Yamaha Exciter T150 vs Suzuki Raider R150 (SOHC vs DOHC) - KINGS OF WAR!!! ... [F5]

ndkhoivtv
16/12/2014 13:2Phản hồi: 1.372
1.372 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuankiet99
ĐẠI BÀNG
9 năm
Raider em cũng rất thích trừ mỗi cái yên.
Đường vn nên ưu tiên ga đầu, thời đại 2014 chứ ko phải 1994, ít phương tiện nhứ xưa đâu mà đua.

Gửi từ Galaxy SII
Nếu chỉ hơn đời cũ 7km/h! Mà chạy được 136km/h thì chẳng khác nào đời cũ chạy được 129km/h 😁!
Đồng hồ có sai số 100% :D!
xchemical
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ex150 rẻ hơn, chạy êm hơn, tiết kiệm xăng hơn, đồng hồ xịn hơn, depa ngon hơn... thì nhường nước hậu cho Raider cũng có nhiều nhặn gì 😁 chứ con Raider lép vế toàn bộ thì Su nghỉ bán luôn.
@Nguyễn Hùng Mạnh TM theo mình nghĩ ko phải nằm ở kiểu đầu hay ko dùng chãng 3
mà là sự lai tạp khung sườn phuộc trước sau kiểu nake sport nhưng là bình xăng dưới mông
@alone in the darkness thì mình cũng chỉ nói điển hình là khúc đầu thôi, cái dễ thấy nhất ý, còn khung bên trong khác cũng nhiều
VuExciter
ĐẠI BÀNG
9 năm
@misa1972012 Khuyên bạn không nên trong chờ vào sự khách quan của lão khoivtv nhé, không có đâu, toàn đánh lừa kháng giả mà thôi. Cứ tìm đánh giá nào của ông cucucu mà tham khảo, có giá trị. Sorry bác khoivtv vì phải thẳng ra như vậy!
@VuExciter ... 😁
Exciter 150 hung hăng, Raider 150 lì lợm => các cụ chọn đi. Riêng mình, đổi qua đổi lại mấy lần cuối cùng lại quay về cái máng lợn 😃 . Mình lại chọn cái sau!
@Hathuvahathu Exciter = Kẻ kích động! vs Raider = Kẻ cướp! => Chọn đi. :p
@ndkhoivtv Nói ra xấu mặt quá, nhưng đã bán Raider khi Ex150 chuẩn bị lên kệ. Sau khi chính thức xem Ex150 và đi thử quyết định, không mua vì không ưng một số chi tiết (VD: cái cần phanh nó làm tụt cảm xúc cao độ; bộ thụt trước kém, cổ phốt vẫn lủng củng không thay đổi). Riêng máy móc thì rất ok, giống với FZi. Bây giờ đương nhiên mình chọn lại Raider. Nhục quá, bác thông cảm.
@ndkhoivtv T muốn làm ăn cướp, t muốn làm ăn cướp haha
@Hathuvahathu Có gì đâu, sở thích mà! Bán một cái đi, thấy tiếc rồi... mua lại là chuyện bình thường của anh em chơi xe từ trước đến nay. Vậy mới có nhiều trải nghiệm chứ! 😁
@ndkhoivtv chữ raider nó ko đơn giản có 1 nghĩa, bác lấy mấy từ điển chuẩn dò đi.
trong quân đội hoặc quân sự thì nó nghĩa là lính đột kích, đánh sâu vào lòng địch, làm nhiệm vụ đặc biệt, đánh nhanh, rút nhanh.
nghĩ raider là kẻ cướp thì nông cạn lắm. Tất nhiên kẻ cướp hay kẻ trộm rẻ tiền, bắt gà, trộm chó thì là thief, robber😁, lưu manh gian hồ thi là bandit(suzuki có chiếc Bandit rất gấu nhe:D
ko có cái tên nào hay hơn Raider cho con...Raider cả:rolleyes: dáng xe thanh mảnh, chú trọng cục máy, xác nhỏ, bánh nhỏ như là anh đặc công, ko áo giáp nặng nề, quang trọng là kỹ năng, sự nhanh nhẹn, táo bạo...đặc biệt đến nhanh thì chạy khỏi hiện trường cũng phải lẹ:D
Đừng nghĩ xấu cái tên của nó nhe bạn
À nói vậy thì Ex dịch sát nghĩa cũng ko ra cái nào hay, toàn hung hãn, kích động mà dân ta hay gọi là trẻ trâu:D
nói như bác 3 cu rất phổ thông dễ hiểu
rõ ràng hơn nếu có bảng dyno test ,time, công suất,sau momen đỉnh nó thế nào
kiểu nào kiểu bao luôn raider biết chạy ko hề thua kém exciter lúc đề pa .đạt max speed nhanh hơn ex150
chưa kể dàn đầu raider khó bốc mộ lên,dàn đuôi thì vững như bàn thạch
cho hỏi có ai chạy drag mà chạy tua thấp ko với lại sau đỉnh bạn lên tiếp tua sau chứ có ai tới đỉnh sang số chưa nhỉ :p , như mấy thánh gì đấy hay nói là sohc lợi ở thấp dohc lợi ở cao gì gì ,thế nào bạn hiểu ý rồi nhỉ ^^
nếu bạn nói thua doanh số vì thị hiếu ,xe rai quá xấu ,quá tốn xăng,ô nhiễm môi trường,tốn tiền tốn công thi mình chấp nhận YES
ngay cả cái thớt này cũng khó gọi là đúng ,đúng cái underbone mà khác nhiều thứ quá
con rai kiểu dính dáng tới nake sport mà bình xăng lại nằm đít ^^ giống xe bê đê
,nên ko so sánh được ,tốt nhất khỏi cần so ,ai thấy hay thích cái gì thì chơi cái đấy
cha suzuki marketing cũng gà vãi ,quảng cáo thì có nhắm tới sự khác biệt đặc biệt mà lại ko đánh mạnh sự liên quan ,người mua người xem nghe thì biết nhưng chã lại hiểu là sao ,chưa kể ko đưa sự đặc biệt lên thông qua các kênh truyền thông này nọ, v..v ngay cả tới giờ gần cả năm ,bao nhiêu người chạy và bao nhiêu hiểu được raider ,với lại có vẻ thị hiếu ko hợp với dân vn cũng khổ , king đã băng hà
Tôi ko chê bai rai về máy, vì nếu ae tinhte bên hội rai thì biết tôi, nếu thời điểm này năm ngoái su ko làm giá rai thì tôi đã mua nó lâu rôid

