Trên tay Razer Phone: hoàn thiện rất tốt, Snapdragon 835, 8 GB RAM, màn hình 120 Hz UltraMotion

bk9sw
3/12/2017 18:10Phản hồi: 235
Trên tay Razer Phone: hoàn thiện rất tốt, Snapdragon 835, 8 GB RAM, màn hình 120 Hz UltraMotion
Razer Phone là chiếc điện thoại đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh sau thương vụ mua lại hãng làm điện thoại Nextbit hồi đầu năm năm nay. Là hãng chuyên làm phụ kiện và máy tính dành cho game thủ nên Razer Phone cũng là một chiếc điện thoại hướng đến đối tượng này. Máy có vẻ ngoài hầm hố, hoàn thiện rất tốt, cấu hình thuộc hàng cao nhất trên thị trường hiện nay và đặc biệt là màn hình 5,7" được trang bị công nghệ đồng bộ khung hình UltraMotion với tốc độ làm tươi đến 120 Hz.

Giá bán của Razer Phone tại Mỹ vào khoảng $699, tại Singapore đã bắt đầu cho đặt trước. Chiếc máy mình mượn từ cửa hàng Broshop.vn để trên tay.



Thiết kế của Razer Phone khá trung tính, nó không quá nổi bật khi cầm trên tay và cũng khó biết đây là sản phẩm của Razer. Hầu hết những người bắt gặp chiếc điện thoại này đều hỏi rằng "Sony à"? Phải thừa nhận rằng có nhiều nét giống với kiểu thiết kế màn hình viền mỏng và đặt giữa 2 phần trên dưới được chia đều. Chưa kể là 2 cạnh bên còn được vát cong nhẹ khá giống phong cách OmniBalance của Sony. Tuy nhiên, mình từng cầm chiếc Nextbit Robin và Razer Phone dường như được thiết kế dựa trên ngôn ngữ của chiếc điện thoại này. Anh em có thể xem lại bài trên tay Nextbit Robin dưới đây:

Tinhte.vn_RazerPhone-2.jpg
Là một chiếc điện thoại 5,7" nên Razer Phone khá to nhưng nhờ viền mỏng và vỏ nhôm nguyên khối với các cạnh, mép đều được bo cong thay vì vát kim cương thành ra cảm giác cầm Razer Phone trong tay không bị cấn nhiều.

Tinhte.vn_RazerPhone-5.jpg
Như đã nói ở trên màn hình 5,7" có phần viền mỏng dưới 2 mm và 2 phần trên dưới màn hình được chia đều, lắp lưới nhiều lỗ nhỏ. Kiểu thiết kế này không mới nhưng nó tạo nên chất riêng của Razer Phone. Bên dưới lớp lưới là hệ thống loa, khoảng trống trên dưới cũng tạo không gian cầm nắm, giúp giữ chặt máy và thao tác tốt hơn khi chơi game. Đây cũng là điều Razer Phone muốn hướng đến. Chỉ có điều, lớp lưới này rất dễ bám bụi, chúng ta cần phải vệ sinh nếu không muốn chất lượng âm thanh bị ảnh hưởng khi bụi dày.

Tinhte.vn_RazerPhone-3.jpg
Màn hình 5,7" trên Razer Phone dùng tấm nền IGZO của Sharp và đây là một trong những màn hình có tốc độ làm tươi 120 Hz đầu tiên trên thị trường di động. Không chỉ dừng lại ở tốc độ quét cao, Razer còn tích hợp công nghệ đồng bộ khung hình UltraMotion - một giải pháp đồng bộ giữa khung hình mà GPU xuất ra cùng với tốc độ hiển thị của màn hình nhằm mang lại sự mượt mà trong chuyển động, chống xé và giật hình khi chơi game có hoạt cảnh nhanh.

Mình cũng đã thử kiểm tra nhanh bằng UFO Test thì kết quả đo được 120 fps tối đa. Chúng ta có thể chỉnh được tốc độ quét của màn hình trong mục Settings > Display với 3 mức 60/90 và 120 Hz. Công cụ UFO Test cũng báo có sự xuất hiện của công nghệ đồng bộ dọc. Đây cũng chính là UltraMotion nhưng các giải pháp trên Android vẫn chưa thể phân tích chi tiết. Ngoài ra mình cũng kiểm tra ghosting trên màn hình và kết quả là ghosting cực thấp, nó còn tốt hơn cả những chiếc màn hình chơi game dùng với máy tính PC với cùng tốc độ làm tươi.

