Mercedes-Benz C-class W206 hoàn toàn mới, nội thất như S-Class, đèn Digital Light, đánh lái bánh sau

thanhtung6868
23/2/2021 13:30Phản hồi: 213
Mercedes-Benz C-class W206 hoàn toàn mới, nội thất như S-Class, đèn Digital Light, đánh lái bánh sau
Mercedes-Benz C-Class hoàn toàn mới mang mã sản phẩm W206 đã chính thức ra mắt với hàng loạt những nâng cấp mới, và nếu như các bạn còn nhớ S-Class mới ra mắt cách đây không lâu thì có thể tạm tưởng tượng C-Class là một phiên bản thu nhỏ của S-Class khi thừa hưởng thiết kế không gian nội thất và nhiều công nghệ tương tự. Đặc biệt nhất phải nhấn mạnh đó là hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới với khả năng hoạt động thông minh, mạnh mẽ và hiện đại tương tự như mẫu S-Class, hệ thống đèn chiếu sáng Digital Light và hệ thống đánh lái bánh sau chủ động đang là những công nghệ dẫn đầu trong thế giới xe hơi nói chung.

C-Class là mẫu xe bán chạy hàng đầu của Mercedes-Benz khi doanh số cộng dồn trong 40 năm qua kể từ thế hệ đầu tiên đã vượt ngưỡng 10 triệu chiếc. Mercedes-Benz C-Class mới hứa hẹn sẽ cạnh tranh bằng sức mạnh công nghệ mới, hiện đại và tiện nghi hơn, đặc biệt là khi so sánh với những đối thủ đồng hương.



Thiết kế ngoại thất


mercedes-benz_c-class_hoàn_toàn_mới_ra_mắt_tinhte-17.jpg
Sự thay đổi lớn không nằm ở thiết kế tổng thể của chiếc xe, mà hầu hết sẽ tập trung vào tiểu tiết nhiều hơn. Cơ bản sẽ có thể nhìn thấy hệ thống đèn được thiết kế sắc nét hơn và tất nhiên là với đồ hoạ của chuỗi sản phẩm thế hệ mới sau này của Mercedes-Benz.


mercedes-benz_c-class_hoàn_toàn_mới_ra_mắt_tinhte-22.jpg
Đèn chiếu sáng với hoạ tiết mới, phẳng hơn và nhỏ gọn hơn, dải đèn chiếu sáng ban ngày tối giản tạo ra được sự cá tính ở phía đầu xe cho C-Class. Cá nhân nhìn nhận thì hệ thống đèn với đồ hoạ mới trên Mercedes-Benz thực sự đẹp hơn khi nhìn kỹ. Mercedes còn bổ sung thêm tuỳ chọn cao cấp khác cho C-Class với hệ thống đèn Digital Light, đây công nghệ đèn chiếu sáng hiện đại bậc nhất ở thời điểm hiện tại, và sau S-Class thì C-Class mới chỉ là dòng xe thương mại thứ 3 trên thế giới được ứng dụng công nghệ đèn chếu sàng này. Với hệ thống đèn chiếu sáng Digital Light, cứ mỗi bên đèn sẽ có khoảng 1,3 triệu tia sáng được phát ra và chúng có thể chiếu ra được hình ảnh tương tự như một máy chiếu phim, hai bên đèn sẽ tương ứng với khoảng 2,6 triệu tia sáng và tương đương 2,6 triệu điểm ảnh.

mercedes-benz_c-class_hoàn_toàn_mới_ra_mắt_tinhte-19.jpg
Phía đuôi xe sẽ lần đầu tiên được nhìn thấy bộ đèn chiếu sáng 2 mảnh kéo dài về bề ngang, chúng mang hơi hướng thiết kế của những chiếc E-class Facelift hay những chiếc S-class hoàn toàn mới, không còn bóng dáng của cụm đèn đơn mảnh có thiết kế hình chữ C như các dòng xe thế hệ cũ của Mercedes-Benz nữa.

