Grab và Gojek có thể đang đàm phán để sáp nhập

Duy Luân
25/2/2020 5:32Phản hồi: 137
Grab và Gojek có thể đang đàm phán để sáp nhập
Nguồn tin của trang Deal Street Asia nói rằng GrabGojek (ở Việt Nam là GoViet) có thể sẽ gộp chung làm một. Trong quá khứ, các nhà đầu tư của hai công ty đã từng gặp nhau nhiều lần để bàn về vấn đề này nhưng gần đây mọi chuyện mới trở nên nghiêm túc hơn. Hiện tại Grab và Gojek đang là hai ứng dụng gọi xe và đặt thức ăn thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á, trước đây có Uber nhưng rồi cũng nhường ngôi lại cho Grab.

Việc hai hãng này hợp tác với nhau có thể thúc đẩy mô hình superapp đi mạnh hơn nữa, nhiều dịch vụ hơn sẽ xuất hiện trong app của mỗi hãng, và không loại trừ khả năng chia sẻ khách hàng lẫn nhau. Cách đây vài tuần chúng ta cũng nghe về việc Tiki và Sendo hợp sức với nhau để đánh lại các công ty nước ngoài trong thị trường thương mại điện tử.

Nguồn: DealStreetAsia
137 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trước là Uber, giờ tới Goviet, thâu tóm luôn cả Be cho gọn đi Grab 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
TqTTpT
TÍCH CỰC
4 năm
@ProG.18B Be VN phải cải tổ mà, tin chính xác luôn
@crazysexycool1981 Độc bá thị trường vn luôn ssi grab :D
Pandakid1417
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Nghĩ sao mà bảo Grab thâu tóm Be cho gọn vậy bác ơi. Nếu chuyện như vậy xảy ra thì người bị thiệt hại chính là người tiêu dùng & các bác tài ấy, vì khi ở thế độc quyền Grab hoàn toàn có thể tăng giá & giảm chiết khấu mà người tiêu dùng hay cánh lái xe không thể làm gì được. Hồi uber mới vừa rời khỏi VN thì Grab đã rõ ràng thực hiện việc này rồi (vd không có mã km suốt 1 thời gian dài, giá gốc thì lúc nào cũng cao vì "giờ cao điểm", v...v...) Kinh tế thị trường là phải có cạnh tranh mới phát triển được chứ gom về 1 tay thể nào cũng chết các bên.
Mình dùng Grab là chính chứ không dùng Be nhiều nhưng vẫn ủng hộ Be tiếp tục tồn tại để cân bằng với Grab.
__luongduc__
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ProG.18B Nghĩ gì mà nói vậy trời?
Độc quyền thì khách lại ko có khuyến mãi.
Nhớ đợt UBer rời khỏi VN, sau đó mấy tuần chẳng có km nào từ Grab. Được 1 thời gian có GoViet thì Grab lại có km
awerjiop1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Matevol Hài vậy bác, có cái đảng độc quyền mấy chục năm nay kìa =))
Kudewatw
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phuongduy2908 Cứ đòi km thì cty nào phát triển bền vững được. Giá tốt là ok rồi.
@phuongduy2908 Nó có tiền mà , chuyện lấy tiền đè chết cty là chuyện bt
__luongduc__
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Kudewatw Giá tốt là ok nhưng nó mà độc quyền thì giá của nó không tốt đâu.
Có mình ên lại tăng giá đùng đùng cho xem
LocCT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anxongjong Chuẩn rồi.nó mà thâu tóm là người tiêu dùng khổ thôi
Chung một mái nhà 😃
Grab đang mạnh lên dần đè bẹp và thâu tóm đối thủ
Sát nhập hay là nuốt chửng :p nếu Be và Go sát nhập thì còn được :p
@mannavod mình thích kịch bản này hơn. để đấu vs grab. k thì giá grab còn đắt hơn cả xe ôm truyền thống
Có mấy bạn chi la bơm lo gì
Mỗi năm được rót 1,5 tỏi đô thì các ô kia địch sao lại!
Nico8101
TÍCH CỰC
4 năm
Dù sao thì thương hiệu của Grab cũng quá lớn, với đa số người có nhu cầu không thường xuyên và không quá quan tâm các ctkm thì sẽ chọn cài grab, người lớn tuổi một chút hay người không hiểu lắm thì anh mặc áo Be hay Go việt cũng là anh chạy Grab. " Grab" gần như thành từ mượn để ám chỉ xe ôm công nghệ rồi, các anh còn lại liệu có đủ tiền để đốt mà chơi lại.
ProG.18B
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TwentyFifthBaam chẳng qua nó là thằng đầu tiên vào VN, giống như bây giờ vẫn còn số đông dân SG gọi tất cả xe máy là xe Honda đó thôi 😁
Nico8101
TÍCH CỰC
4 năm
@ProG.18B Đúng là một phần nó vào sớm nhưng nó cũng dày vốn đi =))
@ProG.18B Vào sớm mà vốn ít cũng toang, thằng grab đốt tiền hơi bị ghê đó. Chứ vốn yếu chết rồi trụ sao nổi
Hoagka88
ĐẠI BÀNG
4 năm
@shinnosuke9999 Minh thi gäp cuöp thình keêu grab...grab...kkk
Thằng Grab có anh Softbank đứng phía sau thì bất bại ...,
@Bão Sài Gòn Softbank đang điêu đứng rồi.
Sau khi Grab đánh dẹp xong hết các đối thủ theo mô hình đi chung & vả sấp mặt taxi truyền thống đồng thời in đậm thương hiệu Grab vào tâm trí người dùng thì Grab bắt đầu “thịt luộc” người dùng & cánh lái xe bằng cách tăng chiết khấu, giảm khuyến mãi & tăng giá xe vì lúc này chả còn lựa chọn nào khác.