Gửi từ Galaxy SII
Sau hơn 4 tháng tôi mua fz vì cái cam kết của ya, nói thì nói vậy vì tôi từng chạy rai thử rồi nên mới phán, đề rai ko có cửa với fz và ex 150 nhưng hậu phải nể tuy hơn ko bao nhiêu

Gửi từ Galaxy SII
Và tôi khuyên ae sau, đừng chơi rai vì sao ư? Vì công nghệ nó cũ lắm

Gửi từ Galaxy SII
@thanhlangdai Đâu có cũ đâu bác,của thập niên trước thôi nhưng tốt lắm,có điều rader bán ở việt nam bị lai giống với fx rồi nên .....
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
9 năm
nhìn chung ex đc rất nhìu ở cái sự "cân bằng". Một con ghệ đẹp mà óc heo, đần độn tất cả các mặt khác thì chả mấy chốc giá trị bị giảm ko phanh.
Nói thật là với mình thì (nghi bị ném đá quá) ex135 là đủ thắng con Rai từ đời tám hoánh nào rồi, kể cả ex2006 hay ex2011 ... ở đây là tính trên tất cả ưu điểm mà "con xe" đạt đc, chứ đừng nói đến ex150. Mà khổ cái thực tế doanh số cũng góp phần đúng vào đó. Còn so về cái ưu điểm mạnh nhất mà bỏ qua tất cả các thứ khác thì con Rai lại chả hơn speed con Ex bao nhiu 😃
@-[L]C[K]- T thì nghĩ chửi nhau như bữa h thì ra đường raider mà đụng ex chắc phan nhau bẻ đầu cũng chỉ vì đi xe ko hạp sở thích và ko hạp nhãn nhau
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
9 năm
@nguyenkingbida Mình thấy 2 con này khác nhau quá nhìu, giống như Cruise và Sport vậy ... ko đc như Sport và Nake nữa. Một loại cho thế hệ trước, một loại cho thế hệ sau nên ra ngoài chắc cũng chả có vẹo gì mà cãi nhau.
@-[L]C[K]- Đúng! Raider không thể cạnh tranh với Exciter về tính phổ cập. Một chiếc xe được nhiều người yêu thích nó phải là tổng hoà của sức mạnh-thiết kế-vận hành… Exciter đáp ứng được điều này và thực tế đã chứng minh. Tuy nhiên, việc chọn xe là sở thích cá nhân và nó phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể nào đó của người mua. Raider DOHC hơn Exciter SOHC hay Raider DOHC kém Exciter SOHC không phải là những giá trị bất biến. Thắng và Thua ở đây sẽ phụ thuộc nhu cầu của người dùng.
soiconnho1
TÍCH CỰC
9 năm
Thế chốt lại thằng nào đi mượt mà hơn, thoải mái hơn và cảm giác an toàn, làm chủ tay lái tốt hơn??¿????????
@soiconnho1 nếu nói về các tiêu chí thì raider là kẻ thắng, còn mẫu mã thì ex thắng
@soiconnho1 Hỏi đầu gối đi 😃
@dattengibaygio Raider thật dữ dội 😁 mọi tiêu chí đều đạt đc, ex thì đc mỗi cái mã :D :D hẳn là raider rất thành công :D


