Các bài trả lời Ductri3107

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi kienthucdaunhot, 5/5/18. Trả lời: 335, Xem: 206124.

  1. Ductri3107

    Tham gia:
    5/10/15
    Được thích:
    75
    Best Answers:
    0
    Ductri3107
    ĐẠI BÀNG
    Thử bình này là biết 10w30 nó ngon như thế nào nhé.Đi tour 100km liên tục ngon lành,đừng vội phán
     

    File đính kèm:

    hoang3136optiinu thích nội dung này.
    1. denon3500

      Tham gia:
      17/4/12
      Được thích:
      30,264
      Best Answers:
      0
      denon3500
      VIP
      #60 denon3500, 13/7/18
      Sửa lần cuối: 13/7/18
      denon3500
      @Ductri3107 Chất lượng cao cấp dĩ nhiên là ngon rồi.Nhưng sao bạn ko nghĩ nếu như cũng với chất lượng như vậy mà là w40 sẽ phù hợp với xứ nóng như ở Saigon hơn nữa.Và mình tin là nếu nhớt cùng hãng cùng loại cùng phẩm cấp thì nhớt w40 sẽ mắc hơn w30.
      Suy nghĩ thoáng và tích cực hơn đi bạn.Đừng khăng khăng cứng ngắt về 1 quan điển nào đó.Mỗi quan điểm xét 1 khía cạnh nào đó cũng có cái lý của nó.Nếu đơn giản quá các hãng nhớt ko cần làm nhớt w30/w40/w50 và cả w60.
      Chất lượng và chủng loai là 2 việc khác nhau.Ko thể nói nhớt w30 ngon hơn w40 hoặc ngược lại mà chỉ là nhớt nào phù hợp hơn trong từng điêù kiện và hoàn cảnh sữ dụng mà thôi.
       
      visaodemroi, tbqyan, Biker19865 người khác thích nội dung này.
      #60 denon3500, 13/7/18
      Sửa lần cuối: 13/7/18
    2. Blue_Gene

      Tham gia:
      9/7/11
      Được thích:
      306
      Best Answers:
      0
      Blue_Gene
      ĐẠI BÀNG
      Blue_Gene
      @Ductri3107 nhớt 10W30 có chỉ số viscosity index cao chạy đường dài vẫn ngang ngửa hoặc hơn 10W40 có chỉ số VI thấp chứ
       
      cdang thích nội dung này.
    3. RC213v

      Tham gia:
      8/1/13
      Được thích:
      4,627
      Best Answers:
      0
      RC213v
      VIP
      RC213v
      @denon3500 Bác ý trả lời bài chủ thớt mà bác? Họ có nói nó ngon hơn 40 đâu. Dù gì bác ý đang trải nghiệm và đánh giá về nói thôi, theo bác ý nó ngon thôi chứ có phải là nhất đâu. Theo em nghĩ mọi người cũng nên thoáng khi nghe những gì mà những người đã trải nghiệm qua hơn là bảo lưu theo quan điểm mình. Em đang dùng w30, và đã dùng khá lâu nè, nhưng có ai hỏi em xem nó thế nào đâu mà khi nào em nói em dùng w30 là hay có lời khuyên xe sẽ mau hư......... mà xe em sao em không biết rõ bằng người ta ư? Có người còn muốn cử người để xem xe em nữa kìa, W30 là gì mà ghê đến nỗi như thảm họa vậy. Thân nha bác.
       
    4. Ductri3107

      Tham gia:
      5/10/15
      Được thích:
      75
      Best Answers:
      0
      Ductri3107
      ĐẠI BÀNG
      Ductri3107
      @denon3500 Mình chưa nói gì cả,chỉ biết là bình nhớt mình đưa hình thì bao xài ở thời tiết Việt Nam
       
    5. pha1412

      Tham gia:
      29/6/09
      Được thích:
      2,214
      Best Answers:
      0
      pha1412
      CAO CẤP
      pha1412
      @Ductri3107 Nhớt thùng phuy ở cây xăng Petro bán cũng dùng ầm ầm vs thời tiết ở VN mà bác, nên cần gì đến chai đắt như thế.
       
      Biker1986denon3500 thích nội dung này.
    6. denon3500

      Tham gia:
      17/4/12
      Được thích:
      30,264
      Best Answers:
      0
      denon3500
      VIP
      #75 denon3500, 16/7/18
      Sửa lần cuối: 16/7/18
      denon3500
      @RC213v Mình đã nói là w30 hay w40 chỉ là sự lựa chọn phù hợp và theo ý thích mà.Và xin khẳng định là ai nói w30 "ngon" hơn w40 hoặc ngược lại là ko chính xác.Nói nhớt phẩm cấp cao "ngon" hơn phẩm cấp thấp thí dụ như tổng hợp "ngon" hơn khoáng thì mới hợp lý.
      Ai chạy w30 hợp với xe mình và ý thích của mình là quyền của họ nhưng vui lòng đừng nói ngon hơn w40 nếu sữ dụng ở vùng khí hậu nóng như SG hay các tỉnh Nam bộ.
       
