@limann
cái chuyện rớt đầu xoáy xupap cạo khói thì nói làm gì ,cái đó cơ bản ai cũng biết mà ,đây là 1 số người tiếc máy zin không muốn rã nên lên tìm cách làm sạch nhưng không cần rã máy ,hiểu chưa bạn ?
KLQ nhưng trong cái chai để đổ vô bình xăng của Yamaha, có ghi chỉ dùng cho xe odo dưới 20k km
Hôm bữa mình có hỏi kỹ thuật yamaha chứ gì xe mình chạy 40km rồi bỏ vô được không, ngta bảo bỏ vô xong làm lại dàn đầu luôn bây giờ, dưới 20k km mới xài được.
Mình cũng có hỏi bác sửa xe kia, bác bảo xài ba cái chai đó cũng được, nhưng thực sự cứ chạy xe bình thường xăng gió chỉnh tốt thì ba cái cặn nó bám xong cũng tự trong quá trình cháy nổ nó sẽ bị đánh văng ra, không cần mình phải can thiệp vô đâu.
Thứ 1 xe vận hành trong điều kiện bụi bặm,độ ẩm cao,mưa có axit.Thì sẽ có nhiều tạp chất trong động cơ.Bộ phận lọc gió loại tốt thì ngăn chặn đc nhiều bụi bẩn,dùng xăng A95 nữa sẽ giúp ngan chặn sự bám bẩn trong động cơ
Dung dich làm sạch buồng đốt hiện nay có vài thương hiệu nổi tiếng như Liquy Moly,Motul ...v..v...Sử dụng đơn giản bằng cách đổ trực tiếp vào động cơ thông qua đường nhớt sau đó nổ máy ko tải khoảng 10-15p sau đó xả bỏ.trong thời gian nổ máy các chất hóa học phản ứng với nhau trong quá trình vận hành sẽ bóc gỡ phần nào những muội cacbon hình thành trong quá trình vận hành động cơ.Đây là cách đơn giản nhẹ nhàng nhất chứ ko cần phải rã máy cạo khói xoáy xupap bằng mỡ cát như cách cổ truyền.Hiện nay có nhiều shop bán các phụ gia cho động cơ.Mình ko phải là ng bán nến ko cung cấp địa chỉ mua cho các bạn đc ,mình chỉ đóng góp chút kiến thức mình sử dụng chất phụ gia cho aem cần thôi.Chai Nanolub đổ chung với nhớt máy các bạn chạy xe cảm nhận đc ngay sự khác biệt.Máy êm hơn bốc hơn hẳn.Mua online rồi shop sẽ gửi theo đường bưu điện về cho bạn,bạn trả phí ship thì Ok ngay ấy mà.Mình hay mua của shop nàyhttps://www.facebook.com/profile.php?id=459838497400367&ref=ts&fref=ts
@bongxu_79
Mình thấy bạn đã hiểu sai rồi. các loại dung dịch pha vào nhớt chỉ làm sạch động cơ chứ không có tác dụng làm sạch supap hay buồng đốt nha bạn. 2 phần này khác nhau. nhớt không vào buồng đốt được trừ khi xe bạn bị hở xéc măng hay có vấn đề về pittông hay lòng 😃
@bongxu_79
Theo như bác ns và những gì tui hiểu được..thi bác nói đó là dung dịch xúc buồng động cơ k phải xúc buồng đốt nhé..xúc buồng đốt phải đi vào bằng đường xăng..bạc muốn rõ nữa thi cứ tới expree center..hay gì gi đó...t k nhớ tìm hiểu
@luongdung251
Em không phải quảng cáo đâu, trên phương diện người nghiên cứu công nghệ làm sạch buồng đốt này, muốn chứng minh mọi người thấy hiệu quả của việc làm sạch muội than mà không cần rã máy.
Carbon buồng đốt ra Yamaha làm 1 chai Yamaha Carbon Cleaner, đổ đầy bình xong tọng vào.
Nanolub ra cái phố mệ gì song song với Đoàn Thị Điểm gần Hàng Bột ý, có hagnf xe máy mua, 50k/ lọ đổ vào dầu, cứ 3000 đổ 1 chai, ưu tiên lúc thay dầu mới, lọc mới càng đẹp.
