Các bài trả lời vuhieu2610

Thảo luận trong 'Nhiếp ảnh & Điện ảnh' bắt đầu bởi Nam Air, 27/4/19. Trả lời: 466, Xem: 95577.

  1. vuhieu2610

    Tham gia:
    21/3/17
    Được thích:
    9
    Best Answers:
    0
    vuhieu2610
    ĐẠI BÀNG
    Nam Air thích nội dung này.
    1. lampadati

      Tham gia:
      11/8/18
      Được thích:
      220
      Best Answers:
      0
      lampadati
      ĐẠI BÀNG
      lampadati
      @kEn ViP "Còn bạn nghĩ Cap sẽ không can thiệp mà chỉ đi tán gái thì ok" -> Tôi đâu có nghĩ vậy? PHIM CHO CHÚNG TA THẤY RÕ ĐIỀU ĐÓ, bằng chứng rất rõ ràng, tôi chỉ dựa vào đó và trình bày lại cho cậu đọc, bằng những ngôn từ tiếng Việt (chắc là tiếng mẹ đẻ của cậu, đúng không) rất đơn giản, trực quan, dễ hiểu. Tôi đâu làm khó gì cậu mà cậu vẫn không chịu nhận là cậu hiểu sai? Đang giúp nhau làm rõ vấn đề thôi mà ơ kìa?

      "Nếu thằng Cap nghĩ được vậy nó ko xách được cái búa đi trả đâu" -> Ủa, phải đi trả để cho mọi thứ trở lại với trạng thái "trước khi bị can thiệp" chứ. Phải làm vậy thì mới đúng là không tạo ra sự xáo trộn chứ.

      "Tụi nó quay về quá khứ của chính tụi nó và làm hư mẹ cái 2012" -> Đúng, đó chính là quá khứ của dòng thời gian chính, là năm 2012 của dòng thời gian chính. Nhưng do tác động quá nhiều (khiến Loki cầm Tesseract chuồn mất) nên mới làm phát sinh dòng thời gian mới, ngay tại thời điểm đó và chỉ tại thời điểm đó mà thôi. Rõ ràng vậy còn có gì không hiểu? Hả?
       
    2. kEn ViP

      Tham gia:
      25/8/08
      Được thích:
      3,200
      Best Answers:
      0
      kEn ViP
      VIP
      kEn ViP
      @lampadati Ở 2013, việc con chồn vô lụi Jane là đã khác với Dark World rồi. Nếu trong Dark World có việc con Rocket bị lính đuổi từ sau khi lụi Jane thì Thor phải biết rồi. Kể cả việc cây búa bay đi mất (cái này có thể xem là lúc đó Thor ko cầm búa, nó bay đi rồi bay về)
      Ở 1970, việc nói chuyện với Stark cũng làm Howard có thể thay đổi. Việc Hank Pym mất 4 ống hạt Pym cũng vậy. Tác động là thay đổi chứ làm gì có chuyện tác động nhiều mới rẽ còn ko nhiều thì y nguyên? Mức nào mới cho là nhiều?
      Bạn xuất hiện, đứng ngoài sự kiện A nhưng tác động vào sự kiện B thì sao? Trong khi ở gốc là A lẫn B đều ko thay đổi
      Và đi gặp Peggy để nhảy gọi là đứng ngoài, quan sát???? Hay vô nhảy rồi đi về, có hỏi gì thì cũng lặng câm?
       
    3. kEn ViP

      Tham gia:
      25/8/08
      Được thích:
      3,200
      Best Answers:
      0
      kEn ViP
      VIP
      kEn ViP
      @lampadati Ý mình là nếu Cap chỉ muốn đi tán gái chứ ko can thiệp gì về tốt xấu thì nó ko đủ worthy để cầm cây Meow Meow lên đâu bạn ei.
       
