Xe đi bao lâu thì nên làm sạch muội than buồng đốt

watergas.co
17/5/2015 8:54Phản hồi: 82
Diễn đàn mình có các bác thợ sửa xe, khi tư vấn cho người đến bảo dưỡng thì bao lâu phải làm sạch muội than buồng đốt xe máy ạ?
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo nghiên cứu thì khi động cơ đốt trong sử dụng động cơ 4 kỳ tức là xăng nguyên chất ko pha nhớt hoạt động trong khoảng 1 vạn km thì nên sử dụng dung dịch làm sạch muội cacbon-muội khói bám trên các thành bộ phận buồng đốt.Hiện nay có nhiều loại dung dịch làm công việc đó.Từ Yamaha cho tới Liquy Moly.
Mình thì kết hợp cả 2 việc vừa xúc rửa động cơ vừa tăng độ bôi trơn cho dầu nhớt bằng loại sản phẩm khác.Mình dùng loại Nanolub của cty thuộc Israel nghiên cứu chế tạo xuất khẩu đc nhập vào VN giá cũng dễ chấp nhận 40k cho 1 lọ 20ml dùng chung với 1 lần thay dầu máy.Tác dụng bù nhứng chỗ xước kim loại trong động cơ bằng công nghệ Nano mang lại sự trơn tru tăng hiệu xuất hoạt động.
nanolub.jpg
Bạn thử kiểm chứng nhéhttps://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=5&cad=rja&uact=8&ved=0CDAQFjAE&url=http://dailo.vn/xe-cong-nghe/phu-gia-cong-nghe-nano-boi-tron-nanolub-rc-x-giai-phap-hoan-hao-cho-su-an-toan-va-tiet-kiem-2014081103227911.htm&ei=9NFYVcDEOdfx8gW2pYHIAg&usg=AFQjCNG2N4YfIlXCCpOX8YR6yP8j7e48Tw&sig2=sfbPu1CniTpCLG5uUvc_Iw
@bongxu_79 Dạ, anh có hình ảnh trực quan không ạ?
Ý em là cách chứng minh cho người đi xe ấy.
s2_lee.king
ĐẠI BÀNG
9 năm
@bongxu_79 cơ mà bác ơi em tận miền tây ,mua mỗi 1 chai 40k ai mà ship về cho mình hở bác -_- sợ dưới này chưa ai lấy chai đó về bán thôi
rhxshine92
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bác có biết chỗ làm cái này uy tín ko. Việc này mình thấy cũng quan trọng đấy. Có dc chỗ uy tín ở HCM để làm thì hay quá. Cho mình xin địa chỉ nhé.
@rhxshine92 Bên mình nghiên cứu công nghệ làm sạch buồng đốt, mới đang áp dụng ở miền bắc bạn ạ.
limann
TÍCH CỰC
9 năm
Tào lao hết biết, kim loại mà có vụ trám như trám răng, muốn cạo khói thì rớt đầu xoáy xú-pắp. Ba cái phụ gia vớ vẩn.
@limann Đã có thí nghiệm chứng minh hiệu quả của việc làm sạch, chụp ảnh được xu pap rồi mà bác ơi.
s2_lee.king
ĐẠI BÀNG
9 năm
@limann cái chuyện rớt đầu xoáy xupap cạo khói thì nói làm gì ,cái đó cơ bản ai cũng biết mà ,đây là 1 số người tiếc máy zin không muốn rã nên lên tìm cách làm sạch nhưng không cần rã máy ,hiểu chưa bạn ?
@s2_lee.king Trong phương pháp này xảy ra phản ứng hóa học, bào mòn muội Carbon, máy móc vẫn ok.
Chung Tú
TÍCH CỰC
9 năm
KLQ nhưng trong cái chai để đổ vô bình xăng của Yamaha, có ghi chỉ dùng cho xe odo dưới 20k km
Hôm bữa mình có hỏi kỹ thuật yamaha chứ gì xe mình chạy 40km rồi bỏ vô được không, ngta bảo bỏ vô xong làm lại dàn đầu luôn bây giờ, dưới 20k km mới xài được.
Mình cũng có hỏi bác sửa xe kia, bác bảo xài ba cái chai đó cũng được, nhưng thực sự cứ chạy xe bình thường xăng gió chỉnh tốt thì ba cái cặn nó bám xong cũng tự trong quá trình cháy nổ nó sẽ bị đánh văng ra, không cần mình phải can thiệp vô đâu.
