[NAIAS 2012] Lincoln ra mắt MKZ Concept với ngôn ngữ thiết kế mới

bk9sw
11/1/2012 15:53Phản hồi: 56
[NAIAS 2012] Lincoln ra mắt MKZ Concept với ngôn ngữ thiết kế mới

Tại triển lãm xe hơi Los Angeles 2011 hồi tháng 11 vừa qua, thương hiệu xe sang của [TAG]Ford[/TAG] - Lincoln đã giới thiệu phiên bản 2013 của MKT và MKS. Tuy nhiên, thời điểm này Lincoln vẫn úp mở một mẫu xe mới và thông qua những hình ảnh rò rỉ, mẫu xe mới mang ngôn ngữ thiết kế được cho là sẽ áp dụng cho hàng loạt sản phẩm của Licoln trong tương lai. Không để người dùng phải chờ đợi lâu, ngay tại triển lãm xe hơi Bắc Mỹ ([TAG]NAIAS 2012[/TAG]) đang diễn ra ở Detroit, danh tính của mẫu xe "kì bí" này đã được Lincoln tiết lộ: MKZ 2013 Concept.



Nội/ngoại thất:


Lincoln MKZ Concept thể hiện ngôn ngữ thiết kế trong tương lai của hãng xe sang Mỹ với một phong cách được mô tả là "đơn giản và lịch lãm, ấm hơn và tinh tế hơn, tránh sự phức tạp và giữ nét sang trọng vốn có."

Nói về chất "ấm" của MKZ thì ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng ta có thể cảm nhận được qua nước sơn màu đỏ của rượu Cognac và chiều sâu đường nét do vỏ xe được hoàn thiện với nhiều lớp sơn mạ kềnh. Điểm đặc trưng về thiết kế của MKZ Concept chính là cụm lưới tản nhiệt dạng "2 cánh chim đối xứng", thiết kế này xuất hiện kể từ năm 1938 trên mẫu xe Lincoln-Zephyr. Thêm vào đó, MKZ còn cho thấy định hướng thiết kế dòng sedan của Lincoln với thân xe dài hơn, mượt mà hơn và nóc xe kéo dài ra sau như hatchback qua đó thoát khỏi sự ràng buộc về kiểu thiết kế 3 khối truyền thống của sedan, xe trở nên bóng bẩy hơn và đáp ứng đặc tính khí động học nhằm tối ưu dòng khí di chuyển qua thân xe.


Trên nóc xe, Lincoln đã bố trí một cửa sổ trời panoramic, kéo từ kính chắn gió trước đến đỉnh đèn hậu. Cụm đèn hậu cũng được đổi mới với một chuỗi đèn LED mỏng nằm ẩn bên trong tạo điểm nhấn về đường nét.

Thông số kĩ thuật về MKZ Concept cho thấy những thay đổi giữa phiên bản concept và phiên bản thương mại hiện đang được Lincoln bán ra. Theo đó, so với phiên bản thương mại thì khung gầm của mẫu concept dài hơn 4,8 inch (12,192 cm) khiến chiều dài khung gầm xe đạt 112,2 inch (284,988 cm). Tổng chiều dài xe tính từ mũi đến đuôi xe là 194,1 inch (493,014 cm) và chiều rộng xe tăng thêm 1,2 inch (3,048 cm), đạt 73,4 inch (186,436 cm). Riêng chiều cao vẫn không đổi (59,6 inch - 151,384 cm). Xe được trang bị bộ la-zăng 20" đa chấu với tỉ lệ chiều rộng/bề dày lốp 245/35.


Bên trong, Lincoln MKZ Concept được thiết kế với tông màu ấm và không gian rộng rãi cho 4 hành khách. Bảng khí cụ với nhiều đường nét cong tạo nên hiệu ứng mượt mà và thoải mái cho nội thất xe. Về chất liệu, Lincoln sử dụng kết hợp giữa gỗ, nhôm sáng và vải satin. Kèm theo đó là các chi tiết bằng da tạo nên vẻ sang trọng cần có cho một chiếc sedan. Toàn bộ các ghế trên MKZ Concept đều được bọc da màu Champagne và điểm xuyến bằng các đường chỉ màu nâu sẫm.

Ngoài thiết kế và chất liệu, MKZ Concept cũng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến điển hình như nút bấm chuyển số, bộ điều khiển mở và bảng khí cụ tinh thể lỏng. Thêm vào đó, một màn hình TFT LCD 10.1" cũng được lắp ngay trước ghế tài xế và vận hành với phiên bản mới nhất của hệ thống MyLincoln Touch.

Sức mạnh động cơ:


Lincoln vẫn chưa tiết lộ chi tiết về hệ thống truyền động trên MKZ Concept nhưng dự đoán, phiên bản MKZ 2013 sẽ được trang bị động cơ tương tự trên MKS với động cơ V6 3.7 lít 300 mã lực và tùy chọn động cơ tăng áp kép V6 3.5 lít 355 mã lực với công nghệ EcoBoost.

