Mercedes-Benz vừa ra mắt 3 phiên bản C-Class nâng cấp 2019 tại Việt Nam với giá bán từ 1,499 đến 1,897 tỷ đồng. Hiện đối thủ chính của C-Class 2019 trong phân khúc xe cao cấp cỡ nhỏ là hai mẫu xe đồng hương BMW 3-Series (F30) và Audi A4. Trong bài viết này, mình sẽ so sánh thông số, trang bị của 2 phiên bản Mercedes-Benz C200, C200 Exclusive cùng BMW 320i và Audi A4 2.0 TFSI với giá bán gần tương đương để anh em tiện cân nhắc. Ngoài ra, C-Class vẫn có bản C300 AMG giá 1,897 tỷ dành cho anh em có điều kiện dư dả hơn.
Khác biệt đầu tiên là việc C-Class 2019 tiếp tục được Mercedes-Benz lắp ráp trong nước, trong khi 3-Series cũng như A4 là các dòng xe nhập khẩu. Vì vậy giá bán tầm 1,5 tỷ của Mercedes-Benz C200 mới phải nói là rất hấp dẫn so với các đối thủ. Còn với C200 Exclusive, mức giá 1,709 tỷ gần tương đương 320i (1,689 tỷ) và A4 (1,67 tỷ) nhưng đi kèm là nhiều tính năng mới rất nổi bật.
Bắt đầu với thiết kế, đầu và đuôi của C-Class nâng cấp giữa đời được thiết kế lại theo hướng thể thao và trẻ trung hơn. Mình đặc biệt thích cụm đèn hậu cách điệu từ chữ C, chi tiết này giúp mẫu sedan cỡ nhỏ của Mercedes-Benz khác biệt với 2 đàn anh E-Class và S-Class. Bộ mâm của phiên bản C200 có kích thước 17" tương tự như BMW 320i và Audi A4, riêng bản C200 Exclusive trang bị bộ mâm lớn hơn cỡ 18".
Mercedes-Benz C200 Exclusive 2019
Khác biệt đầu tiên là việc C-Class 2019 tiếp tục được Mercedes-Benz lắp ráp trong nước, trong khi 3-Series cũng như A4 là các dòng xe nhập khẩu. Vì vậy giá bán tầm 1,5 tỷ của Mercedes-Benz C200 mới phải nói là rất hấp dẫn so với các đối thủ. Còn với C200 Exclusive, mức giá 1,709 tỷ gần tương đương 320i (1,689 tỷ) và A4 (1,67 tỷ) nhưng đi kèm là nhiều tính năng mới rất nổi bật.
Bắt đầu với thiết kế, đầu và đuôi của C-Class nâng cấp giữa đời được thiết kế lại theo hướng thể thao và trẻ trung hơn. Mình đặc biệt thích cụm đèn hậu cách điệu từ chữ C, chi tiết này giúp mẫu sedan cỡ nhỏ của Mercedes-Benz khác biệt với 2 đàn anh E-Class và S-Class. Bộ mâm của phiên bản C200 có kích thước 17" tương tự như BMW 320i và Audi A4, riêng bản C200 Exclusive trang bị bộ mâm lớn hơn cỡ 18".
Về trang bị ngoại thất, công nghệ đèn pha thông minh Multibeam LED của Mercedes-Benz lần đầu tiên xuất hiện trên C-Class với bản C200 Exclusive (và C300 AMG). Cụm đèn trước bao gồm 84 bóng đèn LED được điều khiển bật tắt một cách độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác theo điều kiện di chuyển, vừa để người lái có tầm nhìn tốt nhất vừa không gây chói mắt cho xe chạy ngược chiều. BMW 320i và Audi A4 bán tại Việt Nam có trang bị đèn chiếu sáng LED, đi cùng chức năng bật/tắt tự động và cảm biến gạt mưa tự động.
Đèn Multibeam LED trên C-Class mới
Ở nội thất, Mercedes-Benz không thay đổi thiết kế nhưng bổ sung thêm cho C-Class các tính năng tiêu chuẩn mà 3-Series và A4 bán tại Việt Nam hiện chưa có. Đó là vô-lăng có phím cảm ứng Touch Control, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto hay sạc điện thoại không dây. Ngoài ra, bản C200 Exclusive còn có màn hình hiển thị trung tâm to hơn với kích thước 10,25" và dàn loa Burmester 13 chiếc công suất 590 Watt.
Dù bản thân thích nhất thiết kế nội thất của BMW 320i trong 3 dòng xe, nhưng có một điểm mình thấy đáng tiếc là xe vẫn dùng phanh tay cơ chứ chưa có phanh tay điện tử như các đối thủ. Trong khi đó, Audi A4 là mẫu xe có hàng ghế sau thoải mái phân khúc với khoảng để chân hơn 900mm và độ ngả lưng tốt. Đồng thời, hành khách ngồi sau trên A4 còn có riêng 1 dàn điều hòa có thể tùy chỉnh riêng nhiệt độ.
Hàng ghế sau của Audi A4
Cả ba mẫu xe trong bài đều trang bị động cơ xăng tăng áp, nhưng C200 và C200 Exclusive khác biệt khi có dung tích nhỏ hơn và trang bị kèm hệ thống EQ Boost. EQ Boost là cách Mercedes-Benz đặt tên cho công nghệ lai nhẹ Mild Hybrid, trong đó máy phát của xe ngoài nhiệm vụ phát điện cho xe thì nó còn đảm nhiệm thêm vai trò bổ sung sức mạnh cho động cơ khi cần. Khi máy phát này được kích hoạt, nó sẽ cung cấp thêm 13,5 mã lực và 160 Nm cho động cơ xăng.
Quảng cáo
Động cơ 1.5L tăng áp có công nghệ lai nhẹ EQ Boost của C200 và C200 Exclusive
Audi A4 tuy sở hữu động cơ có thông số tốt nhất với 188 mã lực và 320 Nm nhưng lại sử dụng cấu hình dẫn động cầu trước thay vì cầu sau như các đối thủ. Ngoài ra, theo như công bố của 3 nhà sản xuất thì 320i iDrive và A4 2.0 TFSI có khả năng tăng tốc 0-100 km/h cùng đạt 7,3 giây, còn C200 và C200 Exclusive mất 7,7 giây để đạt được vận tốc 3 chữ số.
Vậy nếu có khoảng 1,5 tỷ để 1,7 tỷ thì anh em sẽ chọn mua mẫu xe nào?
Ảnh Mercedes-Benz C200 2019
Quảng cáo