Hãng sản xuất thiết bị phá khóa điện thoại UFED: “Chúng tôi đã biết cách bẻ khóa mọi chiếc iPhone”

P.W
15/6/2019 18:51Phản hồi: 133
Hãng sản xuất thiết bị phá khóa điện thoại UFED: “Chúng tôi đã biết cách bẻ khóa mọi chiếc iPhone”
Cellebrite là một công ty Israel với các hacker mũ trắng sản xuất các thiết bị bảo mật mở khóa điện thoại, với sản phẩm UFED khét tiếng mà cảnh sát nhiều nước đang sử dụng. Nhờ sản phẩm và dịch vụ của họ, những chiếc điện thoại là tang vật của một vụ án có thể được mở khóa và cho các cảnh sát có được những dữ liệu quan trọng trong quá trình phá án. Tuy nhiên UFED cho đến giờ chỉ có khả năng bẻ khóa những thiết bị iOS hay Android chạy hệ điều hành cũ, còn nếu nâng cấp lên phiên bản mới nhất thì phải chờ Cellebrite nghiên cứu để cho ra đời thế hệ sản phẩm kế tiếp.

Tinhte_iPhone1.jpg

Trước đó, Cellebrite đã trở thành mục tiêu lên án khi cảnh sát Mỹ sử dụng công nghệ của họ để mở khóa chiếc iPhone của kẻ xả súng hàng loạt ở San Bernardino, California hồi năm 2015. Mới đây nhất, Cellebrite đã lên Twitter thông báo rằng dịch vụ UFED Premium của họ đã có khả năng phá khóa bảo mật và trích xuất dữ liệu từ mọi chiếc iPhone và Android.

Tinhte_iPhone2.jpg

Trên trang web của Cellebrite, công ty này cho biết công nghệ của họ có thể “qua mặt hoặc dò mã bảo mật mở khóa thiết bị để trích toàn bộ dữ liệu trên bất kỳ thiết bị iOS nào.” Trong đó có cả dữ liệu của ứng dụng bên thứ 3, lịch sử chat, email, file đính kèm, những dữ liệu đã bị xóa và nhiều hơn thế nữa.

Tinhte_iPhone3.jpg

Cellebrite chỉ làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật, và không rõ mức giá dịch vụ của họ là bao nhiêu. Thế nhưng lên eBay, anh em vẫn có thể mua một chiếc máy Cellebrite UFED đời cũ với giá chỉ vài trăm đến vài nghìn Đô.


Trong những năm qua, Apple đã cố hết sức để chặn đứng quá trình nghiên cứu của Cellebrite với những bản nâng cấp iOS cũng như phần cứng iPhone, iPad mới. Họ cố gắng bảo vệ quyền riêng tư của người sử dụng sản phẩm Apple, kể cả khi điều đó đồng nghĩa với việc không hợp tác với cảnh sát Mỹ. Bản thân thiết bị UFED của Cellebrite cũng là một vùng xám rất lớn khi chúng có thể bị hacker, hay những tội phạm lợi dụng để hack vào thiết bị của người khác với mục đích xấu.

