Microsoft tung trailer hé lộ kính thực tế ảo hỗn hợp HoloLens 2, sẽ ra mắt tại MWC 2019

eddie-labo
12/2/2019 3:11Phản hồi: 46
Microsoft tung trailer hé lộ kính thực tế ảo hỗn hợp HoloLens 2, sẽ ra mắt tại MWC 2019
Alex Kipman, người sáng tạo ra chiếc kính thực tế ảo Microsoft HoloLens vừa âm thầm đăng tải đoạn trailer hé lộ phiên bản HoloLens thứ 2 trên kênh Youtube riêng của mình. Đoạn trailer mang một số ẩn ý về phần cứng sẽ được trang bị trên HoloLens 2 như vi xử lí mới và vật liệu sợi carbon nhằm giảm trọng lượng thiết bị. Trong khuôn khổ triển lãm công nghệ di động toàn cầu MWC 2019, trailer đã mở màn cho bầu không khí sôi động, đầy phấn khởi của sự kiện năm nay.



tinhte_hololens_2_trailer (2).jpg
tinhte_hololens_2_trailer (1).jpg
Những hình ảnh đầy ẩn ý trong đoạn trailer mô tả HoloLens 2 sử dụng vi xử lí và vật liệu sợi carbon mới

Mặc dù có tin đồn được tích hợp con chip XR1 hoàn toàn mới do Qualcomm thiết kế chuyên dụng cho hệ thống VRAR, nhiều khả năng HoloLens 2 sẽ trang bị một vi xử lí Qualcomm Snapdragon 850M bên cạnh một con chip AI riêng biệt do Microsoft tùy biến, hứa hẹn mang lại trải nghiệm thực tế ảo hỗn hợp chất lượng cao mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện so với thế hệ đầu tiên. Kính HoloLens 2 hỗ trợ âm thanh 3D, vẽ mô hình và hỗ trợ chơi video 4K tại 60 khung hình/giây. Ngoài ra, với thiết kế vỏ bằng sợi carbon, HoloLens 2 được mong đợi sẽ phù hợp để bán ra rộng rãi trên thị trường thay vì có kích thước lớn, cồng kềnh và giao diện kém thân thiện như bản đầu tiên.

Nguồn: Engadget
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng được đấy chứ nhỉ!😆
Ihm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Holo 1 đâu sao ko bán mà ra 2 rồi 😁
@Ihm Bán rồi nhưng chưa đại trà . Giữa năm 2018 , MS tiết lộ có khoảng 50.000 chiếc bán ra rồi . Mà hình như chủ yếu cho doanh nghiệp thôi . Quân đội Mỹ cũng có ký hợp đồng mua 100.000 cái .
Chứ giá nó trên trời ( 5000$ ) , nên ít cá nhân mua . Nếu muốn mua , bác lên ebay ấy . Giá rẻ nhất ~ 2000$
M$ làm demo với prototype thì kinh rồi. 😁
Kome.Cafe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@graphiclancer Nhưng so với Apple thì ko virtual bằng!
tam8101399
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa cầm 1 nữa mà giờ 2...
@tam8101399 Trước tinh tế có bài mở con 1 rồi thì phải. Mod không được ké ak 😆)))
tam8101399
TÍCH CỰC
5 năm
@KeXau DepTrai diễn đàn có trăm mod, lên được tới tay mình chắc lâu lắc:oops:
nhìn hấp dẫn quá không biết thực tế có như kỳ vọng không
Về mảng kính thực tế ảo thì MS là bá chủ rồi. Không có đối thủ
Zoro kun
TÍCH CỰC
5 năm
@MaxKenzie hình như tiêu đề sai chứ nhỉ. MIC làm kính AR chứ có phải VR đâu??
@MaxKenzie Mảng này MS bá đạo rồi. Quân đội Mỹ còn ký kết hợp đồng. Tuyệt vời
@MaxKenzie Microsoft là thực tế hỗn hợp kết hợp cả ar và vr gọi là Mix Reality (MR) thì phải. Nên nói nó giống ai thì không đúng. Haha
ntherol
TÍCH CỰC
5 năm
MS làm quá tốt. Nhưng chưa đủ. Cần phải có nội dung, và phần mềm hổ trợ nữa. Như bây giờ thì quá ít.
Trông không khác bản đầu là mấy nhỉ
Ciq
ĐẠI BÀNG
5 năm
@asterix0108 Hình cover là phiên bản đầu mà :v
khoa8523
TÍCH CỰC
5 năm
Hy vọng giá mềm tí 😁
Rất viễn tưởng và tương lai
Sản phẩm ko dành cho số đông nên mấy bạn khỏi bàn ra tán vào việc ko thấy ai xài =)))))))
Mod ghi sai rồi, kính này là kính AR tức là thực tế tăng cường chứ đâu phải VR là thực tế ảo
deslatha
ĐẠI BÀNG
5 năm
Microsoft HoloLen=iLen cho phần cứng và hOS cho phần mềm. Nếu Microsoft đi đúng hướng với protocol-kể hoạch sản phẩm bảo mật thì trong vòng 7 năm sẽ thay thế iPhone.

