Đúng là doanh nghiệp Việt đầu tiên làm dc bài bản như thế này. Phong phanh VIN cũng đã chạy hành lang pháp lý cho thuế xe nội địa. Hi vọng sẽ có tin tốt. Chúc mừng VIN
Florentino @longchitchit Mình cũng đang cảm thấy hơi phí thời gian với bạn trẻ đó. Một vấn đề rất cơ bản là "đặt hàng trước" cũng ko thể hiểu được bản chất của nó là như thế nào
kEn ViP @thientuan83 :-< vậy thì nói là sản xuất bài bản thôi chứ doanh nghiệp bài bản gì :-< Chưa test mà cho đặt là không sai thì.... ừ ))
kEn ViP @longchitchit Pre-order mình chỉ pre-order những cái nào nó test xong xuôi, ok nhưng chưa tiến hành sản xuất số nhiều thôi bạn :-?? Nhất là mấy cái giá trị lớn hoặc nó liên quan tới an toàn Hay vậy cũng ko được. Phải cái nào cũng đẩy tiền vô như indiegogo rồi chờ thì mới được :v :v :v
htphoto @Chip cô đơn channel Nghe rồi nhưng không phải cấm mà là hạn chế. Và có lộ trình hẳn hoi cho việc đó. Cơ bản nhất là phát triển phương tiện công cộng. Tiện hơn là người ta đổi cần gì phải cấm. Cũng như ba cái chợ cóc lấn chiếm lề đường đấy, cấm hoài không được nhưng dần dần người ta chuyển qua mua hàng siêu thị, siêu thị mini, bachhooaxanh thì sẽ tự động dẹp thôi hà. Dù sao thì SG và HN cũng nên dẹp bớt xe máy. Mình nghĩ vậy
SángNC2 @kEn ViP Thế Tesla, Porsche có mấy con chạy điện lúc chưa thành hình đã nhận đặt hàng đến tận mấy năm sau đấy ạ? Có từng đấy mà hết người này nói đến người khác nói, đọc thì nên tìm hiểu trước đi bác
vietung @Florentino Ô hay, ngta nhận đặt cọc trước xe để có giá tốt đầu tiên chứ có cầm hết tiền con xe đâu mà lo nhỉ. ( các làm này ông nào bảo ko bài bản nào?. có số lượng đặt trước thì có thể áng dc lượng xe sẽ trao tay khách hàng luôn và lượng xe bán về sau tránh tình trạng "thừa" hoặc "thiếu" hàng. ) Nếu xe ko kịp giao khách có thể rút cọc hoặc dc đền bù theo hợp đồng. ( ngta làm bài bản ko có nghĩa là ko có lỗi phát sinh, và các lỗi này chẳng ai nói trước dc )
quangduc89 @SángNC2 So sánh thông minh thế bạn. Ông chủ của Tesla là ai vậy bạn. Trước khi bán xe điện thì ổng đi quy hoạch đất phân lô bán hả bạn. Porsche thì đừng lôi vào làm chi, người ta cóc ghẻ mà đú với thiên nga đấy bạn
trangkhuyet0410 @Florentino Toàn mấy đứa lo bò trắng răng, dạy nhà giàu cách tiêu tiền. Người ta dám bỏ từng đó tiền ra thì đã chấp nhận rủi ro và tin tưởng Vin, mấy bố ko thích mua thì next. Rủi ro ở đâylaf có thể giao xe chậm chứ ko mất đc. Mấy bố đặt cọc mua xe dịp tết ko mua bia kèm lạc thì có shit nhận đc mấy mẫu xe hot. Tóm lại 1 câu 1 khi xe vinfast bán ra sẽ có giấy tờ đạt chuân quốc tế cho các vị xem. Còn người ta có tiền người ta tin tưởng thì đặt cọc mấy bố ko có tiền hoặc nghi ngờ thì về nhà ngậm shit im mồm lại cho đất nước còn phát triển
SángNC2 @quangduc89 Bạn đang nói câu chuyện là người ta cho đặt xe trước, đó là tôi đưa ra những công ty nổi tiếng làm ví dụ, còn trong kinh doanh không thiếu việc cho người mua đặt trước các món hàng đang trong quá trình phát triển nhé. Đầy các công ty khởi nghiệp gọi vốn theo cách đó, việc cọc tiền đặt mua trước là chuyện bình thường, đó là quyền của người mua. Còn trong câu chuyện này ai là người sân si tự khắc người đó biết.
