Các bạn à, ví dụ hôm nay là ngày 17, mà trên kệ có 2 loại date 24 và 25, thì tức nhiên người ta phải để date 24 nằm trước và date 25 nằm sau.
Cái nằm phía ngoài không phải là CẬN DATE bị trương sình theo cách các bạn hiểu, date nó chỉ cũ hơn so với cái phía sau, sản phẩm vẫn có thể sử dụng bình thường.
Còn chuyện HẾT DATE, các chuỗi cửa hàng tiện lợi trong nước và ở nước ngoài người ta nghiên cứu thời gian hạ date sản phẩm trước khi hết hạn cả rồi, sản phẩm sẽ được lấy xuống trước thời gian hết date theo quy định, nhân viên mà kiểm sót mấy cái đó là bị ăn biên bản như chơi, tất nhiên không tránh trường hợp nhân viên kiểm sót thiệt => bạn thấy thì bạn có quyền complain mà.
Các bạn cứ làm theo kiểu khôn lỏi là lựa cái bên trong, cái bên ngoài không ai đụng vào, nó nằm đó quài thì phải đến ngày hết date thôi, nó hết date vì mặc định trong đầu các bạn không cần biết nó như thế nào, chỉ cần nằm phía trước là auto không mua á.
Số 8: bữa mình mua bánh, cũng không để ý hạn dùng, lúc ra tính tiền được bạn tính tiền tự chạy vào lấy cái khác đổi cho vì cái đó hạn sử dụng còn có tới ngày mai.
Thực tế em thường thấy có mấy người bốc cho đã tay xong ra tình tiền lâu quá quăng nguyên giỏ ngay quầy thanh toán. Hoặc là lấy xong rồi lại nhét bớt đồ chỗ thu ngân, kệ quầy khác ngang đường, ngay cả thịt cá đồ đông lạnh cũng nhét vào chỗ đồ khô, tạp hoá
Bên Nhật thì mở 24/7 nên k có vụ đóng cửa 😆. Oái oăm cái store khu mình ở, mấy bác già chỉ nhận đúng 20 xu, không hơn nên nhiều lúc ở nhà có 1 đống xu 1¥. Mỗi lần đi siêu thị lơn là phải mang cả vốc đổ vào máy 😃).
Minh từng 1 lần đi Satramart ở đường 3/2. Hôm đó siêu thị bị hư gì đó nên không thể thanh toán bằng thẻ, và cũng không có 1 bảng thông báo gì luôn. Mình và nhiều người sau khi chọn hàng và thanh toán thì thu ngân bảo chỉ thanh toán tiền mặt, thế là mình và nhiều khách hàng đã bỏ hàng ở đó và đi về. Vừa tốn thời gian vô ích mà không mua được hàng, vừa tốn công nhân viên siêu thị đi xếp lại hàng. Nếu người quản lý ở đó có 1 cái biển là hôm nay không thanh toán được bằng thẻ thì hay biết mấy.
PS: hôm đó mình có gửi mail cho bộ phận khách hàng của siêu thị để góp ý, cũng chả thấy hồi âm haha. Dịch vụ quá tệ :p