Như bạn đã biết protocol iPhone đến iPhone 3g mất 3 năm R&D, 1 sản phẩm đa tác dụng, thu nhỏ không gian và giảm bớt tác ảnh hưởng thời gian. Nó có chức năng của camera, laptop, router, tv etc ..đa tác dụng. Nếu như Apple có thể tạo ra những IotOS có thể biến iPhone 5s về trước iPhone 3g thành những con Raspberry pi hay Adruino để trở thành hệ sinh thái liên kết phần cứng để phụ trợ tv thay vì Apple TV, jack kết nối thành bảng điều kiến tạo máy điều hoà, camera và alarms trong nhà, máy hổ trợ y tế hay máy theo döi thời tiết, khí hậu cho cây trồng bởi vì iPhone đều có sẵn chỉ cần thêm dock function kit mà thôi.

Như bạn thấy theo khoa học vật chất nếu iLen có thể hiện hoàn thiện 1 $ lợi ích cho người tiêu dùng dùng với 1 mặt là education- phụ trợ giáo dục trong nhà trường và mặt kia chính là entertainment- phụ trợ triển khai áp dụng kiến thức và lý thuyết thành thực tế game homework. Học hỏi kiến thức và áp dụng vào vui chơi , học đi đôi với hành là không thực tế mà nen có gợi ý là học thành chơi mà chơi bằng kiến thức. Nhà trường không phải là nơi đào tạo mà còn và thêm chức năng chính là nơi học sinh đùa giỡn và dặn vặt kiến thức.

Đơn cứ mà iLen có thể phụ trợ song ngôn ngữ pháp, kiến thức 3 chiều-3d, so sánh 2 mặt lý thuyết khoa học, phản ứng sách giáo khoa sống và chết etc thì Microsoft tương lai sẽ trở thành 1 cty vạn tỷ mà không phải là như Apple 1 cty ngàn tỷ.

kiến thức 3 chiều-3d là 1 sự đầu tư giáo dục sống khi so sánh với kiến thức 2 chiều-2d. 1 trái táo trên bảng đen là 1 ảnh trái táo đơn sắc xoá tan sự nhạy cảm của người học, 1 trái táo trong tấm hình sẽ ngăn cản sự phát triển hình tượng thực tế của người học, 1 trái thực tế sẽ giới hạn màu sắc, kích thước, tư duy tương lai của người học và phí tổng hợp quá cao của chương trình đào tạo.

iLen= sự kết hợp tuyệt vời giữa phần mềm và phần cứng, áp dụng giữa thức thực tế của khoa học và ảo tưởng suy nghĩ của tư duy, sự giáo dục đào tạo và áp dụng hiện thực vào game hay entertainment- giải trí để hoàn thiện con người và nền văn minh nhân loại.
deslatha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boybala Mình chính thức là thanh niên ngáo đá.
1 thanh niên ngáo đá xin được nhờ bạn tư vấn:
1- trái đất là hình cầu
1- trái đất là hình không gian 2d đống.
1- trái đất là hình chỉ bao gồm chất rắn như mặt trăng.
1-trái đất là hình chỉ bao gồm chất rắn và chất lõng không bao gồm chất gas khí.
1- trái đất là hình chỉ bao gồm chất rắn, lỏng, khí mà không bao gồm từ trường hình trái táo.
1- trái đất là hình chỉ bao gồm tất cả chỉ không bao gồm những hạt bảo vệ quanh trái đất do lực hấp dẫn-gravity tạo nên hình bánh donut.
1-trái đất la hình luôn chuyển đổi vì nó luôn di chuyển theo không thời gian.

vậy có ngôn ngũ nào diễn tả được không và R&D nói chi tiết.

