Netflix vừa công bố rằng 70% thời lượng xem của người dùng dịch vụ này là trên TV. Thậm chí những người dùng đăng ký trên PC hay thiết bị di động cuối cùng cũng có xu hướng chuyển sang sử dụng trên TV. Điều này đã cho thấy bất chấp việc bùng nổ của thiết bị di động, TV vẫn tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu để thưởng thức phim ảnh và chương trình truyền hình.
Theo thống kê của Netflix, mặc dù khởi đầu chỉ có khoảng 25% tổng người dùng sử dụng dịch vụ sử dụng TV nhưng chỉ sau 6 tháng thì con số này chiếm đến 70%. Trong khi đó 40% người dùng dịch vụ trên PC giảm chỉ còn 15% cùng khoảng thời gian. Smartphone cũng cho thấy mức giảm tương tự, với 2/3 lượng khách hàng chuyển sang thiết bị khác sau 6 tháng. Riêng máy tính bảng thì chuyển đi chuyển lại thì vẫn giữ nguyên lượng khách hàng trong vòng 6 tháng đầu, nhưng thị phần chỉ khiêm tốn với 5%.
Có nhiều ý kiến cho rằng giới trẻ thích xem nội dung trên thiết bị di động hơn là TV, nhưng thống kê cho thấy trẻ con thậm chí còn xem TV nhiều hơn cả người lớn.
Xu hướng này có thể nói là nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Vài năm trước, rất nhiều nghiên cứu cho thấy sự bùng nổ của smartphone và máy tính bảng sẽ dần chiếm chỗ của TV. Tuy nhiên thực tế cho thấy dù có mức độ ảnh hưởng nhất định, các thiết bị di động vẫn không thể thay thế được TV và người dùng vẫn muốn thưởng thức nội dung trên màn hình lớn. Thậm chí trong năm nay, vai trò của TV còn được đẩy mạnh không chỉ là trung tâm giải trí mà còn đảm nhiệm luôn trung tâm điều khiển nhà thông minh.
Netflix hiện đang là một trong những dịch vụ cung cấp nội dung được ưa chuộng nhất hiện nay, với 117,58 triệu người dùng tính đến 2017. Ứng dụng Netflix được phát triển để tương thích với hầu hết các thiết bị từ smartphone, máy tính bảng, PC, đầu phát cho đến TV. Chính vì vậy mà thống kê của Netflix thể hiện khá rõ xu hướng của người dùng.
Theo thống kê của Netflix, mặc dù khởi đầu chỉ có khoảng 25% tổng người dùng sử dụng dịch vụ sử dụng TV nhưng chỉ sau 6 tháng thì con số này chiếm đến 70%. Trong khi đó 40% người dùng dịch vụ trên PC giảm chỉ còn 15% cùng khoảng thời gian. Smartphone cũng cho thấy mức giảm tương tự, với 2/3 lượng khách hàng chuyển sang thiết bị khác sau 6 tháng. Riêng máy tính bảng thì chuyển đi chuyển lại thì vẫn giữ nguyên lượng khách hàng trong vòng 6 tháng đầu, nhưng thị phần chỉ khiêm tốn với 5%.
Có nhiều ý kiến cho rằng giới trẻ thích xem nội dung trên thiết bị di động hơn là TV, nhưng thống kê cho thấy trẻ con thậm chí còn xem TV nhiều hơn cả người lớn.
Xu hướng này có thể nói là nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Vài năm trước, rất nhiều nghiên cứu cho thấy sự bùng nổ của smartphone và máy tính bảng sẽ dần chiếm chỗ của TV. Tuy nhiên thực tế cho thấy dù có mức độ ảnh hưởng nhất định, các thiết bị di động vẫn không thể thay thế được TV và người dùng vẫn muốn thưởng thức nội dung trên màn hình lớn. Thậm chí trong năm nay, vai trò của TV còn được đẩy mạnh không chỉ là trung tâm giải trí mà còn đảm nhiệm luôn trung tâm điều khiển nhà thông minh.
Netflix hiện đang là một trong những dịch vụ cung cấp nội dung được ưa chuộng nhất hiện nay, với 117,58 triệu người dùng tính đến 2017. Ứng dụng Netflix được phát triển để tương thích với hầu hết các thiết bị từ smartphone, máy tính bảng, PC, đầu phát cho đến TV. Chính vì vậy mà thống kê của Netflix thể hiện khá rõ xu hướng của người dùng.
Tham khảo FlatpanelsHD, Statista