[CES 2015] MediaTek ra mắt SoC 4 nhân hỗ trợ Android TV, 4K, đã dùng trong TV Sony

Duy Luân
6/1/2015 22:27Phản hồi: 54
[CES 2015] MediaTek ra mắt SoC 4 nhân hỗ trợ Android TV, 4K, đã dùng trong TV Sony
MediaTek_SoC_T_MT5595.jpg
MediaTek vừa ra mắt thế hệ SoC đầu tiên của họ dùng cho Smart TV. Với số hiệu MT5595, con chip này hiện đang được dùng trong mẫu Android TV mới nhất của Sony. Nó hỗ trợ tốt cho việc truyền phát nội dung bằng giao thức Google Cast, xử lý hình ảnh 4K mượt mà, cho phép điều khiển TV bằng giọng nói và tương thích tốt với Android 5.0 Lollipop (nền tảng của Android TV). MT5595 có 4 nhân với kiến trúc big.LITTLE, trong đó bao gồm 2 nhân mạnh mẽ Cortex-A17 và 2 nhân có mức độ sử dụng điện thấp Cortex-A7. Khi cần giải quyết những tác vụ nặng thì nhân A17 sẽ đảm nhiệm, còn những thứ nhẹ hơn sẽ được chuyển cho nhân A7, từ đó tạo ra "trải nghiệm người dùng tốt với mức tiêu thụ năng lượng tối ưu".

Đây cũng là SoC dành cho TV đầu tiên hỗ trợ HEVC và Google VP9, hai codec được thiết kế cho nội dung 4K với tốc độ truyền tải 60fps. Công nghệ ClearMotion độc quyền hứa hẹn sẽ làm mượt hơn những đoạn video có số khung hình mỗi giây thấp, bên cạnh đó chip còn hỗ trợ nhiều chuẩn truyền hình trên thế giới. MT5595 hiện đã đi vào sản xuất hàng loạt và nhiều thiết bị Android TV mới dùng chip MediaTek sẽ hiện diện vào tháng 3 năm nay.

54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anh sony choi với mediatek rùi à
@voldemot con này chip mạnh, màn hình lại to, pin 3000 không gánh nổi đâu. Mà chả hiểu sony là trùm về cảm biến máy ảnh nhưng khi đưa vào đt thì chả ra cái gì 😔
@Hieu Macro mình xài z ultra và z2 con zultra thì màn hình đúng là hơi xấu nhưng xem phim đã hơn z2 loa cũng hơi bé hy vọng z4 ultra khắc phục
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
9 năm
@Hieu Macro ultra z là máy zi vậy???
@Ryzkie s600 mà đòi gánh màn hình và nội dung 4k ah bÁC? :p, con xiaomitv màn hình nó có fullhd thì còn dùng được.
sony bây giờ có vẻ khoái xài đồ rẻ cho sản phẩm của mình, nên sản phẩm mặc dù thiết kế đẹp nhưng doanh thu vẫn ế chổng vó
kinken2112
ĐẠI BÀNG
9 năm
MTK sao ai cũng chê nhỉ
1. Là những bạn xài dòng MTK cấp thấp cho những sản phẩm giá rẻ >>>> hiệu năng ko tốt nên chê
2. Chắc chưa xài những dòng mới sau này của MTK, mát cực kỳ, em chả hiểu sao chứ MTK nó phát triển, cạnh trang vậy thì bọn rồng mới hạ nhiệt và mang lại giá thành tốt hơn
@Hieu Macro Vâng, hẳn là mtk mới nhất. Haha, bạn biết con mới nhất của mtk k vậy 😆)
@Hieu Macro hèn chi e đó ế chổng vó. dù giá rẻ.
Ginerbread
TÍCH CỰC
9 năm
@vidiashop Với giá đó thừa sức mua LG G E975 với cục pin 2000 mAh trụ được hơn 3 tiếng on screen ;) cấu hình mạnh, màn hình đẹp, ai chả thích nhỉ?