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@dattengibaygio Tiêu chí nào nữa khi nc hậu 2 con gần như nhau mà đề pa thì Ex150 win chắc 😔
PQK2412
TÍCH CỰC
9 năm
@ForrestGumpR vãi cả thành công,Năm 2014 raider doanh số bán trên toàn quốc có hơn 4000 chiếc,ex135 hơn 155.000 chiếc,chiếm 95% thị phần xe thể thao côn tay
zinzin1805
TÍCH CỰC
9 năm
Ai có đièu kiện test thử ODO của Ex vs Rai xem chênh nhau ra sao nha mấy Bro...
Nói chung là bây giờ có ai đó cho mình 1 cục tiền, thì mình sẽ chọn em Raider thay vì Ex 150i ;)!
Còn vụ maxspeed Ex 150i bao nhiêu? Thì cứ lấy Ex cũ + 7km/h như nhà SX đã công bố, cho nó ngắn gọn súc tích và dễ hiểu đỡ phải tranh cãi 😁! Chứ theo mình thấy tốc độ "thật" của em nó trên đường bằng phẳng, khó lòng vượt qua con số 130km/h rồi đó :D, còn Raider thì mình tin có thể làm được điều đó 😃! (Đang nói tốc độ thật, chứ k phải tốc độ trên bàn thờ :p)
Nói chung nài phải tiêu chuẩn 50-55kg nữa, chứ nài trên 65-70kg thì cũng khó nói lực xe chạy được bi nhiêu!
Ấn tượng vs Rai nhất ở lúc đang chạy tầm ~60, mà trả vài số xuống để tăng tốc! Nghe tiếng máy và tiếng bô lúc đó phê lòi :D, vặn phát mất tiêu :p! Ex 150i chỉ lợi lúc dừng đợi đèn đỏ rồi đepa thôi, chứ nếu xe đang xào chẻ có trớn rồi phải bóp thắng giảm tốc để né chướng ngại vật, rồi tăng tốc lên lại thì thằng Rai có lợi thế hơn!
Còn xét về vấn đề độ, cục máy DOHC chưa canh được làm chưa tới thì thôi! Chứ 1 khi đã canh ngon lành thể loại khủng thì e rằng SOHC khó lòng sánh bằng 😃! Như Rai làm nhè nhẹ PXL thôi là thấy chạy bà hú rồi! Nó chỉ có 1 nhược điểm nằm trong ưu điểm, đó là do 2 cam hút xả hậu chất quá nên hơi tiêu hao nhiên liệu xí so với xe 1 cam :p!
Nói chung nếu mua xe pkn, mà đề cao tiêu chí tốc độ lên hàng đầu và không ngán gì cả thì nên chọn King Of Underbone 😃! Còn muốn vừa thời trang, vừa tốc độ, vừa tiện dụng khác... thì chọn King Of Street!
mrkaokuong
TÍCH CỰC
9 năm
@sillybi.kind fz hơn raider 500w mà speed hơn rai được có 1.4km/h còn rai hơn ex 400w max speed sao mà hơn tới 4,5km/h được .
@mrkaokuong Bác nào kiếm đc clip Rai đề pa từ 0 đến top speed mất 23s như clip trên của bác @ndkhoivtv hay bác @Yamaha Trung Tá mất 20s là có thể suy ra kết quả gần đúng nhé :rolleyes:
@xeruabo Quote lại bài của bác ndkhoivtv, post: 44046725, member: 980329"]Góp tí gió vào thớt của "ông trùm Exciter - tinhte.vn", kecodon0077... 🆒
========

Link Facebook Yamaha Exciter Việt Nam:
https://www.facebook.com/groups/1507742512846560/?fref=ts
===

Ngẫu hứng khi chỉ có 2 xe và chưa kịp chuẩn bị Gô Pờ Rô nên test tạm bằng cách... phất cờ rồi đo thời gian trên... cờ nhíp! 😁
===


- Phương tiện test: Exciter T150 GP, ODO = 450 km, vừa thay dầu Yamalube (rodage giai đoạn 2).

- Quãng đường test: 550 m.

- Trọng lượng người lái [ Bike Phap ]: 50 kg.

- Thời gian xuất phát: từ giây thứ 13 (clip).

- Thời gian cán đích: giây thú 36 (clip).

- Tốc độ tối đa khi cán đích: 130 km/h.

- Thời gian đạt vận tốc từ 0 -> 130 km/h: 23 giây.