      Biker1986 thích nội dung này.
      #75 denon3500, 16/7/18
      Sửa lần cuối: 16/7/18
    7. RC213v

      Tham gia:
      8/1/13
      Được thích:
      4,627
      Best Answers:
      0
      RC213v
      VIP
      RC213v
      @denon3500 Nếu ai khẳng định điều đó em đồng ý với bác. Còn bạn ý cũng như em không nói 30, 40 hơn thua ra sao. Ngon ở đây như em là mình thấy thích, mình thấy nó cũng ổn thì tiếng việt nói cho gọn là ngon thôi chứ không phải là hơn thua so sánh.
      Thực ra trong bài viết của bác chủ cũng đề cập tới những lưu ý nếu chạy nhớt 30 nhưng cái tiêu đề thì quá cảm tính cá nhân. Em chẳng phải làm chuột bạch gì cho w30 nhưng em cam đoan nếu sử dụng như em thì dù cái xe như em đã chạy tới 56k vẫn chạy được nhớt 30 ổn định, không có vấn đề gì về động cơ. Cái này là rõ ràng chứ không phải cứ thích là dùng còn hư thì kệ. Còn nếu ai đó bảo em chứng minh thì em thua, em chẳng hơi đâu rã cái đầu nòng để xem cái piston nó tồi tệ hay không khi nó chẳng có dấu hiệu gì hư hỏng.
       
      Ngọc Nam.2111 thích nội dung này.
    8. denon3500

      Tham gia:
      17/4/12
      Được thích:
      30,264
      Best Answers:
      0
      denon3500
      VIP
      #77 denon3500, 17/7/18
      Sửa lần cuối: 18/7/18
      denon3500
      @RC213v Thì mình cũng như bác,bao nhiêu năm chạy xe máý-béo nhèo cũng trên 30 năm rồi-xài qua rất rất nhiều loại nhớt .Vì vậy cũng đủ kinh nghiệm để lựa chọn nhớt nào hợp với xe nào,trong điều kiện và hoàn cảnh nào.
      Và mình cũng xin khẳng định lại với bác và các AE 1 lần nữa.Mình ko bao giờ nói W40 "ngon" hơn W30,chỉ là theo quan điểm của mình thì ngoại trừ lúc xe còn mới với khí hậu nóng như Saigon và miền Nam thì "nên" xài nhớt W40.Vì theo mình biết nhớt W30 chỉ phù hợp với khu vực khí hậu có nhiệt độ trung bình là 25oC.Còn người nào-trong đó có bác-thích xài w30 theo ý thích là tuỳ.Vì ai cũng có quyền lựa chọn theo sở thích.Nhưng ko nên vì ý thích cá nhân mà cho điều đó là chân lý và đã phá những quan niệm của người khác.Ý của mình là vậy.
      Thân nhe bác.
       
      tbqyan, RC213v, hoangtung_ag2 người khác thích nội dung này.
      #77 denon3500, 17/7/18
      Sửa lần cuối: 18/7/18
    9. bongxu_79