Tinhte.vn_RazerPhone-15.jpg
Tấm nền IGZO có chất lượng hiển thị rất tốt với độ bao phủ màu sắc rộng, tương phản cao thêm vào đó là độ phân giải Quad HD (1440 x 2560 px) mang lại hình ảnh sắc nét. Mặc dù vậy qua trải nghiệm sơ bộ thì màn hình của Razer Phone có độ sáng không cao, nó đủ để sử dụng ngoài trời, khá lý tưởng để dùng lâu nhưng sẽ hơi khó thấy dưới trời nắng gắt. Góc quan sát màn hình rất rộng, lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 không làm giảm nhiều chất lượng hiển thị ở các góc hẹp.

Tinhte.vn_RazerPhone-4.jpg
Góc trên bên trái màn hình là cụm cảm biến nằm ngoài và camera selfie 8 MP với khẩu độ f/2.0. Phần còn lại nằm ẩn dưới 2 lớp lưới là 2 loa cỡ lớn với amp kép. Âm thanh đầu ra rất lớn và cuốn hút. Cùng với công nghệ giả lập âm thanh vòm Dolby Atmos thì trải nghiệm âm thanh trên Razer Phone rất tương xứng với trải nghiệm hình ảnh.

Tinhte.vn_RazerPhone-12.jpg
Razer Phone được hoàn thiện rất tốt và nó khiến mình hài lòng ở tầm giá $699. Cũng giống như nhiều sản phẩm có vỏ bằng nhôm khác của Razer, Razer Phone có vỏ nhôm anodize nhưng không quá sần, ngược lại rất mịn và bám tay. Kiểu hoàn thiện này rất giống với vỏ của những chiếc laptop Razer Blade. Bề mặt dễ bám dấu vân tay nhưng không quá nổi và dễ lau chùi. Nổi bật tại mặt sau là logo Razer màu bạc, trên phiên bản giới hạn sẽ là màu xanh truyền thống của Razer.

Tinhte.vn_RazerPhone-10.jpg
Cụm camera chính của Razer Phone gồm 2 camera với 2 cảm biến 12 MP. Cảm biến chính nằm sau thấu kính góc rộng với khẩu độ f/1.75 và cảm biến còn lại dành cho thấu kính zoom với khẩu độ f/2.6. Bên cạnh 2 camera là đèn flash LED 2 tone màu và cả 2 đều khai thác công nghệ lấy nét theo pha PDAF. Toàn cụm camera không quá lồi so với bề mặt sau, viền bao quanh được vát chéo nhẹ, hoàn thiện tinh xảo và gọn gàng.

Tinhte.vn_RazerPhone-7.jpg
Các cạnh của Razer Phone thiết kế đơn giản. Cạnh trái có 2 nút tăng giảm âm lượng hình tròn, thiết kế y hệt cặp nút trên chiếc Nextbit Robin và được đặt tại vị trí vừa tầm với của ngón tay.

Quảng cáo


Tinhte.vn_RazerPhone-8.jpg
Cạnh phải có nút nguồn kiêm luôn cảm biến vân tay, một lần nữa thiết kế nút nguồn được bê nguyên từ chiếc Nextbit Robin.

Tinhte.vn_RazerPhone-21.jpg
Khe SIM đặt phía trên với một khay dành cho nano SIM, một khay cho thẻ microSD hỗ trợ tối đa 2 TB class 10. Một trang bị nhỏ nhưng được làm rất đẹp là que chọc SIM có khoét chữ RAZER.

Tinhte.vn_RazerPhone-6.jpg
Cạnh dưới là cổng USB-C kèm các dòng thông số được khắc chìm và mic thoại. Ngoài ra còn một chiếc mic nữa nằm tại đỉnh máy hỗ trợ quay video.

Tinhte.vn_RazerPhone-16.jpg
Bộ phụ kiện đi kèm Razer Phone cũng được làm rất chất lượng với cục sạc cỡ lớn hỗ trợ sạc nhanh, cáp 2 đầu USB-C và một adapter chuyển USB-C sang jack âm thanh 3,5 mm có tích hợp DAC đạt chuẩn THX. Cả 2 sợi cáp đều được bọc dây dù, đây cũng là phong cách hoàn thiện của dây cáp trên nhiều sản phẩm Razer khác như phím cơ, chuột, tai nghe.

