Đại diện của trường Đại học Wiconsin kiện Apple, cáo buộc cố tình vi phạm bản quyền trong chip A7

Duy Luân
4/2/2014 13:25Phản hồi: 240
Đại diện của trường Đại học Wiconsin kiện Apple, cáo buộc cố tình vi phạm bản quyền trong chip  A7
[​IMG]

Apple mới đây đã bị Đại học Wisconsin kiện với lời cáo buộc rằng con chip Apple A7 dùng trong iPhone 5s, iPad Air và iPad mini đời mới đã vi phạm bằng sáng chế số 5,781,752 của họ nói về một hệ thống xử lí thông tin. Bằng sáng chế này đã được đăng kí từ năm 1998. Wisconsin Alumni Research Foundation (WARF), bên đại diện cho Đại học Wisconsin, nói rằng Apple không chỉ lợi dụng bản quyền của họ để có được hiệu suất và hiệu năng cao hơn cho chip A7 mà còn làm việc này một cách cố tình. "WARF được thông báo và tin rằng, dựa trên những cáo buộc cơ bản này, rằng hành động của bị đơn đã và sẽ tiếp tục mang tính chất cố tình, có chủ đích rõ ràng".

Tổ chức này yêu cầu tòa án thi hành lệnh cấm bán đối với tất cả những sản phẩm sử dụng chip A7, đồng thời buộc Apple phải trả tiền đền bù cho họ. Và với cáo buộc "cố tình, có chủ đích", WARF có thể yêu cầu mức đền bù tăng gấp 3 lần theo luật của Mỹ.

WARF là một tổ chức độc lập chuyên hành động vì lợi ích của các trường đại học liên quan đến bản quyền. Không như những công ty "troll" chuyên mua bán bản quyền và đi kiện để kiếm lời, WARF dành công sức để đi cấp quyền sử dụng bằng sáng chế cho các công ty dựa trên những phát minh của các trường. Hồi năm 2012, với quy mô lớn của bộ sưu tập bằng sáng chế mà WARF nắm giữ, tờ Business Insider đã liệt kê WARF vào danh sách "những tổ chức troll bản quyền đáng sợ nhất".

Liệu Apple có thật sự vi phạm bản quyền '752 hay không, và nếu có thì phải đền bù bao nhiêu thì vẫn còn phải chờ tòa xử lí. Cũng có khả năng Apple sẽ đứng ra dàn xếp vụ kiện trước khi hai bên phải đưa ra nhau ra phòng xử án. Năm 2013, Apple là một trong những công ty công nghệ bị kiện bởi Đại học Boston vì một công nghệ dùng trong màn hình của iPhone và iPad. Đến gần đây, trường nói rằng họ đã đạt được thỏa thuận với 25 trong tổng số khoảng 36 công ty có liên quan, và Apple được cho là một trong số 25 công ty đó.

240 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hi hi. Hay phải học chứ. Thấy A7 thành công nên kiện à
@nhomaghe hi hi. Hay phải học chứ. Thấy SS thành công nên kiện à
Gates
TÍCH CỰC
10 năm
@nhomaghe Nảo phẳng và chứa shit ít thôi bạn. Cái thiết kế khác nhau rành rành các bạn còn cho là ăn cắp. Còn cái này là xương máu người ta mà bạn nói nghe nhẹ quá, tôi cho rằng Apple đã ăn cướp trong vụ này.
@nhomaghe Không được đâu, cái kiểu VN thấy người ta hay là nhân bản ăn cắp thế là bên mấy nước mà bản quyền chặt chẽ nó không cho đâu, phải trả tiền tác quyền cho nó mới được sử dụng... nếu làm như bạn nói thì thằng Táo còn lâu mới kiện được SS mà lấy hơn 1 tỷ đô bạn ạ
@nhomaghe Câu nói ngớ ngẩn nhất trong ngày.
Thần tượng Apple quá nên nghĩ Apple luôn đúng là ko nên. Nếu vi phạm bạn quyền thì phải đền bù, đó là điều hiển nhiên và được phấp luật bảo vệ. Chứ ko lẽ các trường cứ nghiên cứu, công ty cứ dùng...
Apple chuyên đi kiện cáo về bản quyền công nghệ, giờ lại dính phốt...đúng là có nhân quả
@friedrice http://vtc.vn/kinh-te/khoa-hoc-cong-nghe/dai-gia-nao-so-huu-nhieu-bang-sang-che-nhat-104171.html
Cho bạn nếu không hỏi được bác GG
jimmymouse
ĐẠI BÀNG
10 năm
@binhminhhp91 Nó băm thằng nó ghét thôi. Làm gì mà thù hằn kinh thế.
@binhminhhp91 Phốt cái beet Thấy hay , cả thế giơi công nhận thì adua theo kiếm tí màu. Rồi lại bị dập toe ngay. Nhiều người ăn theo còn chưa biết ngại nửa là. Quá đú.
@jimmymouse mình ko hề thù hằn gì apple, nhiều lúc cũng muốn đú lên 4s, với 5 để đổi gió con a830. Cơ mà chưa có lúa, mình kết màu trắng. Tại mới nghe video nói về nhân quả của phật giáo nên phán luôn là nhân quả thôi.
Hic, lại kiện cáo suốt ngày. Mệt quá
Đầu năm đã kiện rồi.
Applevi phạm thì trả tiền đi nhá