Lúc này bác nhà nước mới nhảy vào ra lệnh chấm dứt thử nghiệm xe đi chung và Ô hô...
@TuanHanu Hiện tại thì mình chưa thấy có kết luận cuối cùng của cơ quan chính phủ nào kết luận Grab là doanh nghiệp vận tải hay công nghệ. Nếu đã có phán quyết, bạn có thể cho mình nguồn thông tin được không? Hiện tại mình search google cũng không có
@barrettroyal Chưa chắc không dùng cũng được.
Ví dụ taxi truyền thống đi đoạn đường A tốn 100k.
Grab đi đoạn đường đó lúc có cạnh tranh là 40k.
Grab đi đoạn đường đó lúc độc quyền là 80k.
-> Trên ý nghĩa grab vẫn rẻ nhất. Người dùng vẫn buộc phải dùng grab vì lý do tiết kiệm. Nhưng lúc đó bỗng dưng người tiêu dùng phải mất thêm 40k cho cùng một đoạn đường mà chất lượng dịch vụ hoàn toàn không có gì thay đổi.
-> Dân đi ít lại. Nhưng những người phải đi thường xuyên vì lý do công việc thì tốn nhiều tiền hơn. Kết quả là grab không lỗ. Nhưng những người đi thường xuyên lại tốn nhiều tiền.
-> Tiki, lazada, shopee chưa phân được thắng bại. Không có nghĩa thị trường khác không làm được. Mấy cty thương mại điện tử vẫn đang giữ thế cân bằng vì tiềm lực chênh lệch không lớn, đó là một sự ngẫu nhiên, không phải tất nhiên. Vì vậy không thể lấy đó để kết luận thị trường khác cũng như vậy.
@gauto988 Trách người thì phải trách ta ...
TuanHanu
TÍCH CỰC
4 năm
@gauto988 Chính phủ lẫn Taxi còn phản đối gấp nghìn lần bạn không chỉ vì miếng ăn mà còn vì cạnh tranh sau khi Grab thâu tóm thị trường, đó là lí do có những đề xuất để bắt Grab phải thực hiện nghĩa vụ của doanh nghiệp vận tại, cụ thể là những yêu cầu trong thời gian sắp tới với xe Grab. Viễn cảnh cạnh tranh của bạn chưa xảy ra nên cái phán quyết cuối cùng cũng chưa đưa ra bạn ạ, chính phủ vẫn nắm quyền quyết định trong cuộc chơi chẳng qua hội nhập nên phải tôn trọng giao ước quốc tế về tự do thương mại nên còn phải từ từ thôi.
Ông Grab trùm cuối rồi, ở DNA không ai chọi lại 😆
kellykent
TÍCH CỰC
4 năm
Trước kia grab khuyến mãi liên tục, giờ đây chả thấy hoặc rất ít khuyến mãi.
@kellykent tài khoản của mình mấy năm nay auto đc km rất nhiều, cũng chả hiểu sao lại vậy,.
6dfda018eea616f84fb7.jpg
Duy9401
ĐẠI BÀNG
4 năm
@barrettroyal Bạn ít dùng nó sẽ cho bạn km liên tục. Còn bạn dùng nhiều nó sẽ đổi qua km những mục bạn ít dùng.
Lúc trc mình hay đi grab bike nó toàn cho km giao hàng vs grab car. Đến lúc mình hay giao hàng nó giảm km giao hàng lại nhiều lắm.
kellykent
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy9401 Chắc zậy quá, mình tháng dùng mấy triệu tiền giao hàng mà hiếm khi nó khuyến mãi giao hàng, toàn khuyến mãi grab car, với grab bike
Rồi ổng Grap thâu tóm hết thôi
hgduong1233
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ủng hộ be trọi với grab
audi10
TÍCH CỰC
4 năm
2 ông founder của 2 công ty này hồi trước là classmate từng làm chung project, xong sau này mở ra 2 công ty cạnh tranh nhau. Giờ về chung là cũng hợp lý rồi.
Ai không biết chứ dạo này tài xế Be nó làm biếng ăn cơm hay sao ấy bực mình vãi
A9C70BE7-6044-46A9-89DC-2406E21DD2BB.jpeg
@caffeinezzZ Hủy là còn...may. Thường xuyên là...không kiếm ra bác tài nào hưỡn
@anxongjong Cả SG này được bao nhiều tx
db9911
TÍCH CỰC
4 năm
phải chống độc quyền chứ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019