Tinhte.vn_RazerPhone-18.jpg
Razer Phone được trang bị pin 4000 mAh và đây cũng là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4+. Cục sạc đi kèm với Razer Phone cho ra nhiều dòng từ 5 V - 3 A đến 9 V - 2,67 A và 12 V - 2 A. Vì vậy cục sạc này có thể sạc nhanh cho Razer Phone cũng như dùng để sạc cho những thiết bị khác như máy tính bảng.

Tinhte.vn_RazerPhone-22.jpg
Razer Phone là điện thoại cho game thủ nên cấu hình của máy cũng thuộc hàng mạnh nhất hiện nay:
  • SoC: Qualcomm Snapdragon 835 8 nhân, 4 nhân Kryo 280 chạy ở 2,45 GHz và 4 nhân Kryo 280 chạy ở 1,9 GHz, 64-bit, 10 nm FinFET;
  • GPU: Qualcomm Adreno 540 xung nhịp 710 MHz, hỗ trợ DirectX 12/OpenGL ES 3.2/OpenCL 2.0;
  • RAM: 8 GB LPDDR4-1866 MHz, kênh đôi;
  • Bộ nhớ: 64 GB UFS tích hợp, hỗ trợ microSD class 10 tối đa 2 TB;
  • Kết nối: Bluetooth 4.2, NFC, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, GPS/Galileo/GLONASS/Baidou;
  • Mạng: Modem X16 LTE tích hợp;
  • Pin: 4000 mAh + Quick Charge 4+;
  • OS: Android 7.1.1 + NovaLauncher.
Tinhte.vn_RazerPhone-1.jpg Tinhte.vn_RazerPhone-14.jpg Tinhte.vn_RazerPhone-13.jpg Tinhte.vn_RazerPhone-19.jpg Tinhte.vn_RazerPhone-20.jpg Tinhte.vn_RazerPhone-17.jpg

Quảng cáo

235 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bkpro185
TÍCH CỰC
6 năm
16 củ, quá chát
@blizzaro Có gì mà cùng tiền vs k cùng tiền 😃) đầu tiên ios là hệ điều hành tối giản hóa đồ họa game . cho nên dù con 5s ram 1gb vẫn chạy game tốt ngang với những con android 3gb bây giờ , chip lại hoàn toàn gần như là phế phẩm . cái thứ 2 , là con x hoặc con 8 bây giờ đều sử dụng con chip A11 , và ram 3gb . bạn có hiểu là nó lên đến mức nào k ? ( con A11 của iphone bây giờ có thể nói là mạnh hơn cả snap 835 ) nói đơn gian (ios + ram lởm + chip lởm = android + ram tương đối + chip tương đối ===>> ios + ram khủng + chip khủng = ? ) bạn hiểu ý tôi chứ ?
mtbox
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minh tiến vũ Cơ bản là 120fps thì game ko thể lag được. Giả sử có bị tụt fps, đây là nguyên nhân gây cảm giác lag, thì cũng ko thể vì 60fps đã mượt lòi rồi. Chắc x chỉ hơn thời gian khởi động game thôi
@mtbox cái này tần số quét của màn hình thì liên quan gì đến FPS mà so sánh =))
mtbox
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shininglife Có game 120fps mà
Nhìn viền trên dưới coi như vứt đi rồi :9
@danny1 Kiếm video mở máy coi đi, ko phải loa theo ý nghĩa "nguyên dãy đó là loa" - không khác mấy máy khác, nó là 2 miếng dán cách điệu để che ốc

