Xăng E5 hiệu quả đốt kém hơn, tiêu hao nhiều hơn xăng A95?

Tuannph
8/2/2018 6:3Phản hồi: 558
558 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khi nào Vn vẫn còn độc quyền xăng dầu thì t ko bao giờ xài e5 . Cái gì tự do cạnh tranh công bằng mới phát triển, hạn chế tối đa tiêu cực .
David Acid
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình xin lỗi nhưng lâp luận của bạn nên xem lại!
Hiện tại có 2 phương thức nạp nhiên liệu vào buồng đốt: Dùng bình xăng con và dùng phun xăng điện tử!
- Cả 2 đều không có cảm biến chỉ được xăng là loại nào, thế nên là gì có chuyện cùng mức công suất, mức gió và tốc độ mong muốn mà xăng này sẽ phun nhiều, xăng kia phun ít?!
- Mà cái mức cần gió đó ý nói Ron 95 khó cháy hơn E5 (Ron khoảng 92.5), cần lượng gió lớn hơn để cháy hoàn toàn!
=> cùng lượng gió, cùng điều kiện 95 khó cháy hơn, nếu không cung cấp đủ khí, tỷ số nén thì 95 dễ đóng cặn hơn!
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@David Acid Mấy xe fi toàn đc đề xuất xài A95 ko ah ông ơi. Chuyện RON 95 khó cháy hơn E5 cần lượng gió nhiều hơn để cháy hoàn toàn. Cái này sai về bản chất hóa học nha. Xăng đa số là các hydrocacbon ở dạng lỏng (từ 5C trở lên), nên khi đốt cháy cần lượng O2 nhiều hơn. Ông thay thể tích hydrocacbon đó bằng cồn (chỉ có 2C) nên lượng O2 cần dùng đốt cháy ít hơn. Suy ra trong trường hợp này, O2 bị dư nếu xe ko đc mod lại tỉ lệ xăng gió, thành ra hiệu suất động cơ xài 95 cao hơn E5.
Còn chuyện khó cháy hay dễ cháy, nó méo liên quan gì cả đâu. Ông phải biết cái gọi là chất xúc tác dương và âm, xúc tác dương làm quá trình pư xảy ra nhanh hơn, xúc tác âm làm quá trình xảy ra chậm hơn. Tôi ví dụ đại khái là vậy. Xăng 95 nó có chất để chống kích nổ khi bị "nén" tốt hơn 92 và E5, nhưng khi có tia lửa điện từ bugi đánh ra thì thằng méo nào chả nổ? Xe mà bị cặn là do chỉnh xăng gió sai.
David Acid
ĐẠI BÀNG
6 năm
@JinDo012 Mình đang nói dựa theo biểu đồ mà chủ thớt đưa ra về lượng gió, còn chuyện đúng sai biểu đồ thì ko bàn tới, để chỉ ra chỗ hở lập luận và phương pháp của chủ thớt thôi! Mình biết có cub 50cc FI tỷ số nén 10:1 nhỏ hơn 11:1 nên đc khuyến cáo 92! Sự cháy của xăng phải có 3 yếu tố: Gió, áp suất và tia lửa! Nếu áp suất, phụ thuộc vào tỷ số nén, ko đủ thì việc ko cháy hết là điều bình thường! Ngay cả việc bạn đem xăng ra bỏ vào một cái lọ mạ chrome y chang lòng cylinder rồi đốt thì cũng vẫn sẽ có cặn, vì những phần chưa kịp cháy do ko gặp đủ oxy và áp suất đã bị biến tính do nhiệt (ko còn giống xăng với khả năng cháy ban đầu)
bữa đi tuor mà ghé vô k có xăng 95. thế bí phải chọn E5...hao xăng kinh khủng..bỏ qa đêm...sáng đi lại tốc độ chậm hẳn ra...mình đi trên ex 150._khuyên mn nên né cho nó ế r nhà nước dẹp lun thể