Điểm mà mình quan tâm nhất không nằm ở vẻ ngoài thay đổi nhiều hay ít, quan trọng nhất đó là Mercedes đã cung cấp trang bị hệ thống đánh lái bánh sau cho C-Class dưới dạng tuỳ chọn. Công nghệ này không chỉ giúp chiếc xe có bán kính quay đầu thấp, dễ dàng vào bãi đậu, chúng còn giúp chiếc xe di chuyển linh hoạt và mượt mà hơn ở các dải tốc độ, ổn định thân xe tốt hơn khi vào cua và nhiều hơn vậy nữa.

mercedes-benz_c-class_hoàn_toàn_mới_ra_mắt_tinhte-37.jpg
Kích thước của C-Class thế hệ hoàn toàn mới cũng được cải thiện đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm, cụ thể là chiều dài tăng thêm 65mm, chiều rộng tăng thêm 10mm, trục cơ sở dài hơn 25mm, điều này đã góp phần làm tăng không gian tiện nghi ở bên trong khi có thể tăng khoảng để chân cho hàng ghế sau cũng như các vị trí để tay trở nên thoải mái hơn, và chủ quan mà nói thì nhờ chiều dài tăng lên mà chiếc xe sẽ có chút ít thay đổi hình dáng, cho cảm giác dài và trườn xe hơn, ít nhất là so với thế hệ tiền nhiệm. Với hệ thống treo thì phiên bản Plug-in Hybrid sẽ là phiên bản đầu tiên của C-Class được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng.

Nội thất


mercedes-benz_c-class_hoàn_toàn_mới_ra_mắt_tinhte-34.jpg
Nếu như phần ngoại thất không có quá nhiều sự lột xác ở cái nhìn đầu tiên thì trái ngược lại khi nhìn vào bên trong nội thất "xa xỉ" của C-Class hoàn toàn mới. Có lẽ sẽ cần một bài mô tả rất dài để có thể lột hết được vẻ đẹp được làm ra theo cảm hứng từ những chiếc du thuyền xa hoa đắt đỏ, ít nhiều điều này chúng ta cũng đã từng thấy trên S-Class, nhưng hơi bất ngờ khi những thiết kế đó lại được mang lên một chiếc C-Class hoàn toàn mới này.

Quảng cáo


mercedes-benz_c-class_hoàn_toàn_mới_ra_mắt_tinhte-35.jpg
Trang bị bên trong sẽ có khác biệt tuỳ theo từng thị trường và cấu hình xe khác nhau, cơ bản sẽ là một hệ thống màn hình giải trí kích thước 9.5inch hoặc 11.9inch. Còn đối với màn hình hiển thị thông tin người lái sẽ là 10.25inch hoặc 12.3inch.

Với nền tảng MBUX mới, sẽ không chỉ đơn thuần là một trợ lý ảo để điều khiển những tính năng giải trí thông thường, chúng đã được tích hợp AI với khả năng học hỏi thói quen người dùng, đồng thời cũng được coi là một Mobile Os hoàn chỉnh khi được tính hợp đầy đủ khả năng bảo mật, điều khiển hệ thống Smart Home hay mua sắm trực tuyến...v.v.v, tất nhiên hệ thống này có thể cập nhật phần mềm OTA mà không cần đến đại lý.

Động cơ


mercedes-benz_c-class_hoàn_toàn_mới_ra_mắt_tinhte-25.jpg
Những khách hàng ở Mỹ sẽ nhận được đặc quyền sở hữu sớm nhất phiên bản C300 và C300 AMG, điều đáng chú ý đó là phiên bản C300 được trang bị khối động cơ tăng áp 4 xi-lanh thế hệ mới mang mã M254, với cơ thế lai điện nhẹ Mild Hybrid công nghệ 48V ISG, bộ đề khởi động và máy phát được tích hợp chung, chúng được đặt ở vị trí trung gian giữa động cơ và hộp số, điều này khiến cho cơ chế hoạt động có được sự mượt mà và chính xác cao hơn, đồng thời những âm thanh khi khởi động gần như được loại bỏ hoàn toàn.

mercedes-benz_c-class_hoàn_toàn_mới_ra_mắt_tinhte-40.jpg
Động cơ trên phiên bản C300 có khả năng sản sinh công suất tối đa 258 mã lực (190kW) và mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm, một mức mô-men xoắn rất ấn tượng có được nhờ vào hệ thống lai điện nhẹ 48V thế hệ mới. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong vòng 5.9 giây.