@socutezen0s VÂng ông khôn, nói chuyện với người khác một cách lịch sự cũng không biết.
@trungduca8vn mở mồm ra kêu “vứt đi” xong đòi ng khác fai lịch sự =))
@trungduca8vn Viền vuông vức , chắc chắn đẹp thế bạn còn chê 😆 ns làm gì để ngta móc máy vậy 😃)
Thien Huu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko hiểu nổi cái viền :eek::eek:
@Thien Huu Xàm 😁
cayowl
TÍCH CỰC
6 năm
@thefriend Bạn xem video comment bên trên đi. Dưới đó không phải loa. Bài viết tác giả viết vậy thôi chứ chưa kiểm chứng. Viền đó khả năng để cầm chơi game cho vừa tay.
@Thien Huu Ngu thì hiểu thế méo nào được =)))))
thefriend
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cayowl Xem thêm ở đây nhé bạn. Phần speakers
Mặt trước giống mấy cái Sony, máy chuyên game mà ko review game vậy mod huynh.
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@Coi_chừng_Tao Nút nguồn kiêm vân tay nữa, quá ngon 😁
mronly105
TÍCH CỰC
6 năm
@Vickk Làm thế qua Mỹ thím "tái định nghĩa" kiện đấy. Sony thím ấy còn kiện nữa là. Lầy hơn đàn bà.
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@mronly105 Kiểu xách đít đi kiện Nokia mà bị No kiện ngược phải đền tiền hả 😁
hoanlegend
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sao lại NovaLauncher nhể ?
Nút nguồn giống của Sony quá, không ấn tượng và khó dùng vân tay. Chắc xài nguyên ngón Cái - Phải quá !
8626
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoanlegend bấm bên cạnh dễ hơn
tay phải dùng ngón cái, tay trái dùng ngón trỏ, túm lại cứ bấm nút nguồn kiểu gì thì vân tay kiểu ấy
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
8g ram ngon đấy
Khi đặt cạnh X thì cái giá 16 củ của chú này khiến cho 30 củ của X không còn quá cao 😆
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
Giá của cái hàng độc !
conkinhong
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn cái giao diện gốc androi hãm vl
Híu Mụp
TÍCH CỰC
6 năm
@conkinhong Một thanh niên chả biết gì về tùy biến Android cho biết 😃
@conkinhong Đọc cái bình luận của bạn, tôi thấy hãm vlol
@conkinhong Đỡ bede hơn ios là được rồi 😁
@conkinhong Giao diện gốc là ngon nhất, tuỳ biến chi rác rưởi nhiều
CáHaiSa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@conkinhong KHÔNG THÍCH THÌ TÙY BIẾN LẠI , CÒN ĐỠ HƠN CẢ CHỤC NĂM MÀ VẪN KO TÙY BIẾN DC
Đẹp, vuông vức rất nam tính 😁. Có cái nếu cái viền màn hình mỏng đi kiểu XA1 Ultra thì tuyệt.
cấu hình thuộc hàng khủng nhất mà giá 16 củ là hợp lý rồi, không quá rẻ mà cũng không đắt quá
😁 Cũng phải đú vào cho thiên hạ biết mình có 120Hz. :oops::oops: Nhưng mà ko đc kích hoạt khi thương mại mới nhục, vs lại cũng ko có mấy cái Ultra Motion hay G-Sync j cả.

120Hz.png
ntnguyen4
TÍCH CỰC
6 năm
@AmbitiousMan Sharp hả bác :D
@AmbitiousMan Sharp Aquos mới nè :D
Reidge
ĐẠI BÀNG
6 năm
@AmbitiousMan G-Sync là công nghệ của Nvidia mấy con Terga còn không có thì Mali hay Adreno có kiểu gì?
@AmbitiousMan Mấy bác trong comment này làm ơn comment nhiều nhiều cho tụi em nở não với, tối ngày vào xem tụi nhỏ cào phím nản lắm
Thiết kế dễ cầm để chơi game mà mấy bác cứ mong viền trên dưới mỏng 😆
@trantuananh1996 Những thằng ấy cũng ếu có tiền mua đt siêu mỏng đâu mà
@trantuananh1996 Bọn nó bị viền mỏng ám ảnh quá nên rơi luôn não bác ạ =))
Híu Mụp
TÍCH CỰC
6 năm
@trantuananh1996 Hóng mấy bác chơi game bằng iPr X quá :-D cầm vào đâu nhỉ?
@trantuananh1996 Cầm con s7e chơi game đã thấy lợn cợn rồi :v
Thích màn hình con này.
Cấu hình thì miễn bàn rồi. Quan trọng hãng tối ưu thế nào.
cần review về chơi game trên con này ra sao, cái đó mình mới cần quan tâm
2017 Flagship Killer cuối cùng ra mắt rồi 😃
Tựa như Sony nhưng mà nhìn ngon hơn Sony cùi bắp nhiều, mức giá 16 củ cũng vừa phải.
Nhìn vào thấy viền đen hơi dày
@Cửu Thiên Có gì lạ đâu,chuyên game mà
Hù119
ĐẠI BÀNG
6 năm
ai còn bảo giá chát với RAM 8gb màn hình 120hz ultramotion, viền dày thì t chịu rồi. Cái giá hợp lý cho ai thích chơi game nặng.
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@Hù119 Viền dày để dễ cầm nắm+ tích hợp dải loa âm thanh vòm , nút nguồn kiêm vân tay giống sony nữa, quá ngon, mấy ông chê mắc thì chịu, chắc cả đời chỉ xài điện thoại Tàu với 2nd 😁
@Vickk mình thấy giá khá rẻ cho một thương hiệu mỹ mà toàn công nghệ đỉnh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019