[The Big Picture] Dự án tàu điện ngầm đi về phía Đông của New York

levuongthinh
26/2/2013 6:53Phản hồi: 138
[The Big Picture] Dự án tàu điện ngầm đi về phía Đông của New York
Một dự án có quy mô cực lớn (East Side Access Project) đang được tiến hành ở New York, kết nối Long Island với phía Đông vùng Manhattan. Sâu dưới lòng đất, các đường hầm tàu điện đang mở rộng từ Sunnyside, Queens đến một ga mới Long Island Rail Road được đào bên dưới ga Grand Central. Dự án này bắt đầu khởi công từ năm 2007, với chi phí ước tính là 6,3 tỉ USD và hoàn thành vào năm 2013. Tuy nhiên, hiện chi phi ước tính đã nâng lên 8,4 tỉ USD và ngày hoàn thành được dời tới năm 2019. Khi hoàn thành, đường tàu này sẽ có thể thực hiện 24 chuyến/giờ vào giờ cao điểm, rút ngắn thời gian đi lại từ Long Island, và mở ra đường đến phi trường quốc tế John F. Kennedy từ phía Đông Manhanttan. Sau đây là những hình ảnh quá trình thi công dự án East Side Access Project, sâu bên dưới khu vực Queens và vùng Manhattan.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e01_77003614.jpg
Ảnh chụp công trường ngày 12/02/2013, với 2 đường hầm dẫn vào một hang lớn bên dưới ga Grand Terminal (ga trung tâm New York) nơi sẽ là phòng đợi trong tương lai cho các chuyến tàu đến và đi tuyến Long Island Rail Road. Toàn bộ dự án này sẽ được hoàn thành vào năm 2019.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e02_68565454.jpg
Máy khoan khổng lồ dùng để khoan đường hầm cho dự án East Side Access Project, 18/03/2011.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e03_67976161.jpg

Cận cảnh bề mặt máy khoan đường hầm, 18/03/2011.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e04_00000001.jpg
Ảnh chụp từ trên cao khu vực xây dựng ở lối vào đường hầm ở Sunnyside, Queens, gần trạm Queens Plaza. Xem ảnh khu vực này trên Google Maps.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e05_93692241.jpg
Bên trong máy khoan đường hầm ở Synnyside, Queens, 05/05/2011.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e06_93699521.jpg
Quá trình thi công diễn ra bên dưới Manhattan, 05/05/2011.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e07_11747454.jpg
Công việc đang diễn ra tại một trong những khúc nhiều thử thách nhất trong toàn dự án – đó là đào đường hầm bên dưới đại lộ phía Bắc, trong khi phải đồng thời đảm bảo an toàn cho các con đường phía trên, đường tàu ngầm phía trên và cả đoạn tàu ngầm trên cao.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e08_10703893.jpg
Quá trình thi công diễn ra ở đoạn giữa đại lộ phía Bắc và ga Synnyside Rail Yard, thuộc Long Island, Queens, 20/12/2012.

Quảng cáo



http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e09_10697675.jpg
Công nhân làm việc bên trong đường hầm ở dưới đại lộ phía Bắc.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e10_12812807.jpg
Bên trong đường hầm tàu điện ngầm thuộc dự án East Side Access Project, 25/01/2012.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e11_67252958.jpg
Dự án này sẽ nối đường tàu Long Island với một phòng đợi mới bên dưới ga Grand Central, ảnh chụp ngày 19/09/2011.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e12_12793085.jpg
Một công nhân đang làm việc cho dự án East Side Access Project.

