Mời anh em xem rất nhiều ảnh chụp thực tế điện thoại lắp ghép Project Ara

Duy Luân
10/11/2016 21:24Phản hồi: 82
Mời anh em xem rất nhiều ảnh chụp thực tế điện thoại lắp ghép Project Ara
Mấy anh bạn bên trang Android Central đã có dịp trên tay chiếc điện thoại Project Ara mang mã hiệu A8A01 sau khi dự án này bị hủy và đã chụp được bộ ảnh bên dưới cho chúng ta xem. Phần khung của Ara được làm từ kim loại, nó sẽ là nơi dùng để gắn các module vào thông qua kết nối nam châm điện. Mặt sau của máy được hoàn thiện theo kiểu nhựa mềm. Chiếc A8A01 có vẻ như là bản dành cho nhà phát triển, nó khá to và dày tới 12,5mm, hơn hẳn so với bất kì chiếc flagship Android nào bán ra trên thị trường trong vòng 2 năm trở lại đây. "Bạn sẽ thấy như đang cầm một cục gạch khi xài Ara", Android Central nhận xét. Có thể vì đây chỉ mới là bản dành cho dev, nhưng thật đáng tiếc chúng ta cũng không biết bản cho thị trường tiêu dùng của Ara ra sao.

Về cấu hình, chiếc A8A01 là một cái máy mạnh với chip Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3GB (ngang ngửa Nexus 6P), màn hình 5.46-inch, 1080 x 1920, cổng USB-C. Module camera thử nghiệm mà Google đã phát triển có độ phân giải chỉ 2,1MP, tất nhiên bạn có thể gỡ ra thay cái khác vô, còn camera trước là 5MP. Pin của máy là 3450mAh, khá lớn. Chiếc mà Android Central đang chạy Android 7.0.

Giờ thì mời anh em xem hình nhé, có luôn một số ảnh so sánh với HTC 10:

