TP-Link Archer C5400 cổ máy Wi-Fi

lastcode
3/6/2019 8:13Phản hồi: 9
TP-Link Archer C5400 cổ máy Wi-Fi
Archer C5400

1.jpg
Archer C5400 có thể coi là sản phẩm nằm trong top các dòng Router Wi-Fi cao cấp của TP-Link, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm Wi-Fi tốc độ cao hoàn toàn mới mẻ và khác biệt.

Hôm nay, mình sẽ đập hộp thiết bị này.

Cảm giác đầu tiên là hộp thiết bị to và nặng, màu sắc sử dụng cho hộp đựng tạo cảm giác mạnh mẽ, các tính năng nổi bật được liệt kê nổi bật ngay trên vỏ hộp.
2.jpg
Archer C5400 sử dụng CPU Dual-Core 1.4GHz, hỗ trợ XStream, MU-MIMO, NitroQAMTM (1024QAM) và Smart Connect.

Mở hộp thiết bị, chúng ta sẽ có 1 router Wi-Fi Archer C5400, hướng dẫn cài đặt nhanh, một dây cáp RJ45 và dây nguồn.

3.jpg
Thiết bị có kích thước lớn, cầm chắc tay, cho cảm giác sang trọng và cao cấp

Archer C5400 có tổng cộng 8 ăng ten,được bố trí ở mặt trên, có thể gấp gọn, logo TP-Link nằm nổi bật ở chính giữa thiết bị, thiết kế mặt trên với nhiều lỗ thông hơi sẽ giúp tản nhiệt cho thiết bị tốt hơn.
4.jpg
Archer C5400 có 1 cổng WAN Gigabit, 4 cổng LAN Gigabit, 1 cổng USB 2.0 và 1 cổng USB 3.0
5.jpg
Về tổng thể, thiết kế của Archer C5400 cho cảm giác mạnh mẽ, ngoài việc là 1 router Wi-Fi, thiết bị có thể hòa hợp với nội thất trong nhà mà ko đem lại cảm giác rối mắt.
6.jpg
Vậy, tại sao chúng ta cần Archer C5400, mức giá để sỡ hữu Archer C5400 thực sự là không rẻ , thiết bị này sẽ hấp dẫn người dùng bằng cách nào?

Điểm đầu tiên khi tham khảo thiết bị và cũng sẽ là điểm đầu tiên chúng ta quan tâm khi thay đổi một router Wi-Fi mới chính là tốc độ, dzĩ nhiên, tốc độ không phải là yếu tố quyết định tất cả trải nghiệm của người dùng, nhưng một Router Wi-Fi có tốc độ cao hơn khả năng cao sẽ cho chúng ta một trải nghiệm Wi-Fi tốt hơn.

Nói về tốc độ, Archer C5400 nằm trong top các thiết bị Router Wi-Fi có tốc độ cao nhất hiện tại, với Archer C5400, các bạn sẽ có trong tay một “con quái vật” 3 băng tần, bao gồm 1 băng tần 2.4GHz với tốc độ 1000Mbps, và 2 băng tần 5GHz với tốc độ 2167Mbps mỗi băng tần. Tốc độ này đủ sức đáp ứng cho gần như bất cứ nhu cầu băng thông nào của bạn.
7.jpg
Để có thể đạt được tốc độ này, Archer C5400 sử dụng công nghệ NitroQAMTM (1024-QAM) và công nghệ 4 luồng, giúp tăng tốc độ Wi-Fi thêm 25%. Với hai công nghệ tiên tiến này, băng thông của luồng dữ liệu 2.4GHz có thể đạt đến 1000Mbps và băng thông của luồng dữ liệu 5GHz có thể đạt đến 2167Mbps, đón đầu các nội dung 4K và game online yêu cầu băng thông lớn.
8.jpg
Ngoài ra, Archer C5400 còn hỗ trợ tính năng Kết nối thông minh, tính năng này sẽ tự động gán thiết bị kết nối đến băng tần phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, nhằm đem lại cho người dùng một trải nghiệm Wi-Fi mượt mà hơn.