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
biểu hiện của đất nước văn minh. Không có ăn cắp quyền sở hữu trí tụê tràn lan như việt nam.
Apple bị kiện vi phạm bản quyền thì gọi công ty đi kiện là "troll", Apple đi kiện thì gọi công ty bị kiện là "ăn cắp" là sao???
@Fanfanmewmew Tôi không hiểu trong đầu bạn( mọi người) nghĩ như thế nào. Nhưng vụ việc kiện cáo này chưa có phán quyết của toà, hoặc chưa có quyết định cuối cùng mà các bạn đã giật tí như mương 14 rùi. Đừng để cho người ta bảo các bạn chỉ là một lũ hùa theo nhé
@thánh hoả lệnh trên tinhte toàn các luât sư tầm thế giới mà bạn 😁. Ko thèm nghiên cứu 1 trang tài liệu nào, bản chất thực sự của vụ việc thì ko nắm rõ, hiểu biết về công nghệ thì cũng chỉ dừng ở mức độ "con điện thoại cũ của mình cũng có chức năng đó", rồi đọc 1,2 dòng nổi bật nhất do báo chí nó xì ra (ví dụ như cái "hình chữ nhật bo tròn" ) là có thể lên tranh luận như đúng rồi 😆.
vanty08
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Fanfanmewmew Vì đây là itinhte 😁
chaubaminh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Fanfanmewmew Cái này phải hỏi ad tinh tế ! Cũng cuông lắm đấy nhé :d
open0
CAO CẤP
10 năm
Vẫn chưa hết Tết, thế này là xui xẻo cả năm rùi Táo ơi !

Sent from my SM-G7102 using Tinhte.vn mobile app
kunr97
ĐẠI BÀNG
10 năm
@open0 Bên đó hết Tết lâu rồi bác ơi =))
Nhìn mấy đứa comment bợ đích Apple là ngứa mắt
đại học danh tiếng như thế mà dám bảo là phải dựa hơi vào cái chip cùi bắp để nổi tiếng.chết cười vs ifan mất :lol:
hoangdc79
ĐẠI BÀNG
10 năm
nếu mà bị cấm bán thì Apple thành "trái đắng".
kiếm vài tỉ miễn học phí cho SV được rồi
quả này nặng đây =))
các công ty mà vi phạm bản quyền của apple thì các bác nói như đúg rùi. còn apple vi phạm thì nói thế này thế lọ.chả hỉu như thế nào.
Hàn kiện mẽo thua 100% k biết mẽo kiện mẽo thì sao nhỉ, bác Ô bâng khuâng giữa 2 dòng nước
hnh852003
TÍCH CỰC
10 năm
@kieuminhtien994 Không biết đứa nào bù lu bù loa méc Obama. Chỉ thoát được nạn cấm bán chứ chưa thoát được khoản đền bù đâu.
Có ăn cắp thì mới có giàu 😁
Trường em đang học đó mấy bác 😁
Vui thế. Bị cấm bán là tiếc cho mấy em chưa được mua rùi :p. Còn sài thì sài bt vì có cấm sài đâu 😁.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019