Các bài trả lời vunampro92

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi MinhTriND, 25/5/19. Trả lời: 124, Xem: 52748.

  1. vunampro92

    Tham gia:
    4/9/12
    Được thích:
    210
    Best Answers:
    0
    vunampro92
    ĐẠI BÀNG
    Nếu thật sự muốn xuất sang thị trường kể trên. Đầu tiên là làm chủ công nghệ đặc biệt là máy, hộp số, khung gầm hoặc giá tốt. Mà thấy đâu làm được cái nào nhỉ???
     
    mykydanhJack Pro thích nội dung này.
    1. sodacom

      Tham gia:
      31/8/13
      Được thích:
      37
      Best Answers:
      0
      sodacom
      ĐẠI BÀNG
      sodacom
      @Phong8822 mình không mua thì người khác mua, đúng, mình chỉ nói là với cái giá đó thì đừng nói là làm để bán cho người VN, vì giá đó k phù hợp 1 chút nào cả
       
    2. Phong8822

      Tham gia:
      4/11/18
      Được thích:
      769
      Best Answers:
      0
      Phong8822
      TÍCH CỰC
      Phong8822
      @sodacom Vấn đề là vinfast n ko đủ lực để bù lỗ bán cho người VN bạn nhé.
      Muốn giá ô tô rẻ thì phải đợi nội địa hóa độ 60% hoặc hơn, vin n đang phấn đấu. Phải bù được chi phí dây chuyền sản xuất,chi phí bản quyền và đó là câu chuyện 3-5 nữa lúc ấy n bán cho VN hay ko thì cứ ngồi chờ đi. Còn bây giờ thì không và đúng hơn là không thể.
      Như bphone n càng đời sau giá càng giảm thôi.
       
    3. tieuphong31

      Tham gia:
      16/6/11
      Được thích:
      186
      Best Answers:
      0
      tieuphong31
      ĐẠI BÀNG
      tieuphong31
      @Phong8822 Biết bạn nhiều tiền thật, nhưng chắc chắn không đủ nhiều để cứu rỗi VF đâu. Nó làm oto để làm chính trị thôi, thực tế về nguyên tắc, quốc gia nào chưa có nền móng công nghệ cơ bản như vật liệu, cơ khí chính xác...thì chưa thể làm oto! đừng nghĩ có tiền sẽ mua được hết!
       
    4. Raiderz

      Tham gia:
      12/3/17
      Được thích:
      83
      Best Answers:
      0
      Raiderz
      ĐẠI BÀNG
      Raiderz
      @gauto988 Vấn đề mà nó tốt bằng iPhone thì giá nó cũng bằng iPhone.
       
    5. Phong8822

      Tham gia:
      4/11/18
      Được thích:
      769
      Best Answers:
      0
      Phong8822
      TÍCH CỰC
      Phong8822
      @tieuphong31 Chắc thằng hyundai trc mua công nghệ nhật phát triển chắc n cũng làm vì chính trị nhỉ.
      Tiền ko mua đc hết nhưng n mua đc khoảng cách, rút ngắn đc thời gian.
      Còn cứ rúc 1 xó ngồi nghiên cứu thì mãi là thằng trẻ con thôi
       
    6. lsjshdfogsjop

      Tham gia:
      13/6/12
      Được thích:
      337
      Best Answers:
      0
      lsjshdfogsjop
      ĐẠI BÀNG
      lsjshdfogsjop
      @tieuphong31 Thế nào là VN chưa có nền móng công nghệ cơ bản hả bạn?
       
    7. Vũ Mạnh Đức ND

      Tham gia:
      1/4/17
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      Vũ Mạnh Đức ND
      Trứng
      Vũ Mạnh Đức ND
      @vunampro92 Sao bạn biết họ làm được hay không làm được,tôi nghĩ vinfast đang làm rất tốt, mọi thiếu sót sẽ dần hoàn thiện
       
      vunampro92 thích nội dung này.
    8. vunampro92

      Tham gia:
      4/9/12
      Được thích:
      210
      Best Answers:
      0
      vunampro92
      ĐẠI BÀNG
      vunampro92
      @Hoang_HaoMinh Họ đi mua công nghệ lại hoàn toàn mà. Cty mới thành lập thời gian đâu phát triển máy, lắp ráp thôi
       
    9. vunampro92

      Tham gia:
      4/9/12
      Được thích:
      210
      Best Answers:
      0
      vunampro92
      ĐẠI BÀNG
      vunampro92
      @forest_fire Nhưng bảo xuất khẩu thấy nó hài bạn à
       