@Chung Tú Chưa chắc bạn ơi, mình dùng máy nội soi, test rất nhiều xe máy và thấy rằng xe máy đi được 1,5 vạn km đã thấy muội bẩn bám nhiều rồi bạn ạ. Không tin đến phòng lab của mình. Mình ở Hà Nội.
Thứ 1 xe vận hành trong điều kiện bụi bặm,độ ẩm cao,mưa có axit.Thì sẽ có nhiều tạp chất trong động cơ.Bộ phận lọc gió loại tốt thì ngăn chặn đc nhiều bụi bẩn,dùng xăng A95 nữa sẽ giúp ngan chặn sự bám bẩn trong động cơ
@bongxu_79 Vâng, bên em đã có thí nghiệm kiểm chứng điều này.
Dung dich làm sạch buồng đốt hiện nay có vài thương hiệu nổi tiếng như Liquy Moly,Motul ...v..v...Sử dụng đơn giản bằng cách đổ trực tiếp vào động cơ thông qua đường nhớt sau đó nổ máy ko tải khoảng 10-15p sau đó xả bỏ.trong thời gian nổ máy các chất hóa học phản ứng với nhau trong quá trình vận hành sẽ bóc gỡ phần nào những muội cacbon hình thành trong quá trình vận hành động cơ.Đây là cách đơn giản nhẹ nhàng nhất chứ ko cần phải rã máy cạo khói xoáy xupap bằng mỡ cát như cách cổ truyền.Hiện nay có nhiều shop bán các phụ gia cho động cơ.Mình ko phải là ng bán nến ko cung cấp địa chỉ mua cho các bạn đc ,mình chỉ đóng góp chút kiến thức mình sử dụng chất phụ gia cho aem cần thôi.Chai Nanolub đổ chung với nhớt máy các bạn chạy xe cảm nhận đc ngay sự khác biệt.Máy êm hơn bốc hơn hẳn.Mua online rồi shop sẽ gửi theo đường bưu điện về cho bạn,bạn trả phí ship thì Ok ngay ấy mà.Mình hay mua của shop nàyhttps://www.facebook.com/profile.php?id=459838497400367&ref=ts&fref=ts
@bongxu_79 Bác hiểu biết nhiều phết 😃 Ngoài ra bác biết về máy làm sạch buồng đốt, cũng không cần rã máy, ở các Head đang áp dụng không ạ?
s2_lee.king
ĐẠI BÀNG
9 năm
@bongxu_79 đổ vào lúc đó đã xả hết nhớt chưa bác hay vẫn để nhớt rồi đỗ cái đó trộn chung rồi xả nhớt vs nó ra 1 lần 1 ?
@bongxu_79 Mình thấy bạn đã hiểu sai rồi. các loại dung dịch pha vào nhớt chỉ làm sạch động cơ chứ không có tác dụng làm sạch supap hay buồng đốt nha bạn. 2 phần này khác nhau. nhớt không vào buồng đốt được trừ khi xe bạn bị hở xéc măng hay có vấn đề về pittông hay lòng 😃
thiet-bi-dong-luc-may-xay-dung-1.png
@bongxu_79 Theo như bác ns và những gì tui hiểu được..thi bác nói đó là dung dịch xúc buồng động cơ k phải xúc buồng đốt nhé..xúc buồng đốt phải đi vào bằng đường xăng..bạc muốn rõ nữa thi cứ tới expree center..hay gì gi đó...t k nhớ tìm hiểu
giá mà có video xem thử. e cũng đang nghiên cứu qua cái này. cứ phải làm thủ công lâu thật ý. nhiu khi còn đâp song đánh. toàn mùi xăng ở tay k ak
@luongdung251 Em không phải quảng cáo đâu, trên phương diện người nghiên cứu công nghệ làm sạch buồng đốt này, muốn chứng minh mọi người thấy hiệu quả của việc làm sạch muội than mà không cần rã máy.
Carbon buồng đốt ra Yamaha làm 1 chai Yamaha Carbon Cleaner, đổ đầy bình xong tọng vào.

Nanolub ra cái phố mệ gì song song với Đoàn Thị Điểm gần Hàng Bột ý, có hagnf xe máy mua, 50k/ lọ đổ vào dầu, cứ 3000 đổ 1 chai, ưu tiên lúc thay dầu mới, lọc mới càng đẹp.