Quảng cáo


Đối với biến thể C200 có sự thay đổi lớn không kém ở động cơ khi mức dung tích là 1.5L ứng dụng công nghệ Mild Hybrid ISG tương tự C300, nhưng công suất tối đa sản sinh nằm ở mức 201 mã lực (150kW) và 300 Nm mô-men xoắn, một thông số có thể nói là ấn tượng hơn nhiều so với thế hệ cũ nếu như bỏ qua yếu tố dung tích động cơ.

mercedes-benz_c-class_hoàn_toàn_mới_ra_mắt_tinhte-29.jpg
Đối với phiên bản C180 vẫn sử dụng chung nền tảng động cơ 1,5L tăng áp nhưng mức công suất cực đại dừng ở 167 mã lực (125kW) và mô-men xoắn cực đại đạt 250Nm. Với phiên bản này cũng được ứng dụng công nghệ Mild Hybrid ISG để tối ưu hoá công suất cũng như giảm thiểu độ trễ Turbo trên động cơ dung tích nhỏ. Chủ quan mà nói, hầu hết những động cơ điện lai nhẹ sẽ cải thiện được độ trễ Turbo ở dài vòng tua thấp và rất khó để nhận ra được độ trễ này.

mercedes-benz_c-class_hoàn_toàn_mới_ra_mắt_tinhte-14.jpg
Một phiên bản động cơ mạnh mẽ hơn nữa nhưng có lẽ sẽ không có mặt ở Việt Nam, đó là phiên bản Plug-in Hybrid với một mô-tơ điện kết hợp để sản sinh mức công suất tối đa 308 mã lực (230kW) và 550Nm Mô-men xoắn, mức thông số này đã tương đương với biến thể động cơ trên những chiếc xe AMG có hậu tố là 35 của Mercedes-AMG.

Những chiếc C180 và C200 thế hệ mới sẽ được bán ra đầu tiên vào mùa hè này ở Châu Âu, và nó sẽ đến Mỹ vào đầu năm 2022. Thời điểm hiện tại chưa rõ giá bán và Mercedes-Benz sẽ tiếp tục ra mắt biến thể mạnh mẽ hơn là C43, C53 hoặc C63 khi nào, nhưng chắc chắn nó sẽ nằm ở đâu đó tương lai tới đây.

Xem thêm:


