Cruise Control dùng ở cao tốc VN dễ xảy ra tai nạn. Có lần set 100 chạy tí thì hun vào mông em Toy. Còn LIM thì dùng cho tập lái là hợp lý. Ở VN 2 chức năng này gần như để cho có
binhxii @Mr HUzG Mình thì hầu như cứ ra cao tốc là dùng Cruise. LIM thì ít dùng hơn, tuy nhiên nếu chạy trong khu giới hạn tốc độ thì khá tốt.
nonut @Mr HUzG Limit thường dùng ở đường cao tốc thấy rất ổn mà. Không phải nhìn tốc độ, cứ đạp hết pedan mà đi thôi.
gotomo @Mr HUzG mấy con ford có cả cruise control tự động giảm ga khi đến gần xe khác và tự giữ lane đấy
Methylamine @gotomo Trên mercedes thì đó là chức năng Speedtronic tự động bám theo xe khác, chắc cái ông thớt này vài này nữa sẽ post bài về chức năng này, ỗng đang hí hửng lắm
cupidangel3112 @binhxii bác chạy được xịn nhỉ. Em chạy set 90 trên đường Võ Nguyên Giáp mà đc mấy giây lại phải đạp phanh vì xe trước chạy toàn dưới. Nói chung là em không thấy hữu dụng thật.
menx @Mr HUzG Hỏi thật là bác đax đi Mer chưa ạ? Em hỏi nghiêm túc, ko hỏi đểu. Cruise Control đẩy lên nấc 2 là tăng/giảm 10km/h, còn gẩy nhẹ là 1km/h. Ngày nào mình cũng đi vành đai 3, đi thấy nhẹ nhàng và nhàn. Ngoài ra tiết kiệm xăng. Limited thì để giới hạn tộc độ trên các cao tốc, bạn đi sẽ thấy nó quá là hữu ích. Như hôm CN vừa rồi, mình đi cao tốc HN-HP, đặt 120km/h, đóng hết ga, chuyển làn xi-nhan, ra khỏi cao tốc CSGT nhìn cười thôi. Chả hiểu bạn nghĩ sao mà bảo ko hữu ích tại VN => chắc chắn bạn ko đi Mer!
lacuong @Mr HUzG Trên con bán tải Ranger của e Cruise control đi kèm phanh tự động giữ khoảng cách nên cứ cao tốc đi chỉ có mỗi nhiệm vụ đánh lái chứ k phải là xe nào cũng k dùng đc cụ ạ
mrHz @menx Ko riêng gì Mer mới có CC bạn, mấy nấc tăng giảm tốc độ đều giống nhau. Mình thì ko khoái dùng nó thôi, nhiều khi cứ để nó tự động giẫm ga thấy buồn ngủ dễ mất tập trung
mrHz @lacuong Xe mình thì k có cảm biến phanh đấy, nên lên cao tốc gặp mấy bố xe khách hay xe tải lấn làn k dám bật CC