Vivo và Qualcomm phát triển cảm biến vân tay đặt dưới màn hình hoặc vỏ nhôm, dùng sóng siêu âm

Duy Luân
27/6/2017 21:50Phản hồi: 105
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thienson062
ĐẠI BÀNG
7 năm
thấy dưới nước là phê rồi 😁
Raziel
CAO CẤP
7 năm
Chưa biết em này ra sao, chứ trước có dùng 1 em V3Max làm sim phụ.
Thật sự Vivo làm máy rất ngon, nhanh mượt, không lỗi linh tinh.
Đặc biệt quả vân tay cực nhạy, máy đang tắt vừa đặt nhẹ lên là vào tới homescreen rồi (vân tay khác đặt không nhận), và nhận 360 độ, xoay chiều nào cũng ok.
Mình thấy hơi nhảm vì thực chất chỉ là chuyển giao công nghệ giữa quallcomm và huawei. Qual đã làm được sản phẩm mẫu cách đây 2 năm rồi. Nên chẳng có gì là lạ. 2 năm không tích hợp được lên máy là quá chậm
@chàng trai cô đơn 95 T1 vivo k phải của huawei

T2 có cc mà làm được cách đây 2 năm mà nó không nổ um lên

Tưởng ai tử tế như Apple à 😃
@laptopgiatot888 Gớm xiaomi mi5s là cái mẹ gì thế hả bạn.
Ngoc Lan 651
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có chắc là tự phát triển, hay lại đi sao chép?
Thế này nhé
1. Apple ng ta ra sản phẩm có thời gian cố định trong năm nên các hãng khác thường ra trước để "khè hàng" về cấu hình cũng như công nghệ mới. Về cấu hình thì cao mà có con nào ăn hiệu năng iPhone đâu ( cùng thời nhé)
2. Cảm biến vân tay iPhone cũng rò rỉ trước đó rồi chẳng qua là họ im tiếng thôi (cũng là chiêu PR của iPhone xưa nay) , bọn anti nghe hãng nào làm trước cũng vui hớn hở ra mặt haha
3. Để tháng 9 iPhone ra mắt đi tới lúc đó bọn anti mặc sức bình loạn nhé
vấn đề ko phải là ai làm đầu tiên mà là ai sẽ là ng làm hoàn thiện nhất, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho ng dùng. anh em cứ ném đá chứ tàu nó cũng giỏi lắm chứ đừng có đùa 😁
Qualcomm giới thiệu công nghệ vân tay sóng âm hồi năm 2015 và có luôn sản phẩm mẫu, nên đừng nói tất cả các hãng điện thoại đều "mù" mà không biết nắm bắt, không biết tích hợp.
Sự thật là kể từ khi Qualcomm giới thiệu là đã có một số hãng muốn tích hợp rồi. Ví dụ, từng có tin rò rỉ (nguồn đáng tin) nói ban đầu HTC 10 cũng định tích hợp, nhưng vì tốc độ nhận diện quá chậm, ảnh hưởng đến trải nghiệm nên... từ bỏ. Cho nên mới nói, có rất nhiều công nghệ mới lạ (không riêng gì vân tay siêu âm này), không phải các hãng không muốn tích hợp, mà vì rất nhiều lý do, nên họ quyết định từ bỏ. Sản phẩm là để bán cho người dùng, mà thứ hầu hết người dùng cần lại là sự ổn định, chứ không phải mới lạ để nhận lại trải nghiệm tệ hại.

Nhiều khi, trong phòng thí nghiệm của các hãng công nghệ người ta đã nghiên cứu, thử nghiệm qua rất nhiều thứ hay ho, nhưng cuối cùng không bao giờ xuất hiện trên thị trường.

