Các bài trả lời Claw

Thảo luận trong 'Cafe Tinh tế' bắt đầu bởi Didu, 16/8/18. Trả lời: 117, Xem: 16795.

  1. Claw

    Tham gia:
    20/11/10
    Được thích:
    1,497
    Best Answers:
    0
    Claw
    TÍCH CỰC
    Lúc nào ARM, Qualcomm thâu tóm được thị phần data center/server của Intel/IBM mới ngon cơm. So với mấy chip di động thì cũng hợp lý ở thời điểm này, vì đó là cái có thể làm từ những thế mạnh sẵn có của kiến trúc ARM, nhưng không dễ để đánh bật Intel trên mảng laptop đâu.
     
    1. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,386
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      ragefighter
      @Claw mảng laptop mới là hướng tới của arm đó. Vì tiêu thụ điện và thơi gian xài pin đó U. Cả ms đang hoàn thiện windows xài cpu arm mà.
       
    2. Claw

      Tham gia:
      20/11/10
      Được thích:
      1,497
      Best Answers:
      0
      Claw
      TÍCH CỰC
      Claw
      @ragefighter Có quá nhiều vấn đề phải thay đổi. Tập lệnh khác dẫn đến toàn bộ hệ thống bên trên sẽ khác. Cách Hệ điều hành ra lệnh cho CPU sẽ khác. trình biên dịch cũng phải thay đổi. IDE cũng đổi. Ứng dụng cũng đổi. Các thứ kèm theo hệ điều hành và các môi trường phát triển như thư viện, API, ... đến các ngôn ngữ lập trình cũng phải được cập nhật.

      Một khối lượng công việc khổng lồ

      Ngay chỉ phần mềm cho 2 nền tảng Linux và Windows thôi cũng đã có rất nhiều khác biệt, trong khi nó là trên cùng kiến trúc x86. Rất, rất khó để đổi sang ARM. Có thể ARM sẽ tồn tại, nhưng sẽ không bao giờ đạt được vị thế của x86. Để x86 có được ngày nay cũng đã cần đầu tư, phát triển sàng lọc hàng nhiều thập kỷ, hàng núi tiền đổ vào đó. ARM chưa đủ tuổi...
       
    3. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,386
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      ragefighter
      @Claw Em khỏi lo vụ đó, khi nhà sản xuất os muốn thì làm được thôi. Như android và ios xài arm native đó thôi.
      Hay như apple từ power pc chuyển sang x86 họ cũng thay đổi được thôi. Và windows đang hỗ trợ arm và khi nhà sản xuất os muốn làm là sẽ có mấy bộ sdk làm được hết.
      Lấy ví dụ autodesk làm cad cho pc rồi họ cũng làm app auto cad cho android đọc được file cad của pc thì có gì làm không được? quan trọng là họ thấy khách hàng là làm được.
      Hay như bộ photoshop lúc trước adobe làm cho apple xài cpu power pc rồi làm cho intel x86 đó. Vẫn chạy bình thường đó thôi. Em đừng có tự hù dọa làm gì. Khi nhà viết app muốn thì họ sẽ support.

      Em thấy hiện tại kho ứng dụng khổng lồ của ios và android đó. có phải là x86 đâu? dev họ muốn viết app cho nền tảng arm đó bình thường cả đống đó? nói như em chắc phải x86 dev mới viết ah?/
       
    4. Blitzwaffen

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      3,986
      Best Answers:
      3
      Blitzwaffen
      CAO CẤP
      Blitzwaffen
      @ragefighter Ví dụ quá trình chuyển giao giữa powerPC sang x86 hơi khập khiễng vì lúc đó các apps cho x86 còn phổ biến hơn cả powerPC.
       