    10. vunampro92

      Tham gia:
      4/9/12
      Được thích:
      210
      Best Answers:
      0
      vunampro92
      ĐẠI BÀNG
      vunampro92
      @hero12321 Bạn nói đúng nhưng những công bố của VF nó cứ hơi quá đà, người ta đi mua lại xong phát triển nội địa rồi xuất khẩu, còn VF nói những thứ đó thấy sớm quá :)
       
    11. vunampro92

      Tham gia:
      4/9/12
      Được thích:
      210
      Best Answers:
      0
      vunampro92
      ĐẠI BÀNG
      vunampro92
      @JaegerH.. Thế thì đi tròn nhà thôi, ra ngoài đường xe đụng đó bạn :)
       
    12. vunampro92

      Tham gia:
      4/9/12
      Được thích:
      210
      Best Answers:
      0
      vunampro92
      ĐẠI BÀNG
      vunampro92
      @cattrieu Ai dám dạy, chỉ dám bảo con đường họ xuất khẩu xe sang Châu Âu vs Mỹ nó hơi giống cầu vồng, sợ khi ấy công nghệ đang ở thời kỳ nào rồi mình vẫn lay hoay :))
       
    13. vunampro92

      Tham gia:
      4/9/12
      Được thích:
      210
      Best Answers:
      0
      vunampro92
      ĐẠI BÀNG
      vunampro92
      @Vũ Mạnh Đức ND Bề nổi thì họ làm rất tốt :))
       
    14. tieuphong31

      Tham gia:
      16/6/11
      Được thích:
      186
      Best Answers:
      0
      tieuphong31
      ĐẠI BÀNG
      tieuphong31
      @lsjshdfogsjop Công nghệ vật liệu quan trọng gần như bằng 0, thép mới chỉ sx được thép xây dựng, thép dụng cụ đơn giản cũng phải nhập, chưa nói đến những vật liệu khó hơn. Còn ti tỉ những vấn đề về kỹ thuật khác mà ko thể kể hết ra đây được. Có một bạn so sánh với Hyundai mua công nghệ để rồi phát triển nên nền cn oto Hàn, xin hỏi lại bạn, chiến lược hơn 20 năm phát triển cn oto của cta đã làm được j? Còn Hàn, thậm chí giờ họ còn sản xuất được một số loại con quay cho hệ thống đầu tự dẫn bán cho Nga! Xe điện Clara bảo bán 3 không giai đoạn đầu, sau đó tăng giá, vậy mà chỗ tôi vẫn đang bán 25/vẫn giảm 10tr mà vẫn ế xưng ế xỉa. Cta cùng đợi xem xe hơi của VF sẽ ra sao!
       
    15. Phong8822

      Tham gia:
      4/11/18
      Được thích:
      769
      Best Answers:
      0
      Phong8822
      TÍCH CỰC
      Phong8822
      @tieuphong31 20 năm nay công nghiệp ô tô việt nam theo hướng lắp ráp , bây giờ các tập đoàn bắt đầu có tiền thì lại theo hướng mua công nghệ để học hỏi phát triển.
      Còn klara n đi đầy phố ra, chả biết ế ở đâu ?
       
    16. bestboy2142

      Tham gia:
      8/12/11
      Được thích:
      1,882
      Best Answers:
      0
      bestboy2142
      CAO CẤP
      bestboy2142
      @sodacom giá nào hơn Mer thế. Bạn biết cái xe cũng phân khúc của Mer nó giá bao nhiêu không. kích thước tương đương lấy con bản thấp nhất là Mer E200 giá đã là 2,1 tỷ :))
       
    17. hero12321

      Tham gia:
      15/2/10
      Được thích:
      28
      Best Answers:
      0
      hero12321
      ĐẠI BÀNG
      hero12321
      @vunampro92 Với tầm giá này cộng vs tâm lý sính ngoại của dân ta thì chắc cũng chỉ bán đc vài chiếc. Còn nếu xuất khẩu thì khác, chất lượng BMW lại còn sx ở VN ,giá nhân công rẻ, nguyên vật liệu VN or TQ thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều so vs xe cùng phân khúc sx ở Đức. Dĩ nhiên thời gian đầu sẽ phải chịu lỗ nhưng nếu marketing tốt + chất lượng thì có thể sẽ đc các thị trường chấp nhận. Vin mời David Beckham ở Paris cũng có lý do của nó
       