- Số lần test: 03 (đây là lần thứ test thứ 2 và đạt được kết quả tốt nhất).

kaise86
ĐẠI BÀNG
9 năm
@xeruabo bác quay phim chạy fzi hả, có test với ex150 luôn ko bác, kết quả sao
PQK2412
TÍCH CỰC
9 năm
jfjf
đang trả lời các tiêu chí này này "mượt mà hơn, thoải mái hơn và cảm giác an toàn, làm chủ tay lái tốt hơn" của bác @soiconnho1 ở phía trên.chứ k ai bàn về doanh số và speed vì chưa có đánh giá tốt nhất
@dattengibaygio Bác chả đã nói Dohc thoải mái vs êm ái hơn đấy còn gì 😔
soiconnho1
TÍCH CỰC
9 năm
@xeruabo Mình k biết gì về DOHC với SHOC cả. Nhưng mình nghĩ đây là những tiêu chí quan trọng nhất của 1 chiếc xe máy.
@xeruabo thoải mái, êm ái chẳng liên quan gì đến DOHC hay SOHC cả bác nhé. n liên quan đến khung sườn, hệ thống treo, công nghệ cân bằng động cơ cũng như giảm sóc
@dattengibaygio Máy dohc hay sohc êm ái hơn hả bác 😔
Raider 150 giống như 1 e gái mình dây đầy gợi cảm và e nó rất cá tính thấy e nó ngoài đường thì ai củng phải ngước nhìn e nó và e có 1 chắc kích thích những chàng trai khác nửa là nhờ vào tiếng pô xe nghe rất im,ấm tay (lớn hơn T150). T150 thì e rất hoàn mỹ nhưng trong e hơi mập và to nhìn e yếu ớt và thuỳ mi hơn Raider nhìu, hoàn hảo và hiền hậu. Raider thì có chất hơi quậy và cá tính thì chọn e nó còn thích sự hoàn hảo và hiền hậu thì chọn T150.
Mấy bác có mỏi ko nhỉ? Cãi nhau vì cái có khi nó éo liên quan đến mình, cãi nhau ngày này wa ngày khác, con nào cũng muốn chạy nhanh hơn, cái xe thì nó dek biết suy nghĩ nó mạnh hay yếu hơn, thằng sx nó có ý đồ gì thì sẽ ra ý đó.
Quay lại con ex 150 và rai, ex ra xe luôn lợi thế hơn, nhưng chút sau là rai giết hôm nay chạy hơn 150km với nó chạy với rai ko biết bn lần max của ex mình vặn vẫn là 125, hay là đồng hồ mình hỏng?
Cùng vận tốc từ 80 vặn lên, thử ko biết bn lần cùng với rai, thua trắng mắt, mình dám cam đoan ông nào ôm ex 150 ở tốc này mà lướt cùng con rai mà thắng thì thua gì mình cũng chịu, còn fz 150i thì thuở mình chạy rai chưa bao giờ đâm hậu ăn mình, toàn mịt mù phía sau, bác Khôi có lý của bác ấy, nhưng mình chạy rai so với fzi ko ít lần, đề pa thì chịu còn tua cao thì ngó rai phía trước đi.
Còn thể loại xố trái càng ko nói, xổ càng cao thì càng phát huy sở trường của dohc.
Ex 150 hiền xe, dáng ok, chạy ít hao xăng, còn về speed thì...chấp nhận đi, ko đú với rai được ở tốc cao.
Giờ su còn mỗi con ax giữ lại, éo còn con dohc nào nên các thánh đừng phán mình cuồng, đang chạy ex 150 và hài lòng với nó về nhưng ưu thế đặc trưng của nó thôi.
Các bác cm gì cũng cho nó có lý lẽ và công bằng chút, nói ra câu nào cũng sặc mùi dìm nhau thì cứ như thằng con nít ko lớn nổi đâu.
@cucucu Bác này bỏ cuộc chơi rồi à, chắc mình cũng phải cho em Rai nó đi ở đợ quá, hu hu.
@Raider 1977 còn đam mê cứ giữ bác ạ, với mình thì dohc vẫn luôn có vị trí trong đầu, ko thay đổi, nhưng mình muốn có nhiều trải nghiệm thôi bác.
@misa1972012 xe bác sao rồi chứ e chạy đường bê tông ép ga chuẩn cũng đã lên 128.. ko đội mũ nên cũng thả ga ngay hơi chùn
@heroviet56x Xin lỗi, bạn đang chạy xe gì vậy? Xe mình comment trên là mình đổi xe với thằng bạn, là ex150, còn hiện tại mình đang đi raider, nhưng ít đi lắm, mang tiếng xe chạy hơn 10nghìn nhưng đa số bạn bè mượn về quê cũng hơn 7000, vì mình đi làm bằng con AB, xe raider mình mua vì đam mê thôi. Hi.
-

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019