    4. kEn ViP

      Tham gia:
      25/8/08
      Được thích:
      3,200
      Best Answers:
      0
      kEn ViP
      VIP
      kEn ViP
      @lampadati Phim cho thấy rõ thì cứ dẫn chứng đi :)))) Trả lời về cái khiên mà còn ko trả lời nổi cho thuyết phục mà kêu phim cho thấy rõ =)))
       
    5. lampadati

      Tham gia:
      11/8/18
      Được thích:
      220
      Best Answers:
      0
      lampadati
      ĐẠI BÀNG
      lampadati
      @kEn ViP "Ý mình là nếu Cap chỉ muốn đi tán gái chứ ko can thiệp gì về tốt xấu thì nó ko đủ worthy để cầm cây Meow Meow lên đâu bạn ei." -> Lại suy diễn chủ quan. Đã bảo là ngưng-suy-diễn rồi mà. Trong phim tuyệt đối không có bằng chứng nào củng cố điều này. Tất cả những gì bàn luận đều dựa trên fact của phim, thế thôi.

      Tôi nhắc lại, cậu đang hiểu sai vấn đề. Rất sai.

      Cậu đang cho rằng những việc như:
      - Rocket trích viên Aether từ Jane, bị lính đuổi
      - Tony nói chuyện với Howard, Steve lấy thêm hạt Pym
      - Steve về gặp Peggy
      là những điều tác động khiến dòng thời gian phát sinh thêm nhánh mới.

      Ok, ý đó của cậu tôi hiểu, hiểu rất rõ ngay từ những comment tranh luận trước.

      Nhưng đây là ý của tôi, và ý này thì mới là đúng và cậu vẫn cố chấp không chịu hiểu. Đó là:

      TẤT CẢ NHỮNG VIỆC ĐÓ ĐỀU THỰC SỰ ĐÃ XẢY RA.

      TẤT CẢ NHỮNG VIỆC ĐÓ ĐỀU LÀ SỰ KIỆN NẰM TRONG DÒNG THỜI GIAN CHÍNH.

      Nói cách khác, trong dòng thời gian chính của phim MCU, việc team Avengers quay về quá khứ lấy các viên đá là VIỆC ĐÃ XẢY RA, CẦN PHẢI XẢY RA VÀ LUÔN LUÔN SẼ XẢY RA. Bao gồm luôn cả những tương tác của họ trong quá khứ. Chúng luôn là một phần của dòng thời gian chính, thế nên chúng không làm thay đổi dòng thời gian chính.

      Phim cho chúng ta thấy kết cục của cuộc chiến và những gì cần phải xảy ra để đạt được kết cục đó. Vậy thì rõ ràng là tất cả những điều đó đều nằm trong dòng thời gian chính chứ còn gì nữa?

      Chỉ 2012 và 2014 là bị tách bởi vì phim cho chúng ta thấy rõ những khác biệt của chúng so với những gì thực sự đã diễn ra của dòng thời gian chính (2012 là Marvel's The Avengers; 2014 là Guardians of the Galaxy). Những cái còn lại, chúng không hề mâu thuẫn với những gì đã được kể, nên đâu có vấn đề gì?
       
    6. lampadati

      Tham gia:
      11/8/18
      Được thích:
      220
      Best Answers:
      0
      lampadati
      ĐẠI BÀNG
      lampadati
      @kEn ViP Cái khiên thì mâu thuẫn với điều gì? Nó có quá quan trọng không? Hay là do nó nằm trong phần "những gì Cap làm trong quá khứ và chúng ta không cần biết" nên chúng ta chẳng việc gì phải quá quan tâm đến? Theo tôi là vậy đấy.

      Sao, hết lý lẽ rồi chứ gì? :rolleyes:
       
    7. kEn ViP

      Tham gia:
      25/8/08
      Được thích:
      3,200
      Best Answers:
      0
      kEn ViP
      VIP
      kEn ViP
      @lampadati Chủ quan gì bạn. Thằng Cap ở A2 nó ko cầm được là do còn giấu Tony vụ Bucky giết bố mẹ Tony. Thằng Thỏ trong Thor 1 cũng có lúc ko cầm lên được vì chưa thông não. Thì lấy đâu ra 1 thằng mang tư tưởng đi tán gái nhưng ko lo chuyện tốt xấu của thế gian lại đủ worthy để cầm cây búa?
      Mỗi khi bạn tác động bất kì điều gì lên dòng thời gian thì nó đều rẽ nhánh hết. Ngay lúc có người khác xuất hiện ở đó thì nó đã thay đổi rồi.
      Giải thích kiểu 2012 với 2014 đổi nhưng mấy cái còn lại nó lại nằm trong timeline chính nó half/half lắm luôn =))) 1 là song song 2 là loop chứ làm gì có vài cái song song và 1 cái loop
      Mình vẫn giữ nguyên quan điểm thằng Cap nhảy sang cái timeline khác, sống tốt với Peggy ở timeline đó, khi già thì nó nhảy về như cũ
      À và 1 điều nữa là chắc 4 thằng Bruce, Cap, Sam, Buck nó là mấy con gà nên không biết giải tán thường dân ngay chỗ đặt bục lượng tử mà có người già đi lọt vô hen :))))
       
