Thẻ nhớ Nano Memory mà Huawei Mate 20 sử dụng là gì?

Didu
17/10/2018 4:3Phản hồi: 145
Thẻ nhớ Nano Memory mà Huawei Mate 20 sử dụng là gì?
Mate 20 và Mate 20 Pro ra mắt với khe thẻ nhớ mở rộng mới, không phải microSD như truyền thống, thẻ nhớ mới này do Huawei phát triển và nó có tên gọi Nano Memory. Xét về kích thước, Nano Memory nhỏ hơn đáng kể so với microSD khi nó chỉ tương đương Nano SIM. Việc ra chuẩn thẻ mới bắt buộc Huawei phải thuyết phục các hãng sản xuất khác áp dụng để biến nó phổ biến hơn, trong quá khứ, nhiều hãng đã có chuẩn thẻ nhớ riêng nhưng rồi không đi tới đâu chỉ vì không thể nào phổ biến nó rộng rãi (Sony Memory Stick).

Nano Memory sẽ thay thế cho microSD trên dòng Mate và có thể dòng P trong tương lai cũng sẽ ứng dụng chuẩn thẻ nhớ mới này. Huawei nói rằng microSD đã tồn tại được hàng chục năm và đến lúc thay thế nó bằng chuẩn mới hơn. Bằng chứng là Nano Memory có kích thước nhỏ hơn tới 45% so với microSD, do đó sẽ giúp nhà sản xuất có thêm không gian bên trong.

galaxy-s7_hardware_greatmemory-sim_single.png
Đây là khay SIM + microSD trên rất nhiều smartphone Android. Do phải hỗ trợ microSD nên khay này phải kéo dài hơn Nano SIM. Với thẻ Nano Memory mới thì khay SIM này có thể được rút ngắn lại, gọn hơn.

Thiết kế của Nano Memory giống với Nano SIM ngày nay, do đó Mate 20 chỉ cần hai khe Nano này, một cho SIM và một cho thẻ nhớ. Bạn có thể gắn hai SIM vào hoặc 1 SIM 1 thẻ nhớ.

Thông số kỹ thuật của chuẩn thẻ mới chưa được Huawei công bố nhưng họ có nói tới một phiên bản 256GB và tốc độ truyền tải dữ liệu 90MB/giây. Huawei cũng không nói rằng Nano Memory có phải là một chuẩn mới hoàn toàn hay chỉ là microSD được thiết kế lại, nếu đúng vậy thì Nano Memory sẽ có các dung lượng và tốc độ truyền dữ liệu giống các thẻ microSD.

Để phố biển chuẩn mới, Huawei cần kêu gọi các nhà sản xuất khác tham gia hỗ trợ chuẩn này, cũng như các OEM để sản xuất thẻ mới. Họ có một lợi thế là nó dùng chung kích thước với Nano SIM, trong khi rất nhiều smartphone Android hiện đều có hai khe SIM/thẻ nhớ, về lý thuyết thì lắp vào sẽ vừa và dùng được. Huawei chưa công bố giá bán cho thẻ nhớ mới.