    5. nhd1986

      Tham gia:
      18/3/18
      Được thích:
      620
      Best Answers:
      0
      nhd1986
      TÍCH CỰC
      #100 nhd1986, 17/8/18
      Sửa lần cuối: 17/8/18
      nhd1986
      @ragefighter Dòng core 8th 8250U trên con LG Gram 2018 đang chạy quá ngon với thời lượng pin ấn tượng, khả năng là ARM sẽ không có cửa vì họ đã chậm chân, vì dùng laptop thì người ta cũng chỉ cần thời gian tầm cao lắm là 1 ngày không cần sạc là ok rồi. ARM có tiết kiệm pin hơn nữa vào 2020 thì cũng thừa khi nhắm vào mảng laptop, vì thay vì giữa hiệu năng thấp để xài pin trên 1 ngày, người ta sẽ ưu tiên hiệu năng cao + pin vừa đủ xài trong ngày hơn là pin 1 tuần mà hiệu năng chỉ bằng 1/2. Như điện thoại thôi, mấy con nồi đồng cối đá pin 30 ngày chỉ có người nghe gọi chủ yếu mới xài, còn giờ đa số người ta thích làm nhiều việc hơn nên đã lên smartphone hết rồi dù pin chỉ tầm 1 đến vài ngày.

      Thay vào đó, nếu nhắm vào server thì ARM sẽ có thể có chiến thắng vẻ vang trước Intel, vì server hay các super computer không bị giới hạn kích thước nhỏ bé như laptop, gắn bao nhiêu chip tùy thích, nên chọn ARM với những con chip siêu tiết kiệm điện sẽ có thể cân đối giữa sức mạnh và tiêu thụ điện của server tùy nhu cầu mỗi khách hàng. Nếu thắng ở khoản giá nữa thì Intel chết chắc.
       
      #100 nhd1986, 17/8/18
      Sửa lần cuối: 17/8/18
    6. Claw

      Tham gia:
      20/11/10
      Được thích:
      1,497
      Best Answers:
      0
      Claw
      TÍCH CỰC
      Claw
      @ragefighter Bạn này mấy tuổi mà gọi người khác là em ngọt xớt vậy nhỉ? Muốn tranh luận đàng hoàng thì trước tiên phải xưng hô đàng hoàng, không thì nghỉ.

      App cho thế giới máy tính khác nhiều với app cho điện thoại di động, tablet. Môi trường, ngữ cảnh khác nhau thì nó sẽ phải được thiết kế UX khác nhau. Nghĩa là, dù cho có là cùng 1 app thì không thể đơn giản port qua được, mà phải chia sẻ những cái chung và chấp nhận duy trì những cái riêng.

      Một điều khác biệt trong sự phát triển của 2 nền tảng này, đó là việc ARM nhảy vào thị trường máy tính khác với việc Apple, Google xâm nhập vào thế giới mobile. Google và Apple đã làm được 1 việc vô cùng khó, đó là tạo ra 1 thế giới mới, thị trường mới, nhu cầu mới. Điều này thực tế cũng có cái lợi so với việc ARM vào với thế giới mà lâu nay là mảnh đất của x86. App cho hệ thống đó, nền tảng đó đã định hình, đang vận hành trơn tru ở mức chấp nhận được, sau lưng nó backup cho nó là thị trường doanh nghiệp cũng đang dùng x86, màu mỡ nhưng lại khó thay đổi. Đấy mới là mảng có lợi nhuận nhiều, nhưng lại là chiến trường vững chãi của x86, không dể để thắng được. Mà không thắng thì phải đầu tư lớn, phải trường vốn chịu lỗ, phải mời mọc các mối lợi cho các đối tác tiềm năng, từ công ty sẽ mua sản phẩm của mình đến khắp các nhà phát triển ứng dụng, các công ty sản xuất các bộ phận khác của cái máy tính sẽ chạy chip của mình, ... mới có cơ thắng nối. Gặp mấy thằng chơi bài lập ra 1 cái như GPP của Nvidia vừa rồi thì lại phải đối phó, ... Nghĩa là, nguy cơ có thể đến từ nhiều thứ khó đoán nữa chứ không hẳn là vài cái trước mắt có thể nhìn thấy

      Dĩ nhiên trong sự phát triển của công nghệ chúng ta không loại trừ khả năng thất bại của những người cũ và thành công của những kẻ mới đến. Nhưng nhìn tổng quan thị trường x86 bây giờ, xác suất thành công cho ARM không cao đâu.
       
    7. Duong_Act

      Tham gia:
      14/10/13
      Được thích:
      2,127
      Best Answers:
      0
      Duong_Act
      CAO CẤP
      Duong_Act
      @ragefighter Cứ làm như dễ ăn như cháo không bằng :D
       
Đang tải...