    8. kEn ViP

      Tham gia:
      25/8/08
      Được thích:
      3,200
      Best Answers:
      0
      kEn ViP
      VIP
      kEn ViP
      @lampadati Cái khiên có quan trọng với Captain America, với MCU không á hả :))))
      Không có cái khiên độc đáo đó thì mấy sự kiện có cái khiên xuất hiện như Cap 2, Civil War, A2 nó bể hết rồi ;)) Ngay ở Cap 2 không có cái khiên chắc thằng Cap dám nhảy từ thang máy xuống đất =)))))
       
    9. kEn ViP

      Tham gia:
      25/8/08
      Được thích:
      3,200
      Best Answers:
      0
      kEn ViP
      VIP
      kEn ViP
      @lampadati Mà thôi, bạn cứ giữ suy nghĩ Cap sẽ làm vậy đi. Rất khoa học nhưng không Marvel :)))
      Nghĩ xa nhau như vậy thì không cần phải tranh luận làm gì
      Tranh luận nhé, đừng thượng đẳng việc bạn làm là "GIẢI THÍCH" cho mình hiểu ;))
       
    10. lampadati

      Tham gia:
      11/8/18
      Được thích:
      220
      Best Answers:
      0
      lampadati
      ĐẠI BÀNG
      lampadati
      @kEn ViP "Thằng Cap ở A2 nó ko cầm được là do còn giấu Tony vụ Bucky giết bố mẹ Tony. Thằng Thỏ trong Thor 1 cũng có lúc ko cầm lên được vì chưa thông não. Thì lấy đâu ra 1 thằng mang tư tưởng đi tán gái nhưng ko lo chuyện tốt xấu của thế gian lại đủ worthy để cầm cây búa?" -> có bằng chứng nào trong tất cả các phim MCU củng cố điều này, hay lại tự suy diễn?

      "Mỗi khi bạn tác động bất kì điều gì lên dòng thời gian thì nó đều rẽ nhánh hết. Ngay lúc có người khác xuất hiện ở đó thì nó đã thay đổi rồi." -> vớ vẩn, bằng chứng trong phim không hề nói như thế. Tôi đã trình bày rõ ở trên rồi. Thay vì chấp nhận sự thật thì cậu lại cố chấp trong cái mindset cứng nhắc.

      "1 là song song 2 là loop chứ làm gì có vài cái song song và 1 cái loop" -> ở đâu ra lý thuyết này? Ở đâu ra có lý thuyết là phải như thế? Trích dẫn ra đây hộ cái? Hay là nó chỉ nằm trong đầu của cậu?

      "giải tán thường dân ngay chỗ đặt bục lượng tử mà có người già đi lọt vô hen" -> định bày trò tỏ ra nguy hiểm đặt câu hỏi tu từ à =)) Thôi thôi, phọt ra được câu này là tôi thấy cậu cạn sạch lý lẽ để tiếp tục tranh luận cho ra hồn rồi. Nó chẳng có ý nghĩa gì cả. "Người già đi lọt vô" chính là Steve chứ còn ai nữa. Chính Steve - người đã biết tất cả mọi thứ đã diễn ra, thì cũng biết luôn đường quay lại chỗ mình từng rời đi nhiều năm trước, có gì là sai? Vớ va vớ vẩn :rolleyes:
       
    11. lampadati

      Tham gia:
      11/8/18
      Được thích:
      220
      Best Answers:
      0
      lampadati
      ĐẠI BÀNG
      lampadati
      @kEn ViP "Cái khiên có quan trọng với Captain America, với MCU không á hả :))))
      Không có cái khiên độc đáo đó thì mấy sự kiện có cái khiên xuất hiện như Cap 2, Civil War, A2 nó bể hết rồi ;)) Ngay ở Cap 2 không có cái khiên chắc thằng Cap dám nhảy từ thang máy xuống đất =)))))" -> Nhắc lại, việc có cái khiên đưa cho Sam mâu thuẫn như thế nào với các sự kiện đã xảy ra trước đây và có bằng chứng cụ thể nào không? Nếu có thì đưa ra, nếu không thì hãy chấp nhận là nó không mâu thuẫn. Chấm hết.

