Ex150 rẻ hơn, chạy êm hơn, tiết kiệm xăng hơn, đồng hồ xịn hơn, depa ngon hơn... thì nhường nước hậu cho Raider cũng có nhiều nhặn gì 😁 chứ con Raider lép vế toàn bộ thì Su nghỉ bán luôn.
@Nguyễn Hùng Mạnh TM
theo mình nghĩ ko phải nằm ở kiểu đầu hay ko dùng chãng 3
mà là sự lai tạp khung sườn phuộc trước sau kiểu nake sport nhưng là bình xăng dưới mông
@misa1972012
Khuyên bạn không nên trong chờ vào sự khách quan của lão khoivtv nhé, không có đâu, toàn đánh lừa kháng giả mà thôi. Cứ tìm đánh giá nào của ông cucucu mà tham khảo, có giá trị. Sorry bác khoivtv vì phải thẳng ra như vậy!
Exciter 150 hung hăng, Raider 150 lì lợm => các cụ chọn đi. Riêng mình, đổi qua đổi lại mấy lần cuối cùng lại quay về cái máng lợn 😃 . Mình lại chọn cái sau!
@ndkhoivtv
Nói ra xấu mặt quá, nhưng đã bán Raider khi Ex150 chuẩn bị lên kệ. Sau khi chính thức xem Ex150 và đi thử quyết định, không mua vì không ưng một số chi tiết (VD: cái cần phanh nó làm tụt cảm xúc cao độ; bộ thụt trước kém, cổ phốt vẫn lủng củng không thay đổi). Riêng máy móc thì rất ok, giống với FZi. Bây giờ đương nhiên mình chọn lại Raider. Nhục quá, bác thông cảm.
@Hathuvahathu
Có gì đâu, sở thích mà! Bán một cái đi, thấy tiếc rồi... mua lại là chuyện bình thường của anh em chơi xe từ trước đến nay. Vậy mới có nhiều trải nghiệm chứ! 😁
@ndkhoivtv
chữ raider nó ko đơn giản có 1 nghĩa, bác lấy mấy từ điển chuẩn dò đi.
trong quân đội hoặc quân sự thì nó nghĩa là lính đột kích, đánh sâu vào lòng địch, làm nhiệm vụ đặc biệt, đánh nhanh, rút nhanh.
nghĩ raider là kẻ cướp thì nông cạn lắm. Tất nhiên kẻ cướp hay kẻ trộm rẻ tiền, bắt gà, trộm chó thì là thief, robber😁, lưu manh gian hồ thi là bandit(suzuki có chiếc Bandit rất gấu nhe:D
ko có cái tên nào hay hơn Raider cho con...Raider cả:rolleyes: dáng xe thanh mảnh, chú trọng cục máy, xác nhỏ, bánh nhỏ như là anh đặc công, ko áo giáp nặng nề, quang trọng là kỹ năng, sự nhanh nhẹn, táo bạo...đặc biệt đến nhanh thì chạy khỏi hiện trường cũng phải lẹ:D
Đừng nghĩ xấu cái tên của nó nhe bạn
À nói vậy thì Ex dịch sát nghĩa cũng ko ra cái nào hay, toàn hung hãn, kích động mà dân ta hay gọi là trẻ trâu:D
nói như bác 3 cu rất phổ thông dễ hiểu
rõ ràng hơn nếu có bảng dyno test ,time, công suất,sau momen đỉnh nó thế nào
kiểu nào kiểu bao luôn raider biết chạy ko hề thua kém exciter lúc đề pa .đạt max speed nhanh hơn ex150
chưa kể dàn đầu raider khó bốc mộ lên,dàn đuôi thì vững như bàn thạch
cho hỏi có ai chạy drag mà chạy tua thấp ko với lại sau đỉnh bạn lên tiếp tua sau chứ có ai tới đỉnh sang số chưa nhỉ :p , như mấy thánh gì đấy hay nói là sohc lợi ở thấp dohc lợi ở cao gì gì ,thế nào bạn hiểu ý rồi nhỉ ^^
nếu bạn nói thua doanh số vì thị hiếu ,xe rai quá xấu ,quá tốn xăng,ô nhiễm môi trường,tốn tiền tốn công thi mình chấp nhận YES
ngay cả cái thớt này cũng khó gọi là đúng ,đúng cái underbone mà khác nhiều thứ quá
con rai kiểu dính dáng tới nake sport mà bình xăng lại nằm đít ^^ giống xe bê đê
,nên ko so sánh được ,tốt nhất khỏi cần so ,ai thấy hay thích cái gì thì chơi cái đấy
cha suzuki marketing cũng gà vãi ,quảng cáo thì có nhắm tới sự khác biệt đặc biệt mà lại ko đánh mạnh sự liên quan ,người mua người xem nghe thì biết nhưng chã lại hiểu là sao ,chưa kể ko đưa sự đặc biệt lên thông qua các kênh truyền thông này nọ, v..v ngay cả tới giờ gần cả năm ,bao nhiêu người chạy và bao nhiêu hiểu được raider ,với lại có vẻ thị hiếu ko hợp với dân vn cũng khổ , king đã băng hà
Sau hơn 4 tháng tôi mua fz vì cái cam kết của ya, nói thì nói vậy vì tôi từng chạy rai thử rồi nên mới phán, đề rai ko có cửa với fz và ex 150 nhưng hậu phải nể tuy hơn ko bao nhiêu
nhìn chung ex đc rất nhìu ở cái sự "cân bằng". Một con ghệ đẹp mà óc heo, đần độn tất cả các mặt khác thì chả mấy chốc giá trị bị giảm ko phanh.