Và một thiết bị như Archer C5400 không thể chỉ nhắm đến việc hỗ trợ một số ít thiết bị, Archer C5400 với công nghệ MU-MIMO, Archer C5400 có thể cho hiệu suất hoạt động cao hơn 4 lần so với các router thông thường, với một Router Wi-Fi như Archer C5400, bạn sẽ không cần lo lắng nhiều về việc nhiều thiết bị kết nối sẽ làm chậm hệ thống mạng của bạn, Archer C5400 có thể xử lý giúp bạn.
9.jpg
Ngoài ra, để thật sự mang đến một trải nghiệm Wi-Fi hoàn hảo, TP-Link còn trang bị cho Archer C5400 hai công nghệ cao cấp khác, là Beam Forming và Airtime Fairness.

Quảng cáo


MU-MIMO thực sự là một công nghệ hữu ích đối với mạng Wi-Fi, nhưng kết hợp với Beam Forming, MU-MIMO còn có thể được nâng cấp để trở nên tuyệt với hơn, việc phát hiện và tập trung tín hiệu đến hướng thiết bị kết nối của Beam Forming sẽ giúp MU-MIMO thực hiện tốt hơn công việc của mình, không chỉ mang lại cho bạn một kết nối mạnh mẽ hơn, mà còn có tốc độ cao hơn.
10.jpg
Nếu Beam Forming là sự hỗ trợ hoàn hảo cho MU-MIMO, thì Airtime Fairness lại mang đến công dụng tuyệt vời khi có nhiều kết nối đến Router Wi-Fi, các thiết bị kết nối sử dụng chuẩn truy cập cũ có thể làm chậm các thiết bị khác trong hệ thống mạng của bạn, thật may mắn, với Airtime Fairness, vấn đề này cũng sẽ được giải quyết, Airtime Fairness sẽ quản lý truyền tải giữa các kết nối, và nâng cao hiệu suất mạng Wi-Fi của bạn.

Và, sẽ còn rất nhiều các tính năng cao cấp khác được TP-Link ưu ái dành cho Archer C5400, như việc cộng gộp băng thông với Link Aggregation, tính năng xác thực người dùng, hỗ trợ HomeCare hay tương thích với Amazon Alexa và IFTTT. Tất cả đều sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm Wi-Fi mới, nhanh hơn, thông minh hơn và tiện lợi hơn.
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

em cua này nhìn có vẻ khá, nhưng kobít hoạt đông có ổn định và lâu dài ko nhỉ
lastcode
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangduccn nhiều nhà mạng dùng draytek cũng ổn. Nhưng con C7 hay C5400 cũng là dùng cho gia đình chứ không phải doanh nghiệp nên cũng có giới hạn
@hoangduccn Tp link thường dùng qualcom loại rẻ loại c7 cũng thế nên rất phò. Sau nay tp link tốt hơn tí dùng mediatek khá hơn nhưng giá cao hơm Mi. Nên tp linh mình ko bao giờ ngó luôn
hoangduccn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vũ Vịt Nhựa Thực ra con C7 mình dùng là do hàng công trình còn dư 2 cái nên lắp ở nhà dùng. Ai ngờ nó lởm vãi cả ra. Mỗi con mang đi bảo hành đổi mới 2 lần mà ko hết bệnh, trong khi nhà mình dùng chỉ khoảng 15 thiết bị. Mà lúc ý mua cũng 2.4tr 1 con chứ ít đâu.
@hoangduccn Đúng rồi công ty thì phải sắm vậy chứ sắm cái khác nh ng lại nhòm ngó giá cả đồ đạc.
Xưa nó còn phò nữa dùng broadcom nhưng lúc này nhà mang cấp zyxell còn tốt chán.
Ko chê qualcomm hay broadcom nhưng nó mua loại tích hợp vừa đc rẻ nhất vừa dễ gia công = công nghệ rẻ.
Khi mà lên mediatek thì nên dùng thằng hw hoặc mi hay zte zmi...nội thất nó khác hẳn giá thì ko phải nghĩ luôn.
Con này hầm hố, không biết ngon không
@minhmom.hk Con Tp link AX6000 mới đã, không biết VN ai phân phối, tìm hoài chưa ra
TPLink-Archer-AX6000-Cover.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019