So sánh thông số: Chọn mua Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series hay Audi A4

Tuannph
22/2/2019 4:36Phản hồi: 63
So sánh thông số: Chọn mua Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series hay Audi A4
Mercedes-Benz vừa ra mắt 3 phiên bản C-Class nâng cấp 2019 tại Việt Nam với giá bán từ 1,499 đến 1,897 tỷ đồng. Hiện đối thủ chính của C-Class 2019 trong phân khúc xe cao cấp cỡ nhỏ là hai mẫu xe đồng hương BMW 3-Series (F30) và Audi A4. Trong bài viết này, mình sẽ so sánh thông số, trang bị của 2 phiên bản Mercedes-Benz C200, C200 Exclusive cùng BMW 320i và Audi A4 2.0 TFSI với giá bán gần tương đương để anh em tiện cân nhắc. Ngoài ra, C-Class vẫn có bản C300 AMG giá 1,897 tỷ dành cho anh em có điều kiện dư dả hơn.

Mer_C_2019_Xe_1.jpg
Mercedes-Benz C200 Exclusive 2019

Khác biệt đầu tiên là việc C-Class 2019 tiếp tục được Mercedes-Benz lắp ráp trong nước, trong khi 3-Series cũng như A4 là các dòng xe nhập khẩu. Vì vậy giá bán tầm 1,5 tỷ của Mercedes-Benz C200 mới phải nói là rất hấp dẫn so với các đối thủ. Còn với C200 Exclusive, mức giá 1,709 tỷ gần tương đương 320i (1,689 tỷ) và A4 (1,67 tỷ) nhưng đi kèm là nhiều tính năng mới rất nổi bật.

BMW_320i_Xe_Tinhte-(2).jpg

Bắt đầu với thiết kế, đầu và đuôi của C-Class nâng cấp giữa đời được thiết kế lại theo hướng thể thao và trẻ trung hơn. Mình đặc biệt thích cụm đèn hậu cách điệu từ chữ C, chi tiết này giúp mẫu sedan cỡ nhỏ của Mercedes-Benz khác biệt với 2 đàn anh E-Class và S-Class. Bộ mâm của phiên bản C200 có kích thước 17" tương tự như BMW 320i và Audi A4, riêng bản C200 Exclusive trang bị bộ mâm lớn hơn cỡ 18".


Audi_A4_Xe_Tinhte-(20).jpg

Về trang bị ngoại thất, công nghệ đèn pha thông minh Multibeam LED của Mercedes-Benz lần đầu tiên xuất hiện trên C-Class với bản C200 Exclusive (và C300 AMG). Cụm đèn trước bao gồm 84 bóng đèn LED được điều khiển bật tắt một cách độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác theo điều kiện di chuyển, vừa để người lái có tầm nhìn tốt nhất vừa không gây chói mắt cho xe chạy ngược chiều. BMW 320i và Audi A4 bán tại Việt Nam có trang bị đèn chiếu sáng LED, đi cùng chức năng bật/tắt tự động và cảm biến gạt mưa tự động.

_Mer_C_2019_Xe.tinhte.jpg
Đèn Multibeam LED trên C-Class mới

Ở nội thất, Mercedes-Benz không thay đổi thiết kế nhưng bổ sung thêm cho C-Class các tính năng tiêu chuẩn mà 3-Series và A4 bán tại Việt Nam hiện chưa có. Đó là vô-lăng có phím cảm ứng Touch Control, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto hay sạc điện thoại không dây. Ngoài ra, bản C200 Exclusive còn có màn hình hiển thị trung tâm to hơn với kích thước 10,25" và dàn loa Burmester 13 chiếc công suất 590 Watt.

4572131_Mer_C_2019_Xe.tinhte.vn-6487.jpg

Dù bản thân thích nhất thiết kế nội thất của BMW 320i trong 3 dòng xe, nhưng có một điểm mình thấy đáng tiếc là xe vẫn dùng phanh tay cơ chứ chưa có phanh tay điện tử như các đối thủ. Trong khi đó, Audi A4 là mẫu xe có hàng ghế sau thoải mái phân khúc với khoảng để chân hơn 900mm và độ ngả lưng tốt. Đồng thời, hành khách ngồi sau trên A4 còn có riêng 1 dàn điều hòa có thể tùy chỉnh riêng nhiệt độ.

Audi_A4_Xe_Tinhte-(8).jpg
Hàng ghế sau của Audi A4

Cả ba mẫu xe trong bài đều trang bị động cơ xăng tăng áp, nhưng C200 và C200 Exclusive khác biệt khi có dung tích nhỏ hơn và trang bị kèm hệ thống EQ Boost. EQ Boost là cách Mercedes-Benz đặt tên cho công nghệ lai nhẹ Mild Hybrid, trong đó máy phát của xe ngoài nhiệm vụ phát điện cho xe thì nó còn đảm nhiệm thêm vai trò bổ sung sức mạnh cho động cơ khi cần. Khi máy phát này được kích hoạt, nó sẽ cung cấp thêm 13,5 mã lực và 160 Nm cho động cơ xăng.

Quảng cáo



4572135_Mer_C_2019_Xe.tinhte.vn-6496.jpg
Động cơ 1.5L tăng áp có công nghệ lai nhẹ EQ Boost của C200 và C200 Exclusive

Audi A4 tuy sở hữu động cơ có thông số tốt nhất với 188 mã lực và 320 Nm nhưng lại sử dụng cấu hình dẫn động cầu trước thay vì cầu sau như các đối thủ. Ngoài ra, theo như công bố của 3 nhà sản xuất thì 320i iDrive và A4 2.0 TFSI có khả năng tăng tốc 0-100 km/h cùng đạt 7,3 giây, còn C200 và C200 Exclusive mất 7,7 giây để đạt được vận tốc 3 chữ số.