Nói thật là với mình thì (nghi bị ném đá quá) ex135 là đủ thắng con Rai từ đời tám hoánh nào rồi, kể cả ex2006 hay ex2011 ... ở đây là tính trên tất cả ưu điểm mà "con xe" đạt đc, chứ đừng nói đến ex150. Mà khổ cái thực tế doanh số cũng góp phần đúng vào đó. Còn so về cái ưu điểm mạnh nhất mà bỏ qua tất cả các thứ khác thì con Rai lại chả hơn speed con Ex bao nhiu 😃
@nguyenkingbida
Mình thấy 2 con này khác nhau quá nhìu, giống như Cruise và Sport vậy ... ko đc như Sport và Nake nữa. Một loại cho thế hệ trước, một loại cho thế hệ sau nên ra ngoài chắc cũng chả có vẹo gì mà cãi nhau.
@-[L]C[K]-
Đúng! Raider không thể cạnh tranh với Exciter về tính phổ cập. Một chiếc xe được nhiều người yêu thích nó phải là tổng hoà của sức mạnh-thiết kế-vận hành… Exciter đáp ứng được điều này và thực tế đã chứng minh. Tuy nhiên, việc chọn xe là sở thích cá nhân và nó phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể nào đó của người mua. Raider DOHC hơn Exciter SOHC hay Raider DOHC kém Exciter SOHC không phải là những giá trị bất biến. Thắng và Thua ở đây sẽ phụ thuộc nhu cầu của người dùng.
@ForrestGumpR
vãi cả thành công,Năm 2014 raider doanh số bán trên toàn quốc có hơn 4000 chiếc,ex135 hơn 155.000 chiếc,chiếm 95% thị phần xe thể thao côn tay
Nói chung là bây giờ có ai đó cho mình 1 cục tiền, thì mình sẽ chọn em Raider thay vì Ex 150i ;)!
Còn vụ maxspeed Ex 150i bao nhiêu? Thì cứ lấy Ex cũ + 7km/h như nhà SX đã công bố, cho nó ngắn gọn súc tích và dễ hiểu đỡ phải tranh cãi 😁! Chứ theo mình thấy tốc độ "thật" của em nó trên đường bằng phẳng, khó lòng vượt qua con số 130km/h rồi đó :D, còn Raider thì mình tin có thể làm được điều đó 😃! (Đang nói tốc độ thật, chứ k phải tốc độ trên bàn thờ :p)
Nói chung nài phải tiêu chuẩn 50-55kg nữa, chứ nài trên 65-70kg thì cũng khó nói lực xe chạy được bi nhiêu!
Ấn tượng vs Rai nhất ở lúc đang chạy tầm ~60, mà trả vài số xuống để tăng tốc! Nghe tiếng máy và tiếng bô lúc đó phê lòi :D, vặn phát mất tiêu :p! Ex 150i chỉ lợi lúc dừng đợi đèn đỏ rồi đepa thôi, chứ nếu xe đang xào chẻ có trớn rồi phải bóp thắng giảm tốc để né chướng ngại vật, rồi tăng tốc lên lại thì thằng Rai có lợi thế hơn!
Còn xét về vấn đề độ, cục máy DOHC chưa canh được làm chưa tới thì thôi! Chứ 1 khi đã canh ngon lành thể loại khủng thì e rằng SOHC khó lòng sánh bằng 😃! Như Rai làm nhè nhẹ PXL thôi là thấy chạy bà hú rồi! Nó chỉ có 1 nhược điểm nằm trong ưu điểm, đó là do 2 cam hút xả hậu chất quá nên hơi tiêu hao nhiên liệu xí so với xe 1 cam :p!