    18. vunampro92

      Tham gia:
      4/9/12
      Được thích:
      210
      Best Answers:
      0
      vunampro92
      ĐẠI BÀNG
      vunampro92
      @hero12321 Đoạn đầu bạn nói đúng, nhưng đoạn sau không chắc đâu, BK cũng chỉ cuất hiện có phút mốt, ra nước ngoài giá xe họ cũng rẻ lắm công nghệ mới nhất có thương hiệu nữa. Nó là bài toán khó của VF mình ngu học nên ko ý kiến lên lớp nhựng tương lai cho VF sẽ ko màu hồng đâu :)
       
    19. lsjshdfogsjop

      Tham gia:
      13/6/12
      Được thích:
      337
      Best Answers:
      0
      lsjshdfogsjop
      ĐẠI BÀNG
      lsjshdfogsjop
      @tieuphong31 Việc nó bán dc hay ko k quan trọng, vì từ đầu ngta cũng đã xác định là đặt nền móng cho nền cn oto trong nước, cái chiến lược pt tầm nhìn lâu dài, chứ k phải là trong vài tháng, đòi hỏi sp mới ra dc đón nhận ngay. Để biết đi phải biết lăn phải biết bò phải có thời gian để nó lớn, k thể đòi hỏi vừa mới sinh ra đã phải làm kỹ sư bác sĩ dc, Nhật Hàn Sin Đài nó cũng phải có thời như chúng ta để có dc thành tựu ngày hôm nay, còn trong thời đại cung ứng toàn cầu này, ko ai đi phát minh lại cái bánh xe cả, không phải tự làm mọi thứ mới là của mình, đó là tư duy của chủ nghĩa trọng thương lỗi thời. Dù là thành hay bại việc Vinfast xh cũng là đáng quý rồi, các e sv kỹ sư oto tương lai biết có nơi để về, ng mua oto biết có một thương hiệu VN là Vinfast, các nhà cung cấp linh kiện oto có 1 đối tác là Vinfast, thậm chí những hãng oto VN khi đắn đo thành lập thì cũng biết là đã có 1 Vinfast ở thị trường này chứ ko phải là một ngành cn oto VN mới mẻ. Người Việt ta phải ủng hộ cái này chứ đừng dè bỉu nó, nó mới sinh ra cho nó môi trường thở đã chứ, ko chỉ cái này mà bất kì dự án nào ở VN cũng thế, cứ hễ cái gì mới là dè bỉu, coi thường, chê bai học đòi, mà toàn cái vô căn cứ chứ k cái nào cầu thị cả. K có điều kiện ủng hộ sản phẩm thì ủng hộ về tinh thần, chứ chả lẽ cứ muốn VN làm culi mãi hay sao.
      Thành công thì chưa chắc nhưng k dám nghĩ tới thì chắc chắn là k bao giờ thành công dc.
      Mình thấy bạn cmt lịch sự và cũng cầu thị nên gửi vài dòng rep đến bạn
      ok cùng chờ xem thế nào
       
    20. tieuphong31

      Tham gia:
      16/6/11
      Được thích:
      186
      Best Answers:
      0
      tieuphong31
      ĐẠI BÀNG
      tieuphong31
      @lsjshdfogsjop Tks for reply! Tôi cũng như nhiều người khác, đã và đang rất hi vọng vào một số khái niệm kiểu như "Startup nation" của Đ.L.N.Vũ, tuy nhiên có nhiều vấn đề gây thất vọng trong điều hành kinh tế vĩ mô và vi mô của chính phủ, vì vậy tôi nghi ngờ và có ý kiến phản biện. Thời đại nào thì cũng cần vừa tiếp thu, vừa tự nghiên cứu chứ ko phải bây giờ mới cần. Ngay cả các tập đoàn công nghệ lớn thì họ vẫn luôn đề cao R&D. Vấn đề là cta chưa chịu RD, không có chiến lược và tầm nhìn dài hạn, luôn chỉ là nhiệm kỳ 5 năm, người sau lên đập hết những gì ng trước làm. Bạn đừng nghĩ khối tư nhân thì khác, bởi khối tư nhân chịu ảnh hưởng của kiến trúc thượng tầng, hết nhiệm kì 5 năm đến nhiệm kì sau ko được ủng hộ, sủng ái nữa là chết, vì vậy họ cũng phải lựa theo nhiệm kì để sống thay vì dám làm những chiến lược dài hơi vài chục năm!
       
Đang tải...