Apple có kế hoạch làm dịch vụ cho thuê game, trả tiền hàng tháng để chơi nhiều game cùng lúc

P.W
28/1/2019 16:59Phản hồi: 54
Apple có kế hoạch làm dịch vụ cho thuê game, trả tiền hàng tháng để chơi nhiều game cùng lúc
Theo những nguồn tin chưa chính thức thì, Apple đang có kế hoạch tạo ra một dịch vụ giống kiểu Netflix hay Apple Music, nhưng cho những trò chơi trên iOS. Những người sử dụng thiết bị có thể bỏ ra một khoản tiền hàng tháng để được “thuê” những game được phân phối qua chợ ứng dụng của Apple theo từng mức giá khác nhau, tương ứng với những game có chất lượng khác nhau. Hồi cuối năm 2018, Apple đã bắt đầu trao đổi kín với nhiều hãng game nổi danh với mục đích nhờ họ tạo ra những game độc quyền trên các thiết bị của Apple để họ có một thư viện game riêng giúp kích cầu cho dịch vụ thuê game còn chưa ra đời này.

Tinhte_Game6.jpg

Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận thông tin này khi được báo giới phỏng vấn.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, Apple cũng đang có kế hoạch tạo ra những series và show độc quyền để phân phối qua hệ thống iTunes, cạnh tranh lại Netflix, gã khổng lồ đã khiến làng điện ảnh chao đảo với dịch vụ xem phim trả phí hàng tháng của họ. Thậm chí Apple còn muốn hợp tác với các nhà mạng trên toàn thế giới để tăng lượng đăng ký sử dụng dịch vụ Apple Music và tạo ra một dịch vụ điểm tin trên iPhone và iPad mới nữa.

Nghĩ đi nghĩ lại thì, game vẫn là một thị trường rất mạnh mà Apple còn đang bỏ ngỏ, mới chỉ ăn phần trăm doanh thu từ các game phát hành thông qua AppStore mà thôi. Với một thị trường mobile gaming dự đoán đạt doanh thu 100 tỷ USD vào năm 2021 theo Newzoo, việc Apple nhảy vào thị trường này chỉ còn là vấn đề thời gian.


Tinhte_Game2.jpg

Hiện tại không thiếu những dịch vụ thuê game kiểu vậy, giống như Origin Access của EA chẳng hạn, bỏ tiền để chơi hết những game do EA phát hành nhưng không được sở hữu chúng, không đóng tiền hàng tháng nữa là nghỉ chơi. Tuy nhiên vấn đề nảy sinh, game mobile hầu hết những cái tên khủng nhất đều là game miễn phí, thu tiền qua cửa hàng đồ ảo trong game như Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile hoặc Fortnite. Nếu Apple muốn tạo ra một dịch vụ cho thuê game, chúng sẽ phải là những cái tên được phát triển với tư duy pay-to-play chứ không phải free-to-play hút máu. Nhưng ở thời điểm này pay-to-play thua ở mọi khía cạnh từ lượng người chơi đến doanh thu trên nền mobile, nên canh bạc này của Apple sẽ tương đối khó hiện thực hóa.

Tinhte_Game3.jpg

Để làm được điều này, thứ nhất, Apple phải biến thành một nhà phát hành game đúng nghĩa đen, có một số lượng các studio làm game độc quyền cho họ. Điều này có nghĩa là Apple sẽ phải nuôi những hãng game đó, chi trả chi phí làm game, marketing, từ A đến Z và ung dung nhận thành quả.

Khi những game chỉ phát hành trên iOS mà không có trên bất kỳ nền tảng nào khác, người chơi sẽ bất đắc dĩ phải tìm đến dịch vụ subscription này. Thứ hai, có game độc quyền rồi, thì chất lượng của chúng sẽ phải ở mức đỉnh, nếu không muốn nói là những siêu phẩm trên chiếc điện thoại. Chỉ có game hay mới đủ sức lôi kéo người chơi đến với dịch vụ. Hãy nhìn cách PS4 thành công qua hơn 5 năm tồn tại. Họ có một thư viện game độc quyền chất đủ kín một tủ sách từ các studio con cưng của Sony Interactive Entertainment, những tác phẩm không có trên bất kỳ hệ máy nào khác.