Theo CultofMac
133 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Gay go đây. Càng bảo mật thì càng có nhiều người muốn phá.
Gay cấn giống như chạy đua giữa tấm giáp tốt nhất và khẩu pháo tốt nhất trong tiểu thuyết Từ Trái Đất tới Mặt Trăng của Jules Verne.
Bill0103
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hallobamboo Như kiểu chạy đua vũ trang vậy đó bác. 1 ông thì vũ khĩ hủy diệt, ông còn lại thì hệ thồng phòng ngự
demen72
TÍCH CỰC
5 năm
@hallobamboo Nói cây kiếm và lá chắn cho gọn bác 😁
phuadvance
ĐẠI BÀNG
5 năm
@demen72 Gọn nữa thì mâu thuẫn 😆)
db9911
TÍCH CỰC
5 năm
@hallobamboo theo mình đây cũng là cách để cách phương thức bảo mật trở nên tốt hơn
nigari
ĐẠI BÀNG
5 năm
thiết nghĩ cái chuyện phá án thì chỉ cần xem xét coi độ nghiêm trọng của vụ án nó tới đâu , rồi sử lý case by case ..
chứ khủng bố hạng nặng mà nó dùng smartphone chưa chắc nó ko đc cảnh báo là trước khi thực hiện thì full restore cái đt lại
@nigari Đúng là nick gà con mới vô diễn đàn thì cái gì cũng hấp tấp không đọc hết bài.
Trong bài viết có ghi " Trên trang web của Cellebrite, công ty này cho biết công nghệ của họ có thể “qua mặt hoặc dò mã bảo mật mở khóa thiết bị để trích toàn bộ dữ liệu trên bất kỳ thiết bị iOS nào.” Trong đó có cả dữ liệu của ứng dụng bên thứ 3, lịch sử chat, email, file đính kèm, những dữ liệu đã bị xóa và nhiều hơn thế nữa."
Bị xoá hay restore lại vẫn khôi phục dữ liệu nhe. Cái usb format trắng tôi vẫn khôi phục dữ liệu được.
@nigari Chú này thì giỏi hơn cả FBI rồi 😆)) phán như đúng rồi.
Hi Im Pig
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nigari để review case-by-case như thế tốn rất nhiều thời gian, lại còn là bộ tư pháp review nữa thì còn mất nguyên nửa ngày, ví dụ điển hình nếu có 2 học sinh chia nhau ra xả súng, 2 đứa trao đổi nhắn tin với nhau mỗi đứa bắn một chỗ một thời điểm khác nhau, đơn giản thì FBI thì cần phá passcode rồi lấy số đt ra hoặc dò theo app tìm vị trí của đối tượng là xong luôn, bây giờ nếu review kiểu kia thì phải xin lệnh của toà ít phải nửa tiếng, lâu cũng vài tiếng. Xin xong cũng thêm nửa tiếng phá passcode không thì cứ coi là 15p đi, xong coi thêm 15-30p nửa dò vị trí là 2 tiếng, sau đó điều cũng đi luôn 30p mà nếu có vị trí xong gọi P.D. của tiểu bang đến kịp là có thể ngăn hoặc giảm tổn thất rất lớn. Quanh đi quẩn lại mất 1-2 tiếng chỉ để chờ lệnh, lại còn chưa kể các loại tội phạm khác như spree killer (cơ bản là mấy thg bị hoảng loản đi đâu bắn đấy), buôn bán ma túy/đồ cấm/người, serial bomber (đánh bom hàng loạt, loại này thường làm việc cá nhân hoặc nhóm không đại diện theo nhóm khủng bố) chứ FBI đâu phải chỉ lo mỗi mấy ông IS hoặc là bin laden đâu.
Đúng chất những bộ não của người Do thái ,nhưng chỉ mở được những thiết bị chạy Os cũ thì cũng ...chưa vấn đề gì
@Methylamine Từ thời cổ đại thì do thái nó trùm buôn bán kiếm tiền, nó giàu đến mức bị ghét luôn, phát triển đến mức mà sau này ngay cả hitler với tự hào dân tộc đức là chủng aryan thần thánh nhưng vẫn quyết định diệt vong do thái vì cho rằng đây là chủng tộc nguy hiểm hơn cả họ, sống trong lòng trung đông nhưng với 9tr dân, nó gây chiến 1 lúc tất cả 4 nước láng giềng xung quanh và 4 anh kia đều bị đập như mike tyson ghim đối thủ vào góc đài, mềm nhũn, ngay cả syria có ngố hậu thuẫn thì 1 chiếc tên lửa còn chưa dám công khai bắn qua nó, toàn để nó bắn, mig của nga bay thì nó dụ cho bị trúng tên lửa, nga cũng ngậm hờn mà nhìn, hệ thống tình báo của nó thì cứ google xem thằng mossad là j, cia còn ngán cựa nó.....
Cái mà cả thế giới công nhận thì tự nhiên có cái điểm đúng của nó, chừng nào bạn có góc nhìn riêng thì phản biện lại, mà nói đúng thực tế nhé, ko nói lý thuyết, thì thế giới tin bạn thôi.
Như đặng lê nguyên vũ ấy, trước tòa phát biểu 1 tràng, chủ tọa, hội thẩm, luật sư, người xem, nhà báo, các chuyên gia kinh tế, giảng viên đại học sau đó phải mở lại nghe mới biết là mình éo bao giờ nói nổi như vậy, vì đó là lời nói của 1 người có trải nghiệm, có thực lực, được xã hội kiểm chứng thành công, vậy nên nó đúng.
@uthalinh Mọi thiết bị ios kìa bạn, đọc k kỹ rồi
haibot19
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trphong Đại Bàng gì húng vậy. Bớt chửi bậy đi hay ho gì. Cần thì lên mạng tìm kiếm thông tin số lượng ra đi. Chứ ngồi đầy mang toàn ngôn ngữ bẩn vào forum này gây tổn hại trang công nghệ ra. Thời buổi nào rồi cứ văng tục ra thế làm gì cũng cần
1: Logic
2. Dẫn chứng
3: Nguồn uy tín
Sau đấy là phản biện nhé. Lên được đại bàng chắc chửi nhiều người lắm :-ss
Có lợi ở những trường hợp như vụ khủng bố 2015 nhưng nếu bán tràn lan với giá vài trăm đến vài ngàn đô trên Ebay thì lại là 1 chuyện hoàn toàn khác, những kẻ xấu lại có điều kiện để hoành hành :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
nhimret
CAO CẤP
5 năm
@Jakee lý tưởng trong mơ của ông đấy à 😁 apple ko hề bất hợp tác á :D chắc apple này là apple trên sao hỏa, chứ apple trên trái đất kiên quyết ko đáp ứng mở máy trong bất kì lý do gì.
namng
CAO CẤP
5 năm
@nhimret Nhiều bạn như bạn @nhimret, @oldman20 chỉ đọc loáng thoáng rồi phán mà không tường tận câu chuyện.

