RIM khẳng định chính phủ Ấn Độ không có quyền truy cập vào quá trình giải mã dịch vụ BlackBerry

tungnt1108
2/8/2012 19:43Phản hồi: 49
RIM khẳng định chính phủ Ấn Độ không có quyền truy cập vào quá trình giải mã dịch vụ BlackBerry

Sau khi các phương tiện truyền thông Ấn Độ đưa tin về việc RIM đã cung cấp cho chính phủ nước này quyền truy cập vào quá trình giải mã Email, BlackBerry Messenger thì ngay lập tức hãng sản xuất điện thoại BlackBerry lên tiếng phủ nhận. David Paterson (Giám đốc Đối ngoại của RIM) khẳng định RIM luôn đặt yếu tố bảo mật, quyền lợi khách hàng lên hàng đầu và sẽ không có bất kì cá nhân, chính phủ nào được phép truy cập vào quá trình giải mã các dịch vụ mà họ cung cấp, kể cả Ấn Độ.

Ấn Độ là thị trường nhận được sự quan tâm rất lớn từ RIM và đây cũng là quốc gia khiến họ phải gặp nhiều phiền phức trong vài năm qua. Mặc dù trước đó đã được phép nắm tất cả thông tin liên lạc trên BlackBerry Messenger nhưng chính phủ nước này lại muốn tiếp cận việc giám sát email của tất cả các công ty, người dùng cá nhân vì theo họ đây là cách quản lý tốt nhất. RIM đã trình bày rất rõ những khó khăn để có thể đáp ứng yêu cầu trên nhưng có vẻ giữa hai bên không tìm được tiếng nói chung. Và hãng sản xuất điện thoại BlackBerry liên tục chịu áp lực bởi nguy cơ phải ngưng cung cấp dịch vụ tại đất nước đông dân thứ hai thế giới này.

Được biết các dữ liệu trên BlackBerry đều được mã hóa và gửi thẳng tới máy chủ của RIM, mà không cần thông qua cơ chế kiểm duyệt của các nước sở tại. Điều đó đã giúp BlackBerry được đánh giá là dòng điện thoại an toàn nhất hiện nay, và được các doanh nhân ưa chuộng vì tính bảo mật của nó. Tuy nhiên không phải quốc gia nào cũng thích điều đó, Ấn Độ, Indonesia cùng một loạt các nước Trung Đông cho rằng chính vì không thể quản lý được các nội dung dữ liệu trên BlackBerry, nên các hoạt động tội phạm mạng nếu được diễn ra sẽ rất khó để họ kiểm soát. Và RIM đã nhượng bộ bằng cách thiết lập hệ thống máy chủ tại một vài quốc gia đồng thời cho phép truy cập vào một phần dữ liệu của họ.

Nhưng vấn đề tại Ấn Độ có vẻ căng thẳng hơn, trong trường hợp nhượng bộ thì RIM cần một giải pháp để can thiệp vào dữ liệu trên Email và dữ liệu bị can thiệp sẽ ở dạng đọc được, cho phép chính phủ dễ dàng truy tìm các cuộc đối thoại của người dùng. Nếu RIM không chấp nhận thỏa hiệp và chính phủ Ấn Độ áp đặt lệnh cấm dịch vụ BlackBerry thì các công ty nước này sẽ thật sự gặp khó khăn. Tuy nhiên họ cũng đã chuẩn bị những giải pháp riêng, một số thông tin về dịch vụ thay thế tạm có tên gọi BharatBerry được cung cấp bởi FunamBol software với các chức năng push mail, đồng bộ danh bạ và calendar tương tự như BlackBerry đang được đề cập.

Nguồn: Reuters, Zdnet
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rim vẫn là rim
@tiger.baby Theo em là RIM vẫn nằm IM có lý hơn bác ơi, mỗi thị trường phải có cách quan tâm khác nhau, nếu doanh nghiệp và các cá nhân ở IDIAN okie cho vụ đó thì RIM là, không okie thì thôi.
Đợi BB lâu lắc mà chẳng thấy hó hé gì nhiều đến VN
Ấn Độ chắc phải làm luật để luật hoá vấn đề này. Xem RIM có ngoan ngoãn tuần theo hay là rời xa quốc gia này.
berry8820
ĐẠI BÀNG
12 năm
@vnstockguru Nếu rim chịu open cho Ấn độ thì sẽ phải open cho phần còn lại của thế giới. Liệu obama có dám sang thăm AD cùng với chiếc bb của mình?

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
@berry8820 OBM chuyển sang dùng iPhone 4S rồi.
jacubi
TÍCH CỰC
12 năm
@vnstockguru Hehemmthong tin k chinh xác.
@jacubi Thấy hôm trước bác ấy gọi Siri (chắc quen mồm).
màn đêm đen tối nhất trước khi bình minh tới. cố lên RIM 😃
ủng hộ RIM
Danamuan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mỗi nước đều có luật chơi riêng, Rim muốn tồn tại ở đấy thì cũng phải có những thỏa hiệp nhất định. Phần thắng luôn thuộc về nước sở tại vì họ là nước lớn đông dân. VN cũng gần 90triệu người rồi mà BB vẫn chưa phổ biến được.
berry8820
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Danamuan Điều quan trọng là có người chịu trả tiền hay ko chứ đông chưa chắc đã tốt.