nanomemory_vsavov.0.jpg

Nguồn: The Verge, Phandroid
145 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quangtaiqn
TÍCH CỰC
6 năm
Hãng đầu tiên của TQ dám thay đổi công nghệ chứ không chạy theo đuôi ai khác o_Oo_Oo_O
Không biết thành công hay thất bại đây :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
dhphucs
CAO CẤP
6 năm
@hlstudio lúc làm 1 sim thì fan chê phần còn lại của tg là 2 sim là rẻ tiền. Giờ apple nó làm 2 sim như bắt nuốt đống cờ ứt cũng phải khen thơm.
Jie
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chutuandung Bỗng dưng nhớ cổng lighting =) dàn dt của mình tự dưng luôn phải có 1 cọng riêng
Lại tính đột phá công nghệ đi đầu đây mà. Chuẩn thẻ nhớ riêng thì hồi xưa thấy sony làm nhiều. Rồi cũng thất bại qui về SD card rồi micro SD. Mà hình như từ khi xài dung lượng bộ nhớ cao đến giờ riêng mình chẳng quan tâm đến thẻ nhớ nữa. Cứ chuẩn 128Gb mà xài khỏi suy nghĩ.
gadem
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhkl thẻ nhớ lại còn dễ bi virut. Dễ hỏng nữa chứ 😆. Mà nếu 512 bác dùng cũng hết thì chẳng thẻ nhớ nào chiều nổi bác đâu nhé. Người chuyên quay video thì người ta không dùng điện thoại để quay đâu b ạ 😁
tienduy12345
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanhkl Quay trên ĐT rồi cũng chép ra máy tính để xử lý và lưu trữ chứ bắt cái đt nó cáng luôn nhiệm vụ lưu trữ thì đt nào chịu nổi.
Như mình xài 8Plus 256GB, đi chơi 3 ngày quay phim 4k 60fps tẹt ga cũng chỉ hết tầm 150GB là cao, về nhà chép ra xử lý bằng phần mềm, chứ để trên đt cũng đâu để làm gì.
thanhkl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tienduy12345 haha, điện thoại tui tới 1Tb nên chẳng cần chép ra mà để đó coi cho vui.....haha.
tienduy12345
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanhkl ĐT gì vậy bạn ?
tính đua đòi nhưng ko có não 😔(
@Kid_Alone Thích câu này, người thành công họ nói cái mịa gì cũng đúng.
Đọc quyển cha giàu, cha nghèo, câu chuyện về người cha là giáo sư kinh tế dạy đại học hv nổi tiếng của us, đến khi ra làm kinh doanh thì áp dụng lý thuyết giảng dạy vào kinh doanh và thua lỗ sml, người con phải cầu cứu người cha nuôi là 1 tỷ phú....học hành chỉ đủ biết đọc viết, hắn phân tích 1 hơi và chỉ ngay ra cách cứu công ty.
Thế giới kinh doanh nó quá huyền ảo đối với mấy anh đọc sách và ahbp, vì thế khi nghe tụi nhà giàu bàn chuyện kinh doanh, mình ko phải lĩnh vực đó thì nên nghĩ là: làm éo nào để moi tiền được lũ nó từ việc kinh doanh của tụi nó, chứ đừng góp ý vào đóng góp lý thuyết này nọ, có đủ trình đâu mà nói, nó giàu thì nó đúng, muôn đời là thế.
@nospecial Mình ko nghe nhạc bằng smp bác ạ.
@cucucu Câu trả lời rõ ràng là bầu Đức không học hành gì nhưng là tỷ phú, còn mấy em sinh viên suốt ngày tham gia mấy khóa học làm giàu, mấy anh bán hàng đa cấp suốt ngày ra rả phải thay đổi số phận, thực hiện ước mơ thì toàn đi dép lê mặc áo vest, đi xe ôm, ăn xôi khúc. Những khóa học làm giàu, thay đổi bản thân toàn để mấy cậu sinh viên đến tự sướng, người giàu họ tự tin vào bản thân không bao giờ phải học ai, nhất là học những người chỉ biết lý thuyết
minh3ko
TÍCH CỰC
6 năm
Dẫn đầu xu hướng. Nhưng khổ nỗi là của chị na do heo quay làm nữa. Chắc khó thuyết phục lắm.
trung quốc giờ hay vl. trông khi vn ta vẫn.... hay hơn. hehe
colenao00
TÍCH CỰC
6 năm
@lancejade Bạn nghĩ phải đi lừa dân hại nước mới là đóng góp gì ah? 1 người bình thường đi làm không trốn thuế, tuân thủ pháp luật là đóng góp nhiều hơn mấy đứa oẳng cái câu "Bạn đã đóng góp gì cho đất nước chưa đó?".
@htevn Đừng nói về chính trị mấy cụ ạ.
@Trí Constantine Mắc gì mà không được nói vậy? Trẻ trẻ đầu óc còn sáng suốt thì phải hiểu chính trị nó ảnh hưởng tới từng bửa ăn, từng ly nước uống, từng giấc ngủ luôn chứ. Đừng ngu muội quá chứ.
@htevn Nếu về chính trị thì làm gì có đất nước nào hèn như Việt Nam, lãnh đạo thì hèn hạ bám theo Trung Quốc, nịnh bợ Mĩ nhưng cứ ru ngủ dân là Trung Quốc là kẻ thù, Mĩ là đối tác quan trọng
Dizzy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko có sự đồng thuận của nhiều bên thì e là khó. Thấy diện tích ko tiết kiệm đc nhiều lắm :|
cal.bvth
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dizzy

Vâng, tiết kiệm không được nhiều lắm =))
Dizzy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cal.bvth So sánh kiểu như, từ 2mm rút xuống 1mm thì tiết kiệm đc tận 50%. Nhưng 1mm thì làm đc gì?
Bỏ cha nó thẻ nhớ đi như iphone có phải là tiết kiệm 100% ko?
cal.bvth
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dizzy Vấn đề là nó muốn hỗ trợ cả 2 sim nữa ông ạ. Lúc dùng 1 sim thì nó là khay đọc thẻ nhớ. Tăng thêm dung lượng không thích à?
cati99
ĐẠI BÀNG
6 năm
Rủ cả bọn Tàu làm theo luôn.
Ngắn lại 1 tí để làm gì?! Để phải mua thẻ nhớ của nó làm à! Chừng nào anh đủ hot cái đã rồi hãy nghĩ tới chuyện chơi 1 mình 😃
@edios giảm là cái chắc, ngay cả ss s3n xuất thẻ nhớ microsd, mấy người xài ss người ta cũng chọn thương hiệu thẻ khác có gía mềm hơn nữa là. mà sản xuất ít người mua dễ ôm hàng như mấy cái đt module ế đó.
@ragefighter Bạn nói kì vậy, cái tab nó to thế so với cái điện thoại. Đt làm 2 mặt kiểu đó thì dày lắm
@anti-fan Xếp thứ 2 mảng đt, thứ 1 về viễn thông.
@ragefighter HW nó ỷ có 1.5 tỷ dân đó mà. SML luôn đi nhá, Ảo vọng China 2025
tx304
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình nghĩ chuẩn nanoSD này sẽ nhanh chóng phổ biến
Dần dần chắc cũng bỏ thẻ nhớ, tốc độ chậm quá
@vn_ninja cắm hẳn ssd vào luôn cho nhanh 😃
Thẻ nhỏ đi thì diện tích cho chip nhớ sẽ bị nhỏ đi. Giá thẻ chắc chắn sẽ cao lên.
Không có gì nổi bật ngoài cái ưu điểm nhỏ đi thì dẹp luôn.
nghoangtin
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang có trò bóc chip của SIM dán lên lưng thẻ nhớ, dùng cho đt khay sim hybird. Làm xong dùng cả 2 SIM lẫn thẻ nhớ hay thế mà sắp ko dùng đc nữa à. Phản đối.
@nghoangtin Ừ thông minh thế, mày đi mà làm đi 😁
nghoangtin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@htevn Ôi vô học thế. Mày đi ra chỗ khác mà thể hiện đi.
@nghoangtin Học tập đi con trai. Làm kiểu của mày có ngày kẹt sim rồi khóc nhé.