Vậy nếu có khoảng 1,5 tỷ để 1,7 tỷ thì anh em sẽ chọn mua mẫu xe nào?



Ảnh Mercedes-Benz C200 2019


Quảng cáo



Ảnh BMW 320i (F30)




Ảnh Audi A4


63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

camaros
ĐẠI BÀNG
5 năm
nội thất thì Mer, ngoại hình thì BMW
@phucnguyen4596 Con này 254 mã, ghê thật chứ.
@daigiahungyen mà bmw đời mới làm 2 quả thận to quá nhìn xấu ông ơi, ông có thấy vậy kh
Không biết con xe quái thú của đô la Trump thì mình giờ vẫn ếch ngồi đáy giếng việt nam. Bây giờ,biết rồi nhìn sang những con xe bèo này thấy chán hẳn luôn ý. Chả buồn đọc bài ,vội cmt ngay cho sốt nóng cay cay.
@daigiahungyen Đấy..chính là đặt hàng xe giống Trump đó bạn.
@daigiahungyen Đời là mấy tý đâu bạn nên phải ăn chơi cho nó sướng cái thân đã.
Không mua con nào cả, làm con GLC lội nước ở HN cho sướng 😁
@sskkb Glc mà đem lội nước coi chừng nhé bác!. Hà Nội ngập chắc đi xuồng quá, xe nào chịu nổi, kaka!
Linlinchin
TÍCH CỰC
5 năm
Thích mer nhưng nếu có tiền thì chọn BMW, còn giờ thì đi cày tiếp đây 😆
Giá đó thì Mercedes, Audi hoặc BMW thôi
Razor11
CAO CẤP
5 năm
Thêm một chút lên C300 là ngon nhất
Không nên mua 3-Series làm gì vì thế hệ mới G20 đã ra mắt, giờ mua F20 cho lỗi thời những 8 năm à :v
Rachels
TÍCH CỰC
5 năm
@quocthangtrueblue F20 dự cuối năm ko biết có ko...còn so giữa mec 2019 và f20 thì thế giới đã có bài so sánh rồi...chọn bim vẫn chỉ là bimer thôi...
@Rachels F30 mới đúng chứ nhỉ, hơi nhầm
Rachels
TÍCH CỰC
5 năm
@quocthangtrueblue Ý e đang nói là sao chủ thớt ko do với f20...chứ so với f30 thì bmw lép vế là phải...còn đã có bài so giữa f20 và mec 2019...
@Rachels chắc ở đây tính cụ thể thị trường VN thôi thì giá Merc mới có lợi thế. Chứ ko thì 3 thằng này sàn sàn nhau. Dân chọn Merc nhiều cũng phải, vì có nhà máy lắp ráp nên mẫu mã update sớm nhất, giá lại rẻ hơn 2 300tr. Còn dư dả ko quan tâm tính kinh tế thì chọn theo sở thích thôi, bởi vậy dù BMW thời EA làm ăn chán bcm ra vẫn bán được khối xe, option thì ghẻ, dòng s5 mà nó cắt sạch, còn ko bằng nổi mấy con Merc C.
Rachels
TÍCH CỰC
5 năm
Sao ko so với bmw 320 2019...còn audi thì ko chơi rồi...
@Rachels Mẫu đó chưa bán ở VN nên ko so , chỉ so những mẫu đang bán thôi.
Rachels
TÍCH CỰC
5 năm
@Bruce Nguyen 8899 So vậy bmw lép vế quá...sẽ ko công bằng lắm àh...
Bmw 3 series mới chuẩn bị về là lựa chọn hàng đầu, nhập khẩu nguyên chiếc
Chọn C300
Thích nhất Mer, Audi, ghét nhất bmw 😆)))))
PAGANI
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ảnh nội thất có ghế nâu phía trên là C300 chứ
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
yêu con c300 nhất, chạy mấy năm phong cách ko lỗi thời
leo_hlm
TÍCH CỰC
5 năm
nhất mẹc
nhì bim
tam đì(audi)
tứ lex
Với CClass 2019 vừa ra mắt thì Series 3 và A4 bản cũ ko có cửa.
Trẻ thì mua BMW
Già thì mua Mer
Gái Bede thì Audi
@JoseyHan Haha, thấy cũng có cái đúng đó chứ!. Mà mẹc h cũng ko quá già như xưa, thời 200X mua mẹc thì già mua là gần như xác định. Audi thì con gái đi đẹp, mà thôi ko dám nhắc thành phần còn lại, nghe ớn ớn!.
Tầm tiền này, tớ sẽ quan tâm tới việc: nhập khẩu hay lắp ráp trong nước.
Ưu ái nhập khẩu hơn.
Xét trong nhập khẩu thì ngoại hình Audi A4 khá hiền lành —> vậy nên sẽ chọn BMW 320
thanhkl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phuongvh.apple Nhập xong nó đem bỏ chợ như EuroAuto hén
@thanhkl Cái này thì chịu rồi, vì chưa mua ở Euro Auto bao giờ 😁
Mà hình như ngày xưa EA bị vố gì mà hải quan giam xe cả lô thì phải, nên chắc sập nguồn, bỏ chợ luôn
pmh1410
TÍCH CỰC
5 năm
trong 3 con trên thì cảm giác lái BMW vẫn thích nhất
@pmh1410 Lái chưa a
bEsTgAnKvN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mer <3 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019