Apple nó hợp tác với cảnh sát, nhưng nó cũng không thể mở khóa chiếc máy được, trừ phi Apple phải tạo ra 1 phiên bản OS đặc biệt không có bảo mật để chính phủ có thể cài vào những chiếc iPhone mà họ muốn lấy thông tin. Và Apple đã từ chối tạo ra 1 phiên bản như thế.

Bạn nào quan tâm thì chịu khó bỏ chút thời gian ra đọc thử bài này đi nha.

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/tai-sao-apple-tu-choi-be-khoa-iphone-cua-khung-bo-20160224073337452.htm
nhimret
CAO CẤP
5 năm
@namng ông đùa à? Cook còn phát ngôn chúng tôi ko mở vì liên quan đến riêng tư khách hàng gì đó. Chứ chẳng có cái gì gọi là ko mở cái máy ra được. Bọn nó nắm mã nguồn của hệ điều hành, chẳng nhẽ còn ko bằng 1 cty bảo mật mò từ đầu??? Nếu chính bọn lập trình + bảo mật của apple còn không biết lỗ hổng của hệ điều hành của mình nằm ở đâu thì Apple nuôi báo cô à?
Tin người thế... Ngay từ đầu ông Job đã bảo chúng tôi đặt riêng tư khách hàng lên hàng đầu, thành ra đâm lao phải theo lao thôi. Ngay ở cuối bài ông đưa có đoạn đấy
😆 Hợp tác chỗ nào??
ông đang bị nhầm lẫn giữa 2 cơ quan khác nhau của chính quyền Mỹ. 1 bên là muốn tạo 1 ios mới, có backdoor, cái này thì sai. Nhưng bên cảnh sát thì chỉ yêu cầu rất đơn giản là khi có 1 cái dt làm chứng cứ, thì ông mở cho tôi. Cái này Apple cũng từ chối hợp tác. Đấy mới là vấn đề.

"
Apple đã từng mở khóa chiếc iPhone nào cho các cơ quan chức năng trong quá khứ?

Câu trả lời là chưa. Apple cho biết thường xuyên nhận được những yêu cầu từ các cơ quan chức năng của chính phủ nhiều nước về việc cung cấp thông tin về khách hàng của họ và Apple đã thành lập một nhóm riêng biệt để phản hồi những yêu cầu đó 24/7. Tuy nhiên Apple chỉ cung cấp thông tin ở mức độ giới hạn và phải xem xét kỹ yêu cầu trước khi quyết định có cung cấp thông tin hay không.