@ThanHoaiAnh
Chai clear cârbon cua yamaha la hang deu, mh nghe loi no,xai chai dau tien thay cung duoc,nhung cang xai cang deu,ko co tac dung gi ca,mo cai kim phun xang ra cung do nhu thuong, bi ton them 120k tien ve sinh kim phun
Dung dịch súc buồng đốt sử dụng như sau.Bạn dùng ống tuy-o hút bớt nhớt trong cacte ra khoảng 0,3-0,4 lit sau đó đổ 1 chai dung dịch súc động cơ vào.Nổ máy khoảng 10-15p sau đó xả bỏ đi.Thời gian nổ máy là lúc mà dung dịch súc buồng đốt vệ sinh làm sạch các muội cacbon có ở xupap & buồng đốt.Theo khuyến cáo xe hoạt động cỡ 1 vạn km thì nên làm định kỳ .Dung dịch này có của Liquy Moly...v...v...Tôi hay dùng loại của USA này giá 90k chai dùng cho 1 lần 1 xe nhưng mình vẫn làm 2 xe mối lần,tức là thay vì đổ 1 chai cho 1 xe thì mình chỉ đổ 1/2 thôi.Còn Nanolub thì sử dụng khác,đổ chung với nhớt xe.lọ có 20ml thôi.Nhưng công nhận dùng hiệu quả thật đổ vào xe khác hẳn luôn.
Đây là loại dung dịch súc động cơ mình dùng
@bongxu_79
Bạn có nhầm lẫn gì à ? Dầu không lên được buồng đốt (Động cơ 4 thì). Nếu dầu vào được buồng đốt thì piston hay secmang hỏng. Tìm hiểu kĩ đi chứ. Muốn làm sạch buồng đốt thì phải pha vào xăng chứ !
mới nghe lần đầu, ko biết có phải là mình mới ở quê lên ko, mà ở nhà có con supedream và thằng bạn có con siri mua từ 2001, đến giờ, mà chạy được 1,5 vòng km rồi, chưa biét đến cái này, vẫn thấy xe chỉ có thay nhớt và chạy thôi. nên chả biết cái này có ích lợi gì
@banbebinh
kỹ xe nên không muốn buồn đốt nó bám khói ấy mà ,bạn có dịp tốc đầu mấy chiếc chạy lâu năm là thấy liền ,nó bựa bựa =]] xui xui để nó bám vô vành miệng xupap là mất hơi dẫn bộ nữa ấy chứ -_-
cái máy này, b đã có thông tin j về nó chưa. mình kết quả này đó.. nhưng mà mình thấy mn quảng cáo có cái lọ bé bé màu xanh. đổ vào nổ 15 -20p r xả nhớt. tác dụng k biết có thua phương pháp này k ak
mình có ông b,. cũng là bên head. thấy bào . trước khi thay nhớt. ta cho thêm 1 chai c2 hay tra xanh 0 độ xăng. nổ máy tầm 1p r xả. sẽ rất sạch máy. mn cho hỏi tý kn
@luongdung251
tốt nhất bạn nên làm với dầu diesel ,mình đã thử ,vì nếu xài xăng ,lúc xả cho ra xăng vs nhớt dơ xăng chưa hết và khô hẳn => châm nhớt vào đụng xăng lúc mình súc cục máy thì đâm ra loãng mất 1 phần nhớt ,còn nếu xài với dầu thì tính tưởng phản nhớt nó cũng đỡ hơn xăng ,không có làm loãng nhớt như xăng ,nói nôm na dầu diesel như bà con của nhớt vậy 😃 mình đã test trên xe mình rồi mới dám cho ý kiến 😃
@s2_lee.king
ý kiến b cho mình thấy rất là đúng... theo tính tương tác. nếu xăng mà vào dầu thỳ sẽ làm dầu mất đi 1 lượng nhớt . dù có sạch nhưng xăng sẽ còn trong máy... đồng ý vs ý kiến of b. và mình tést thử dầu dizen xem
@s2_lee.king
Mình thấy vụ này ko ổn vì động cơ xe máy nói riêng & động cơ đốt trong nói chung đều là các bộ phận cơ khí tiếp xúc với nhau.Dầu nhớt đóng vai trò cực quan trọng bởi nó bôi trơn bề mặt tránh sự mài mòn,nhất là bộ côn xe số là côn ngâm dầu.Đầu nòng,pistong khi lắp cũng phải nhúng nhớt rồi mới đc đưa vào xynanh.Vậy mà lại đổ xăng vào cacte rồi nổ máy thì ko ổn.Mình ko phải là thợ xe nhưng nghe vụ này hơi phiêu.