      "Tranh luận nhé, đừng thượng đẳng việc bạn làm là "GIẢI THÍCH" cho mình hiểu ;))" -> tranh luận là điều diễn ra giữa những người có trình độ tương đồng. Như ở đây cậu rõ ràng quá thiếu trình độ nên phải gọi là tôi thông não cho cậu mới đúng. :rolleyes:
       
    12. kEn ViP

      Tham gia:
      25/8/08
      Được thích:
      3,200
      Best Answers:
      0
      kEn ViP
      VIP
      kEn ViP
      @lampadati - Bằng chứng? Trong Cap 3 thằng Cap nó thừa nhận là nó giấu vụ đó còn gì :))))
      - Butterfly Effect thôi. Việc có 1 nhân tố xảy ra sẽ kéo theo nhiều chuyện khác xảy ra. Trừ khi bạn không đụng vô, chứ bạn đã đi vô luôn cái timeline rồi mà kêu nó "ko đủ lớn làm nhiễu" thì thôi
      - Loop là loop còn song song là song song. Không thể kêu nhảy cái này sẽ loop còn nhảy cái kia nó song song được. Cái đó cho con nít nó chơi :))) 1 trong 2 thuyết thôi chứ 2 cái không tồn tại chung
      - Thì đúng là Steve rồi. Ông già khụ như vậy mà đi vô chỗ 1 đám đang làm chuyện hệ trọng nhưng ko ai hay biết thì nó có vô lí ko. Mình ko nói ổng tìm được đường vô đó bằng cách nào. Mà đang nói việc canh giữ cái chỗ đặt bục nhảy lượng tử đó bạn ơi. Không có lính gác, không cách ly? 1 chuyện ảnh hưởng tới những cái reality khác mà làm vậy được cũng hay :))))
       
    13. kEn ViP

      Tham gia:
      25/8/08
      Được thích:
      3,200
      Best Answers:
      0
      kEn ViP
      VIP
      kEn ViP
      @lampadati Nếu nói về cái khiên thì phiền bạn giải thích dùm lấy cái khiên ở đâu trong suốt thời gian Steve sống với Peggy cho đến 2023 nhé.
      Còn mình cũng thấy trình độ bạn thấp nhưng cứ tranh luận thôi chứ không thượng đẳng được như bạn :)))) Nói như bạn chắc thằng giáo sư nó không bao giờ tranh luận với học sinh :-"
       
    14. lampadati

      Tham gia:
      11/8/18
      Được thích:
      220
      Best Answers:
      0
      lampadati
      ĐẠI BÀNG
      lampadati
      @kEn ViP Hết mịe nó lý lẽ rồi cứ phải bám vào cái khiên, rõ khổ =]] Tôi nói rồi đấy, cái khiên không bị mâu thuẫn gì với quá khứ cả nên không cần quan tâm.

      Còn muốn xem Tây lông nó nghĩ gì thì đây. Có đám Screenrant nó vừa đồng ý với tôi mà lại vừa trình bày rõ ràng nữa này:
      - https://screenrant.com/avengers-endgame-time-travel-explained/
      - https://screenrant.com/captain-america-avengers-endgame-ending-plot-hole/

      Nó đồng ý với tôi và không đồng ý với cậu. Nó với tôi đúng, cậu sai. Chấm hết.
       
    15. kEn ViP

      Tham gia:
      25/8/08
      Được thích:
      3,200
      Best Answers:
      0
      kEn ViP
      VIP
      kEn ViP
      @lampadati =)))))))))))))) Má ơi lí luận chỉ cần tìm ra người đồng ý (hẳn là Tây lông luôn) là thành đúng =))))))) Trong khi cái khiên, thứ chỉ có 1 cái duy nhất ở mỗi vũ trụ bỗng dưng xuất hiện thêm thì méo giải thích được
      Trình độ vậy cao quá rồi mình với xuống không tới, xin lỗi =)))))
       