Đối với các thiết bị sử dụng nền tảng iOS 8 trở xuống, Apple có thể trích xuất những dữ liệu từ iPhone theo yêu cầu của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, Apple cho biết với nền tảng iOS 9, việc trích xuất các nội dung trên thiết bị đã khóa là điều không thể do Apple đã tăng cường mức độ bảo mật của các nền tảng mới của mình để bảo vệ dữ liệu trên thiết bị và chống lại sự xâm nhập từ các tin tặc.

Việc trích xuất dữ liệu trên thiết bị khác với việc mở khóa một thiết bị chạy iOS để chiếm quyền truy cập hoàn toàn. Apple cho biết hãng chưa từng mở khóa bất kỳ thiết bị chạy iOS nào theo yêu cầu của các cơ quan chức năng."
namng
CAO CẤP
5 năm
@nhimret Bạn đừng nên sống với những định kiến và nghi ngờ. Apple mà biết có backdoor nào thì việc đầu tiên nó phải làm là bịt cái backdoor đó lại. Có nhiều cái backdoor rõ ràng toàn do bên lập trình phát hiện ra (nên ta mới có hàng loạt các công cụ jailbreak) và Apple sau đó mới bịt lại.

Chuyện Apple không thể mở khóa thiết bị của mình là bình thường, vì họ đã cố gắng bịt mọi con đường có thể thâm nhập vào. Còn chuyện Apple hợp tác với chính phủ thế nào thì họ đã trả lời, trong bài viết cũng đã nêu.

Bạn sống với những định kiến, những thuyết âm mưu dạng như "Apple sở hữu iPhone, sở hữu iOS nên chắc chắn họ biết hết mọi thông tin, họ chỉ giả bộ không biết", "Apple không muốn hợp tác với cảnh sát, với chính phủ,...", "mọi thứ họ nói đều không đáng tin, chỉ là lừa đảo, dụ khị",... Và những thuyết âm mưu này chỉ dựa trên "niềm tin" của bạn, thế nên tranh luận rất khó.
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Phân khúc khách hàng là các tổ chức lớn, chính phủ thì cần gì phải lên twitter PR như này nhỉ, nếu thực sự giỏi, hack được toàn bộ iPhone và Android thì khách hàng sẽ tự tìm tới. Hữu xạ tư nhiên hương.
@qhi Thời buổi công nghệ truyền thông giờ mà còn suy nghĩ cũ rít này, đến Apple còn chi cả đống tiền quảng cáo thì có hãng nào hữu xạ tự nhiên hương nổi.
@qhi Cũng vì hữu xạ tự nhiên hương mà sony lăn đùng ra á
db9911
TÍCH CỰC
5 năm
@qhi vậy theo bạn twitter của tổng thống,nasa,spaxeX đều là đống bullshit?
Quảng cáo không xấu .Bởi vì mục đích của quảng cáo là phải khiến sản phẩm đi ngầm vào tâm trí bạn một cách tự nhiên nhất, giống như đôi lúc bạn mải tập trung làm việc mà quên mất là đang nghe nhạc vậy. Khi quảng cáo đã đi vào được tiềm thức của bạn thì nó mới nằm ngủ sâu trong đó được, để khi đúng thời điểm bạn cần một sản phẩm giống nó, nó sẽ thức dậy. Hãy tưởng tượng, bạn hằng ngày sẽ không nghĩ đến việc uống Coca-cola, nhưng khi bạn đi bộ giữa trưa nắng và thèm nước giải khát, hình ảnh chai nước Coca-cola sẽ sáng lên trong đầu bạn.
Bạn sẽ làm thế nào để sản phẩm của bạn đến được với người tiêu dùng nếu không tạo ra cơ khội để khách hàng tiếp cận với nó? Hữu xạ tự nhiên hương không còn là tư tưởng đúng trong thời buổi công nghệ số nữa đâu.
Silver X
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qhi HTC cũng "hữu xạ" mà có thấy tự nhiên gì đâu bác.....;v
Nếu làm được thì cứ im lặng bán, thiếu gì người cần. Quảng cáo vậy thì đa phần là ...
@Cửu Thiên Chắc thằng đó có vấn đề về thần kinh đấy : )))
@Nam Air Quảng cáo chưa chắc là ế ẩm. Học trong kinh doanh bạn sẽ hiểu.
@Nam Air 😆 troll hả bác
@Nam Air Mod mà .....vậy sao chơi 😆 haha
Nếu cứ im im ko khoe lên thì họ chỉ có cách tự đi tìm khách hàng và mời họ mua. Còn rao bán và PR rầm rộ như vầy thì sẽ có rất nhiều người tự tìm đến và mua 😁 :D :D
@pntphong1810 Thông cảm nhiều bác Fan không thể chấp nhận được sự thật này . Tôi thì luôn tin khóa và chìa (code) luôn đi chung với nhau và không thể thiếu được. Hehehehehh
Klq nhưng T không thể hiểu nổi tại sao bọn nó có thể chọn mấy con nổ với galaxy của sam với giá cả chục củ trong khi con G4 tốt gấp vạn mà chỉ có 2 củ. Mấy con đầu bảng của sam màn hình thực sự kém so với dòng G với dòng V của LG và cũng không bằng iPhone chưa nói đến chi phí sử chữa.
@dlv.pro.thick.game T đang xài lg nhưng mà nghe bạn nói ngứa cả ass
@luuthienloc Còn T có thằng bạn dùng con nổ 5 bị sọc màn hình gọi hãng nó báo giá 4,9 triệu trong khi máy dùng rồi rẻ hơn 1 củ. Riêng màn iPhone màn nghe nói rất rẻ. Còn màn con nổ 5 không thể so sánh với LG G4 được và cả mấy con plus của Apple nữa.
@dlv.pro.thick.game Bạn cuồng Apple thì đừng lôi LG vào đánh lạc hướng. Fan LG ko chứa chấp thể loại cuồng kiểu shit cũng thơm đâu.
@luuthienloc T đã dùng LG G2 trước iPhone nhé và định mua G4 nhưng quán ở hà nội không tiện ra nhá.
Nể mấy ông cmt ở trên chê ngta quảng cáo. Đây là họ đăng tweet lên tài khoản chính thức của cty, để ai có nhu cầu thì biết mà liên lạc như 1 kênh chính thức. Họ có trả tiền cho báo chí đăng bài sponsored đâu mà kêu họ quảng cáo.
Còn solutions cho Business, "im ỉm bán" thì bán cho ma à. Các ông có thấy ngta mang sản phẩm đi dự triển lãm, hội chợ này nọ ko? Đầy ra, huống hồ đây là 1 tài khoản Twitter chính thức. Ko bik các ông có Follow tài khoản của cty nào ko chứ ngta đăng tweet về solutions, professional Products đầy nhé. Cập nhật thông tin về sản phẩm một cách chính xác cho các khách hàng liên hệ. Cũng như các kênh utube, Facebook,... Thôi.
Đây là báo chí tự mò vô tài khoản ngta để chụp hình, viết bài, chứ quảng cáo ở đâu?