@Hieu Macro Mới nhất mà lõi tứ 1.3 ghz haha = cái chip trên mấy con WIKO
MediaTek có một lỗi khá hài:
nhắn tin với nội dung 1 dấu bằng "=" từ máy bất kì đến máy MediaTek thì lập tức máy MediaTek bị khởi động lại :p
@technological experience Cái quan trọng là thằng MTK tìm ẩn nguy cơ nguy hiểm khác. cái lỗi này có thể thằng MTK cố ý có kế hoạch gì đó, có khi bác đang dùng điện thoại nó gửi dấu # là nổ banh xác. Còn lỗi thì đương nhiên nó phải fix, không thôi ma mà chơi với Nó nữa.
@kinken2112 Cái quan trọng là thằng MTK tìm ẩn nguy cơ nguy hiểm khác. cái lỗi này có thể thằng MTK cố ý có kế hoạch gì đó, có khi bác đang dùng điện thoại nó gửi dấu # là nổ banh xác. Còn lỗi thì đương nhiên nó phải fix, không thôi ma mà chơi với Nó nữa.
Ga_BaBy
ĐẠI BÀNG
9 năm
@king_of_mar1311 nổ hay không thì xem lại cách sử dụng đi rồi hãy nói
@trunghai.huynh Đúng là tinhte-er có khác từ một chiếc smartphone nghĩ ra bao nhiêu âm mưu
viaipi
CAO CẤP
9 năm
thôi chia tay em từ đây
qh3_91
TÍCH CỰC
9 năm
😔 Cứ mediatek = auto ném đá, không cần trải nghiệm, đúng là các thánh tinhte
Chíp MediaTek sản xuất cho tv Sony phải đạt chuẩn theo tiêu chuẩn của hãng, các bác cứ nghĩ chíp Đài loan là đồ rẻ tiền, Laptop, Desktop PC main toàn của các công ty Đài Loan sản xuất đấy thôi.
Xdarkest
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuyen_kientruc2013 Tiêu chuẩn nào? Sony là thằng mua lại thành phẩm thì phải chịu theo tiêu chuẩn của Mediatek, chừng nào Sony đặt hàng Mediatek gia công con chip do chính Sony thiết kế và phát triển thì mới theo tiêu chuẩn Sony.
Độ bền thì chưa biết, nhưng quan trọng là hiệu năng của con chip, mà sự thật thì ai cũng biết là hàng Mediatek là hàng rẻ tiền, hiệu năng thấp mà quảng cáo nổ banh xác.
@Xdarkest Đấy là bạn nói xuôi, còn nói ngược lại thì Chắc chắn Sony đã test, check đủ kiểu thì mới dám đưa vào sản phẩm. Không 1 hãng nào chỉ nghe quảng cáo, thông số rồi lắm vào cái main đâu. Lợi nhuận là 1 nhưng mặt khác thì tính năng nó hơn những con CPU khác nữa.
@Evolution X xài dc mới dám đưa vào hàng cao cấp như vậy chứ 😁
với lại thei bài viết thì cái này là cái đầu đên hỗ trợ 2 codec 4k 60fps thì tức là những thằng khác chưa có rồi
còn hiệu năng thì tivi nó có xài pin đâu mà sợ, miễn nó mạnh là dc rồi :D
@Xdarkest Thế thì sao nào, miễn hệ điều hành Android hoạt động tốt là được.
asimo7777
TÍCH CỰC
9 năm
Cái tv đẹp vậy mà bên trong là MediaTek.