project-ara-phone-39.jpg


Nguồn: PhAndroid
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vodanhtl1990
ĐẠI BÀNG
7 năm
cũng được đó chứ
1 từ nói về thiết kế thôi: thổ bỉ😕
@Baygia ta nói sự thật mất lòng😔
@kungfu9999
Hehe
@kungfu9999 Những chiếc smart phone mỏng đẹp đa năng... hiện nay đã trải qua nhiều lần thay đổi và hoàn thiện mới có đc vậy thì hà cớ gì buông lời thô lỗ cho một sản phẩm mang tính đột phá đang ở giai đoạn sơ khai? Rào cản công nghệ chưa cho phép họ có thể tạo ra 1 nguyên mẫu mỏng đẹp... và đáp ứng được tiêu chí định ra của sản phẩm vì thế tôi cho rằng 1 thời gian nữa nó sẽ được hoàn thiện (nếu dự án được tiếp tục). Bạn chê bai vậy khác gì tự vả vào mồm mình, hãy nghĩ lại con smart phone của những năm 2000 xem so với bây giờ đẹp hay "thô bỉ" như bạn nói?
@Đồng Đức Phong xấu thì nói xấu...ai nói đẹp xin lỗi người đó bị bệnh mắt...sự thật mất lòng;)
dù sao ara này cũng chết ngắt rồi😁
Nhìn như đồ chơi nhỉ?
@tuylinhthienle Thì chơi "xếp hình" mà, kể là lego cũng được 😃
ko bit dùng lau rui có bi rot máy cai lap rap ra ko nua
Nhìn mặt trước thì được. Mặt sau thì sao sao ấy.
Dù gì n cũng đã bị hủy r
sau nâng cấp từng cái tiết kiệm.
@ragefighter tuỳ ô ơi, như mua đt chỉ vì cần blue 4.2. Cái cam của iphone 7 gan vo ip5 m nghĩ chạy được.
laptop mà thay đc cpu và gpu đời kaby , kể cả thay main m cũng thay. Vì màn hình, loa, ổ cứng , bàn phím quá mạnh rồi.
@cosmos47 Giá trị thay không hơn nhiêu thì mấy ai chịu thay chi cho mệt bạn?/>. Giờ cái cam ip7 thay 5tr vào ip5 trầy tróc cũ bạn nghĩ đáng ko? trong khi chụp chẳng hơn bao nhiêu cả.
rasputin
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter Cam điện thoại mà 5tr? 5tr mua được máy chụp hình chụp đẹp hơn i7 rồi
@rasputin Bạn kia nói đó nếu cam 5tr cũng thay luộn mà.
jayzu2512
ĐẠI BÀNG
7 năm
Google từ bỏ dự án là đúng rồi, khi thì nó lại thành bom xịt như LG
betapdanhsc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chừng nào mà RAM với CPU nhỏ như cái thẻ nhớ micro thì dự án này mới tiếp tục được...
Mr.CG
ĐẠI BÀNG
7 năm
@betapdanhsc Nó nhỏ hơn r b ạ...
@betapdanhsc bt nó còn nhỏ bằng mà bạn, nhưng cpu phải gắn chết trên bo main mới hoạt động nhanh đc chứ
Chưa thể sống được với cái hình thức máy thô thiển như thế này. Giá thành nữa cũng là một rào cản để người dùng chấp nhận nó. Nói thật, giờ điện thoại 5-6 củ đã đáp ứng thừa mọi nhu cầu rồi thì mua luôn con mới cảm giác cho nó thích thú chứ ôm con này làm cái gì.
@trieuniemvui bác đọc giá ở đâu thế, chỉ e cái, đúng là tay nhanh hơn não
@cachnhietminhquan Đọc com của bạn mới thấy có thể tay bạn cũng không nhanh lắm, nhưng có lẽ phần đọc hiểu của bạn có vấn đề thật.
Ý mình nói ở đây giờ điện thoại nó quá khủng, quá rẻ, giá bán chung nhiều loại chỉ tầm 5-6 củ đã đáp ứng được mọi nhu cầu, người ta sẽ mua luôn con điện thoại mới nguyên khối chứ ko mua ARA nếu nó chỉ có vậy và ko có gì đặc biệt kể cả giá ngang bằng hoặc thấp hơn một chút (chưa kể nó cao hơn nhé). Còn nếu giá cỡ tầm 1 -2 củ cái giá này thì chắc phải chờ anh tầu anh ấy copy đã, mà giá tầm này thì chất lượng bạn tự hiểu, và người dùng sẽ lại chọn máy tầm 2-4 củ nguyền khối chứ không chọn nó, bạn hiểu chứ.
Thời đi học mình nghĩ có lẽ thầy cô giáo của bạn khả vất vả và bất lực. Lần sau nếu còn chỗ nào đọc chưa thể hiểu hết được thì nhắn tin cho mình để mình giải thích cho chứ đừng lôi lên đây người ta đánh giá cho đ/c thanh niên ah.
@trieuniemvui vãi thánh, chơi chữ nữa chứ 😁:D, thế ng ta ra giá cho bác biết ak, bản dev mà cứ đâm đầu vào chê, đây mới là ý tưởng, nếu so với 2 bản cấu hình ngang nhau, thì con ara sẽ tiện lợi hơn rất nhiều, dễ dàng thay thế modun, nên chắc có thể mắc hơn, ( si nghĩ cá nhân ), nếu không có mấy bản này, thì làm sao có mấy siêu phẩm note7 vs iphone7 đc....
minhhieu_785
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cachnhietminhquan bạn ý nói giá thành sẽ là rào cản là đúng còn gì, vì chia rẽ ra như thế sẽ đội chi phí sản suất các linh kiện lên rất nhiều
@minhhieu_785 thì mình chấp nhận nó đúng mà, nhưng bác ý đi so nói mua mấy con 4, 5 triệu ngon, mà cấu hình ngang ngửa con này, mình mới nói vì nó tiện lợi cho thay thê, hư chổ nào chỉ cần mua thay thế sẽ đc, nên chắc chắn giá sẽ cao, đi so với mấy con 4,5 trên thi trường làm gì
Nhớ coi bản demo nó mỏng lắm mà ta.....
Huỷ là đúng, GG thật sáng suốt khi ra quyết định huỷ em nó. Trông thật kinh điển cho 1 chiếc điện thoại thời hiện đại.
danghoai
ĐẠI BÀNG
7 năm
quá thô , cái này chỉ dành cho mấy bác thích vọc vạch , xài thì xấu hơn cả mong đợi,
Bản dev mà cũng lao đầu vào chê
quá tiếc cho 1 project ý tưởng đột phá. GG có nhiều cái project đọc rất hay, nhưng chắc về rào cản công nghệ nên toàn ra đi sớm

p/s: mấy bài chửi thô với xấu hình như cài auto hả? Có đọc thấy cái chữ dev to tướng ra ko, khi nào nó ra bản thương mại mà như vậy hẵng vào khóc thuê
der_titan
TÍCH CỰC
7 năm
@lonelysky291 Ý tưởng chỉ hay thôi bác. Chứ đột phá thì không đâu. Nhiều người khi biết dự án này của Google thì biết nó không đi về đâu rồi.
@lonelysky291 Project của Moto thằng GG mua Moto lấy bằng sáng chế với cái này.
Project này mà còn ở lại với Moto thì đã đi theo 1 hướng tốt đẹp hơn rồi. Nhìn Moto mods của nó là thấy rõ
no mới chỉ là bản dev, với lại cũng là chiếc đầu tiên, sau này nâng cấp mới mỏng đẹp hơn đc, nó cũng như là cái smartphone thời hitlle thôi chứ có gì đâu, giờ trên tay các bác là note 7 vs iphone 7 nét từng cm là gì,
=-_Up_-=
ĐẠI BÀNG
7 năm
camera nhìn như cục nhọt 😁
Saigonam
TÍCH CỰC
7 năm
Huỷ là đúng rồi. Còn gì háo hức chờ 1 thiết bị có thiết kế mới khi chỉ có thay đổi cấu hình (mà cũng không thay được hết)
Rớt 1 phát chắc ngũ mã phanh thây luôn 😁
@mr_zero1188 Đọc comment của bạn lại nhớ con Nokia 3310, chạy xuống thang lầu rơi phát được 5 món đúng như ngũ mã phanh thây: nắp trước, nắp sau, thân máy, pin và cả bàn phím bay ra luôn. Cơ mà gắn lại vẫn chạy tốt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019