Quảng cáo



http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e13_53588610.jpg
Các công nhân làm việc cho dự án East Side Access Project đoạn bên dưới Manhattan, 29/01/2013.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e14_94274764.jpg
Một đoạn đường hầm để lắp đặt hệ thống thang tự động trong tương lai, đang được xây dựng bên dưới Manhattan, 05/05/2011.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e15_12794923.jpg
Đất đá và rác được lấy ra khỏi đường hầm, 25/01/2012.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e16_77004796.jpg
Công việc được tiến hành trong đường hầm dẫn đến một hang nơi sẽ là phòng đợi trong tương lai cho các chuyến tàu đến và đi tuyến Long Island Rail Road, 12/02/2013.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e17_12804217.jpg
Quang cảnh ở lối vào đường hầm, 25/01/2012.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e18_10696319.jpg
Bốn đường hầm mới khoan bên dưới Sunnyside Yard mà sau này sẽ trở thành đường tàu điện ngầm, 20/12/2012.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e19_94269348.jpg
Việc xây dựng diễn ra bên dưới Manhattan, 05/05/2011.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e20_75914643.jpg
Hai kỹ sư đo đạc làm việc bên dưới đường hầm, 12/02/2013.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e21_75913791.jpg
Việc xây dựng đường tàu điện ngầm này không chỉ đòi hỏi tiền bạc, công sức, mà còn cả những công nghệ hiện đại và sự cố gắng của rất nhiều người; ảnh chụp 12/02/2013.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e22_77003436.jpg
Các công nhân làm việc bên dưới đường hầm thuộc dự án East Side Access Project, 12/02/2013.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e23_08026437.jpg
Kỹ sư điều hành Patricia McQuillia điều khiển một đầu tàu để chở công nhân và các phóng viên từ máy khoan đường hầm bên dưới đại lộ số 2 và đường số 63, 08/11/2007.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e24_77003792.jpg
Bên trong đường hầm dẫn đến một phòng đợi mới bên dưới ga Grand Central, 12/02/2013.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e25_75914305.jpg
Một đường hầm nơi sẽ xây dựng hệ thống thang tự động nối phòng đợ của đường tàu mới Long Island Rail Road với tầng chính của nhà ga, 12/02/2013.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e26_77004676.jpg
Có tổng cộng 8 đường hầm sẽ cho phép các chuyến tàu đến 4 sân ga ở phòng đợi kề nhau, 12/02/2013.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e27_75914803.jpg
Các công nhân đang thầm lặng hoàn thiện cả một núi công việc khổng lồ, 12/02/2013.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e28_75914905.jpg
Ảnh chụp bên trong một đường hầm, 12/02/2013.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e29_75914917.jpg
Đất đá và rác được đưa ra khỏi hầm thông qua hệ thống đường ray, 12/02/2013.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e30_77004340.jpg
Công nhân đang đổ bê tông bên trong đường hầm, 12/02/2013.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e31_75914281.jpg
Nhìn trong ảnh thì thấy có vẻ không có gì ghê gớm, nhưng có lẽ nếu được chứng kiến tận mắt thì cảm giác sẽ rất choáng ngợp.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e32_77004100.jpg
Một đường hầm sẽ dẫn tới phòng chờ mới bên dưới ga Grand Central, 12/02/2013.

http://cdn.theatlantic.com/static/infocus/eap022213/s_e33_75914609.jpg
Một công nhân đi bộ trong một đường hầm thuộc dự án East Side Access Project, 12/02/2013.