Từng thấy có nhiều bạn vui tính, so sánh thời gian rò rỉ lần đầu của 2 sản phẩm, để kết luận rằng ai bắt chước ai. Như hồi Xperia Z3 và iPhone 6, chỉ mới rò rỉ thôi đã có bạn phán: cạnh viền Z3 nhái iP6, hỏi thì nói do Z3 rò rỉ sau. Nhưng cuối cùng... Z3 ra mắt trước, thế rồi mấy bạn này đâu, sao không ra phán nữa? (Nên nhớ flagship không phải sản phẩm tầm trung hay thấp mà thiết kế 1, 2 ngày rồi chốt, thông thường sau khi ra mắt flagship năm nay không lâu thì họ đã bắt tay vào nghiên cứu cho flagship năm sau rồi)

Đọc comment hôm nay, lại nhớ đến Z3 và iP6 lần đó! Thời gian họ bắt đầu nghiên cứu trong phòng thí nghiệm không ai biết chính xác được đâu (trừ nội bộ). Nên đừng lấy thời gian rò rỉ ra mà nói ai nhái ai, ai bắt chước ai. Apple, Samsung, Vivo hay bất kỳ ai cũng vậy! Với cả, trong việc tích hợp dưới màn hình này, Qualcomm mới là người đi trước, nhỉ? Cho nên, tranh cãi Apple hay Samsung hay... ai bắt chước ai, ai làm theo ai đều trở nên vô nghĩa.

Ý tưởng, trước Qualcomm đã có (hình concept đầy ra), sản phẩm mẫu, Qualcomm cũng đã có, giờ chỉ là cuộc chiến xem ai ra sản phẩm thương mại đầu tiên mà thôi!
Shin21
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Thich_KhamPha Y chang cái suy nghĩ của t luôn, các công nghệ luôn được tạo ra nhưng nó ko ổn định nên họ loại và chờ đến khi nào nghiên cứu thành công thì mới áp dụng, một công nghệ làm ra theo ý ngừoi dùng đòi hỏi nhưng chưa ổn định, gắn bừa lên sãn phẩm chỉ để được cái mác Đi Trước thằng này thằng kia rồi xài ko được, lại bị chính ngừoi tiêu dùng loại bỏ sãn phẩm và mang tiếng thì hãng hứng trọn trách nhiệm và thất thu.

Đó là vì sao các hãng danh tiếng đứng nhất nhì luôn Chậm Mà Chắc. Càng Nổi Tiếng càng phải làm thật tốt đơn giãn sãn phẫm của hãng mà tung ra thì luôn được soi mói và mổ xẻ đến tận gốc rễ. Như ss hay apple điều dĩ nhiên phải biết các công nghệ mống mắt hay vân tay từ lâu rồi nhưng áp dụng bị trục trạc ko ổn định nên ko dám đưa vào con cưng của mình, ngoài các công nghệ chính còn hàng tá công nghệ đang nghiên cứu mà đâu phải gì cũng đem lên báo cho mọi người biết. Ko chừng t đang ngồi viết cái này apple hay ss đang nghiên cứu cái phone mà ai chửi nó thì nó tự nổ tung luôn 😕

Ngồi phán hay nói cái miệng nhanh lắm, chứ làm ra một cái gì đó tốt hay được mọi người đón nhận nó phải trãi qua đủ thứ cái mà k phải ngồi đó đòi hỏi bằng cái miệng là có được.

Chả biết tranh cãi làm cái gì, công nghệ tạo ra cho mình xài, thích cái nào xài cái đó, ví như mình phone chính là 7+, phone phụ cái nào tốt đẹp thì mua xài, ví như đang đợi Note8, Note8 k ưng thì có thể mua HTC U11, ko thì IP8 tràn viền, còn ko thì con ViVo này đây, ko thích lại đổi con khác, sao phải cứ Fan Fũng rồi chửi gây war tào lao. Rãnh ngồi đó fan fiếc chửi nhau sao ko kiếm thật nhiều tiền vào, con nào ra là mua sạch trãi nghiệm rồi ném vô mặt mấy thằng ko ưa hay chê này chê nọ ko đã hơn sao o_O

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019