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
kang_jin
ĐẠI BÀNG
12 năm
ko phải muốn là được
Nếu có tiền mình vẫn mua blackberry. Mới đưa cho bà chị e 9700 xài thấy cũng tiếc quá.
Phải bảo đảm bí mật riêng tứ cho khách hàng chứ.không thế thì ai dám dùng nữa.

_ :*"v"*:_thanh™_(._.*)_
ngày mai trời lại sáng mà
có con dốc nào mà nghiêng suốt đâu
sẽ có lúc đến đường bằng và đến thời gian lên dốc
nhưng quan trọng là có đủ sức để chờ đến thời gian đó hay không
RIM quá cứng đầu rồi. Chính phủ nước sở tại đã lên tiếng thì phải chấp nhận thôi, nếu muốn tiếp tục tồn tại ở đó.kể cả các khách hàng của BB tại Ấn Độ cũng biết vụ này mà, họ sẽ chấp nhận thôi.
RIM mà còn bướng bỉnh cứng đầu như thế nữa thì chết chắc!
Bài hay thế mà không ai bấm LIKE là sao??!!
RIM còn mỗi cái BBM mà không dữ được nữa thì ...
cuong7107
ĐẠI BÀNG
12 năm
nếu rim mở cửa cho Ấn Độ thì cũng sẽ phải mở cho toàn thế giới, mà nếu thế thì chắc cũng chẳng ai dùng dv blackberry làm gì .
rim van la rim!
Cái này là luật quốc gia rồi thì đâu có ai trách RIM nữa. Chắc mọi người cũng sẽ thông cảm thôi trừ khi có ý định phạm tội nghiêm trọng. Còn những vụ vi phạm nho nhỏ thì chắc nhà nước cũng không đụng tới đâu. Chẳng qua cũng chỉ để giữ an toàn cho đất nước mình mà thôi!
@ezio_nguyen91 RIM cũng chỉ là một doanh nghiệp và nó nắm thông tin của bạn. Bạn nghĩ nó sẽ bảo mật cho bạn trước dòi hỏi của chính phủ sao? Đã tin thì hãy dùng.
@thanatox1 nếu nó thông tin bị rò rỉ và nếu doanh nghiệp dùng dịch vụ của rim thì họ biet thừa ai gây ra,còn chính phủ liệu họ có nhận trách nhiệm hay không cái đó chak bạn hiểu
@thanatox1 Vậy bạn chưa đọc mấy bài bao về dịch vụ bảo mật khét tiếng của rim rồi! Chính phụ 1 số nước bắt duoc tội phạm rồi ma không chứng cứ gì hết vì bạn ta sử dụng bb
@thanatox1
Nghĩ kỹ hơn tí đi đã.
Cái vụ này thì chả chính phủ nào khác chính phủ nào. Chú nào cũng muốn được nhúng tay vô để đọc email, bbm mes ... của các chú dùng dịch vụ blackberry hết. Gớm. Việt Nam mình còn kiểm soát gấp chú ấn độ 1 tỷ lần. Chẳng qua số lượng người dùng blackberry chưa lớn nên chưa kêu gào rim đưa chìa khóa thôi. Ơ mà nói đâu xa, Công ty vimobi chả được mời lên làm việc với mấy anh CAM suốt để đảm bảo không có chuyện lôi chính trị vô bàn trong cái 4rum to nhất nhì nước ấy chứ, phải không bác admin? :p
hỏi mấy cha nhà nước ấn độ có dám làm gì vào cơ sở dữ liệu của các ngân hàng thụy sĩ không,ngân hàng mang tính bảo mật thông tin tốt nhất thế giới,nếu nhà nước can thiệp chẳng khác j xâm phạm quyền tự do cá nhân,việc trao đổi đều bị ghi nhận và chính phủ có quyền hạ sát bất cứ doanh nghiệp nào nếu họ không ưa vì họ nắm thóp dc mọi hoạt động của doanh nghiệp,RIM phát triển ra là để bảo mật nếu không có bảo mật thì đi mah xài iphone hay android đó
@ezio_nguyen91 hiến pháp quy định nhà nước quyền can thiệp thì nó được quyền. Ngay cả một nước có quyền tự do đc đặt trên hết như Mỹ. CP mỹ vẫn can thiệp để ngân hàng thuỵ sỹ khai ra thằng nào trốn thuế,...
@hieupy89 nó khai thì nó phải bồi thường lại thiệt hại đó cho người thuê dịch vụ có mất đồng xu nào đâu mah lo bác,có hợp đồng thì cứ thế mah bồi thường,mah đã vào tới ngân hàng thụy sĩ thì toàn dân máu mặt chứ đâu phải bình dân,với lại viec ngân hàng cung cấp thong tin là do bên FBI điều tra chứ không phải do chính phủ mỹ can thiệp,chi khi nào chứng minh dc rằng người đó phạm tội thì UBS mới chịu cung cấp thông tin chủ nhân thôi
Nói về mức độ bảo mật, RIM vẫn là nhất!
không biết RIM vào Trung Quốc thì thế nào
Bỏ Ấn Độ sang Việt Nam luôn đê :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019