Tuy nhiên với công suất 108cc thì xe nặng có 100kg là hơi thừa. Win INDO nặng 100kg mà máy chỉ có 97cc vẫn vít
ga vùn vụt.
Dáng: em Win này không đẹp đâu nhé, giống xe chở gà, thồ hàng. Anh em nhỡ mua mà bị bạn gái chê ráng chịu.
Đồng hồ: 2 cục tròn hình tròn. Cái này khác win INDO nhé, win INDO hình vuông cơ. 1 cục là tốc độ 1 cục là vòng tua máy. Số mình đen lấy phải con vòng tua máy hỏng, nó không chạy. mấy hôm nữa xuống nhà máy bắt
đền, để kỹ thuật họ lắp cái mới cho miễn phí. Cái đèn tròn này thì nhìn cái mặt đồng hồ của win110 không thua gì mấy mặt bàn thờ của SU EN
Gương: hơi lởm, hàng mã, không bẻ được nhiều hướng như gương Honda Wave, nói chung là có để mà có thôi. Hàng ít tiền nó thế, các bác dùng tạm.
Yên : khá êm, cao vô đối. Yên xe win110 chống chỉ định cho những người chiều cao tầm 1.6m như mình nhá, 😃.
Đuôi xe: bình thường, chả có gì đặc biệt (có đặc biệt là ràng balo đi phượt dễ)
Giảm xóc: cũng tầm thường nốt, không có gì đáng nói
Bánh xe : anh em để ý bánh sau to hơn hẳn bánh trước nhé, dầy bịch, to đùng, đúng là lốp xe thiết kế cho đường đồi núi.
Quảng cáo
Xích : trần, nhanh hỏng lắm đây.
Signal : có đến 4 cái signal, 2 đèn phía đầu xe, 2 đèn cuối xe. Mà mình thử signal rồi nghe điếc tai lắm, khó chịu kinh,
Đèn chiếu sáng : mờ tịt, gọi là có để chống công an.
Phanh : cả trước lẫn sau đều là tang trống, không có phanh đĩa.
http://cdn.tinhte.vn/attachments/img_0572-jpg.1306436/
Kết nhất cái cần số, có thể đạp lùi. Móc nhiều hỏng hết mũi giày! 😃
Quảng cáo
http://cdn.tinhte.vn/attachments/img_0569-jpg.1306433/
Sáng nay mới dắt xe ra. Để 3 ngày không nổ máy, không thể nào đề được. Đạp cần khởi động vã mồ hôi nó vẫn chưa nổ máy. Đã thế mình còn bị bà chủ quán nước nhìn mới cay chứ. Quê chết đi được.Về sau mình kệ, ai
muốn chê gì thì chê, nhảy hẳn sang 1 bên đạp lấy đạp để. Ô hô! mới phát hiện ra: không bóp côn mà đạp cần nổ thì máy nó nổ ngay. Vậy là sao ta? Ta ga lên 1 chút cho xăng nó xuống máy cho đều, thế là nổ máy ngon.
http://cdn.tinhte.vn/attachments/img_0570-jpg.1306434/
Tiếng máy nổ "bành bành ... " nghe đã tai cực, chắc chắn là sướng hơn tiếng máy của WAVE hay SIRIUS. Nổ máy, mình trèo lên, nhả côn, xe nó xịt xịt xịt ......... rồi fựt, lại chết máy. Đúng là trình độ hạng ruồi, mới tập đi
côn tay. Lần 2 đề nổ : mớm côn 1/4 thôi, có vẻ máy nổ đều, ta lại thêm 1/4 ga nữa, xe nó bắt đầu giựt giựt, haha, thêm ga lên 1/3 xe nó túc tắc chuyển bánh, haha. Thú vị rồi đây. Nhả hết côn kéo ga thôi. Lên số nào, đạp
hoài nó vẫn số 1 chợt nhớ ra, số 2 là phải đạp lùi về sau 😃. Cạch phát về số 2, haha, xe nó bắt đầu chạy nhanh hơn, lên số 3 thôi, rồi số 4. (có mỗi 4 số chán ốm, mình thích 5 số - như LACETTI, hoặc 6 số như COROLLA
1.8 cơ, đi nó mới thú vị). Exciter của Yamaha cũng có 5 số, SU EN hay SU GZ cũng 5 số, đi nó mới sướng. Hồi đầu mới đi, vào số 1 xe lăn bánh ngon rồi, đi vòng bục giảm tốc độ rồi ga lên ..... hắn fịch fịch, rồi lại chết
máy. Vì lúc vòng bục mình phanh, tốc độ xe chậm hơn tốc độ máy quá nhiều. Mình vẫn để nguyên số 4 để kéo nên chết máy. Rồi Vừa nổ máy ga lên, chết máy luôn vì nhả côn quá nhanh. Nên đi xe côn đúng là phải hiểu
động cơ rất rõ : "nghe tiếng máy, hiểu động cơ". Nghe tiếng máy phải biết động cơ cần ngắt côn hay nhả côn, cần tăng ga, hay giảm ga, rồi phanh, kết hợp nhuần nhuyễn mới chạy ngon được.
http://cdn.tinhte.vn/attachments/img_0564-jpg.1306432/
Kết luận :
Nói chung thử nghiệm win110 khá thú vị. Bạn có trải nghiệm xe côn (kết hợp côn + ga + phanh như lái oto), mà không phải chi phí quá lớn (tầm 13-14 triệu đã đăng ký).
Tuy nhiên: nếu có xèng thì hãy mua exciter, dáng đẹp hơn, bạn gái thích hơn, có nhiều xèng nữa SU EN cho nó cá tính. Nhiều tiền nữa hãng chơi MOTO xịn.
Tiêu thụ xăng 100km/2l. Không có đồng hồ theo dõi xem còn bao nhiêu xăng trong bình, cứ đổ thừa vào mà đi thôi.
Bô cực nóng, không có bảo vệ, bạn gái ngồi sau dễ bị bỏng bô lắm đấy. cái này về sau chắc mình sẽ tìm cách lắp bảo vệ.
http://cdn.tinhte.vn/attachments/img_0571-jpg.1306435/
=