IMG_20181026_125647.jpg

IMG_20181026_125725.jpg

received_486400461859547.jpeg

received_492010857974130.jpeg
nghoangtin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@htevn Học cái mụ nội mày à, con trai cái dmm à, về nói với thằng bố mày đấy. Cái trò Sim-more cùi bắp này mà mày cũng khoe được?
ngoanrazo
TÍCH CỰC
6 năm
tính thay đổi cả nền sx thẻ micro sd ah, chỉ vì tiết kiệm đc có tí xíu và chỉ có lợi cho điện thoại nhưng sẽ bất lợi cho các thiết bị khác ví dụ như nó ko có khấc để bấm vào và giữ thẻ
Từ ngày dùng iPhone 2009 đến nay, Nâu lắm chả quan tâm thẻ nhớ 😆, nhất là giờ bộ nhớ thoải mái bản bèo cũng 64G, cloud các kiểu, dùng cái gì nó cũng lại online :v Nhạc, YouTube, phim thì chả bao giờ mình xem điện thoại rồi
@saigonday Mình đang nói những máy dùng được thẻ nhớ mà :rolleyes:
w810i
CAO CẤP
6 năm
@bomduc Tôi cũng vậy, nâu nắm chả quan tâm đến thẻ nhớ các kiểu, cứ iphone dung nượng nớn nà múc nên nuôn, khỏi suy nghĩ mệt lão nắm!
@kehuydietngo Thay máy đăng nhập Icloud nhanh hơn chứ bác.
@anphuc1 Trước tôi cũng dùng N91 vì jack 3.5 và 8G tha hồ nhạc 😆
Mua đt về hư cái thẻ ko bik khi nào mới đổi đc. Đợi các thánh chế microsd bào gọt thành nano
Op văn tan của Intel còn banh xác. Huống chi Huawei
masterss0
TÍCH CỰC
6 năm
@shrelax84 optane die là do giá quá cao so với hiệu quả mang lại, Intel cho rằng công nghệ của họ là độc quyền. Ai dè AMD ra StoreMi vả Optane SML. Tương lai thì công nghệ như StoreMi sẽ dễ được chấp nhận hơn.
thẻ nhớ chuẩn mới này nếu giá cũng như TF, được các liên minh hỗ trợ thì có thể sẽ thành công.
corazones
ĐẠI BÀNG
6 năm
Linh kiện bán dẫn ngày càng thu nhỏ. Có khi chục năm nữa có thẻ nhớ 1 geopbyte cũng nên 😆
cái quan trọng nhất của thẻ nhớ là tương thích càng nhiều thiết bị càng tốt, giờ chỉ mới có huawei chơi chuẩn này. mua thẻ này chắc một mình một cõi luôn quá.
@Gabriel le Chỉ cần Huawei cho không chuẩn này đến hiệp hội thẻ nhớ thì phổ biến nhanh thôi.
@Sao_Cung_Duoc chắc hiệp hội thẻ nhớ cần? nếu cần họ làm theo chuẩn mới ufs để tốc độ cao thì hấp dẫn hơn mấy cái này. quan trọng còn xài cho thiết bị khác nữa. chưa nói tới việc thẻ này phổ biến hay ko? nội ai đang có mấy thẻ microsd 256gb đang xài mà xài đt mới thì phải bỏ thẻ cũ mua thẻ mới và giá chắc ko rẻ rồi.
@ragefighter Mình thấy thẻ nhớ UFS ra đời lâu rồi mà không phổ biến trên các dòng điện thoại nên chắc không triển khai rộng rãi được đâu. Đối với NM card này có kích thước như SIM nano nên việc thiết kế khay SIM sẽ đơn giản hơn nhiều vì tận dụng được ô của khe sim 2. Nếu làm được như Apple thì sim và thẻ nhớ đấu đít nhau thì sẽ có thêm diện tích trống để trang bị thêm tính năng mới cho điện thoại thông minh trong tương lai

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019