Vừa rồi Ủy ban thương mại liên bang FTC và Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ FDA đã đưa thêm 1 khoản siết chặt việc sử dụng các thuốc lá điện tử dạng vape khi bắt các công ty và những người nổi tiếng được thuê để quảng cáo khi nói đến vape có chứa nicotine thì phải có nhãn dán cảnh báo chất gây nghiện chứ không kiểu bỏ lơ như hiện tại.
Những công ty được nhắc đến gồm Solace Vapor, Hype City Vapors LLC, Humble Juice Co. LLC và Artist Liquid Labs có 15 ngày để chỉnh sửa lại toàn bộ các chiến dịch marketing từ offline đến online như kiểu bài post trên mạng xã hội để có thể tiếp tục bán sản phẩm ra thị trường.
Được biết đây không phải là lần đầu tiên bên FTC có những cảnh báo tới những người nổi tiếng trên mạng xã hội, trước đó họ đã nhắc nhở tất cả những bài viết theo diện được trả tiền để viết sẽ phải có các cụm từ như quảng cáo, được tài trợ bởi... cùng với các nhãn ghi nicotine là chất gây nghiện nếu đang quảng cáo cho dạng vape có chứa nicotine.
Những kiểu tag hời hợt như #sp #partner gì đó là không đủ để phân loại bài viết theo mục đích này. Kể cả những công cụ đặt nhãn nội dung được tài trợ hiện có trên Youtube hay Instagram cũng chưa làm FTC hài lòng. Tất cả những việc siết chặt này cũng là bởi hiện lượng hút vape đang tăng ầm ầm ở Mỹ và nhiều nơi trên thế giới, và hầu hết lại là ở những người trong độ tuổi thành niên, nhóm đối tượng dễ bị định hướng bởi các sản phẩm có mẫu mã đẹp đẽ và tạo cảm giác sành điệu khi noi theo gương các thần tượng (đang ngậm tiền để quảng cáo) của mình.
Anh em có nghĩ nhờ vậy mà lượng người hút vape trong độ tuổi vị thành niên có giảm bớt không?
Những công ty được nhắc đến gồm Solace Vapor, Hype City Vapors LLC, Humble Juice Co. LLC và Artist Liquid Labs có 15 ngày để chỉnh sửa lại toàn bộ các chiến dịch marketing từ offline đến online như kiểu bài post trên mạng xã hội để có thể tiếp tục bán sản phẩm ra thị trường.
Được biết đây không phải là lần đầu tiên bên FTC có những cảnh báo tới những người nổi tiếng trên mạng xã hội, trước đó họ đã nhắc nhở tất cả những bài viết theo diện được trả tiền để viết sẽ phải có các cụm từ như quảng cáo, được tài trợ bởi... cùng với các nhãn ghi nicotine là chất gây nghiện nếu đang quảng cáo cho dạng vape có chứa nicotine.
Những kiểu tag hời hợt như #sp #partner gì đó là không đủ để phân loại bài viết theo mục đích này. Kể cả những công cụ đặt nhãn nội dung được tài trợ hiện có trên Youtube hay Instagram cũng chưa làm FTC hài lòng. Tất cả những việc siết chặt này cũng là bởi hiện lượng hút vape đang tăng ầm ầm ở Mỹ và nhiều nơi trên thế giới, và hầu hết lại là ở những người trong độ tuổi thành niên, nhóm đối tượng dễ bị định hướng bởi các sản phẩm có mẫu mã đẹp đẽ và tạo cảm giác sành điệu khi noi theo gương các thần tượng (đang ngậm tiền để quảng cáo) của mình.
Anh em có nghĩ nhờ vậy mà lượng người hút vape trong độ tuổi vị thành niên có giảm bớt không?
Tham khảo FTC