Tinhte_Game1.jpg

Hiện tại mô hình của App Store chỉ là cầu nối để các hãng đưa game đến với khán giả mà thôi. Các hãng vẫn sẽ phải tự chi trả chi phí marketing, phát hành, và thậm chí cả 15% doanh thu cho Apple sau năm đầu tiên làm việc với Apple. Lần đầu làm việc, Apple sẽ charge 30% doanh thu. Điều này chắc chắn sẽ thay đổi, vì Tim Cook là một CEO lão luyện trong kinh doanh. Ông biết cách kiếm tiền không chỉ từ sản phẩm mà còn cả dịch vụ nữa, trái ngược gần như hoàn toàn với Steve Jobs, một vị CEO với trái tim của một người tạo ra các sản phẩm ở mức đẳng cấp, như chiếc iPhone 4S xưa kia chẳng hạn.

Tinhte_Game4.jpg

Quảng cáo



Hiện tại những dịch vụ của Apple như iCloud hay Apple Music đang có tốc độ phát triển về doanh thu cao nhất, dù số tiền thu về chẳng thể nào so sánh được với việc bán iPhone hay Mac, nhưng nhiều tiền hơn thì ông CEO nào chẳng thích? Tim Cook hồi năm 2017 đã đặt ra mục tiêu, các dịch vụ Apple vận hành sẽ phải vượt qua mốc doanh thu 50 tỷ USD vào năm 2020. Con số này trong năm tài khóa 2018 đã là 39,75 tỷ USD, và Apple hoàn toàn có thể vượt qua con số đã đặt ra, với dịch vụ cho thuê game đang được đồn đoán.

Tham khảo Cheddar
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thực ra Apple không tốn nhiều công sức lắm cho vụ này. iOS tự thân đã có sẵn rất nhiều game trả phí hay. Bây giờ Apple cho thuê một vài tựa game nào đó theo gói, người dùng thay vì mua từng game mới được chơi thì giờ bỏ ít tiền ra thuê và được chơi cả. Rủi mà chưa chơi hết sau 1 tháng thì lại móc được thêm tiền =))
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
@Tú art Nghệ thuật làm tiền của Apple.
@anh.duong.218 Do free nên mấy game nhảm nó mới phổ biến. Chứ đa phần mn ngại rút hầu bao ra mua game mobile lắm
@baohen1510 Thuê là hợp lí, sẽ phải trả ít tiền hơn mua đứt. Game chơi một thời gian cũng chán, nên thuê sẽ đỡ tốn kém
@anh.duong.218 Free thì chơi bị ức chế vì: quảng cáo, popup, giới hạn tính năng và nhiều thứ khác nữa
Ko liên quan nhưng thấy thiết kế tai này lạ mắt quá.
Lộ ảnh xu hướng tai cụp tai xoè cho năm 2019.
87967D99-969C-479D-9C66-3916266B3AE4-8968-000008386C56361B.png
Khi anh khó khăn là anh lại nghĩ ra hàng nghìn cách kiếm tiền. Phục anh quá!!!
Ngon
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
Apple lại đi trước thế giới nữa rồi, quá dữ, định hướng lại thị trường game
@Ruiz GẮT 😁
Game mobile toàn ba thứ rác rưởi hút máu. Đã vậy game độc quyền còn không nhiều thì làm ra cho ma thuê. Thích chơi game thì 1 là PC 2 là console mà chơi chứ làm gì phải khổ dữ vậy. Game mobile để mỗi lần đi nặng vừa chơi vừa rặn giết thời gian thì đc =))
@boybala Cmt nào nói t đang có máy nào ??? Bởi mới nói. Nghèo không ai khinh. Chỉ có mấy đứa nghèo hay nhạy cảm tự thấy thua kém nên người ta cứ nói gì cũng thấy khoe mẽ =))
boybala
CAO CẤP
5 năm
@Nhất Linh 93 À tức là cungz éo có ps hay playtaystion à. Chỉ nói cho oai thôi à. Thế thì xanh lắm. Có mấy cái máy đó nghĩ là giàu ạ. Giời ạ thế bạn nghèo quá đấy. Ở đây chỉ noia chuyện chơi game chứ mấy cái đồ đó có gì mà gớm. Khoe là khoe cái sự chơi chứ không phải khoe máy. Khoe máy đã cùi bắp đây không có mà khoe thì chắc bạn vẫn chưa cai sữa nhỉ
@boybala Thanh niên hài vãi lúa =))
boybala
CAO CẤP
5 năm
@Nhất Linh 93 Lần sau bớt thể hiện vớ vẩn nhé vạn trẻ
Tín Nguon
TÍCH CỰC
5 năm
Hay đấy
Don't be evil
Long Harry
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy hiện tại mỗi apple kiếm đc tiền từ mảng dịch vụ. Thực sự là đường đi này khiến iphone gần như bất tử =)))
namtrung70
TÍCH CỰC
5 năm
Chuẩn bị moi tiền tiếp
Tuongnm1986
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có khả năng Apple sẽ ăn quả đắng giống quả đắng mà Sony đã ăn tên là PS Vita .
Tuongnm1986
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Haiz thánh này chậm hiểu quá nói mãi mà không hiểu . Thứ nhất mở thêm một dịch vụ có cần tiền không ? Những nội dung mang tính độc quyền thiết bị là điểm ăn tiền và cũng là điểm tốn tiền nhé . Thứ 2 Apple có cung cấp gì miễn phí đâu kiểu gì cũng cắn một miếng vào bóp người dùng . Thành ra chi phí sẽ thành thế này : Tiền Iphone + tiền dịch vụ game . Nội dung đủ hay và lâu dài thì ok Apple kiếm dc tiền người dùng thì vui . Còn nội dung nếu sức cạnh tranh không cao thì dẫn đến người dùng ko mặn mà, tốn tiền triển khai dịch vụ mà chả kiếm chác được gì lại ăn thêm 1 cái phốt . Quá nhiều phốt sẽ ảnh hưởng tới ấn tượng về thương hiệu . Apple bán được tốt là nhờ ấn tượng về một sản phẩm tốt và dịch vụ chất lượng . Năm 2018 thì dính phốt sản phẩm cũng kha khá rồi, giờ thêm dịch vụ mới mà làm không tốt thì ăn quả đắng không ??