138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tận dụng từng tấc đất, vươn cao để tranh thủ khoảng không, đào sâu để tận dụng đường ngầm! con người giỏi thật!
VN cũng sắp đào đường hầm cho tàu điện ngầm, không biết có dùng công nghệ hiện đại thế này không
@viettien_milo à xin lỗi bác, lộn:D, cám ơn bác, tag quá trời, đâm ra k thấy
@viettien_milo à cha lại xl lộn người nữa
VN mình tương lai 😃
@TranKienStudio Là bao lâu 😔!
@TranKienStudio Dung chinh xac la 1000nam nua
hầm rộng ghê luôn
Bao giờ cống VN như đường hầm thế này đ.c nhỉ?! 😕
xoàng,dự án này xoàng đưa cho việt nam mình thì chỉ bằng nửa thời gian thui 😁
haitdh
ĐẠI BÀNG
12 năm
@ruacontrenbien nửa thời gian sẽ sập =))
Đào để né bom urani của anh Un.
Mỹ tính kỹ quá. Tớ mà làm chủ tịch nước tớ gọi mẽo cho thuê đất dọc biên dưới việt- trung 30 năm là mẽo đóng cọc lộ giới cho ta luôn. Khỏi mắc công cò kè vói thằng khựa
Tương lai sẽ là những thành phố hiện đại ngầm dưới lòng đất. Giỏi quá.
Nghề này đúng là 'cạp đất mà ăn' :p
Vĩ đại quá.
Vâng chỉ có thể là USA🆒 ,vn thì còn đang loay hoay dưới sông(hầm thủ thiêm:eek: )chả biết bao giờ mới khoét nổi cái lổ to thế kia cho xe nó chạy.Mơ ước ko tốn tiền....thì cứ mơ thôi nhỉ:rolleyes:
kantaeyoung
ĐẠI BÀNG
12 năm
@võ trí dũng Việt Nam làm được nhưng làm chưa làm đã nghĩ tới việc bớt xén công trình ăn dần đều. :v. nên 1000 năm nữa cũng ko làm được.
Giống viễn tưởng,công nhận cái đầu của Mỹ giỏi thật.
Slump
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tienphat_008 Chài, bác nào ở VN thấy nó thần thánh chứ như kiểu Nhật thì họ có cách đây gần 100 năm rồi nhé, Anh thì chắc lâu hơn
http://vi.wikipedia.org/wiki/Tàu_điện_ngầm_Tokyo

1927 cơ mà, VN giờ chưa bắt đầu quy hoạch thì chả hiểu bao giờ mới có.

Ref: http://www.titresco.com/index.php?option=com_content&view=article&id=93:2222222&catid=1:tin-quc-t
@Slump may mà việt nam cũng được mấy anh pháp khai sáng cho được mấy công trình lớn ở hà nội, ở HCM, còn anh mỹ thì khai sáng được hòn ngọc viễn đông, còn về sau thì được anh nhật cấp cho ODA để tự khai sáng
mặc dù sống ở vn nhưng vẫn thích phong cách sống và làm việc của người us. làm cái gì ra cái đấy
hungz92
TÍCH CỰC
12 năm
vãi thật nhìn như phim khoa học giả tưởng 😁
Nyc, thành phố rỗng ruột :x
việt nam sau 150 năm nữa
@bimbom mẹ.... 150 năm lâu thế chắc cũng ko xong đâu ! 151 năm đê
@bimbom Nhân đôi lên đi bạn --- 150 năm nữa có sớm quá không vậy ?
@thienbao_0949964724 các bác cỏ vẻ mất niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của đảng nhỉ. em thì em tin đảng lắm =)))
Thích xem phim khoa học về mấy cái này hơn. Dù sao cũng nên chấp nhận thực tại vì VN cũng phát triển rất nhanh, hơn rất nhiều nc rồi.
@vophuochigh-tech phát triển nhanh nhưng như muối sổi vậy
@vophuochigh-tech Chưa ra nc ngoài bao h ak chú 😆) thử ra rồi phán đảm bảo 1500 năm nữa ko bằng USA bây giờ. Cam đoan 1 câu luôn! nhất là tất cả hệ thống đều thông suốt với nhau còn kinh dị hơn cả film viễn tưởng đứng nghĩ mấy ngày ko hiểu bọn nó tính toán kiểu gì mà all in one đều thông với nhau từ con người đến tiền, của, giao thông ... tất cả link hết
@Iphone_mario Làm gì 1500 năm, 3,4 chục năm đầu tư bài bản là hơn thằng New York City. Nhìn hào nhoáng vậy thôi chứ quy hoạch NYC khó bỏ mợ ra, toàn nhà xây từ WW II. Cái subway system của NYC cũng cổ lắm rồi. Cầu cho mở line mới đừng có chuột với hôi như hiện tại.
@LeoT94 nếu mỹ ngừng phát triển trong 200 năm việt nam sẽ " có thể " đuổi kịp
Mr.Coffee
TÍCH CỰC
12 năm
Chủ đầu tư nên mời chuyên gia của VN làm dự toán, mức dự toán sẽ được nâng lên thành 50 tỉ USD.
người Mỹ thật "khổng lồ"

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019