Có lẻ mình khùng mình tào lao trong mắt bạn nhưng có cách nào bạn có thể cho mình thêm kiến thức khùng khùng nữa không??,
deslatha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@deslatha Đây là hình trái đất toàn phần hay 1 phần mà không ngôn ngữ nào diễn tả hết.
Screenshot_20190211-131134.png
deslatha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boybala Không gian 2 chiều như hình ảnh hay sách vỡ đều là thuộc không gian 2 chiều...là mình sai. Nhưng khi bạn nghĩ không gian 2 chiều luôn chuyển đổi và chuyển động thì nó có còn là không gian 2 chiều nữa không, cái mà Einstein gọi là spacetime =không gian + thời gian chiều. Mình không nói là mình đúng mà mình nói ai cũng nói không đúng 100%, và khi kiến thức được cập nhật hay công nghệ có thể hộ trợ xây dựng nền tảng kiến thức chắc chắn hơn để thoát đói giảm nghèo hay như bạn là tốt hơn.
boybala
CAO CẤP
5 năm
@deslatha Tôi không hiểu bạn thuộc loại người như thế nào nhưng bạn nói chuyện vs tư duy theo kiểu đang bấn loạn. Mấy cái thứ thắc mắc của bạn nên lên gg search ra tôi không phải chuyên gia không gian. Nhưng có một vấn đề là những công bố khoa học bây giờ họ đều nói dưới dạng “ thuyết” hoặc quan điểm. Có nghĩa là mọi thứ đều là ngiên cứu và kết luận tại thời điểm hiện tại. Sau này tùm hiểu dc thêm sẽ bổ sung chứ không ai nói noa bất di bất dịch , nên chuyện về trái đất bạn đừng hỏi, tôi chịu. Tôi chỉ biết chúng ta đang sống ở hành tinh tên là trái đất . Ok
Còn cái truyện kiến thức thì bạn lầm nặng. Lầm cơ bản. Chả cần đến mô phỏng 3d giờ 2 d vs định dạng cơ bản nhata là sách đang có trâch nhiệm truyền tải kiến thức chứ còn cái gì ? Còn có vẻ bạn không hiểu 3d này chỉ là không gian mô phỏng, có lấy làm giáo cụ thì là một cách tiếp cận khác so vs video hiện tại chứ bản chất noa vẫn là video dc hiển thị khác đi qua cái kính. Có cái gì mà cứ ghê gớm nhỉ
Fex_SV
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa được sờ năḿ cái thứ này nhưng dựa theo cái nhìn với Win 10 thì sản phẩm chắc cũng như lol và so với công nghệ AR của Apple và Google thì như Đom Đóm so với Ánh Trăng.
Ciq
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Fex_SV Sản phẩm của người ta được dùng lĩnh vực giáo dục, y tế, quân sự,... rồi kìa. Không biết ai mới là đom đóm, ai mới là ánh trăng à :rolleyes:
@Fex_SV AR hay VR Táo Toàn dùng để vọc, giải trí đơn giản. Trong khi Holo MS đã áp dụng vào nhiều lĩnh vực
tmn123
CAO CẤP
5 năm
@Fex_SV Đến sờ còn chưa được mà thanh niên ngồi phán như đúng rồi, thời buổi google không tính phí mà ông phát biểu như người rừng 😁:D:D
thế là mấy con cpu mobile hay IOT của intel lại ế tiếp rồi.
chắc hololens 3 mới đại trà nổi, giá đưa xuống $1000 và có thực tiễn sử dụng hơn như gọn gàng như kính mát nhưng bên trong chứa đựng sức mạnh tính toán tốt, kết nối cloud mọi nơi
@Lumisur Điện thoại còn lên 1k đô r. Mình nghĩ con này sẽ ko có giá thấp hơn 2k đâu
@Lumisur sao ko nghĩ là lúc đó loại kính như vậy là thay thế luôn cho phone rồi, thời kì phone đã chết ? version 3 chắc phải tới 2022 mới ra.
manhcam13
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua cái chạy xe máy cho đỡ bụi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019