Các bài trả lời cáo nhỏ

Thảo luận trong 'iPhone (iOS)' bắt đầu bởi Duy Luân, 4/8/16. Trả lời: 128, Xem: 20452.

  1. cáo nhỏ

    Tham gia:
    18/1/13
    Được thích:
    1,260
    Best Answers:
    0
    cáo nhỏ
    TÍCH CỰC
    #20 cáo nhỏ, 4/8/16
    Sửa lần cuối: 4/8/16
    Một trong những lý do mình dính với ios. Kho app quá chất lượng. Thiết kế đồng bộ, UI theo kiểu minimalism nên nhìn thoáng đãng. App viết trên Swift vô cùng mượt mà và ổn định hơn hẳn các nền tảng mình từng dùng qua. Dev lúc nào cũng chăm chỉ update và cải tiến. Giá dịch vụ có cao hơn chút đỉnh đi nữa cũng hợp lý vì chất lượng quá tương xứng. Ví dụ như Sing Smule bên android 1 đô/tháng, rẻ hơn nhiều nhưng chất lượng bản thu tệ hơn hẳn + trễ tiếng hơn + ko có filter + ko có nhiều effect và app hay crash, còn bên ios tận 3 đô/tuần nhưng lại ko bị mấy cái đó chẳng những vậy chất lượng thu âm còn tuyệt hảo. Nhưng mình vẫn sử dụng ios vì cảm thấy đồng tiền bỏ ra tuy nhiều nhưng đáng, còn bỏ ít tiền nhưng chất lượng tệ thì vẫn thấy tiếc.

    Ngày xưa mình còn dùng Android, luôn tự hỏi tại sao iPhone nó ko tập trung vào những tính năng cao siêu như chụp hình chống nước, cảm ứng ko cần chạm,... mà chỉ tập trung nâng cấp chip thôi. Sau khi xài mình đã hiểu: đối với Apple, cái iPhone nó chính xác là một công cụ trung gian để người dùng có thể khai thác các dịch vụ của Apple một cách tốt nhất. Thế nên máy nó luôn phải mạnh mẽ để có thể khai thác triệt hiệu năng của app và các dịch vụ khác. Những tính năng bổ trợ trên máy là để phục vụ trong việc nâng cao trãi nghiệm hơn, và vì thế nên Apple mới nghiên cứu từ từ, xem làm sao nâng cao trãi nghiệm người dùng rồi mới đưa lên. Từ khi xài iPhone đến giờ, mọi thứ nó đơn giản đi bớt với mình, chưa từng có "sóng gió" ập đến, khoẻ re.
     
    TaóNô, sucsong1, abtranbn19 người khác thích nội dung này.
    #20 cáo nhỏ, 4/8/16
    Sửa lần cuối: 4/8/16
    1. songoku_1206

      Tham gia:
      31/7/11
      Được thích:
      8,869
      Best Answers:
      0
      songoku_1206
      VIP
      songoku_1206
      @cáo nhỏ lâu lâu đọc được cmt nhiều chất xám :D
       
    2. vtb center

      Tham gia:
      1/6/13
      Được thích:
      5,752
      Best Answers:
      0
      vtb center
      VIP
      vtb center
      @cáo nhỏ Dùng thì dùng chứ đừng ca kiểu như "đời ta có bác" vậy, có hiểu vì sao apple đang tụt doanh số không? chính vì những cái bạn nói đấy, khiến cho thiết kế 2 năm không đổi, cam thua, màn hình thua, không chống nước, không sạc nhanh, dự là ip7 này giống như tin đồn thì bạn sẽ hiểu ra thêm một vấn đề nữa là cho dù kho ứng dụng có ngon nhưng cái máy nhìn mòn cả mắt thi người ta cũng quay lưng thôi. người dùng bình thường chỉ cần máy đẹp, nghe gọi nhắn tin chụp hình cực đẹp, chống bụi chống nước là ổn. hiếm khi nào tải game, ứng dụng hát hò, nếu hát hò người ta có cả một dàn karaoke hoặc bỏ vài trâm ngàn vô quán hát không đã hay sao mà tự sướng với cai ứng dụng đó. Tóm lại bạn thích thì cứ dùng chứ đùng làm thơ ca cẩm nghe sến lắm nhé.
       