@ThanHoaiAnh Chai clear cârbon cua yamaha la hang deu, mh nghe loi no,xai chai dau tien thay cung duoc,nhung cang xai cang deu,ko co tac dung gi ca,mo cai kim phun xang ra cung do nhu thuong, bi ton them 120k tien ve sinh kim phun
Dung dịch súc buồng đốt sử dụng như sau.Bạn dùng ống tuy-o hút bớt nhớt trong cacte ra khoảng 0,3-0,4 lit sau đó đổ 1 chai dung dịch súc động cơ vào.Nổ máy khoảng 10-15p sau đó xả bỏ đi.Thời gian nổ máy là lúc mà dung dịch súc buồng đốt vệ sinh làm sạch các muội cacbon có ở xupap & buồng đốt.Theo khuyến cáo xe hoạt động cỡ 1 vạn km thì nên làm định kỳ .Dung dịch này có của Liquy Moly...v...v...Tôi hay dùng loại của USA này giá 90k chai dùng cho 1 lần 1 xe nhưng mình vẫn làm 2 xe mối lần,tức là thay vì đổ 1 chai cho 1 xe thì mình chỉ đổ 1/2 thôi.Còn Nanolub thì sử dụng khác,đổ chung với nhớt xe.lọ có 20ml thôi.Nhưng công nhận dùng hiệu quả thật đổ vào xe khác hẳn luôn.
Đây là loại dung dịch súc động cơ mình dùng
dau xuc dc.jpg
@bongxu_79 Bạn có nhầm lẫn gì à ? Dầu không lên được buồng đốt (Động cơ 4 thì). Nếu dầu vào được buồng đốt thì piston hay secmang hỏng. Tìm hiểu kĩ đi chứ. Muốn làm sạch buồng đốt thì phải pha vào xăng chứ !
@NSND Trần Trung sorry dầu xúc động cơ pha cùng nhớt.cacbon clerner pha cùng xăng
@NSND Trần Trung Quá chuẩn cho một nhận xét
tuyengan
ĐẠI BÀNG
9 năm
cái nanolub này đổ hiệu quả hơn như thế nào các bác, HN mùa này nóng vcđ, đi nóng máy xót bỏ ma ma.
@tuyengan Bác chạy qua các Head chay máy làm sạch buồng đốt, họ sẽ cho 1 loại khí vào lọc gió, chạy 20 phút sau, máy móc cũng ngon lành hơn phết.
mới nghe lần đầu, ko biết có phải là mình mới ở quê lên ko, mà ở nhà có con supedream và thằng bạn có con siri mua từ 2001, đến giờ, mà chạy được 1,5 vòng km rồi, chưa biét đến cái này, vẫn thấy xe chỉ có thay nhớt và chạy thôi. nên chả biết cái này có ích lợi gì
s2_lee.king
ĐẠI BÀNG
9 năm
@banbebinh
kỹ xe nên không muốn buồn đốt nó bám khói ấy mà ,bạn có dịp tốc đầu mấy chiếc chạy lâu năm là thấy liền ,nó bựa bựa =]] xui xui để nó bám vô vành miệng xupap là mất hơi dẫn bộ nữa ấy chứ -_-
cái máy này, b đã có thông tin j về nó chưa. mình kết quả này đó.. nhưng mà mình thấy mn quảng cáo có cái lọ bé bé màu xanh. đổ vào nổ 15 -20p r xả nhớt. tác dụng k biết có thua phương pháp này k ak
@watergas.co công nghệ tiên tiến. mình cũng phải theo cái tiên tiến đó mà thay đổi. mình là đang theo cái nghề sửa xe mà
@luongdung251 Bác ở miền bắc, hay trung, hay nam ạ?
@watergas.co e miền bắc. ở trên sla...
@luongdung251 Bác ở Sơn La chắc là biết Head Honda Hùng Mạnh chứ ạ?