Trước đây xe máy 3 cục,CKD nghĩa là ko phải nhập nguyên chiếc về VN .Phải ráp lên rồi rotda kỹ nhằm rà máy cho trơn tru.Mình có nghe thấy bảo đổ dầu 2T / dầu khói bôi trơn cho xe 2 thì vào lượt đầu để rotda cho dầu loãng len vào các ngóc ngách động cơ.Nhưng do độ nhớt kém nên chỉ đc phép dùng trong 1-2h rồi phải xả bỏ rồi mới đổ dầu 4T/ nhớt máy chính thống để rotda tiếp.
Mình mới làm máy con chaly cũng dùng cách này.Xoáy nòng lên 65cc khi ráp xong xuôi.Bê xe ra bể nước cho cái xô lên yên dòng 2 ống tuy-o nhỏ để nước làm mát rỏ vào đầu nòng.Vì xe HONDA thiết kế làm mát bằng gió tự nhiên - tức là khi vận hành thì gió mới làm mát máy đc.Đây xe mới làm máy lại để 1 chỗ rotda sẽ dễ bó quả pistong.Nổ máy đc 2h xả bỏ cacte nhớt đã đổi mầu từ vàng sang đen ngay.Sau đấy lại đổ 1 bình Motul sliver 3100-0.8l vào rotda thêm cả ngày hôm đó.Cứ 2-3h lại nghỉ khoảng 30p.Hôm sau thêm buổi sáng nữa rồi chiều mới yên tâm lôi xe ra chạy.Thời gian đầu ko đi quá 40km/h đến giờ là 5 tháng rồi xe vẫn cực bốc kéo max speed lên 65 km/h ko dám giữ ga vì xe bánh nhỏ
Dầu nhớt chỉ dùng loại Motul sliver 3100 mua lẻ 90k/c
mình thấy hình như có nhầm lẫn gì đó
dung dịch mấy bác nói để pha vào nhớt thì sao có thể làm sạch buồng đốt với xuxpap dc?
vì nhớt ko thể chạy lên dc buồng đốt mà trừ khi bị hở bạc
nên nếu muốn làm sạch buồng đốt chỉ có thể pha vào xăng hay tháo ra vệ sinh
bác watergas cho e hỏi 1 lần làm hết bao nhiêu tiền và e có dc coi trc và sau khi làm sạch ko? đang quan tâm vì xe đi 57 ngàn km rồi mà chai cabonclear nhiều ng nói ko hết bụi
@rocly1103
Theo công nghệ của em, em sẽ dẫn 1 đường khí vào cổ hút xe, nổ máy, cấp khí, chạy số mo, chạy 20-30 phút , không cần tháo máy.
Về tác dụng cũng tương đương với chai carbonclear bác ạ.
Bên em có máy nội soi, có thể soi cho bác xem sự thay đổi của supap trước và sau khi làm sạch.
Bên em đang tổ chức tuần làm sạch buồng đốt miễn phí cho mọi người ở Hà Nội đó bác.
là sao hở bác ,ý bác là vẫn phải tốc đầu ra hả -_- em ở tận miền tây bác ơi =]]
bạn hiểu sai ý mình r` ,ý mình là khi rodai xong,xả nhớt trong lúc rodai ,muốn sạch vs chắc ăn nên em mới đổ dầu diesel vào để nó lọc thêm 1 lần cái dơ rồi đổ ra ( thời gian garanti 30s,mở ốc nhớt cho nó chạy để văng dầu lẫn mạc dơ ra 30s nữa ) cái này là ông lão em kinh nghiệm sửa xe 2 30 năm chỉ ,ổng nói ngày xưa ổng cũng làm vậy ,mà em thấy cũng đúng ,vì khi xả em thấy có li ti dơ nhỏ ,còn nhớt như bác nói ,em thấy hầu như nhớt nào vào máy mà garanti chừng 10 20p xả ra là đen rồi , đâu còn vàng như lúc đầu đâu bác ,chỉ là coi lại độ nhờn thôi , em đã tést mấy bình ( từng có thời gian học nghề nên cũng biết chút đỉnh ^_^ )
đúng,mình vẫn không mấy gì hiểu cái phần mà trộn cái chai đó vs nhớt mà làm sạch buồng đốt đc @@ nếu không hở bạc thì làm sao sạch đc muội than đc @@
Mình cũng không chuyên ngành nhưng đúng là nhớt làm sao vào được buồng đốt? Vào thì chạy 1 lần là thay dầu ah?
Vụ làm sạch bd, chủ thớt có cái gì đó chứng minh cho rõ ràng hơn không?