Còn về vđề bảo mật của iOS, đại khái là vầy. Do đây là hệ điều hành đóng, nên khi 1 lỗ hổng bảo mật bị lộ, nó dường như đc khai thác kín trước và có thể khi bị phát hiện, đã bị "thịt" lâu rồi. Chọc ngoáy vào os hạn chế hơn Android rất nhiều, nên khó phát hiện vì ít bên tham gia. Thế nên thỉnh thoảng các bạn thấy có lỗi đăng lên lại do chính người dùng iOS vô tình khám phá ra, chứ chả phải nhà nghiên cứu bảo mật nào. Lỗi khó phát hiện nên bọn đã chọc ngoáy ra cứ âm thầm khai thác, cơ bản thì kiểu j os cũng sẽ mắc lỗi ở đâu đó thôi.
Chứ như Android thì có khi bọn OEM như Samsung, Sony,... cũng đóng góp vào hoàn thiện và vá lỗi ngay khi tiếp cận với os, Google ko phải thánh nên có những cái họ cũng ko bik. Còn iOS thì phụ thuộc phần lớn vào Apple, Apple mà ko bik thì còn bị khai thác nhiều.
Tất nhiên vẫn là trò chơi đuổi bắt, nhưng ở iOS thì gần như đặt hết trứng vào trong 1 cái giỏ, đậy đệm kín, nên vđề j thì có khi bị đục khoét từ lâu rồi.
@Jakee 😆) Quan điểm vô cùng sai lầm về mã nguồn mở. Mã nguồn mở không đồng nghĩa với bảo mật kém.
@Lil Nguyễn Mấy thang niên đó xem phim Mỹ nhiều quá thành ra ảo tưởng. Cứ nghĩ có cái máy j mới là im ỉm rồi sẽ có tập đoàn abc mua ngầm. Đâu có biết rằng ngta phải mang đi triễn lãm khoe mẽ các kiểu mới bán đc. Nói chung ngồi nhà hoặc làm văn phòng gõ phím miết thành ra ko biết j mà lại hay thích phán linh tinh
@luuthienloc Đến vũ khí còn có triển lãm nữa mà. Nhưng nó có bán hay ko lại là chuyện khác
@AmbitiousMan Quá chuẩn
Vẫn ko ngửi nổi cái cách Apple lấy lý do bảo vệ thông tin khách hàng để từ chối giúp FBI mở khoá điện thoại của tên khủng bố năm nào. Ko lẽ tính mạng của những người khác ko quan trọng bằng cái chính sách của Apple?
Jakee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hakuruno Bạn thấy ko hợp lí. Người khác giải thích nguyên do. Nhưng bạn vẫn ngoan cố vào cái ý kiến của bạn thì thôi. Còn muốn nêu ý kiến mà kiểu như nêu chơi cho vui, hoặc chỉ muốn được đồng tình không thích khác quan điểm thì đừng nên comment ở những page công cộng làm gì, thể nào cug gặp ý kiến trái chiều. Khuyên thật đấy
@Jakee Tôi chưa bao giờ bình luận gì trên này với mục đích mong nhận đc ủng hộ từ ai cả. Tôi đơn giản chỉ muốn nói lên quan điểm của mình. Thế thôi. Ko phải tôi ko hiểu luật của Mỹ nó như thế. Chỉ là trong trường hợp đó, thời điểm đó tôi thấy nó ko cần thiết phải cứng nhắc như vậy. Bạn mất công giải thích thì tôi cám ơn, nhưng ko có nghĩa tôi phải đồng ý với bạn.