@đào ngọc tình Dẹp sao dc bạn ơi, cứ đổ xô đi mua 95 làm giàu cho các cây xăng nhé bạn
Mình thấy bài viết chỉ mang tính tham khảo mà các bạn tranh luận kinh quá, ng ta chi thử nghiệm trên sirius, cac loai xe khac biet dau sẽ khác. Xăng pha cồn đã chứng tỏ dc uu diem nen thế giới ng ta mới dùng. Có chăng là ở Viet Nam pha trộn như thế nào thôi 😃
i.ntluu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vẫn hay đổ A95.
Nhưg m có 1 thắc mắc.
Đó là đổ xăng ở cây bảo đổ A95, nhưng có cách nào biết đc ngta có đổ chính xác cho m là xăng A95 hay k?
Vì nhìn bên ngoài dán cái chữ A95, nhưng m biết bên trong cây lại là xăng A92 hoặc E5 thì sao?
Có ace nào rành cái này bảo giúp E với.
Chứ k $ thì đổ xăng A95 mà nhận lại là xăng E5 hoặc A92 :|
i.ntluu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Fibbo Chuẩn a.màu thì ngta chắc cũng làm giả đc. Mình k chuyên thì cứ mù mờ đổ thôi a.
Mà có màu chuẩn thì lúc đổ chả lẽ bảo họ bơm ra ngoài bình để nhìn
Thôi thì đành chấp nhận bác a 😁
i.ntluu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@huong04x3c Cách này của bác có vẻ hiệu quả nhất
i.ntluu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@JinDo012 Hi.thanks bác nhé 😁
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@i.ntluu cái đó là niềm tin ở mấy bác thôi. Vì cây xăng người ta nhập xăng từ nhà cung cấp, còn nhà cung cấp thì bác đặt niềm tin vào và mua thui. Như mình chỉ đổ xăng ở Petrolimex > các cây xăng còn lại.
đắt hơn 1k..cứ 95 mà fang
giuloihua
ĐẠI BÀNG
6 năm
vốn dĩ xăng 92 đã thua xăng 95 , giờ 92 pha thểm ethanon thì cần gì chứng minh nữa
Thấy anh này nói có vẻ logic nè mấy chế
www+otosaigon+com/threads/khao-sat-cac-bac-dang-dung-xang-a95-hay-e5-moi-chia-se-cam-nhan.8842412/page-3
tomcat007
TÍCH CỰC
6 năm
@hatran92 Mỗi thằng Thuỵ Điển dùng thì chả nói nên điều gì như vụ mỗi thằng Úc dùng tiền Polyme vậy.
quachtinhvcf
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tomcat007 Hình như bác có chút vấn đề về khả năng đọc/hiểu
@tomcat007 Thở ra có một câu mà sai hết cả mấy vấn đề
1. Không phải mỗi thuỵ điển dùng xăng cồn
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Ethanol_fuel_by_country
2. Không phải mỗi úc xài tiền polyme
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Polymer_banknote
3. Cm chả ăn nhập gì với bài quote
tomcat007
TÍCH CỰC
6 năm
@finalmagic Mình trả lời thế mà bạn dẫn dụ đến 3 thứ chứng tỏ bạn chả hiểu mình nói gì, nên nghĩ sâu xa 1 chút thì 2 vấn đề nó sẽ có lôgic với nhau đấy. Bạn và mấy vị bình luận kia thông cảm mình k đánh giá cao lắm, nhiều khi nói ít hiểu nhiều.
thanh_
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đổ xăng 95 thì chạy bình thường.

