Chip Kirin sẽ không còn độc quyền cho smartphone Huawei nữa

vn_ninja
5/1/2020 15:18Phản hồi: 9
Chip Kirin sẽ không còn độc quyền cho smartphone Huawei nữa
Trước giờ chúng ta đều biết Huawei không sử dụng chip Qualcomm trên smartphone của họ như các OEM Android khác, mà họ xài con chip nhà trồng là Kirin. Chip Kirin là sản phẩm của công ty con của Huawei là HiSilicon, chuyên về mảng sản xuất chip. Trước giờ người dùng chúng ta đều có ấn tượng rằng, chip Kirin đi kèm với smatphone Huawei, smartphone Huawei chạy chip Kirin, 2 khái niệm đó giống như gắn liền với nhau, không thể tách rời.

1.jpg

Nhưng điều này sẽ thay đổi trong tương lai khi Huawei thay đổi chiến lược của mình, các Soc Kirin sẽ không còn độc quyền trên smartphone Huawei nữa mà sẽ sẵn sàng để chào bán cho các đối tác Android khác. Lý do cho việc này xuất phát từ nỗ lực tăng trưởng hàng năm của công ty trong bối cảnh vẫn đang chịu lệnh cấm từ chính phủ Mỹ. Việc bán chip Kirin cho các đối tác bên thứ ba sẽ đa dạng hoá nguồn doanh thu cho công ty, thu hồi càng nhiều tiền càng tốt bằng cách bán các thành tựu công nghệ của mình.

Cụ thể, danh mục các Soc để bán đã được lên danh sách, trước mắt là các Soc tầm trung có tích hợp modem 4G, còn các loại khác cũng sẽ sớm xuất hiện. Bên cạnh đó, HiSilicon ngoài việc sản xuất chip cho Huawei, cũng đầu tư vào mảng camera an ninh, xe điện và các dự án khác.

Huawei đã có một năm 2019 đầy khó khăn kể từ khi chịu lệnh cấm của chính phủ Mỹ từ tháng 5, tuy doanh số và doanh thu vẫn tốt nhờ vào sự ủng hộ của người dân quê nhà nhưng triển vọng phát triển trong năm 2020 vẫn khá mờ mịt. Vì vậy việc mở cửa bán chip Kirin cho các đối tác khác có thể chỉ là bước đi đầu tiên để tồn tại trong bối cảnh hết sức khó khăn hiện tại.

Xiaomi Mi 11, Galaxy S12 chạy chip Kirin 1000, anh em nghĩ thế nào?

Theo: Gizchina
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chetnhacon
TÍCH CỰC
4 năm
Vậy mới dc chứ
Kabm
CAO CẤP
4 năm
dễ đoán mà, các hãng khác sẽ cài HMS service luôn, bảo đảm có số lượng khách dùng cực lớn, bù lại HW phải cung cấp chip Kirin để các hãng khác dùng dự phòng khi bị Mỹ cấm!
dpcngt
TÍCH CỰC
4 năm
Tốt thôi
Lấy ca
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bí đường bán thân, ý nhầm, bán thận rồi 😁
S.O.J
CAO CẤP
4 năm
Ko nhờ tài trợ của chính phủ nữa à?
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
Chip Kirin có hiệu năng tốt, AI mạnh, mát mẻ, tiết kiệm điện, có thể cạnh tranh trực tiếp với chip Snapdragon
Sẽ nhờ chỉ thị yêu cầu nội địa phải dùng kirin, ủng hộ cho heo sống.
@Xmatphon Thịt heo đang tăng giá nhé 😁
Trong dòng android thì kirin thua snap phần đồ họa, còn lại tốc độ và pin nó quá ngon, exynos của ss ko so sánh nổi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019