Các bài trả lời thienvk

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Ứng dụng' bắt đầu bởi Duy Luân, 21/1/18. Trả lời: 136, Xem: 55824.

  1. thienvk

    Tham gia:
    16/3/08
    Được thích:
    12,358
    Best Answers:
    0
    thienvk
    VIP
    Momo với vụ phốt thanh toán mà chưa thấy có kết quả gì nhỉ ?
     
    1. mrsugarvn

      Tham gia:
      1/7/11
      Được thích:
      2,478
      Best Answers:
      0
      mrsugarvn
      CAO CẤP
      mrsugarvn
      @thienvk Xin link vụ này mình xem với :D
       
    2. kungfu9999

      Tham gia:
      3/5/12
      Được thích:
      2,144
      Best Answers:
      0
      kungfu9999
      CAO CẤP
      kungfu9999
      @thienvk phốt gì thế, mình giao dịch tài chính qua đó hầu hết
       
    3. thienvk

      Tham gia:
      16/3/08
      Được thích:
      12,358
      Best Answers:
      0
      thienvk
      VIP
      nguyenvanlinh_hg thích nội dung này.
    4. nhacvina

      Tham gia:
      18/5/11
      Được thích:
      102
      Best Answers:
      0
      nhacvina
      ĐẠI BÀNG
      nhacvina
      @thienvk cái đó lỗi của khách hàng chứ đâu phải momo tự tay đưa pass cho kẻ trộm thì thua rồi.
       
      Mặt Mâm thích nội dung này.
    5. Jolee_1296

      Jolee_1296 Dự bị

      Tham gia:
      27/10/16
      Được thích:
      33
      Best Answers:
      0
      Jolee_1296
      Trứng
      Jolee_1296
      @nhacvina Hài thật. Bạn không đọc kỹ lại tay nhanh hơn não đổ cho người dùng. Hay là bạn là người của Momo? Tôi tóm tắt lại thế này nhé: Anh Tiến gọi đến tổng đài 1900545441 của MoMo để nhờ hỗ trợ nhưng đường dây báo bận. Khoảng 20 phút sau, có một số điện thoại khác gọi vào máy của anh Tiến, người này tự xưng là nhân viên tư vấn của tổng đài MoMo, nhận "giúp đỡ" lấy lại mật khẩu và yêu cầu anh Tiến đọc mã OTP gửi qua tin nhắn điện thoại. Ngay sau khi cung cấp mã OTP này, anh Tiến phát hiện tài khoản của mình đã bị trừ 2, 5 triệu đồng. >>> Vậy xin hỏi, sao anh Tiến gọi điện đến tổng đài của Momo mà người khác biết số của anh để gọi lại. Rồi họ còn biết cả thông tin, số TK của anh này. Thử hỏi nếu họ không hack Momo, không có tài khoản của anh Tiến thì dù có mã OTP có lấy được tiền không? Mã OTP chỉ là công đoạn cuối của việc thanh toán thôi, đừng đổ lỗi cho khách.
       
      kcatter, Vịt Yêu Spachuanthongtin193 thích nội dung này.
    6. Black Mamba

      Tham gia:
      30/11/11
      Được thích:
      13,059
      Best Answers:
      0
      Black Mamba
      VIP
      Black Mamba
      @Jolee_1296 Mật khẩu, cũng như mã OTP, là 2 trong số những thứ chỉ riêng mình biết. Đọc cái đó cho người tự xưng là nhân viên CSKH Momo thì đủ thấy khách hàng này không thông minh lắm rồi. Còn việc bảo mật của Momo thì chưa có kết luận gì.
       
    7. gagalovegood

      Tham gia:
      22/10/10
      Được thích:
      4,565
      Best Answers:
      0
      gagalovegood
      VIP
      gagalovegood
      @thienvk Đưa mã OTP cho người khác thì bị mất tiền là đúng rồi.
       
    8. duythao123

      duythao123 Dự bị

      Tham gia:
      10/11/12
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      duythao123
      Trứng
      duythao123
      @Jolee_1296 Sự việc này đã được Momo điều tra rồi. Mình là nhân viên momo đây, nguyên tắc là nếu tổng đài bận thì tổng đài gọi lại bằng số dt tổng đài nhé. Còn số điện thoại của a này người ta biết là do anh này có post số dt public ở facebook hay đâu đó trên internet. Đối tượng sử dụng cái số tự xưng nhân viên momo ấy đã sử dụng cùng 1 thiết bị (địa chỉ MAC) và đăng nhập vào 20 số điện thoại khác nhau (khi điều tra và gọi cho 20 người này thì những người này có chung đặc điểm là post sdt lên các trang mạng để bán hàng online trên fb). Sau đó tên này gọi điện vờ trợ giúp và lấy password + OTP luôn. Và anh Tiến này là 1 trong vài trường hợp cúng cả pass + OTP cho 1 người dùng sdt cá nhân để nhân danh. Sau vụ này thì momo có gia tăng bảo mật = việc thiết bị mới đăng nhập sẽ bị hỏi OTP 2 lần khi phát sinh giao dịch + trong tin nhắn OTP có ghi rõ và nhấn mạnh là không gửi cho bất kì ai. Chuyện là như thế, bạn nào tin thì tin thôi. Còn chuyện tổng đài bận là chuyện thường, bạn gặp những ngân hàng lớn như VCB hay argibank cũng sẽ gặp thế thôi, (gần 1 triệu user thì chăm sóc khách hàng có lúc tắc nghẽn là điều đương nhiên). Mình chỉ kể sự thật. Ban thấy tiện thì dùng, ko tiện thì ko dùng. Tương lai thì thanh toán ví điện tử cũng sẽ phủ hết như cái cách mà alipay phủ cả TQ mà thôi.
       
Đang tải...