Các bài trả lời sang84119

Thảo luận trong 'Smartphone Android' bắt đầu bởi Duy Luân, 5/11/11. Trả lời: 160, Xem: 20859.

  1. sang84119

    Tham gia:
    21/11/07
    Được thích:
    726
    Best Answers:
    0
    sang84119
    TÍCH CỰC
    Transformer Prime là tablet mà sao lại đem so sánh với phone?
    So sánh như vậy đâu có công bằng:)
     
    linhvu86 thích nội dung này.
    1. vodanhdaisu

      Tham gia:
      10/3/08
      Được thích:
      4,951
      Best Answers:
      0
      vodanhdaisu
      VIP
      vodanhdaisu
      có thấy so với xoom nhưng tiếc là ko thấy so với tab 10, nhìn em S2 và GN bị tụt lại xa thế mới thấy tốc độ em Prime khủng cỡ nào
       
    2. Vandetta

      Tham gia:
      17/11/10
      Được thích:
      2,356
      Best Answers:
      0
      Vandetta
      CAO CẤP
      Vandetta
      KO công bằng chỗ nào vậy bác :unsure: Người ta benchmark để biết được sức mạnh phần cứng. Tablet và smartphone có kiến trúc phần cứng y chang nhau, từ RAM cho tới CHIP, nên ko có gì là ko công bằng khi so sánh cả! So sánh thế cũng giống như quyền Anh vậy, người ta lấy cân nặng để đấu với nhau (phần cứng), còn tuổi tác, chủng tộc (giống như phone-tablet) ko quan trọng!
       
      datnguyen_91sang84119 thích nội dung này.
    3. sang84119

      Tham gia:
      21/11/07
      Được thích:
      726
      Best Answers:
      0
      sang84119
      TÍCH CỰC
      sang84119
      thanks bác đã nói cho e e biết! tại e nghỉ đơn giản thế này! Điểm khác biệt là không gian thiết kế phần cứng... vì phone không có nhiều không gian như tablet nên không thể nhét một cấu hình mạnh mẽ như tablet được, dù cho có nhét được đi nữa thì có đảm bảo là nhét được " quả" pin đủ "trâu" để duy trì cho nó hoạt động hay ko....? một cái phone thiết kế ra cấu hình siêu mạnh, nhưng sử dụng được vài giờ thì liệu có tối ưu!?
      Tablet thì khác, không gian thiết kế phần cứng "rộng rãi" ( so với phone nhé ^^) nên có thể nhét các cấu hình mạnh hơn, và thời gian hoạt động cũng có thể cải tiến hơn.
      Chính vì lí do trên mà e cho rằng không nên so sánh phone và tablet.
      Mình thấy cái vì dụ minh họa của bạn rất sinh động dể hiểu đó chứ^^ nhưng mà ko biết nếu áp dụng vô tình huống mà mình nói trên thì nó như thế nào nhỉ....?^^
       
    4. chomaimotnguoi_hd

      chomaimotnguoi_hd Thành viên

      Tham gia:
      26/4/11
      Được thích:
      182
      Best Answers:
      0
      chomaimotnguoi_hd
      chomaimotnguoi_hd
      không hăn như thế đâu bạn à!lý thuyết thì là như nhau nhưng thực tế,thường nhà sản xuất sẽ hạ tốc độ,hiệu năng để smarphone tiết kiệm được năng lượng.với lại mật độ điểm ảnh màn hình điện thoại cao hơn so với của máy tính mà.
       
    5. noname159

      Tham gia:
      28/12/09
      Được thích:
      386
      Best Answers:
      0
      noname159
      ĐẠI BÀNG
      noname159
      Đồng ý với bạn là vế sau. Còn vế trước thì k dc. Đâu ai rảnh xài chíp mạnh mẽ cho máy rồi lại tối ưu, giảm hiệu năng để tiết kiệm pin. Như thế xài chíp yếu hơn 1 tí mà chạy hết công suất có phải hay hơn k, nếu đúng như bạn nói thì nhà sản xuất cố tình lừa ng tiêu dùng qua con số thui.
       
    6. theanhnt

      Tham gia:
      8/7/08
      Được thích:
      179
      Best Answers:
      0
      theanhnt
      ĐẠI BÀNG
      theanhnt
      Không hẳn bạn à, CPU và GPU có mối quan hệ mật thiết với nhau, tất nhiên là vi xử lý thì sẽ không hãng nào đi giảm hiệu năng vì như vậy thì dùng chip xung nhịp yếu còn hơn, nhưng với GPU thì lại khác. Trong phần cứng thì GPU là phần tỏa nhiệt mạnh mẽ nhất, vì các ứng dụng hiện giờ cần xử lý đồ họa cao cấp rất nhiều [ vì thế mà Iphone 4S với chip dual-core 800mhz cũng dư xài ]. Có hai trường hợp mà mình biết cho đến hiện tại, một là hạ xung nhịp chip nhưng giữ nguyên hiệu năng của GPU, đó là trường hợp với chip Qualcomm QSD8250 1GHZ được hạ xuống 768 trên Acer Liquid, nhưng vẫn giữ nguyên hiệu suất của GPU Adreno 200, trường hợp còn lại là giữ nguyên xung nhịp chip trên Galaxy S II nhưng hạ hiệu năng của GPU Mali-400MP, cụ thể là giới hạn FPS tối đa ở mức 60 khung hình/s . Trong cả hai trường hợp, nhà sản xuất đều muốn nhắm đến việc tiết kiệm năng lượng và hạn chế tỏa nhiệt, nhất là với những sản phẩm sau này, khi mà các hãng tập trung chạy đua độ mỏng ngày càng nhiều :)
       
    7. chomaimotnguoi_hd

      chomaimotnguoi_hd Thành viên

      Tham gia:
      26/4/11
      Được thích:
      182
      Best Answers:
      0
      chomaimotnguoi_hd
      chomaimotnguoi_hd
      theo mình nghĩ đấy là một trong những chiêu câu khách của nhà sản xuất để lòe khách hàng.Họ sẽ cố tăng hiệu năng bằng phần mềm như hệ điều hành,còn phần cứng lại giảm đi,đưa ra cái tốc độ lý thuyết để chạy đua công nghệ với các hãng khác.Sự chênh lệch sẽ không rõ ràng nếu giảm đi tốc độ phần cứng như IP4 nếu chip là 1Ghz so với thực tế là 800Mhz bởi tất cả là ở cảm nhận người dùng mà!
       
Đang tải...