Doanh số iPad Quý II tại Việt Nam đã tăng gấp 3 lần so với Quý trước
Thống kê mới nhất từ IDC cho biết, Quý II 2012 ghi nhận sự phát triển đáng kinh ngạc về doanh số của Apple ở thị trường máy tính bảng Việt Nam với tỉ lệ tăng trưởng lên đến 170% - gấp 3 lần so với Quý trước. Theo giới phân tích, việc giá iPad 2 giảm nhẹ đi kèm với nhu cầu sở hữu The new iPad của người dùng trong nước tăng nhanh đã giúp Apple đạt được những thông số ấn tượng như trên. Điều này cũng làm ảnh hưởng đáng kể đến doanh số tablet của Samsung.
Xét theo tiêu chí hệ điều hành máy tính bảng thì hiện iOS vẫn đang thống trị thị trường Việt Nam với 78% thị phần, trong khi đó Android chỉ đạt 21% (tăng nhẹ) và 1% còn lại do các hệ điều hành khác nắm giữ. Được biết, ở Quý II 2012 thị phần tablet trong nước đạt mức tăng trưởng lên đến 110% so với Quý I.
Ngược lại, thị trường điện thoại trong nước đang có dấu hiệu tụt dốc khi mức tăng trưởng đã giảm 18% so với Quý I (nhưng vẫn đạt mức tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái). Cụ thể, doanh số điện thoại chức năng phổ thông giảm 20,3%, bên cạnh đó doanh số smartphone cũng giảm 4,1% - Mặc cho xu hướng người dùng chuyển từ điện thoại phổ thông sang sử dụng smartphone đang dần phổ biến. Như vậy, doanh số điện thoại di động trong nước đã giảm liên tục trong hai quý đầu năm nay, từ khoảng 8 triệu chiếc bán ra trong quý 4-2011 giảm còn 7 triệu chiếc trong quý 1-2012 và hiện tại con số đó chỉ là hơn 5 triệu chiếc.
Thống kê còn cho biết Top 3 nhà cung cấp điện thoại di động hàng đầu Việt Nam lần lượt là Nokia, Samsung và Vinaphone.