Đúng 1 năm sau khi ra mắt chiếc Niken với cấu trúc 3 bánh độc đáo, Yamaha đã giới thiệu thêm phiên bản GT hướng đến những người chuyên chạy đường trường. Về cơ bản, Niken GT chia sẻ gần như toàn bộ cấu trúc thân xe, thiết kế và động cơ với bản thường. Khác biệt đến từ những tính năng chuyên chạy đường dài như kính chắn gió cao hơn, chân chống giữa và thùng đồ hai bên.
Giống như Niken, Niken GT là một chiếc mô tô rất đặc biệt với cấu trúc 3 bánh thay vì 2 như truyền thống. 2 bánh trước song song với nhau và sử dụng hệ thống treo đặc biệt, cho phép bánh xe nghiêng linh hoạt khi vào cua. Yamaha gọi đó là Leaning Multi Wheeler (LMW), hãng cho biết công nghệ này cung cấp trải nghiệm lái cực kỳ ổn định khi vào cua, đồng thời tối ưu cảm giác thể thao trên mọi cung đường.
Không chỉ có kính chắn gió cao hơn bản thường, Niken GT còn có sưởi tay lái, cổng lấy điện 12V, tay nắm cho người ngồi sau và hai thùng đồ cỡ lớn ở hai bên. Chiều cao yên của phiên bản GT lớn hơn một chút so với Niken thường, 835 mm so với 820 mm. Việc tăng chiều cao yên sẽ giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái hơn khi chạy đường dài.
Giống như Niken, Niken GT là một chiếc mô tô rất đặc biệt với cấu trúc 3 bánh thay vì 2 như truyền thống. 2 bánh trước song song với nhau và sử dụng hệ thống treo đặc biệt, cho phép bánh xe nghiêng linh hoạt khi vào cua. Yamaha gọi đó là Leaning Multi Wheeler (LMW), hãng cho biết công nghệ này cung cấp trải nghiệm lái cực kỳ ổn định khi vào cua, đồng thời tối ưu cảm giác thể thao trên mọi cung đường.
Không chỉ có kính chắn gió cao hơn bản thường, Niken GT còn có sưởi tay lái, cổng lấy điện 12V, tay nắm cho người ngồi sau và hai thùng đồ cỡ lớn ở hai bên. Chiều cao yên của phiên bản GT lớn hơn một chút so với Niken thường, 835 mm so với 820 mm. Việc tăng chiều cao yên sẽ giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái hơn khi chạy đường dài.
Niken GT có 2 bánh đường kính 15" lắp lốp 120/70, bánh sau 17" lắp lốp 190/55. Hệ thống phanh đĩa trước sau có đường kính lần lượt 298 mm và 282 mm, tính năng chống bó cứng ABS trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 bánh.
Động cơ của Niken GT là loại DOHC 3 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 847 phân khối. Công suất cực đại đạt 113 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm tại 8.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp côn tay với bộ ly hợp chống trượt.
Niken GT 2019 sẽ được bán ra từ tháng 3 năm sau với giá từ 17.300 USD, cao hơn 1.300 USD so với mức 16.000 USD của Niken.
Nguồn: Asphalt and Rubber