    16. OXXXO

      Tham gia:
      17/10/08
      Được thích:
      64
      Best Answers:
      0
      OXXXO
      ĐẠI BÀNG
      OXXXO
      @kEn ViP Túm lại đơn giản thế này:
      - hiện tại 2023 vẫn diễn ra, chỉ là vào lượng tử giới mượn mấy viên ngọc đó (ngọc của lượng tử giới) về cái dòng 2023 búng tay để người chết sống lại (ko phải quay ngược thời gian), giống như hồi sinh người chết.
      - nếu lười biếng không trả ngọc về nơi lượng tử giới thì cái lượng tử đó lung tùng phèo, bất định,... Nên avenger phải trả lại ngọc của lượng tử giới để nó không xáo trộn.
      - Đoạn Cap già chắc làm đại để cho kết thúc hợp đồng với Cap, chứ nó không hợp lý. Cuối phim rồi tạm chấp nhận bỏ qua. Phim khvt nên đôi khi có những điều không cần hợp lý.
       
    17. kEn ViP

      Tham gia:
      25/8/08
      Được thích:
      3,200
      Best Answers:
      0
      kEn ViP
      VIP
      kEn ViP
      @OXXXO - Mình đồng ý việc 2023 diễn ra, đó là cái mình xem
      - Cái này TAO có nói, mình đồng ý mà. Thực ra ko phải lượng tử giới mà trả từng ngọc về từng vũ trụ của nó
      - Đang tranh cãi về cái cuối là:
      1. Cap qua 1 vũ trụ khác, sống tới già rồi nhảy về 2023
      2. Cap quay về 194x của MCU, sống không can thiệp bất kì chuyện gì (Hydra, Bucky, bố mẹ Stark...)
      Cái 2 nghe rất hợp khoa học, nhưng nó không phải Cap của Marvel nếu làm chuyện đó.
       
    18. rommel88

      Tham gia:
      31/3/12
      Được thích:
      95
      Best Answers:
      0
      rommel88
      ĐẠI BÀNG
      rommel88
      @kEn ViP Cái kết Cap là để viên mãn và thỏa mãn khán giả một cách đơn giản dễ hiểu thôi chứ nó vô lý.
      Vì Cap đã sang thế giới khác năm 45 và sống già tới thực tại của thế giới 45. Nếu ko can thiệp chuyện gì thì Cap già sẽ gặp đội Avenger ở cảnh cuối này của thế giới đó chứ ko phải là thế giới cũ nữa ^^ (cảnh cuối này nếu là góc nhìn của Cap thì sẽ hợp lý hơn là góc nhìn của các đồng đội)
       
    19. kEn ViP

      Tham gia:
      25/8/08
      Được thích:
      3,200
      Best Answers:
      0
      kEn ViP
      VIP
      kEn ViP
      @rommel88 Nó sống tới già rồi nhảy về cũng được thôi. Đã là Captain mà không can thiệp vào những chuyện Cap biết sẽ xảy ra cho người thân bạn bè thì.... không phải là Captain
       
    20. trung3anh

      Tham gia:
      5/5/16
      Được thích:
      226
      Best Answers:
      0
      trung3anh
      ĐẠI BÀNG
      trung3anh
      @lampadati Bác này rõ là chưa xem kỹ/ mới xem 1 lần thì phải. Nó vào thế giới lượng tử là để đến một thực tại khác, với dòng thời gian khác, chứ không phải là đang quay về quá khứ của dòng thời gian nó đang sống.
      Cái đoạn bà AO nói đấy, lấy viên đá là thực tại của bà ấy sẽ bị đảo lộn, rẽ ra cái nhánh đen đen từ cái dòng thời gian màu vàng.
      Nó chỉ tốt cho dòng thời gian của đội du hành chứ không tốt cho dòng thời gian bị đánh cắp đá.
      Đoạn cuối trả lại đá đúng thời điểm cái nhánh đen kia được tạo ra- thực tại đấy lại có dòng thời gian ngon lành :D
      E chỉ ko hiểu 2 chi tiết:
      1.Làm sao để trả lại đúng thời điểm? Đúng thời điểm là đúng đến mức nào, chênh 1,2s thì có làm dòng tg khác gì ko? Vì lúc lấy thì 9 người lấy, trả thì có 1 người.
      2. Cái khiên ô cap lấy đâu ra :v
       
Đang tải...