@dinhbach
dịch vụ lúc nào cũng phải tính % dựa trên giá trị phát sinh bác ạ. Cố định thể thì khác, ví dụ như taxi truyền thống là thu phí cố định là thu tiền thuê đồng hồ, mào với cả tem dán thôi, còn doanh thu chia cho tài xế vẫn tính theo %, ví dụ là cứ 70% doanh thu của xe đó trong tháng, thì tài xế mới có động lực chứ bác. K thể cố đc, làm dịch vụ thể k ai chạy grab nữa đâu.
@ZeusFate
Ạ là ạ thế nào bác, họ gọi các a là đối tác. A chấp nhận ký quy tắc ứng xữ thì a chạy, ko thì thôi! Nó ko thu phí tài xế thì lấy cái gì nó duy trì hệ thống, nhân viên, khuyến mãi khách hàng, thưởng tài xế. Grab mang lại giá trị cho cuộc sống này, thì dù BỘ GTVT có quy định nó là gì và phải đeo tròng bao nhiêu đi chăng nữa thì khách hàng cũng phải đc hưởng lợi, đối tác tài xế họ có cơm ăn, grab đóng thuế cho nhà Nước trên từng giao dịch.....chấp nhận phát triển thì phải thay đổi, ông cứ nhìn vào vinasun mà học, mai này ko thay đổi thì bán xe trả góp rồi đấy.
@thudaigia
nó có thuê hay quản lý người lái đâu ông.
Thuê ông phải có hợp đồng, được đóng bảo hiểm, nói chung là tất tận như 1 nhân viên, còn Grab nó chỉ gọi đối tác, làm thì làm ko làm thì thôi, ko ép.
Trong đối tác, có hợp đồng, vi phạm thì xử phạt, thế coi là quản lý ko ông
@pro744@pro744
Grab nó bảo có bảo hiểm cho lái xe và khách hàng đấy, nhưng thực hư thế nào qua mấy vụ tai nạn- bị cướp xe ji đó thì không thấy báo chí đề cập nên mọi người không nắm rõ được.
@cheetah_fast
Thì nn khuyến khích công nghệ nên áp thuế thấp thôi. Ko phải vì 1 thằng Grap với mấy thằng tương tự mà ép những cty khác phải chịu mức thuế như nhau. Kinh doanh công nghệ là ngành nghề chất xám lợi nhuận cao mà chi phí cũng như ít các vấn đề tác hại môi trường... Vậy tại sao lại bắt nó chịu mức thuê như vận tải
công ty dịch vụ công nghệ nha, nói đúng phải là "công ty dịch vụ công nghệ có hoạt động trong lĩnh vực vận tải", vì các dịch vụ khác của nó cũng chưa chắc liên quan tới vận tải. Nên phần nào liên quan tới vận tải thì vẫn nên theo luật vận tải là tốt nhất
@nmdhabl
Khác hẳn luôn, người bán hàng trên mấy chợ đó chủ động hơn nhiều, vẫn là "ông chủ", ví dụ như bạn có thể đặt giá sản phẩm của mình cao thấp tùy ý, tự đưa ra khuyến mãi, dịch vụ bảo hành, hậu mãi... còn mấy ông lái xe cho Grab, nhất là xe máy thì ko khác gì nhân viên của Grab. Mọi chính sách của Grab đều tác động trực tiếp và cực lớn lên lái xe.
@vsphere
Mấy trang trên cũng có shop riêng của nó, nó gom các lái xe vào shop riêng của nó không cho mở shop của mỗi lái xe để tự đặt giá, khuyến mãi, quảng cáo chất lượng xe dịch vụ 😁
@anhtuan1066
Đúng zồi kệ bà nó, cứ liên tục gửi Promo code thì cái gì cũng ko quan tâm 😁 mà có ai để ý vụ grabfood ko? Phí nó còn rẻ với mã promo quá trời, mình bỏ Delivery Now luôn
Theo mình đây là một mô hình kinh doanh kiểu mới, không thuộc bất cứ loại nào trong hai loại trên. Để phù hợp cho hoạt động và thu thuế, nhà cầm quyền cần nghiên cứu và đưa ra hướng dẫn hay bổ sung vào luật.
Tại sao chúng ta phải cứng nhắc theo lối mòn, trong những mô tuýp cũ?
@dangchiviet
Đây là mô hình dạng lai giữa công nghệ và chuyền thống.
Nó chỉ khác nhau cty chuyền thống và gọi là công nhệ là xe thuộc tài xế. Còn lại đều giống nhau cả.
Nó phải được xếp ngành nào thì đánh thế ngành đó
@vsphere
causelove94
Hai bác gắt thế? Nguòi ta mới vừa phát triển kinh doanh thì cần đc nâng đỡ, khuyến khích hướng dẫn để hoat đông tốt hơn, rồi dần đua vào qui hoách họp lý, chứ chưa phân đinh đc hình thức kinh doanh đã đè xuống lấy thuế má...kiểu răn đe thì xôi hỏng bỏng không nhé...làm kinh đoanh không phải lúc nào cũng thành công , thu lợi ngay lúc ban đầu nên thường đc ưu đãi một thòi gian dể tạo dưng cơ sở vũng chắc lớn manh thì tuông lai sẽ đóng góp nhiều hơn cho xã hội....
@TsanHoang
Vấn đề là Grab nó ko có ý định nộp thuế đâu, nó có "tóc" ở VN quái đâu. Nó cũng ko định đảm bảo quyền lợi người lao động. Vấn đề này ở các nước tây âu nó cũng kiện Uber ầm ầm ra chứ có phải tại VN lạc hậu đâu.