[Infographic] Google biết tất cả những gì bạn làm trên Internet?

BaroTo
14/3/2015 9:47Phản hồi: 205
205 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cool_aloha
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thảo nào... Hôm trước lên Google search các loại TV để sắm một cái, ít phút sau lên Nhaccuatui và Chiasenhac nghe nhạc thì thấy một đống quảng cáo TV hiện lên, lúc đó cũng nghi là anh Google "nhúng tay" vào vụ này!
nda.3157
ĐẠI BÀNG
9 năm
biết thì biết, chả ảnh hưởng gì đến m :v
vạy coi JAv có bị biết luôn nhỉ, HAAA
hantinhhpv
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nghe cũng ghê nhưng để bh mình nổi tiếng rồi lo 😆 Giờ cho gg theo dõi thoải mái 😃)
Đọc 1 loạt cm của mọi người ở đây mà thấy mắc cười quá.
1. Một số người sợ bị google thu thập thông tin rồi chuyển qua Bing =]]] Khôn ngoan ghê, thật ra chỉ đổi từ bị google theo dõi sang bị Microsoft theo dõi thôi.
2. Một số người hoang tưởng, làm như ta đây là yếu nhân, nguyên thủ quốc gia, ngôi sao hô li guốc hay gì đó, nghe gu gồ thu thập thông tin thì làm thấy ghê. Hỏi thiệt chứ bạn là ai trong số mấy tỉ người xài gu gồ vậy? Các bạn nói tại người vn ít văn minh nên ko coi trọng riêng tư, còn ng nước ngoài họ văn minh hơn nên mấy cái này họ quan tâm lắm á? Câu lý luận này mà đem vào bài viết này thấy nực cười quá à 😆
danhtho
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thấy khá hay và đôi lúc bất ngờ nữa, kiểu như sao tự nhiên nó biết mình thường đi làm mấy h, đi đường nào để đến giờ đó nó nhắc. Biết mình đang tìm mua cái gì để mà quảng cáo...
Nói chung là đang thấy nó phục vụ tốt cho nhu cầu của mình 😁
kiji1340
ĐẠI BÀNG
9 năm
điều tra thì cứ việc miễn sao nó đáp ứng đc công việc là đc rùi... =]]
cũng chẳng phải nguyên thủ quốc gia, cũng ko thành viên IS thì sợ gì nữa.... cho nó lưu để việc tìm kiếm ria sakurai dễ dàng thêm thui =]]
hay quá
BS_online
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thế các bác nghĩ dùng di động không bị lộ sao? Theo mình nó còn nguy hiểm hơn cả Google.