nguyenhanh028pr @htphoto Các bác kiên nhẫn thật, mỗi bên lại chạy theo cái lý của mình, bác kEn ViP chắc cố tình bỏ qua 1 kiểu kinh doanh phổ biến hiện nay thôi, oto của Vin thì họ cũng coi như 1 mặt hàng để buôn bán, ở đây bỏ qua cái "tinh thần người Việt dùng hàng Việt" thì nó thuần là kinh doanh thôi, tôi đang sản xuất mặt hàng là oto bán, nó có những tính năng này kia..., đáp ứng được yêu cầu của các cơ quan quản lý chất lượng ABC..., ai muốn mua đặt cọc trước sẽ được giá tốt, tới thời hạn tôi không giao đc hàng hoặc giao hàng không đúng cam kết (trong HĐ chắc có chi tiết cái này) thì tôi trả lại tiền + đền bù. Ở đây người ta đặt mua xe oto của Vin vì cái tầm và tiếng của Vin đã to tổ bố rồi, chứ nếu cũng thế này mà 1 doanh nghiệp không tên không tuổi thì xem có nổi 1 đơn không. Nên ở đây chúng ta nên nhìn theo hướng tích cực là Vin đang làm hết sức để thực hiện lời hứa với khách hàng (hay là thực hiện đúng kế hoạch của họ) còn sản phẩm tới tay người dùng cuối thế nào thì chắc phải ...đợi rồi ) Chắc ở đây có nhiều bác pre-order sản phẩm của các start up công nghệ trên các trang Kickstarter rồi, hên thì có sản phẩm thật, xui thì có khi nó thông báo hủy, phá sản và người pre mất tiền ấy chứ, đương nhiên đó là với những công ty mới, chưa có tên trên bản đồ luôn, mang ra ví dụ trong trường hợp này thì quá khập khiễng nhưng cơ bản thì tinh thần pre-order nó là vậy - bán hàng trước khi có sản phẩm thật.
Hvu177 @kEn ViP cãi cùn vãi nồi. thôi ông không mua là lí do của ông, còn người ta có tiền ngta mua kệ người ta. mệt
ikondoit @kEn ViP Vãi thanh niên đi xe máy chỉ bảo cho bác Vượng bán xe như thế nào. Trong khi mấy đứa ngồi tranh cãi việc có đạt chuẩn hay ko chuẩn người ta đã làm cái nhà máy máy ngàn tỷ và gửi 150 chiếc ra nước ngoài để test rồi đấy. Còn các cháu thì quăng cho cái bàn phím là thành anh hùng vĩ đại ngay.
ikondoit @ikondoit Tâm lý nhược thể, thấy người ta làm dc cái gì có vẻ hay hay, phi thường một cái là vào kêu gào như thể họ sắp cướp mất nồi cơm của mình không bằng. Bỏ cái lối suy nghĩ ấu trĩ ấy đi nó chẳng khá cho bản thân và cho xã hội đâu nha.
namng @SángNC2 Tesla cho đặt cọc chỉ 1000$ và bất kỳ lúc nào nếu chưa nhận xe thì khách toàn quyền hủy cọc nhận lại tiền. Tại thời điểm đặt cọc, Tesla đã có xe chạy thử, cho khách tham quan sờ mó thoải mái. Vinfast yêu cầu đặt cọc lúc chỉ có mỗi cái vỏ xe trưng bày, khách đến xem chỉ đứng ngoài ngó, không sờ vào hiện vật. Tại thời điểm này khách mua Lux phải cọc 50 triệu. Không giống như Tesla, tiền cọc sẽ bị mất nếu khách không nhận xe Vinfast. Đến tháng 3/2019 (hiện tại) khách sẽ chọn màu và phải trả thêm 10% giá trị xe, tức cỡ 88tr với Lux 2.0, và dĩ nhiên vẫn chưa có xe. Đến tháng 6 sẽ chọn option vì xe Vinfast chỉ có bản tiêu chuẩn, muốn thêm gì thì phải trả thêm tiền. Mình chỉ nêu ra sự khác biệt và chi tiết việc đặt cọc thôi nhé.