    3. vnstockguru

      Tham gia:
      9/2/09
      Được thích:
      17,465
      Best Answers:
      0
      vnstockguru
      VIP
      vnstockguru
      @vtb center SS hay Apple là thầy kinh doanh thiết bị điện tử tiêu dùng rồi.

      Một nguyên lý quá thịnh thì sẽ suy. Để đảm bảo không suy thì phải điều chỉnh nhịp tăng giảm. Đừng thắc mắc sao galaxy S4 đã yếu SS còn ra S5 tệ hơn. S6 còn không chống nước như S5 và là 1 con Android què quặt (không thẻ nhớ, pin còi cọc....). Để khi nó ra S7 thì nó tạo ra bộ mặt khác hoàn toàn. S7 không hề khác nhiều S6 nhé (nên thiết kế mới không quan trọng lắm đâu, quan trọng là TẠO ẤN TƯỢNG thôi).

      S7 ấn tượng vì LG5, Sony Z5, HTC10 không tạo được ấn tượng như những người tiền nhiệm như LG G4, Sony Z3 hay HTC7 (vốn đã chạm giới hạn của công nghệ đương đại và sức mạnh của hãng). Gần như SS không gặp phải cạnh tranh từ flagship Android.

      Apple và SS vẫn có lợi nhuận dù suy giảm nhé. Đó là điều họ khác với phần còn lại và là cơ sở để họ điều chỉnh nhịp tăng trưởng nhé.
       
      thongphan1989cáo nhỏ thích nội dung này.
    4. cáo nhỏ

      Tham gia:
      18/1/13
      Được thích:
      1,260
      Best Answers:
      0
      cáo nhỏ
      TÍCH CỰC
      cáo nhỏ
      @vtb center Đây là trãi nghiệm của mình, mình chia sẻ, cũng không có dìm hàng ai cả, cũng không nói đụng tới ai nên suy cho cùng bạn khó chịu thì kệ bạn, làm được gì mình.

      Comment của bạn mình không đọc 1 chữ nào. Just saying.
       
    5. vtb center

      Tham gia:
      1/6/13
      Được thích:
      5,752
      Best Answers:
      0
      vtb center
      VIP
      vtb center
      @cáo nhỏ Tớ không thấy khó chịu, chỉ thấy tức cười thôi, bạn có trải nghiệm của bạn nhưng không nên thi vị hóa trải nghiệm như thế, bạn làm như người ta không dùng cái bạn đang dùng vậy. D
       
    6. vtb center

      Tham gia:
      1/6/13
      Được thích:
      5,752
      Best Answers:
      0
      vtb center
      VIP
      vtb center
      @vnstockguru Nói tóm lại là mình không muốn hãng nào chết, chỉ muốn cho nó cạnh tranh nhau để có giá ok hơn và ngày càng đẹp càng tốt hơn. nếu cả hại hãng đều tốt đều hấp dẫn thì 1 nguoi có thể dùng cả hai iphone và SS cùng lúc có gì đâu. Chí có một số thành phần cứ iphone là thần thánh là định nghĩa này nọ rồi coi thường các hãng khác.
       
    7. DJ Khánh Bee

      DJ Khánh Bee Thành viên

      Tham gia:
      24/10/15
      Được thích:
      1,161
      Best Answers:
      0
      DJ Khánh Bee
      DJ Khánh Bee
      @vtb center Ko bao giờ có chuyện đó đâu ông, nghĩa là cạnh tranh rồi giá Apple và SS xuống rẻ như Xiaomi. Đến cái thằng Zenfone cùi bắp mà nó còn nhăm nhe rướn lên cao cấp thì ông phải biết trong kinh doanh lợi nhuận là số 1.
       
Đang tải...