Cha đẻ Mario, Shigeru Miyamoto muốn Nintendo cạnh tranh được với Disney

P.W
24/11/2019 11:37Phản hồi: 41
Cha đẻ Mario, Shigeru Miyamoto muốn Nintendo cạnh tranh được với Disney
Mới đây tại một sự kiện tổ chức tại Nhật, thiên tài Shigeru Miyamoto của Nintendo có phát biểu như thế này: “Nhiều bậc phụ huynh không muốn cho con cái mình chơi game, nhưng lại thoải mái để các bé ngồi xem phim của Disney. Chúng tôi sẽ chẳng thể nào cạnh tranh được với Disney trừ phi các ông bố bà mẹ cảm thấy thoải mái để con cái của họ thưởng thức những tác phẩm của Nintendo.”

Cũng không thể trách được Miyamoto vì phát biểu đầy tham vọng đó. Suy cho cùng nếu không có tham vọng lớn, thì ông cùng các đồng sự tại Nintendo trong hàng chục năm qua sẽ chẳng thể nào tạo ra được những tác phẩm kinh điển như Donkey Kong, Super Mario Bros, The Legend of Zelda hay Mario Kart cả. Trong thế giới game, nói không ngoa anh thợ sửa ống nước Mario cũng nổi tiếng chẳng thua gì chuột Mickey cả, vì thế tham vọng của Miyamoto và Nintendo có thể hiểu được. Giờ đây nhiều ông bố bà mẹ vẫn nghĩ cho con ngồi ôm máy tính hay điện thoại xem phim hay clip liên quan tới các nhân vật Disney nhiều tiếng đồng hồ là bình thường, còn chơi game thì có hại vì không phân biệt được những game nào có hình ảnh và lối chơi phù hợp với độ tuổi của con em họ, chỉ sợ các bé chơi nhầm game bạo lực. Nhưng trái lại nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh chơi game có lợi, giúp các bạn nhỏ tăng khả năng tưởng tượng và giải quyết vấn đề.

41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sắp có Nitendo+ chăng???
Wil possible
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hi vong.
Bài dài hơn và chi tiết hơn, ae có thể tham khảo ở đây:

https://vnreview.vn/tin-tuc-thi-truong/-/view_content/content/2989301/nintendo-muon-dua-tho-sua-ong-nuoc-mario-thanh-nhan-vat-noi-tieng-nhat-the-gioi


Tham vọng của ông Miyamoto là biến Mario trở thành nhân vật nổi tiếng nhất thế giới, 1 biểu tượng văn hoá đại chúng. Hiện tại chuột Mickey đang là thử thách Mario cần vượt qua. Đừng hiểu nhầm cái title của Mod, Nintendo sẽ ko cạnh tranh trực diện vs Disney đâu.

Ae có thể đọc thêm link đính kèm thống kê của TitleMax, top 25 biểu tượng truyền thông thu lời nhiều nhất mọi thời đại. Mickey là thương hiệu cao nhất của Disney, đứng thứ 3. Còn Mario xếp thứ 6. Pikachu là rank 1.
@AmbitiousMan thợ sửa ống nước 😆
@AmbitiousMan a thợ ống nước kiễn nhẫn nhất mọi thời đại, 3 mấy năm trôi qua vẫn miệt mài cứu công chúa và vẫn chưa được chấp nhận ... bó tay.
@Duy Luân Đầu óc đen tối quá =]]
PerfectSun
TÍCH CỰC
4 năm
Mario từng có live action và đúng thảm hoạ luôn nhé =))
Rồi sẽ như thế nào
càng cạnh tranh càng tốt
Chắc sắp có phiên bản mới chăng?
Nintendo có nhiều thương hiệu nổi tiếng, chỉ mỗi tội hạn chế ở mảng game, trừ pokemon thì thành công ở cả mảng manga và anime
Mario , tuổi thơ quánh ghêm này không à
Chuẩn bị ra gói chơi game thuê bao
rongtphong
TÍCH CỰC
4 năm
2 mãng điều là giải trí nhưng quan niệm thì khác. 1 cái và tự thân vận động (cả bấm ,nghỉ và nhìn) 1 cái chỉ cần thong thả và xem
hungbl6572
ĐẠI BÀNG
4 năm
khá là khó
ngoisaola9
TÍCH CỰC
4 năm
Chỉ thấy các bạn nhỏ chơi game mà ko có sự giám sát của cha mẹ thì y rằng sẽ ko biết điểm dừng. TV còn hẹn giờ tắt đc chứ đang chơi dở ván game mà phải thoát ra thì acay lắm. Kinh nghiệm từ bản thân.
Tr Thay
TÍCH CỰC
4 năm
Thích mario thợ sửa ống-nước phiên-bản đời-thực jav hơn ^_^
Manga Nhật cũng nổi tiếng nhưng ko bằng hoạt hình Mỹ dc... Chẳng nc nào bằng Mỹ
Disney là công ty được kính trọng ở Mỹ.
Hơi quá lời khi đòi so với Disney rồi hihihi
Khó 😃
1 tuổi thơ với ông thợ sửa ống nước
Nitendo chuyển qua làm phim hoạt hình đi : D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019