Còn ý kiến trái chiều thì ở đâu cũng có và một khi quyết định nói cái gì ra tôi cũng lường trc sẽ có phản bác lại. Tôi chấp nhận điều đó cho nên bạn ko cần phải lo giùm tôi.
@Jakee Em nó ngu hẳn rồi khai thông dân trí khó lắm. Tốt nhất nên chấp thuận theo ý nguyện của em ấy.
@hakuruno Nguyên tắc là ko ai bị coi là tội phạm cho đến khi toà án phán xử. Kể cả là khủng bố thì cũng phải “đúng quy trình” - ko thì pháp luật thành cái sọt rác. Trg hợp này a thấy cần trg hợp kia a thấy ... đấy là quan điểm của anh.
Bản thân lúc bắt đc cũng chỉ dám gọi nó là nghi can. Bạn chắc mẽo ko bao h có oan sai ? Thế nhỡ oan thì lấy cái gì ra mà đền.
Toàn thánh. ^^
crắck dễ ệch, co gì đâu. Lâu lâu công ty nào không tiếng tăm thì mượn apple bẽ măng cũng được 😁
Lẽ đương nhiên không sớm thì muộn thui . Có khóa ắt sẽ có sẽ phải chìa thui. Heheheheh
Vinhhm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cuộc chiến trí tuệ
Apple ở Mỹ cứng ngắt lun mà qua Tàu thấy ngoan thế 😆)
@Fbiprohj Sự khác nhau giữa sân nhà và sân khách đó.
@Fbiprohj có hãng nào không ngoan khi bán trên đất tàu ?
Jakee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Fbiprohj Cứng hay mềm tuỳ thuộc vào luật pháp nước sở tại. Luật bên Mỹ nghiêm về quyền tiêng tư thì khác. Còn bên Tàu nó coi riêng tư là cái éo gì thì có cứng cug vô ích. Nhập gia tuỳ tục thôi
Vậy việc cảnh sát cố tình truy cập điện thoại của đối tượng chưa có bằng chứng buộc tội thì có phải phạm pháp ko
egoz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jojolonelycat phạm pháp đấy
BongHoaSen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jojolonelycat Toà nó cho cái quyết định thằng chủ lín luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019