      Tham gia:
      26/8/13
      Được thích:
      3,463
      Best Answers:
      0
      bongxu_79
      VIP
      bongxu_79
      @RC213v Nói thật là bây giờ "phú quý sinh lễ nghĩa" với lại VN đã được nhiều hãng nhớt lớn chú ý đến thị trường dựa vào đời sống kinh tế của dân khấm khá nhiều. Với sự phong phú đa dạng về chủng loại thương hiệu sản phẩm cùng với sự phát triển của mạng toàn cầu giúp cập nhật tiếp cận với kiến thức chuyên sâu dễ dàng. Nếu như 20 năm trước đây nhớt máy chỉ quanh quẩn vài tên hãng cùng với việc chưa có cái nhìn về kiến thức chuyên ngành. Thì việc thay nhớt chỉ cần để ý đến nhớt của xe ga hay xe số. Thời gian & quãng đường sử dụng nhớt chỉ gói gọn trong những thông tin ít ỏi, 2k km thì thay mới. Xe tay ga có bộ đếm km nên khi nhẩy sang mầu khác thì ra thay,xong lấy chìa khóa chọc vào để bộ đếm quay về mầu xanh ( xe nào còn dây km thì bộ đếm mới làm việc ) Với xe ko phải tay ga có chức năng đó thì tự ghi nhớ,nếu toi đh đo km thì tự mà nhẩm áng chừng theo tháng...
      Nguyên nhân gây ra sự xuống cấp của xe DOHC Suzuki Fx125 khi đó do chưa ý thức được tầm quan trọng về nhớt máy. Cứ đi thậm chí còn cạn hết nhớt máy cũng không phải là ít.
      Khi ấy để hiểu về thông số của nhớt như W ??? Là khoáng,bán hay tổng hợp toàn phần lại càng xa lạ. SJ,SM hay SN ...lại càng không thậm chí nhớt MA,MA2 hay MB lúc ấy cũng không quan tâm. Đưa xe đi thay nhớt cũng chỉ chú ý đến nhớt xe số & xe tay ga thông qua việc bảo với người bán hàng. Điều duy nhất có để ý tới là thăm nhớt xem có hụt ko thông qua que ở nắp nhớt. Khi xả nhớt ra đen kịt thì đánh giá là đã dùng lâu.
      Không biết chất lượng của nhớt thời đó ra sao,chứ nếu xe tay ga thì mình còn căn cứ vào " đèn báo" trên đh khi nó xoay qua màu đỏ thì biết tới khi cần thay nhớt. Còn với xe số thì thường toàn trên 2000km lắm khi tận 2600km mới thay. Khi đứt dây công tơ mét thì còn lâu hơn, có lần nhớt xả ra còn ko nhiều, có lẽ chỉ còn 2/3 lượng nhớt cần thiết do thợ họ gọi mình ra chỉ cho xem. Chậu chứa nhớt bảo, thường thì xả ra nó tới đây vậy mà xe em còn có chừng này...ko nói cũng biết nhớt đó đen & không " mịn,mượt " như nhớt thường mà sánh lại. Khi ấy cũng không quá quan tâm đến,khi đổ nhớt mới vào thì đi xe khác hẳn,số đạp nhẹ tênh,máy nổ cũng êm,cũng không có bị ra khói như xước nòng hở bạc hơi. Khi ấy là 2008 dùng Motul sliver 3100,
      0,8lit xe Wave ZX .
      Sau lần đó mới bắt đầu quan tâm đến thời gian hoạt động để ko để quá lâu. Vậy mà xe cũng chẳng có làm sao,hơi côn số...vẫn nguyên bản ko phải đụng tới. Đến sau đó 3 năm bán xe vẫn ko bị xuống máy
       
      RC213v, ducdl2, Biker19861 người khác thích nội dung này.
    10. bongxu_79

      Tham gia:
      26/8/13
      Được thích:
      3,463
      Best Answers:
      0
      bongxu_79
      VIP
      bongxu_79
      @Ductri3107 Gần đây thấy loại SP... này xuất hiện,giới thiệu là hàng nhập Thailand về,sản xuất theo tiêu chuẩn của Honda. Do vậy rất phù hợp cho các xe Honda...mà giá tiền cũng không phải là rẻ.
      Bạn đã dùng chưa ? Cảm nhận động cơ hoạt động ra sao. Có phù hợp với động cơ không ?
       
    11. bongxu_79

      Tham gia:
      26/8/13
      Được thích:
      3,463
      Best Answers:
      0
      bongxu_79
      VIP
      bongxu_79
      @Ductri3107 Bạn đã dùng loại này chưa vậy ? Hình như chai hơn 1lit giá dưới 200k à ? Có loại W40 không hay chỉ toàn W30,nghi là sẽ không có. Lý do hãng Honda đều khuyến khích khách hàng dùng nhớt W30 thui.
       
    12. Ductri3107

      Tham gia:
      5/10/15
      Được thích:
      75
      Best Answers:
      0
      Ductri3107
      ĐẠI BÀNG
      Ductri3107
      @bongxu_79 Mình vừa bán vừa dùng luôn,nhớt tổng hợp hoàn toàn của Honda Indo,nên chỉ có 10w30 dành cho xe ga và xe số.Cảm nhận là cực bốc với Sonic Winner mà đặc biệt lại êm ái với Future Béo của ông già,cực kỳ thích
       

      File đính kèm:

    13. Biker1986

      Tham gia:
      16/7/18
      Được thích:
      11
      Best Answers:
      0
      Biker1986
      ĐẠI BÀNG
      Biker1986
      @Ductri3107 Bên Indo khí hậu mát mẻ hơn VN nên nó xài W30 ngon lành.
       
      kienthucdaunhot thích nội dung này.
    14. tbqyan

      Tham gia:
      7/2/18
      Được thích:
      2,065
      Best Answers:
      0
      tbqyan
      TÍCH CỰC
      tbqyan
      @Blue_Gene VI nó chả ý nghĩa gì nhiều đâu :))
       
      quan54 thích nội dung này.
    15. Blue_Gene

      Tham gia:
      9/7/11
      Được thích:
      306
      Best Answers:
      0
      Blue_Gene
      ĐẠI BÀNG
      Blue_Gene
      @tbqyan nhớt tổng hợp VI cao khi chạy đường dài liên tục, nóng nó bị loãng ít hơn nhớt khoáng
       
    16. tbqyan

      Tham gia:
      7/2/18
      Được thích:
      2,065
      Best Answers:
      0
      tbqyan
      TÍCH CỰC
      tbqyan
      @Blue_Gene :))
       
Đang tải...