mình có ông b,. cũng là bên head. thấy bào . trước khi thay nhớt. ta cho thêm 1 chai c2 hay tra xanh 0 độ xăng. nổ máy tầm 1p r xả. sẽ rất sạch máy. mn cho hỏi tý kn
s2_lee.king
ĐẠI BÀNG
9 năm
@luongdung251 tốt nhất bạn nên làm với dầu diesel ,mình đã thử ,vì nếu xài xăng ,lúc xả cho ra xăng vs nhớt dơ xăng chưa hết và khô hẳn => châm nhớt vào đụng xăng lúc mình súc cục máy thì đâm ra loãng mất 1 phần nhớt ,còn nếu xài với dầu thì tính tưởng phản nhớt nó cũng đỡ hơn xăng ,không có làm loãng nhớt như xăng ,nói nôm na dầu diesel như bà con của nhớt vậy 😃 mình đã test trên xe mình rồi mới dám cho ý kiến 😃
@s2_lee.king ý kiến b cho mình thấy rất là đúng... theo tính tương tác. nếu xăng mà vào dầu thỳ sẽ làm dầu mất đi 1 lượng nhớt . dù có sạch nhưng xăng sẽ còn trong máy... đồng ý vs ý kiến of b. và mình tést thử dầu dizen xem
@s2_lee.king Mình thấy vụ này ko ổn vì động cơ xe máy nói riêng & động cơ đốt trong nói chung đều là các bộ phận cơ khí tiếp xúc với nhau.Dầu nhớt đóng vai trò cực quan trọng bởi nó bôi trơn bề mặt tránh sự mài mòn,nhất là bộ côn xe số là côn ngâm dầu.Đầu nòng,pistong khi lắp cũng phải nhúng nhớt rồi mới đc đưa vào xynanh.Vậy mà lại đổ xăng vào cacte rồi nổ máy thì ko ổn.Mình ko phải là thợ xe nhưng nghe vụ này hơi phiêu.
Trước đây xe máy 3 cục,CKD nghĩa là ko phải nhập nguyên chiếc về VN .Phải ráp lên rồi rotda kỹ nhằm rà máy cho trơn tru.Mình có nghe thấy bảo đổ dầu 2T / dầu khói bôi trơn cho xe 2 thì vào lượt đầu để rotda cho dầu loãng len vào các ngóc ngách động cơ.Nhưng do độ nhớt kém nên chỉ đc phép dùng trong 1-2h rồi phải xả bỏ rồi mới đổ dầu 4T/ nhớt máy chính thống để rotda tiếp.
Mình mới làm máy con chaly cũng dùng cách này.Xoáy nòng lên 65cc khi ráp xong xuôi.Bê xe ra bể nước cho cái xô lên yên dòng 2 ống tuy-o nhỏ để nước làm mát rỏ vào đầu nòng.Vì xe HONDA thiết kế làm mát bằng gió tự nhiên - tức là khi vận hành thì gió mới làm mát máy đc.Đây xe mới làm máy lại để 1 chỗ rotda sẽ dễ bó quả pistong.Nổ máy đc 2h xả bỏ cacte nhớt đã đổi mầu từ vàng sang đen ngay.Sau đấy lại đổ 1 bình Motul sliver 3100-0.8l vào rotda thêm cả ngày hôm đó.Cứ 2-3h lại nghỉ khoảng 30p.Hôm sau thêm buổi sáng nữa rồi chiều mới yên tâm lôi xe ra chạy.Thời gian đầu ko đi quá 40km/h đến giờ là 5 tháng rồi xe vẫn cực bốc kéo max speed lên 65 km/h ko dám giữ ga vì xe bánh nhỏ
Dầu nhớt chỉ dùng loại Motul sliver 3100 mua lẻ 90k/c
@bongxu_79 Em cũng không phải dân thợ, nên đọc bài của bác xong không hiểu gì 😃
Mình là quan niệm không muốn đổ thêm cái gì vào xăng, nhà sản xuất họ đã nghiên cứu hết rùi
Tess Mercer
ĐẠI BÀNG
9 năm
có mùi PR. 😆) 2 topic ròi 😃)
@Tess Mercer Em đang định tổ chức tuần lễ làm sạch buồng đốt miễn phí cho mọi người, không giới hạn số lượng.
Nghe bác nói thế em hơi buồn xíu 😔
s2_lee.king
ĐẠI BÀNG
9 năm
@watergas.co mua lẻ 1 chai có ship tận nơi không hở bác 😆😃) cơ mà tuần lễ làm sạch buồn đốt miễn phí có thể chừa 1 chai ship về tỉnh lẻ k bác 😃)
@s2_lee.king Hi bác, bên em làm sạch bằng máy, không phải bằng chai dung dịch bác ạ. Em sẽ dẫn một đường khí từ máy em đến cổ hút xe bác, rồi chạy 20 phút. Bác ở tỉnh nào ạ?
