obamabiladen @libieu nhưng mà nó đéo giảm haha, các xe nhật hàn giảm thuế đó nhưng doanh nghiệp nó ko giảm có video của vtv làm đó
Phong8822 @obamabiladen Thực ra do cầu thôi. Giá đó dân vẫn mua thì dại gì mà giảm, còn VN lại ko có công nghiệp ô tô nên chính phủ cũng chả dám làm gì. Chứ VN mà mạnh, cạnh tranh tốt thì ko giảm đì chết chúng n ngay.
obamabiladen @Phong8822 Đúng rồi. Chính phủ cũng mắt nhắm mắt mở thôi . bây giờ còn kẹt xe rầm trời nó giảm nữa thì khỏi chạy luôn
baby_ghost127 @Phong8822 Theo mình nghĩ thì do chính sách ngầm giữa CP và các hãng xe thôi. Giá xe rẻ hơn nh buộc các hàng thêm mớ option vào để giữ giá. Chứ k giờ đã rẻ hơn dc vài trăm triệu rồi. Haiz
libieu @obamabiladen thực trạng oto bây giờ chã khác gì xe máy của những năm 90 cả , giá trị 1 chiếc xe tốt cũng sem sem giá trị 1 căn hộ . hi vọng tương lai xe hơi sẽ về lại giá trị thực vì dù sao đây cũng chỉ đơn thuần là phương tiện phục vụ cho con người và là tài sản tiêu hao
Phong8822 @baby_ghost127 Cũng khó, CP thì vẫn chưa muốn phổ cập ô tô, trong nước thì ko có hãng nào. Nếu VN có 1,2 hãng đủ mạnh để cạnh tranh thì mình nghĩ CP n cũng sẽ ép giá xuống thôi. Độ 5-10 năm nữa chắc sẽ ok chứ giờ thì còn khướt
baby_ghost127 @Phong8822 Oh, rồi nó cũng sẽ như xe máy thôi. Dù thị trường xe máy VN ở hiện tại cũng như sht.
cuongdt12 @Phong8822 Em thấy có bài báo nói xe i10 nhập cảng hải quan 94tr, đến khi lăn bánh được ở VN hơn 400tr. Làm có hãng nào sản xuất cho mức thu nhập đại đa số nhân dân mà bảo hộ. còn lí do tắc đường thì các vùng nông thôn bán với giá 100tr thôi, Nếu bảo vệ môi trường các quan chức đừng đi xe oto công nữa, đi buýt, xe máy.