Xe côn tay đang là trào lưu của các bạn trẻ trong vài năm trở lại đây, đặc biệt khi phân khối lớn vốn đang ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn, ngày càng có nhiều người tìm mua xe côn tay như bước đệm đầu tiên. Năm 2019 vừa trôi qua với hàng loạt các biến động của thị trường xe máy, riêng phân khúc xe côn tay thể thao, sự góp mặt của những mẫu xe mình kể bên dưới giúp cho thị trường sôi động hơn, đặc biệt anh em cũng có thêm nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết.
Honda Winner X
Winner X là con bài chiến lược mà Honda muốn tung ra để giành luôn mảng thị phần mà Yamaha còn rất mạnh từ nhiều năm qua, vốn bị chi phối bởi chiếc Exciter 150. Với thiết kế mới hầm hố và hiện đại, thay đổi nhiều chi tiết như đèn chiếu sáng, mặt đồng hồ, ống xả,...xe còn nổi bật với trang bị ABS cho bánh trước. Tính đến thời điểm này, Honda Winner X nhận được phản hồi tích cực từ fan hâm mộ và là sự đe dọa thật sự đến Exciter của nhà Yamaha.
Honda CB150R 2019
Honda Winner X
Winner X là con bài chiến lược mà Honda muốn tung ra để giành luôn mảng thị phần mà Yamaha còn rất mạnh từ nhiều năm qua, vốn bị chi phối bởi chiếc Exciter 150. Với thiết kế mới hầm hố và hiện đại, thay đổi nhiều chi tiết như đèn chiếu sáng, mặt đồng hồ, ống xả,...xe còn nổi bật với trang bị ABS cho bánh trước. Tính đến thời điểm này, Honda Winner X nhận được phản hồi tích cực từ fan hâm mộ và là sự đe dọa thật sự đến Exciter của nhà Yamaha.
Honda CB150R 2019
Với phong cách thiết kế Neo Sports Café thừa hưởng từ đàn anh CB1000R hay CB650R, CB150R mang đến luồng gió mới cho phân khúc xe côn tay phân khối nhỏ nhờ hướng đến sự hoài cổ pha lẫn nét hiện đại. Với dàn "đồ chơi" chính hãng hùng hậu có thể kể đến như phuộc trước USD, ABS 2 kênh, đèn chiếu sáng full LED,...CB150R 2019 được không ít bạn trẻ chọn là chiếc xe côn tay đầu tiên.
Yamaha MT-15
Yamaha MT-15 2019 là phiên bản nâng cấp của chiếc TFX150, thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ đàn anh MT-09. Những nét nổi bật trên xe có thể kể đến như hệ thống chiếu sáng LED, phuộc trước hành trình ngược, động cơ 155cc kèm van biến thiên VVA, nồi chống trượt Slipper Clutch. Hơi tiếc là xe vẫn chưa được trang bị ABS.
Honda CBR150R
Quảng cáo
Về Việt Nam theo đường nhập khẩu của các đại lý tư nhân, Honda CBR150R có 2 phiên bản là ABS và CBS nhưng giá bán tương đối vừa phải, chỉ hơn 90 triệu cho bản ABS 2 kênh. Honda CBR150R giúp cho anh em thích dòng sport 150cc có thêm lựa chọn khác ngoài R15v3, sở hữu một vài lợi thế hơn chẳng hạn như ABS 2 kênh, ghi-đông cho tư thế ngồi không quá chồm nên dễ dàng đi lâu trong thành phố.
Suzuki GSX150 Bandit
GSX S150 nói riêng và GSX150 nói chung là một trong những dòng xe thu hút được khá nhiều quan tâm của Suzuki tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là đối với những khách hàng đang có ý định chọn cho mình chiếc côn tay đầu tiên. Nắm được tâm lý người dùng vẫn còn e ngại GSX S150 với phần yên sau nhô lên quá cao sẽ gây khó khăn cho người ngồi sau trong những hành trình dài, Suzuki Việt Nam quyết định mang về chiếc GSX150 Bandit với thiết kế tổng thể dựa trên GSX S150 nhưng sở hữu phần yên liền.
Nhà sản xuất cho biết đối với mẫu xe này, khoảng chênh lệch độ cao giữa phần yên trước và sau chỉ còn 80mm, do đó phù hợp hơn để chở 2 người. Ngoài phần yên, khác biệt lớn nhất có thể ngay lập tức nhận ra trên GSX150 Bandit chính là đầu xe trông gần như chẳng khác gì mẫu Suzuki Raider.
Quảng cáo