Nguồn: Daimler
213 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn cái lưới tản nhiệt sexy thếeeeeee
@Phức Hợp Sướng 😔 thèm đi hawaii
@Duy Luân Mình nghĩ đi không quá đắt đâu. Vé đi tầm 1500 USD trở lại, khách sạn xa trung tâm một chút tầm 100 USD/đêm. Thuê xe 1 tuần + bảo hiểm full, tầm 600-700 USD. Ăn uống 30-50 USD/ bữa bình dân. Vị chi 1 tuần ra đảo thiệt hại tầm 4000-5000 USD (cả phí phát sinh). Mĩnh nghĩ 1 tháng lương của bạn là đi ổn 😃
@Phức Hợp k phải chuyên nên em cũng k rõ nhưng digital tạo 2 triệu điểm chiếu sáng trên mặt đường ,nó hơn rất nhiều so với multibeam với 160 điểm ,thì chứng tỏ nó sáng hơn rất nhiều ,còn rất sáng như nào mà k chói thì đó là công nghệ của mer rồi .
@hongkong nguyen Khó hơn với sáng hơn chẳng liên quan gì đến nha cả bạn. Sáng quá thì thằng lái cũng mù đường thì nói làm gì. Vấn đề chính ở đây là điều khiển chỗ nào muốn sáng mà thôi.
Quá đẹp . C sedan năm nay được thiết kế mang hơi hướng của dòng CLS , thể thao hơn
@prochang3 Động cơ Tesla hơn Mer chỗ nào bạn ?
@Nguyễn Anh Sĩ Xe nhìn đẹp thí ớn lun Áhihi . Mai mốt dùng xe trên tỷ phải hướng đến xe Mer đầu tiên .
@Thiếu nữ thôn quê Em gái k những đẹp mà còn thông minh nữa 😁
@Nguyễn Anh Sĩ Dạ e cảm ơn anh đã khen đúng sự thực áhihi ý haha
bEsTgAnKvN
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mong vinfast học hỏi :v
Xe này mua là auto được “nhún nhảy” phải không các bác?
@hoangvycdnl8 Được đi xe lửa thoải mái
@hoangvycdnl8 chỉ sợ k có sức mà nhún thôi 😁
Ko biết có ai nghĩ giống mình ko? Đèn hậu hao hao K3 vậy trời.
image.jpg
@quyongsangtrong Công nhận quả đèn hậu hơi XẤU thật! Còn lại nhìm khá đẹp.
@digikei Xe hàn nhập nguyên chiếc thì ngon fen ạ, còn qua Thaco thì “ba chấm”. Gia đình tui chạy con forte nhập đời 2009 tới tận 2018 mới chia tay e nó mà vẫn tiếc ngẩn ngơ vì nó còn đầm quá.
see022
CAO CẤP
4 năm
Chọc ngoáy khỉ mốc. Biết thì nói. Ko biết thì im. Nói ra để bị trách
DuoLove
ĐẠI BÀNG
4 năm
@digikei Thaco nó lắp mà chẳng vậy
Đi xe nhập nội địa Hàn xem
Nó lại khác bọt
Hun cái nè
Nội thất mới làm quá đẹp. 😁
Dòng C mà nhìn vào không phân biệt được E với S lun. Hihi
kevinle1988
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HTC206 Nhìn đèn !
Dòng E và S xe dài hơn nhiều. Nói chung dòng sedan của Merc nội thất đẹp chứ ngoại thất thì Bmw năm nay nhỉnh hơn nhiều.
Đẹp quá 😆
Rồi xong. Lại dẫn đầu phân khúc nữa rồi.
Mà xe hơi nâng cấp năm một như vầy thốn thiệt chứ. Mới mua năm ngoái năm nay lỗi thời rồi 😔
@pntphong1810 6 năm rồi bạn ơi. Thế hệ cũ từ 2015
@thanhtung6868 Mình mới mua c200 2019 năm ngoái lun ó 😔
@pntphong1810 ý là xe bạn mua 2019 nhưng mang thiết kế 6 năm về trước. 😁
@manchirua nó có nâng cấp nhiều chi tiết mà bạn :D
moá đẹp vậy, khi nào về VN vậy ae, có cắt bớt hết ko =))
@Mr.BD “Cắt nặng” nha 😆)
@Mr.BD Chính xác thì cần hỏi là tốn bao nhiêu tiền cho bản nhiều trang bị. Ít trang bị thì ít tiền thôi ah.
@Mr.BD Bạn muốn full option như trong ảnh thì bạn thêm tiền thôi. Đâu có cơ sở nào để đánh giá là cắt hay ko cắt kkkkk
@Mr.BD bạn có tiền thì k ai cắt đâu 😁
Đẹp mà cái đèn thấy hơi cổ rồi
@lordgon Thấy có vẻ cạn ý tưởng rồi, nội thất đẹp chứ ngoại thất chán quá.
Chắc sẽ ko bền dáng như C 2012
Nội thất đẹp quá, nhìn đã mê mẩn
Đang phê cái đầu đẹp quay cái đít qua thấy ớn luôn 😁
@caffeinezzZ hơi ngược với con gái nhỉ, nhìn từ sau thì hết xẩy, cho tới khi nhìn trước thì hết hồn 😆
Vẫn mê Mẹc, quá đẹp
Ngầu đấy
Linlinchin
TÍCH CỰC
4 năm
Với thiết kế này em chọn mua đời cũ hoặc chuyển sang Bim nha
@Linlinchin Công nhận thêm gân thêm cạnh nhưng k cứu nổi thiết kế đèn và tản nhiệt lẫn cản trc
digikei
CAO CẤP
4 năm
@tamle_o Xấu thật luôn
Nhìn đẹp quá, từ nội thất đến ngoại thất đều ưng
@POL_279 Chuẩn này, mẹc năm nay thiết kế đi buổi đêm đẹp hơn nhiều bản cũ.
@Hàn phi Mình thì trước giờ đều ưng nội thất mẹc sẵn r nhưng năm nay đầu xe đẹp quá
@POL_279 mình thích ngoại thất nam tính góc cạnh của BIM, nhưng lại thích nội thất sang trọng của MẸC. 😁
@manchirua Còn đuôi xe thì mình thích audi ^^
Nó bo tròn dành luôn -.-!

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019