@asimo7777 đúng là tiếc thật. nghe media tek là thấy chán rồi.
hình như nhiều thánh chưa đọc bài. chả lẽ con chip ko có gì nổi trội mà lại xài àk, có hàng đài loan ko đáng xài thì về nhà quăn hết mấy cái laptop Asus, Acer, Dell hết đi, chưa kể điện thoại này gia công ở Đài Loan như là Sony HTC cũng bỏ đi, vì gia công ở đó thì chắc cũng có xài thành phần gì ở đó rồi
không liên quan nhưng sao chưa thấy samsung lên tiếng nhỉ LG Sony HTC Asus đầy đủ cả rồi mà chưa thấy cái gì của anh sam
Nguyên page 1 nghe mấy bố chém về MTK, lại còn đánh giá đc là chính nó làm TV Sony ế, 😁
Hidro cyanua
ĐẠI BÀNG
9 năm
S400 gánh màn 720p còn lag lòi đít nói gì 😆)
Mấy ông suốt ngày thẩm du với cái điện thoại mà đ' biết đếch gì về TV với android box cả 😃)
Mấy con MTK, Rockchip với Allwinner chạy ầm ầm trên TV box ko sao, 4K nó cũng chơi tuốt . Tại sao nó ko xài QC. Vì QC ăn tiền mấy con chip là ở việc hỗ trợ mấy cái băng tần sóng linh tinh LTE gì đấy, nó cũng ra mắt con Snapdragon 802 cho TV nhưng die rồi => Hàng đâu mà mua . Về kiến trúc sản xuất chip di dộng dành cho MTB vs phone thì nó gần như là số 1 (mặc dù Exynos Octa 7 hiệu năng thực hơn Sn 805 khoảng 10% ) nhưng sản xuất chip dành cho TV , android box thì mấy con hàng Đài Loan kia làm tốt hơn nhiều . Vì TV nói thật bây h đã bão hòa quá mức rồi, các hãng phải cắt giảm chi phí tối đa và quan trọng hơn là Sony chưa bao h được QC ưu ái cả.
Điểm ăn tiền ở mấy con TV Sony là con chip xử lý hình ảnh X series của nó chứ nó xài cái con kẹc gì kệ nó. Ra mua cái android box gắn vào là xong 🆒
Mua TV mà muốn cả thương hiệu chip bên trong với hiệu năng thì chọn mấy con SS có gắn Evo kit gì đấy. Cây nhà lá vườn Exynos :/
@Hidro cyanua Bác nói cũng đúng nhưng ngu ở chỗ HĐH này là android TV, khác hẳn mấy cái hệ điều hành android tùy biến cùi bắp trên mấy cái TV BOX
Phiết CN
TÍCH CỰC
9 năm
chán nhỉ mình dùng lenovo A3000 gần 2 năm nay vẫn chơi coc ầm ầm,lướt web bằng wifi rất nhanh mặc dù ông iphôn 4 bên cạnh cứ khua khua mãi chẳng có vạch nào.
Sony sử dụng chip 4K Processors X1″ cung cấp sức mạnh cho TV thông minh của mình nhằm tăng cường độ nét cũng như upscale chất lượng đối với chuẩn 4K. Đây cũng là lý do lý giải tại sao tất cả các tên sản phẩm có tên mã X trong nó. “Triluminos” vẫn được cho là điểm nhấn của các sản phẩm TV của Sony trong năm nay. MediaTek giúp cho hệ diều hành Android TV hoạt dộng mượt mà thôi.


masterss0
TÍCH CỰC
9 năm
TV thì lúc nào chẳng được cắm nguồn, đâu có bị giới hạn về năng lượng như mobile đâu mà làm vầy chi nhỉ? có tiết kiệm chẳng được bao nhiều mà còn gây tốn kém không cần thiết.
ý tưởng mediatek bá thật 😕😕
darksider94
ĐẠI BÀNG
9 năm
MediaTek nó gắn liền với từ giá rẻ rồi, không biết hiệu năng sao chứ, thường thường sp gắn chip mediatek là nghĩ đến giá rẻ đầu tiên. Sony thương hiệu nổi tiếng gắn chip Mediatek vào tivi của họ 😔 tự nhiên mất hết cảm tình, làm thương hiệu hạ xuống một bậc ngang với mấy hãng khác. Cũng phải chịu thôi bán ế quá mà.
Hài.Tivi xịn mà sao sài chip MTK cùi bắp vậy!
Mấy bạn đừng chê nó cùi.vì sida đã không ai dùng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019