Đánh giá loa kiểu mới là phải đi quanh nhà, chỗ nào cũng phải thấy hay thì mới ổn. Mấy ai ngồi một chỗ mà nghe nhạc cả tiếng đồng hồ?
kkzbanana @anti-fan LoL mình không biết bạn đánh giá kiểu gì. Nghe nhạc stereo thì phải có sweet pot vì nó là 2 kênh. Còn bạn muốn nghe khắp nơi thì mua loa gắn trần nhà nghe như nhà hàng vậy đấy.
anti-fan @kkzbanana Thì như vậy mới không thực tế. Stereo hiện tại đã quá cũ rồi. Cần mô hình nghe nhạc mới để trong một căn phòng đi đâu nhạc cũng phải hay. Sweet chỉ là 1 tiêu chí nhỏ thôi vì thực tế không ai ngồi đúng Sweet mà nghe lâu cả.
kkzbanana @anti-fan Bạn nghe stereo là để thưởng thức sound state để có "hinh ảnh (imaging)" về bài nhạc bạn đang nghe vị trí của ca sĩ các nhạc cụ. Nếu bạn muốn mọi thứ dồn lại 1 cục thì để thôi chuyển reciver về all channels hoặc dùng Y conector thôi. Như thế thì âm thanh sẽ dồn lại 1 cục bạn nghe như nhau ở mọi nơi thôi.
nguyenlinh712 @anti-fan cho dù là ánh sáng hay âm thanh thì với mỗi vị trí khác nhau với nguồn phát thì các yếu tố của sóng đều thay đổi cả, nên ko thể có chuyện là đi chỗ nào nghe nhìn cũng như vậy được.
anti-fan @kkzbanana Stereo chỉ là hình ảnh 1 chiều (ngang), quá lạc hậu rồi bạn. Nên phát triển 2 - 3 chiều, tái tạo âm thanh ở cấp độ cao hơn. Thay vì chỉ có 2 loa có thể tăng lên 10 thậm chí 100 loa, xác định được vị trí người nghe qua cảm biến. Nghe thì có vẻ hơi điên, nhưng IoT và AI hoàn toàn có thể làm được. Giống trước kia chụp hình có 1 ống kính, giờ thì 2-3-4-n ống kính rồi.
kkzbanana @anti-fan Dolby Atmos với DTS:X đó bạn sound là object (vật thể) có thể được tạo ra ở bất cứ đâu trong không gian. Hiện nay các reciver cho thị trường có khả năng phát đến 13 channels và 2 sub. Nhưng cái đó là cho phim ảnh thôi vì lúc đó bạn mới cần cảm giác như ở giữa action. Còn bạn nghe nhạc nên nhớ là ban nhạc và ca sĩ lúc nào cũng đứng trước vị trí bạn ngồi trên sân khấu. Nên stereo là chính sát nhất về âm lý học rồi không cần thêm đâu.