Cuộc đời là thế Chẳng có cái gì mượt mà 100% cả Cho dù tự lái xe, đi taxi, uber, grab, xe ôm... cái gì cũng sẽ có chút rắc rối. Tưởng từ nhà mặt tiền lên chung cư để khỏi ngập mà mưa to, chung cư xây không tốt thì nước nó cũng vào thôi
huybm @cuhiep Mình đi grap lẫn đặt giao đồ rất nhiều nhưng chưa bao giờ bị trục trặc gì cả. Có mấy bạn rất nhiệt tình, đến nơi giao đồ rất trách nhiệm nhé. Uber mình chưa đi vì chưa bao giờ cài, khi cần cứ thế mà bật grap thôi.
KIẾM PHÁP @cuhiep Có 1 chi tiết mình "bị" giống bài viết. Chỉ khác là lúc đấy cả nhóm bắt xe 7 chỗ của hãng "Mặt trời Việt" (không có ý dìm hàng nhé, vì ở đâu cũng có anh hùng, ở đâu cũng có thằng khùng thằng điên). Đang đứng đợi, thì cả....2 chiếc cùng tới. Cả nhóm xúm xít leo lên chiếc đậu gần nhất. Ai dè, chiếc đằng xa mới đích thị là chiếc liên lạc trước đó. Thế là ông ở xa miệng chửi gì đó với ông ở gần, ông ở gần thì cũng càm ràm: "cùng hãng thì khách đi xe nào chẳng được!!!" Thế lỗi của ai? Xin thưa: lỗi 2 ông nội taxi. • Về phía ông ở xa, tại sao không liên lạc lại với khách hàng và đậu đúng vị trí khi khách hàng đứng đợi đúng chỗ. • Về phía ông ở gần, không hỏi thăm khách trước mà vô tư mở cửa cho khách lên. • Về phía khách hàng hoàn toàn không có lỗi vì khách hàng là thượng đế. Có vị CEO hãng gì đấy từng phát biểu: "Khách hàng không bao giờ sai, chỉ có chúng ta sai khi không giải thích rõ cho khách hàng hiểu"
lazyboy76 @KIẾM PHÁP Ấn tượng nhất lần gọi Vinasun, mình gọi bằng app và 2 tài đến, tuy nhiên mình chỉ thấy 1 người trên ứng dụng, khi lên đúng xe trên ứng dụng và bị người còn lại gọi điện chửi.
boything @KIẾM PHÁP Xin lỗi bác nhé. Bây giờ không có vụ khách hàng là thượng đế cả. Nếu là thượng đế thì bay lên trời mà sống, đừng xuống cỗi phàm rồi làm vể ta đây trả có mấy đồng xu mà làm thượng với chả đế. Buôn bán thì thuận mua vừa bán. Khách hàng có 5,7 loại , người bán cũng có người tốt kẻ khó ưa. Bạn bỏ tiền ra mua dịch vụ, người cung cấp dịch vụ người ta cũng phải bỏ công sức mới lấy được tiền bạn. Chứ bạn không bỏ tiền không mà không nhận lại bất cứ gì. Mình đi grab, uống caphe , vào ngân hàng hay thậm chí mua nước của bà bán nước lề đường.... Mình là người trả tiền nhưng vẫn quen miệng nói tiếng Cảm ơn. Hãy là 1 khách hàng văn minh. Chứ đừng là 1 khách hàng hống hách. Người buôn không có bạn vẫn sống được bạn àh.
KIẾM PHÁP @boything Vâng, bạn nói không sai, nó rất đúng ở thời kinh tế b/cấp không cần k/hàng. Kinh tế thị trường thì khác. Nên hiểu k/h là thượng đế ở khía cạnh tích cực. Bạn nêu vấn đề k/h mất lịch sự hoặc cư xử cực đoan gì đấy với người bán thì xin thưa, sẽ có bộ phận đảm trách xử lý việc này hoặc xa hơn nữa là P/luật can thiệp. VD: k/h đến "quậy" cửa hàng bán điện thoại. Thì người bán sau khi đã dùng hết cách để đối đãi một cách lịch sự, nếu không hiệu quả thì ok, có ngay lực lượng bảo vệ cửa hàng ra tay, hoặc C/quyền đ/phương ra tay. Người bán tuyệt đối không nên manh động, vì chức năng nhiệm vụ chính của người bán hàng là tiếp đón k/h và phục vụ k/h chứ không phải là đối đầu với k/h. Tất nhiên những tình huống bất khả kháng xảy ra ngoài ý muốn như cửa hàng bị cướp, hoặc đốt phá...thì miễn bàn.