Tại Việt Nam, có lẽ cần lấy thông tin của người dùng thì sdt là ngon ăn. :3


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
đơn giản vì google quá vĩ đại
x_chien
TÍCH CỰC
9 năm
nếu làm tổng thống thì nên dùng bb thay cho gg.
quangvinh001
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không dùng dịch vụ của GOogle thì coi như tự cải lùi trải nghiệm công nghệ bản thân !- Search thì không một cái gì tốt, thông mình, chính xác bằng Google. Những thể loại search như Bing, Ask, yahoo... cực ngu đặc biệt là với nội dung Việt Nam.
- Email thì các tập đoàn lớn hay xài email công ty riêng. Tuy nhiên trải nghiệm email, tốc độ .. v. v.. và vân vân hầu như cũng không có hãng email nào nhanh và tốt bằng Gmail.
- Bản đồ thì có nhiều option hơn và ngang cơ Google Map tuy nhiên ít nổi tiếng thế nên để tiện tay cứ GOogle map đỡ phải nghĩ.
- Video thì Làm gì có gì thay được Youtube
Công ty nào cũng sẽ theo dõi thôi, vấn đề là họ có public là họ theo dõi hay ko thôi. Ít nhất google còn công khai là "thu thập dữ liệu người dùng"
Trong 6 cách để ngăn chặn gg thì mình mới thực hiện đc 3, đó là mình dùng Firefox thay cho Chrome, dùng iOS thay cho Android (nhưng đang có ý định quay lại Android), dùng Dropbox thay cho GG Drive. Mình thích dùng yahoo mail hơn gmail, nhưng có vẻ bây h gmail nó đã trở thành 1 khái niệm, như kiểu nhắc đến máy tính bảng thì ng ta nghĩ đến iPad, thế nên đôi khi thấy lạc loài nếu ko dùng gmail; Outlook mail cũng rất tốt nhưng có lẽ hơi xa lạ với ng dùng phổ thông tại VN. Here Maps cũng rất tốt nhưng với nhu cầu hiện tại là xe bus và nhiều thông tin về địa điểm nên vẫn bị ràng buộc vào gg maps. Còn bảo dùng Bing search hay dịch vụ nào khác thay cho GG search thì chắc là chịu.
Dùng các dịch vụ của nhiều hãng khác nhau thì phần nào giảm đc sự theo dõi quá nhiều từ 1 phía nào đó, nhưng có thể làm mất trải nghiệm đồng bộ, nhưng rõ ràng ko phải mọi thứ gg làm đều là tốt nhất, chúng ta có quyền chọn dịch vụ mình cảm thấy hợp nhu cầu và sở thích.
Thực ra thì mỗi công dân khi sinh ra là đã bị theo dõi. Từ cmt, rồi trường lớp, học bạ. Gửi thư thì có bưu điện, ốm thì bệnh viện, chỗ ở thì có công an phường, hộ khẩu, hộ tịch..., rút tiền ở ATM thì có camera, xài tiền bằng thẻ thì ngân hàng nó cũng biết. Ở chung cư thì cũng có camera,...Các thông tin đó nhằm đảm bảo sự ổn định và để quản lý thôi. Cũng như 1 lớp học mà không có danh sách thì sẽ vô cùng thiếu tổ chức, đất nước hay các dịch vụ cũng thế. Tất cả các thông tin đó nếu là người thường thì không khó để tìm ra. Trừ khi là yếu nhân, được bảo vệ an toàn tất cả thông tin đó (mà ngay cả yếu nhân VN cũng đầy vụ lộ tin tức riêng tư). Nên cái quyền tự do và đảm bảo bí mật đời tư là chỉ có mình và bên cung cấp dịch vụ thêm ông CP nữa nếu cần truy nhập, còn lại nó không cung cấp cho người khác là ok, các bác cứ làm rối hết lên làm gì. Nó cũng chỉ là dò thói quen của các bác chứ có nửa đêm lẻn vào thẻo tờ rim các bác đâu mà lo 😃.
luxury235
TÍCH CỰC
9 năm
Thảo nào "nó" đoán dc hết mình đang nghĩ gì, định làm cái gì!
Có thể mọi người cho là thông minh, nhưng mình lại thấy đáng lo ngại.
G nó đoán dc hết tất cả định làm gì, sẽ làm gì, nếu 1 ngày ta k kiểm soát dc nó nữa thì sẽ là mối nguy hiểm rất lớn đối với con người!
Con người rất thông minh, nhưng chỉ là 1 phần nhỏ, còn với máy móc, các phiên bản sẽ đều thông minh y hệt nhau, với độ chính xác cao, thì sẽ thực sự nguy hiểm, có lẽ k bao lâu nữa, phim Terminator sẽ chuẩn bị thành sự thực mất!
còn ngay lúc này thì mình thực sự hài lòng và ngạc nhiên về độ thông minh của nó, nó đoán đúng và đưa ra gợi ý rất rất tốt cho mình
ví dụ mình hay thích xe cộ, mình vừa nghĩ trong đầu (thực sự là nghĩ thôi) chiếc audi a8 (mặc dù k hề có ý mua và cũng chả có tiền mua) nhưng khi vừa đánh từ " AU..." thì nó hiện ra gợi ý ngay audi A8L , mà tại sao k phải là audition, audio, audi a4..... mà lại là cái mình đang nghĩ trong đầu lúc đó???
chả lẽ nó đọc dc cả ý nghĩ sao???? đó chỉ là 1 ví dụ nhỏ, còn lại nó đoán đúng khá nhiều
Vậy hãy tưởng tượng khị các bạn bị nó " săn tìm " thì các bạn sẽ chạy đi đâu trong khi nó đoán dc hết qua tính cách, qua những gì các bạn đã làm, đã suy nghĩ????
tanhv34k12
ĐẠI BÀNG
9 năm
Muốn bơi thì xuống nước thôi, không muốn ướt thì đừng bơi. Ai không biết bơi thì không bị ướt.
Bữa ni cứ ai sử dụng Internet thì kiểu gì cũng bị google lấy thông tin, nếu không muốn thì đừng dùng internet. Kiểu nó vậy.
Nói tới nói lui thì nói chung google nó bá đạo trong từng hạt gạo :eek:. Có khi trang tinhte.vn này cũng bị google kiểm soát thông tin đó chứ.
cái j cũng thấy nguy hiểm. haizzz
cả 2 thằng đều hay nhưng bất phân thắng bại bác ạ
sonca247
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thật lầ nguy hiểm. Chuyển sang dùng Blackberry thôi!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019