Giá:

Quảng cáo


Lincoln chỉ vừa mới lên kế hoạch sản xuất MKZ vào cuối năm nay và thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa có thông tin về giá bán cụ thể.

Cạnh tranh:

MKZ sẽ được bán chủ yếu tại thị trường Mỹ và đối thủ gần nhất với MKZ chính là mẫu Lexus ES mới. Mặc dù thông số chi tiết về xe vẫn chưa được tiết lộ nhưng có thể, MKZ sẽ khá ngang bằng với đối thủ Lexus ES và nhiều mẫu xe tầm trung khác trong phân khúc.

Thêm vào đó, ngôn ngữ thiết kế mới của Lincoln sẽ thu hút đối tượng người dùng trẻ, qua đó giúp Lincoln xâm nhập vào phân khúc thị trường vốn rất năng động này. Hình ảnh và thương hiệu Lincoln vốn xưa nay đã đi vào tiềm thức của người dùng là "xe của bố" hay "xe của người lớn tuổi" sẽ được thay đổi từ MKZ.

Quảng cáo

56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn đẹp quá....! thích cái thông gió phía trước!
Đẹp đấy, nhưng không nên mua xe này, chỗ để chân rất chật.
anhtuanlqd
ĐẠI BÀNG
12 năm
ơ bác ngồi thử rồi à, thích thế 😃
Chưa ngồi thử nhưng nhìn cái hình phải biết động não chứ. Bác nhìn cái hình thử xem có phải là nếu lái xe này chân trái của bác luôn luôn phải co đúng không?

Đây, xe này có thể ngồi 2 chân rất thoải mái.



hoặc xe này





Xe sedan của Mỹ mà còn chê chật thì chắc chỉ có ngồi xe 18 wheeler thì bác mới thấy thoải mái mà thôi....haizz, lại còn đem Lexus ra so sánh room với xe Mỹ mới ghê chứ....lol
ahxdtngh
TÍCH CỰC
12 năm
Xe này không có tay nắm cửa hả các bác 🤔
Bấm ở chìa khóa là nó ra. Chắc vậy 😁.
cửa nó mở bằng cảm biến.
chuyển số bằng nút bấm thì hiện đại thật nhưng mà đi xe số sàn nó vẫn tạo hưng phấn hơn cho người cầm vô lăng nhỉ
Ps395
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cái đít nó xấu xấu thế nào ấy. Nhưng phía trước thì tuyệt đẹp.
thế mà em lại thấy cái đít nó đẹp hơn csi đầu bác ahj :mstickle:
Nhìn cứ như siêu nhân zậy @@! Nội thất wá đẹp...Haizzz:sleep:
sao cái đèn bé tý nhở ?
t12rung
TÍCH CỰC
12 năm
Nhìn hoành tráng thiệt
Con này nhìn đẹp và sang trọng nhỉ!
Nhưng thấy màu đỏ có vẻ không thích hợp lắm! Mấy ông đại gia tha hồ lựa chọn xe nhỉ! Mình nghèo ngồi xem!
caí lưới tản nhiệt đằng trước đẹp quá !
đồng ý kiến
Roxbenxz
TÍCH CỰC
12 năm
phía sau k hợp với phía trước
đơn giản mà sexy
Đẹp thật. Màu rực rỡ.
con này ngó cứ mềm mềm thế nào á nhỉ
d7293
CAO CẤP
12 năm
em lại thích cái đuôi, kiểu Coupe nhìn đẹp. Đằng trước nhìn yếu yếu thế nào ý.😕 Cái đèn Led vừa ít vừa nhỏ thì soi được cái gì?😁
Nghe đâu đó nói là xe Mỹ tốn xăng lắm. Bác nào đi xe Mỹ rồi thì cho em cái nhận xét.
Có ảnh màu đen và màu trắng không bác nhỉ! Up lên cho anh em xem với!
Công nhận bác chụp ảnh mỗi góc độ phù hợp nhìn đã thiệt! Mơ ước.............!
Đẹp quá, một thiết kế mang phong cách khác hẵn những chiếc xe nhìn hao hao nhau như trên thị trường hiện nay.
Ko biết giá tầm bao nhiêu nhỉ?
Mở ước được sở hữu em này quá.
nicky86
ĐẠI BÀNG
12 năm
Quá đẹp...................
rất đẹp rất phong cách
Thiết kế khe tản nhiệt của xe rất sáng tạo
promano
TÍCH CỰC
12 năm
Ố ồ... Em Lincoln này cũng đi lốp Michelin này. Vừa tậu chiếc lốp Michelin cho em Ex... Hí hí...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019