Còn đổ xăng "E5 ron 92" thì xe chạy hao xăng hơn bình thường, xe hay bị ngộp ngộp lúc lên ga + muội than đóng ở bugi và ống bô nhiều lắm các bạn ạ.

Lên TRÁNH XA loại xăng này ra.
@thanh_ Bán xe đi bạn ơi, bạn đi làm hỏng cả cái xe ra.
Xăng ron mấy???
tuanboxit
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xăng e5 hao hơn nhưng giá thì sao?. Cuối cùng tui chỉ quan tâm chạy loại nào tốn tiền hơn
giangtruong
ĐẠI BÀNG
6 năm
các bác đi đổ xăng có để ý xăng 95 có 2 loại: loại III và loại IV.
Loại III đi chả khác gì 92 cũ
Loại IV đi mới thấy giống 95.
Giờ bát nháo quá, đi toàn phải để ý.
tomcat007
TÍCH CỰC
6 năm
Nói chung là hội nó vẽ dự án ra để ăn% , xây nhà máy chế xăng ra rồi phải bán, lúc đầu nó thử nghiệm 2 loại nhưng người ta chỉ mua 92, chả ai mua E5 mấy nên nó buộc bỏ 92 ép phải mua E5 , bọn bán xăng cũng thừa biết nên nó đẩy xăng 95 nên hơn 1000 ( tức là nó và bọn NN chia nhau 1000 này). NN nó thả 95 là để bật đèn xanh cho bọn bán 95 tăng để ép người ta dùng E5 hoặc chuyển sang 95 nó đều lợi. Nói chung ở xứ này cái gì nó ép thì chả tốt đẹp gì vì mọi ý nghĩ của chúng nó nhìn thấy chỗ nào có mùi tiền là nó xơi. Em thì cứ 95 mà chơi dù nó có đắt hơn bọn E5 đến 5-10k chăng nữa . Các bác kêu ít thôi, k nó lại bỏ 95 rồi bán cái E6, E7... thì khốn nạn.
anhvietcntt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tomcat007 Bác mà ra nước ngoài họ chạy E80-90 thì chắc bác cũng chửi cả chính phủ ng ta mất 😆
tomcat007
TÍCH CỰC
6 năm
@anhvietcntt À vâng, trừ 1 vài xứ sở thiên đường ra, k ai người ta ép phải mua xăng loại này , loại kia cả.
detatys
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tomcat007 Em thấy chính sách này tương tự châu Âu mà, rất nhiều chính sách bên mình là được tư vấn từ Worldbank và Châu Âu, cách đây mấy năm em nhớ ở Đức cũng bắt buộc chuyển từ E5 sang E10, bỏ A95 và chỉ để lại A98 thôi, mới đầu người dân cũng ngờ vực, phản đối dữ lắm, bây giờ thì thấy êm thôi.

Các loại xăng E sẽ được trợ giá từ thuế đánh vào xăng A, cái này gọi là incentive tax --- cả Âu - Mỹ lẫn các nước đang phát triển đều dùng mà, cốt để định hướng chính sách và ghi nhớ quốc tế thôi.
ballantine
ĐẠI BÀNG
6 năm
ủng hộ mod 2 chân 2 tay với bài này. cuối cùng cũng có người nói lên sự thật 😆)
ae ai giỏi toán làm bài tính hiệu năng/giá xem ntn?
A95 thì tốt hơn nhưng lại giá cao hơn
Mod làm thêm bài đánh giá liệu E5 có phá động cơ xe không nữa nhé
hieppm121
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nếu so sánh thì phải so sánh giữa A92 vs E5 nhé, chỉ tiêu chất lượng và thông số kỹ thuật A95 đều cao hơn E5. Lấy xăng chạy xe số để so sánh xăng chỉ định chạy xe ga và ô tô là khập khiễng
metronome
TÍCH CỰC
6 năm
Xài thằng nào cũng tốn tiền cả vì đong đếm ko tin tưởng, mà giá càng tăng chứ ko có giảm, thằng E5 chạy hại máy hơn.

Nói thiệt tiêu chuẩn chất lượng cho có thôi còn tuỳ thuộc vào cây xăng, nó pha trộn tùm lum ko ai biết cả vì chả có ai kiểm tra, chỉ có ai phát hiện mới kiểm tra qua loa vì là người nhà cả.
Muốn đổ xăng đúng chất lượng thì chỉ có qua Campuchia thôi, đường xá người ta làm chạy bon bon ko như vn, vì Campuchia nó ko ăn tạp.
Tinh tế chuẩn bị bị phạt vì tội tiết lộ bí mật quốc gia.
Mạnh như nhau, rẻ hơn thì hao hơn chút ít có gì đâu. Mình vẫn dùng e5 từ 2 năm nay
Ủng hộ E5 và chào đón E10, đến E 50, E90. Đơn giản là khói của nó bớt độc hại. So sánh cũng tốt, mà cái vụ ăn xăng hơn, test cùng lượng xăng và tính quãng đường cho nó trực quan, cái số liệu kia lý giải thế cũng k rõ ràng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019