Nói chung nếu mua xe pkn, mà đề cao tiêu chí tốc độ lên hàng đầu và không ngán gì cả thì nên chọn King Of Underbone 😃! Còn muốn vừa thời trang, vừa tốc độ, vừa tiện dụng khác... thì chọn King Of Street!
@mrkaokuong
Bác nào kiếm đc clip Rai đề pa từ 0 đến top speed mất 23s như clip trên của bác @ndkhoivtv hay bác @Yamaha Trung Tá mất 20s là có thể suy ra kết quả gần đúng nhé :rolleyes:
@xeruabo
Quote lại bài của bác ndkhoivtv, post: 44046725, member: 980329"]Góp tí gió vào thớt của "ông trùm Exciter - tinhte.vn", kecodon0077... 🆒
========
đang trả lời các tiêu chí này này "mượt mà hơn, thoải mái hơn và cảm giác an toàn, làm chủ tay lái tốt hơn" của bác @soiconnho1 ở phía trên.chứ k ai bàn về doanh số và speed vì chưa có đánh giá tốt nhất
@xeruabo
thoải mái, êm ái chẳng liên quan gì đến DOHC hay SOHC cả bác nhé. n liên quan đến khung sườn, hệ thống treo, công nghệ cân bằng động cơ cũng như giảm sóc
Raider 150 giống như 1 e gái mình dây đầy gợi cảm và e nó rất cá tính thấy e nó ngoài đường thì ai củng phải ngước nhìn e nó và e có 1 chắc kích thích những chàng trai khác nửa là nhờ vào tiếng pô xe nghe rất im,ấm tay (lớn hơn T150). T150 thì e rất hoàn mỹ nhưng trong e hơi mập và to nhìn e yếu ớt và thuỳ mi hơn Raider nhìu, hoàn hảo và hiền hậu. Raider thì có chất hơi quậy và cá tính thì chọn e nó còn thích sự hoàn hảo và hiền hậu thì chọn T150.
Mấy bác có mỏi ko nhỉ? Cãi nhau vì cái có khi nó éo liên quan đến mình, cãi nhau ngày này wa ngày khác, con nào cũng muốn chạy nhanh hơn, cái xe thì nó dek biết suy nghĩ nó mạnh hay yếu hơn, thằng sx nó có ý đồ gì thì sẽ ra ý đó.
Quay lại con ex 150 và rai, ex ra xe luôn lợi thế hơn, nhưng chút sau là rai giết hôm nay chạy hơn 150km với nó chạy với rai ko biết bn lần max của ex mình vặn vẫn là 125, hay là đồng hồ mình hỏng?
Cùng vận tốc từ 80 vặn lên, thử ko biết bn lần cùng với rai, thua trắng mắt, mình dám cam đoan ông nào ôm ex 150 ở tốc này mà lướt cùng con rai mà thắng thì thua gì mình cũng chịu, còn fz 150i thì thuở mình chạy rai chưa bao giờ đâm hậu ăn mình, toàn mịt mù phía sau, bác Khôi có lý của bác ấy, nhưng mình chạy rai so với fzi ko ít lần, đề pa thì chịu còn tua cao thì ngó rai phía trước đi.
Còn thể loại xố trái càng ko nói, xổ càng cao thì càng phát huy sở trường của dohc.
Ex 150 hiền xe, dáng ok, chạy ít hao xăng, còn về speed thì...chấp nhận đi, ko đú với rai được ở tốc cao.
Giờ su còn mỗi con ax giữ lại, éo còn con dohc nào nên các thánh đừng phán mình cuồng, đang chạy ex 150 và hài lòng với nó về nhưng ưu thế đặc trưng của nó thôi.
Các bác cm gì cũng cho nó có lý lẽ và công bằng chút, nói ra câu nào cũng sặc mùi dìm nhau thì cứ như thằng con nít ko lớn nổi đâu.
@heroviet56x
Xin lỗi, bạn đang chạy xe gì vậy? Xe mình comment trên là mình đổi xe với thằng bạn, là ex150, còn hiện tại mình đang đi raider, nhưng ít đi lắm, mang tiếng xe chạy hơn 10nghìn nhưng đa số bạn bè mượn về quê cũng hơn 7000, vì mình đi làm bằng con AB, xe raider mình mua vì đam mê thôi. Hi.
-