@watergas.co Đà Nẵng có chưa bạn
rocly1103
ĐẠI BÀNG
9 năm
mình thấy hình như có nhầm lẫn gì đó
dung dịch mấy bác nói để pha vào nhớt thì sao có thể làm sạch buồng đốt với xuxpap dc?
vì nhớt ko thể chạy lên dc buồng đốt mà trừ khi bị hở bạc
nên nếu muốn làm sạch buồng đốt chỉ có thể pha vào xăng hay tháo ra vệ sinh
bác watergas cho e hỏi 1 lần làm hết bao nhiêu tiền và e có dc coi trc và sau khi làm sạch ko? đang quan tâm vì xe đi 57 ngàn km rồi mà chai cabonclear nhiều ng nói ko hết bụi
@rocly1103 Theo công nghệ của em, em sẽ dẫn 1 đường khí vào cổ hút xe, nổ máy, cấp khí, chạy số mo, chạy 20-30 phút , không cần tháo máy.
Về tác dụng cũng tương đương với chai carbonclear bác ạ.
Bên em có máy nội soi, có thể soi cho bác xem sự thay đổi của supap trước và sau khi làm sạch.
Bên em đang tổ chức tuần làm sạch buồng đốt miễn phí cho mọi người ở Hà Nội đó bác.
s2_lee.king
ĐẠI BÀNG
9 năm
là sao hở bác ,ý bác là vẫn phải tốc đầu ra hả -_- em ở tận miền tây bác ơi =]]

bạn hiểu sai ý mình r` ,ý mình là khi rodai xong,xả nhớt trong lúc rodai ,muốn sạch vs chắc ăn nên em mới đổ dầu diesel vào để nó lọc thêm 1 lần cái dơ rồi đổ ra ( thời gian garanti 30s,mở ốc nhớt cho nó chạy để văng dầu lẫn mạc dơ ra 30s nữa ) cái này là ông lão em kinh nghiệm sửa xe 2 30 năm chỉ ,ổng nói ngày xưa ổng cũng làm vậy ,mà em thấy cũng đúng ,vì khi xả em thấy có li ti dơ nhỏ ,còn nhớt như bác nói ,em thấy hầu như nhớt nào vào máy mà garanti chừng 10 20p xả ra là đen rồi , đâu còn vàng như lúc đầu đâu bác ,chỉ là coi lại độ nhờn thôi , em đã tést mấy bình ( từng có thời gian học nghề nên cũng biết chút đỉnh ^_^ )

đúng,mình vẫn không mấy gì hiểu cái phần mà trộn cái chai đó vs nhớt mà làm sạch buồng đốt đc @@ nếu không hở bạc thì làm sao sạch đc muội than đc @@

từ từ cháo nó nhừ bác =]]
@s2_lee.king Để giải thích cho bác khó quá, em dẫn link này vậy ( ko có ý quảng cáo bác nhé 😔 )
http://ewa.com.vn/lam-sach-buong-dot/quy-trinh-chay-may/.html
rocly1103
ĐẠI BÀNG
9 năm
vâng bác,mà e ở tp.HCM,bác xem có chỗ nào gần ngã 4 Thủ Đức ko? với giá cảo ra sao
@s2_lee.king Em thì nghĩ rằng, cái lọ đó đổ vào xăng, trong quá trình đốt, dung dịch đó cũng xảy ra phản ứng hóa học bào mòn, tuy nhiên em không nghiên cứu nên không có gì chia sẻ.
s2_lee.king
ĐẠI BÀNG
9 năm
@watergas.co nếu đổ vào xăng thì mình vs 1 số bạn kia hông có thắc mắc r` -_- còn bác trên bảo đổ vào nhớt mới rối bời ấy chứ -_-
@s2_lee.king Cái này thì em ko biết rồi.
@s2_lee.king Cái lọ đó hình như là làm tăng độ bôi trơn của nhớt thôi bác ạ.
Mình cũng không chuyên ngành nhưng đúng là nhớt làm sao vào được buồng đốt? Vào thì chạy 1 lần là thay dầu ah?
Vụ làm sạch bd, chủ thớt có cái gì đó chứng minh cho rõ ràng hơn không?

@NguyenCuong2407 Có, bên em có các máy đo kiểm chứng.
Nếu lăn tăn, mời bác qua các địa chỉ này của bên em thử.
http://ewa.com.vn/blog/cac-dia-chi-ve-sinh-buong-dot-uy-tin/.html

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019