Bùi Định @Street_Version bạn có tìm hiểu về nó chưa. xe đó 40% là hàng nội địa tự sản xuất nhé. ngày đó toyota, huyndai ở đâu ?
thiennam151 @Bùi Định Vui lòng cho cái dẫn chứng 40% nội địa hóa. Nói mồm không thằng nào cũng nói được.
hoantieumuoi @Street_Version "...chiếc La Dalat ra đời với 4 kiểu dáng khác nhau có phần máy và hệ thống tay lái, bộ nhún, bộ thắng... nhập cảng từ Pháp, trong khi, các bộ phận như đèn, kén báo hiệu, ghế nệm, dàn đồng đóng bằng tôn, mui xe bằng lá thép uốn hoặc vải,... được thiết kế và sản xuất ngay tại Sài Gòn." 40% nội địa hóa cũng là rất đáng tự hào rồi đó bạn!Cho đến giờ còn nhiều chiếc vẫn chạy tốt
hoantieumuoi @thiennam151 "... Tuy dựa theo thiết kế của chiếc Baby Brousse, nhưng La Dalat được cải tiến để có thể sản xuất hàng loạt mà không đến cần máy ép thép công nghiệp hạng nặng như Baby Brousse. Lúc tung ra thị trường vào năm 1970, tỷ lệ bộ phận nhập cảng so với bộ phận nội địa là 75/25 và đến năm 1975 khi hãng Citroën ngừng hoạt động, tỷ lệ này là 60/40. Có tất cả là 4 kiểu La Dalat: loại 4 chỗ ngồi hoặc 2 chỗ ngồi với thùng chở hàng"... Nguồn dẫn:http://news.zing.vn/la-dalat-chiec-xe-hoi-made-in-vietnam-vang-danh-mot-thoi-post465616.html Mình trích dẫn dùm thôi,
Street_Version @hoantieumuoi vấn đề là không thể so sánh những chiếc xe thời đó với những chiếc xe bây giờ được bạn ạ. ngày xưa ta có thể sản xuất súng đánh giặc Thanh, giặc Pháp, nay thì không. nhưng cũng ko thể nói giờ tụt hậu hơn được.