Xe Nhật hay Hàn thì sự khác biệt rõ ràng nhất chỉ khi cho 2 xe cùng chạy dịch vụ với cường độ cao. Để VD thì cty mình có 1 chiếc Santafe máy dầu, đời 2007, đã làm lại máy lúc tầm hơn 200.000km, và đi cho tới giờ là gần 400.000km, đấy là về phần máy còn nội ngoại thất thì ọc ạch xuống cấp và bọc lại ghê rồi nên khó nói. Tương tự cty cũng có 1 chiếc Toyota Zace đời 2005, đi tới giờ hơn 700.000km vẫn ổn, k rõ là đã làm lại máy chưa để hôm nào hỏi lại. Nhưng thấy bác tài vẫn khen đi còn ngon lắm. Còn xét ở phương diện gia đình sử dụng thì nếu gia đình đi 1 năm đi được độ 20.000km, thì phải 10 năm mới cán mốc 200.000km để mà làm lại máy. Mà 10 năm thì chắc đổi xe lâu rồi, nên nếu gia đình sử dụng, hãng nào cũng ok !
cuLong @zer0_7 Bác so sánh bậy rồi. Zace là dòng xe nồi đồng cối đá nhất của toy đó. Ông bạn của ba mình có mua 1 chiếc Zace cũ, chạy kinh doanh 6 năm hoàn vốn được chiếc xe + mua thêm được 1 xe mới, đem bán lại chiếc Zace đó lời 50 triệu so với giá mua, kinh chưa?
zer0_7 @cuLong Mình chỉ lấy VD vậy thôi, mọi sự so sánh đều là khập khiễng, tuy nhiên về độ bền động cơ thì xe Hàn khó mà so với xe Nhật được. Xe Toyota ngta thống kê hiện tại có khoảng 80% lượng xe họ đã bán ra vẫn còn đang vận hành (trừ tai nạn nhé). Và không phải tự nhiên những người làm dịch vụ lại luôn chọn xe Nhật để đầu tư đâu. Có điều như mình nói, nếu gia đình sử dụng thì thoải mái chọn, chả phải nghĩ, thích hãng nào bem hãng đó thôi !
locdo75 @vitamin_a Zace là 1 chiếc xe có cái thùng gắn động cơ nên nó không thể hư mấy thứ mà nó không có. Bảo tôi chạy con Zace hay chở tôi bằng con đấy thì cho tôi xin.
Tư bt @vitamin_a Chạy con Zace ngang cà ná mùa tết có 80 cây chuối mà cứ sợ nó đưa xuống biển, giờ thằng ỉn với thằng tủn 1 cầu cũng thế