Mà nói thật nếu không đồng ý gì thì sao không post thảo luận lên cho mọi người đọc cùng và trao đổi bạn nói chuyện theo cái cách hạch sách như Ifan đang cố sống mái với anti-apple nhưng lại không thảo luận chính kiến bản thân mà post mấy câu ngắn ngủn như giật tít trên báo vậy.

Còn bạn muốn hỏi quả đắng gì hả? Tháng 10-2018 giá cổ phiếu Apple là gần 240 USD giờ còn 156 USD . Có cần nó sụt thêm 100 USD nữa không mới tính đắng . Bạn biết bao nhiêu tỷ USD bay trong đợt đó không ? Đủ đắng chưa hay muốn đắng hơn ???
@Tuongnm1986 Thật ra do sony bỏ rơi ps vita để tập trung vào ps4 hơn chứ như nintendo swtich, 3ds.. vẫn sống tốt. Chủ yếu nếu sony đầu tư tốt hơn cho ps vita thì sẽ khác rồi
Tuongnm1986
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jindowing Hà hà đang bàn vụ liên quan tới kế hoạch mới Apple bạn ơi, còn Sony thì ngã ngửa ra rồi cũng chả bàn gì được nữa .
@Tuongnm1986 Tại thấy bác nhắc đến ps vita nên luận bàn xiú^^
Giống PS Now.
Không bán được điện thoại di động nên đói rồi đây mà. Kiểu như cùng đường thì dứt dậu xé rào .Khổ chưa, cứ thích leo cao cơ .
@Emranhieulam1990 cũng hi vọng đc như bro nói, lỗ sml cho nó hạ giá & o bế người dùng.
chứ quý 4 vừa rồi nó bán "được có" 84 tỏi trump ah. :eek::eek::eek:
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
Khỏi mua,thuê lại có lợi hơn chơi được nhiều hơn.
btcommunity
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình không tin Apple sẽ thành công. 2 game của TiMi và Tencent ăn khách nhất là PUBG, Liên Quân mobile thấy nhiều người chơi, chủ yếu chơi theo nhóm để giải trí. Nhưng nó là của bên thứ 3. Những game khác cũng có rất nhiều lượt tải xuống trông hoành tráng nhưng số lượt tải đó là do người dùng hiếu kỳ tải xuống chơi cho biết rồi xóa. Dễ gì mà thuê theo tháng. Thấy Netflix lời quá nên nghĩ quẩn hả. Mảng Movie để cạnh tranh với Netflix còn có hy vọng, người dùng sẽ có lợi về giá cước 😆
Nghĩ là sẽ ế khách, thường game muốn chơi lâu họ mua luôn rồi
TTris
TÍCH CỰC
5 năm
Nhớ cái thời VLTK của bọn Vinagame, nạp tiền mua giờ chơi... giờ nó chết ngất chết ngơ ở đâu rồi...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019